Trang chủ » Tin tức » Các thương hiệu đang hưởng ứng trào lưu “flex” ra sao?

Tin tức

Các thương hiệu đang hưởng ứng trào lưu “flex” ra sao?

2 Tháng Tám, 2023

Trong thời gian gần đây, khi lướt mạng xã hội, thật không khó để bắt gặp các bài viết “flex” đầy hài hước và truyền động lực một cách tích cực. Trào lưu này đã được cộng đồng đánh giá là một trong những trào lưu có tốc độ phát triển cao nhất từ trước đến nay. Đặc biệt, các thương hiệu, doanh nghiệp cũng không nằm ngoài trào lưu này, vậy họ đã hưởng ứng trào lưu này ra sao?

flex-la-gi

Dành cho những ai chưa biết về “flex”

Trước khi đi sâu vào phần phân tích việc các doanh nghiệp hưởng ứng trào lưu “flex”, hãy cùng điểm sơ về khái niệm của cụm từ này. Theo đó, “flex” là một trong những từ lóng tiếng Anh đang được giới trẻ sử dụng thường xuyên trên mạng xã hội (MXH). Bỏ qua những ý nghĩa mang tính học thuật, thì “flex” ở đây được dùng để chỉ các hành động khoe khoang quá mức khiến người khác khó chịu như khoe nhà, khoe xe, hay những sản phẩm xa xỉ,…

Tuy nhiên, khi trở thành hot trend, thì “flex” bỗng nhiên được xử lý mượt mà hơn thông qua các hành động như khoe thành tích học tập, hay những điều giản dị trong đời thường,… Điều này đã nhanh chóng giúp các bài viết trên MXH nhận được lượng tương tác khủng.

FLEX-02
Dành cho những ai chưa biết về “flex”

Xem thêm: Đón đầu xu hướng 2023 với 7 Social trends nổi bật.

Liệu “flex” có phải là hot trend mà các thương hiệu có thể tham gia?

Có thể nói, với sức sáng tạo thần sầu của cộng đồng giới trẻ, cụm từ “flex” ban đầu mang màu sắc khoe khoang quá đà lại trở nên hài hước, và truyền cảm hứng tích cực hơn rất nhiều. Theo số liệu thống kê từ Social Trend, chỉ số cảm xúc của “flex” đang là 0,3 (max=1, min = -1) được đánh giá là tương đối tích cực. Điều này cho thấy đây là một hot trend mà các thương hiệu, doanh nghiệp có thể tham gia.

Tuy nhiên, để việc áp dụng trào lưu này mang lại hiệu quả tuyệt vời, thì đòi hỏi các thương hiệu, doanh nghiệp cần bỏ thời gian nghiên cứu, tham khảo và sáng tạo những ý tưởng thật đắt giá, mang đậm tính cách thương hiệu (Brand Identity) để có những màn “flex” thật chất. Việc nghiên cứu này sẽ giúp thương hiệu, doanh nghiệp ghi điểm tối đa trong mắt người tiêu dùng nói chung và cộng đồng giới trẻ nói riêng.

FLEX-03
Liệu “flex” có phải là hot trend mà các thương hiệu có thể tham gia?

Vậy các thương hiệu đã và đang “flex” như thế nào trên chính trang Fanpage Facebook của mình?

Cũng theo dữ liệu do Social Trend ghi nhận được, hiện tại các thương hiệu, doanh nghiệp đều hưởng ứng trào lưu này theo các chủ đề như:

“Flex” các sản phẩm mới hoặc sản phẩm chủ lực của thương hiệu (key product)

Trào lưu này được xem như là một dịp để các thương hiệu, doanh nghiệp “khoe khoang” các sản phẩm mới, cũng như các sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp nhằm thu hút sự chú ý của các khách hàng.

Điển hình như Texas Việt Nam – thương hiệu đã nhanh chóng “khoe” món Gà sốt Bơ tỏi và Thảo mộc trên Fanpage Facebook của mình. Ngay sau đó, thương hiệu đã nhận được sự quan tâm của các tín đồ mê gà rán, thu về hơn 159 lượt tương tác và 35 lượt thảo luận về món ăn này.

“Flex” ưu đãi khủng, giảm giá chất

Đây là hình thức được sàn thương mại điện tử Lazada áp dụng, sàn đã nhanh chóng ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng với bài đăng là một bức ảnh màn hình chụp bill 0 đồng sau khi áp dụng một loạt các voucher do sàn tung ra. Bài đăng này cũng đã nhanh chóng nhận được nhiều lượt tương tác và thảo luận từ khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Voucher tích lũy Lazada là gì? Cách thu thập và sử dụng voucher tích lũy Lazada.

Một số chủ đề “flex” khác

Ngoài hai chủ đề được đề cập trên, một số chủ đề “flex” khác cũng đạt được kết quả triệu like, bình luận từ khách hàng như: “con nhà người ta”, các giải thưởng của thương hiệu, doanh nghiệp đạt được, các thông điệp truyền thông sản phẩm ý nghĩa,…

Nhìn chung, theo quan sát của GoSELL thì các nhóm ngành như thương mại điện tử, thời trang, F&B,… có thể hưởng ứng tốt hot trend này. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, khi áp dụng trào lưu này, các thương hiệu, doanh nghiệp nên nghiên cứu và cân nhắc kỹ lưỡng để “flex” phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình nhắm đến. Tránh rơi vào tình trạng bị khách hàng nhìn nhận là đang khoe khoang quá đà, kém duyên.

Hơn nữa, trong quá trình hưởng ứng trào lưu, doanh nghiệp cũng nên có kế hoạch theo dõi và kiểm soát các thảo luận, phản hồi của khách hàng. Bởi đây cũng là một trong những yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp có cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi từ những người xem các bài đăng trên Fanpage Facebook thành những khách hàng tiềm năng thật sự. Và để doanh nghiệp có thể nhanh chóng chớp lấy cơ hội này, giải pháp GoSOCIAL sẽ là người bạn đồng hành và giúp nâng cao hiệu quả của trào lưu “flex”.

Hưởng ứng trào lưu “flex” thành công khi kết hợp với giải pháp GoSOCIAL

Khi thương hiệu, doanh nghiệp đăng các bài viết “flex” về sản phẩm/dịch vụ, hay các chương trình ưu đãi trên các Fanpage Facebook và nhận về các lượt tương tác từ khách hàng như các comment, các phản hồi trong khung chat,… Lúc này, GoSOCIAL sẽ liên kết các Fanpage Facebook mà doanh nghiệp đang hoạt động về một trang quản trị duy nhất, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng phản hồi và lên đơn trực tiếp cho khách hàng ngay trên khung chat.

FLEX-04
Hưởng ứng trào lưu “flex” thành công khi kết hợp với giải pháp GoSOCIAL

Hỗ trợ thiết lập trả lời tin nhắn của khách hàng tự động với chiến dịch chatbot và tự động phản hồi comment trên bài viết, giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng 24/7. Đặc biệt, doanh nghiệp còn có thể thiết lập chiến dịch Facebook Broadcast để cung cấp các thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ đến đúng khách hàng mục tiêu.

Song song với việc hưởng ứng trào lưu “flex” và tận dụng việc khách hàng để lại phản hồi trên các Fanpage, doanh nghiệp có thể khuyến khích khách hàng để lại thông tin liên hệ để thuận tiện cho việc tư vấn sau này. Khi thu thập được các thông tin khách hàng, doanh nghiệp có thể lưu trữ dữ liệu vào hệ thống CRM.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả vượt trội cho hoạt động hưởng ứng trào lưu “flex”, doanh nghiệp có thể dựa vào danh sách khách hàng trong CRM để:

Lan truyền thông điệp về sản phẩm mới, sản phẩm chủ lực với công cụ viết Blogs

Bên cạnh việc đăng các bài viết trên Facebook, doanh nghiệp cũng có thể cung cấp cho khách hàng bài viết chi tiết hơn về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng bá với công cụ viết Blogs. Kết hợp sử dụng công cụ SEO giúp cải thiện thứ hạng cho bài viết trên công cụ tìm kiếm, giúp tiếp cận đến khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.

Tạo ra các chương trình khuyến mãi cực đỉnh với công cụ tạo mã giảm giá, Flash sale

Để trào lưu “flex” không chỉ dừng lại ở việc giúp khách hàng quan tâm, chú ý đến sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu, thì doanh nghiệp cũng cần có hành động cụ thể để thuyết phục khách hàng. Các công cụ như tạo mã giảm giá, Flash sale, hay khách hàng thân thiết,… của GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp có được các chương trình khuyến mãi chuyên nghiệp. Tăng trải nghiệm cho khách hàng và mang về nguồn doanh thu đột phá.

Tổng kết

Tóm lại, “flex” đã và đang không ngừng “càn quét” các cuộc thảo luận trên các trang mạng xã hội với hàng nghìn lượt tương tác bên dưới mỗi bài đăng. Đứng trước xu hướng này, các thương hiệu, doanh nghiệp cần chuẩn bị kế hoạch và ứng dụng các công cụ công nghệ sao cho phù hợp để có những màn “flex” đến khách hàng thật tinh tế.

Bài viết cùng chuyên mục