Trang chủ » Digital Marketing » Cách làm video quảng cáo ấn tượng, thu hút trong chiến dịch Marketing

Digital Marketing

Cách làm video quảng cáo ấn tượng, thu hút trong chiến dịch Marketing

2 Tháng Bảy, 2023

Với thời buổi các nền tảng mạng xã hội phát triển như hiện nay, một video quảng cáo hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng. Vậy bạn đã biết cách làm video quảng cáo hiệu quả chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Cách làm video quảng cáo ấn tượng, thu hút trong chiến dịch Marketing

Video quảng cáo là gì?

Video quảng cáo được biết đến như một công cụ marketing, video quảng cáo là loại hình quảng cáo bằng video được tạo ra với nội dung có mục đích giúp doanh nghiệp bán được sản phẩm/dịch vụ. Video quảng cáo thường được phát sóng trên các nền tảng internet, sóng truyền hình,… Hiểu đơn giản thì video quảng cáo là cách bạn sử dụng video để tiếp thị với hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp.

Video quảng cáo thường xuất hiện trong hoạt động quảng bá của doanh nghiệp. Nội dung sẽ được thể hiện dưới dạng con chữ hoặc truyền tải với các nội dung sáng tạo. Với mục đích chính là gia tăng giá trị thương hiệu và doanh số cho doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của việc làm video quảng cáo đối với doanh nghiệp

Tầm quan trọng của việc làm video quảng cáo đối với doanh nghiệp
Tầm quan trọng của việc làm video quảng cáo đối với doanh nghiệp

Các doanh nghiệp ngày nay làm video quảng cáo nhằm mục đích truyền tải những nội dung đến với khách hàng với mục tiêu cuối cùng: tăng thứ hạng website cho doanh nghiệp trên google, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ nhấp chuột và tiếp cận khách hàng. 

Những nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra: 85% các doanh nghiệp thành công khi ứng dụng video vào marketing. Do đó, video quảng cáo được xem là hình thức tiếp thị cần thiết và đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp đạt lợi nhuận cao trong kinh doanh và những lợi ích khác có thể kể đến như: 

Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Những video quảng cáo sản phẩm mang đến cho khách hàng cảm giác thực tế, cảm giác như họ đang chính là người trải nghiệm sản phẩm. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín và gia tăng cơ hội chuyển đổi. 

Xây dựng lòng tin của khách hàng

Hầu hết người dùng khi mua hàng trực tuyến sẽ phân vân về việc sản phẩm có được như mong đợi hay không. Chính vì đó, video quảng cáo xuất hiện giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin về chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu. 

Google ưu tiên cho video

Khi tìm kiếm trên Google thường sẽ trả về kết quả: hình ảnh, tin tức, video,.. Khi bấm vào tất cả thì google cũng thường đề xuất video đầu tiên. Khi sử dụng video quảng cáo sản phẩm trên Facebook, Youtube và website sẽ giúp doanh nghiệp đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Thu hút khách hàng

Một video ngắn vài phút có thể truyền tải thông điệp tương đương với 1.8 triệu từ. Các thông tin trong video quảng cáo sản phẩm được truyền tải một cách rõ ràng, sắc nét, lôi cuốn sẽ gây ấn tượng và thu hút được nhiều tương tác từ người dùng hơn.

Xem thêm: Ứng dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng trong kinh doanh

Các dạng video quảng cáo phổ biến hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều loại video quảng cáo mà doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng trong hoạt động kinh doanh của mình như:

Các dạng video quảng cáo phổ biến hiện nay
Các dạng video quảng cáo phổ biến hiện nay

Video review sản phẩm

Trước khi quyết định mua sản phẩm/dịch vụ nói chung, người tiêu dùng hiện nay sẽ có thói quen tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ đó. Vì vậy, video review là hình thức tiếp thị hiệu quả để đáp ứng hành vi này của khách hàng. 

Video hướng dẫn dạng “How to”

Các video dạng How to đóng vai trò lớn trong việc tiếp cận, thu hút khách hàng. Với mục tiêu là giải đáp những vấn đề khách hàng quan tâm. Điều này giúp bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. 

Sau đó, họ sẽ dần dần xây dựng sự tin tưởng với bạn và có thể trở thành khách hàng của bạn. Ví dụ như: “Làm thế nào để chữa trị mụn”, “Cách chăm sóc da buổi sáng đúng cách”… 

Video dạng tin tức tổng hợp

Những video dưới dạng tổng hợp sẽ giúp bạn kéo khách hàng quay trở lại thường xuyên hơn. Video dạng này cũng khá dễ làm, bạn chỉ cần tổng hợp những thông tin trên mạng, viết lại theo phong cách của mình và truyền đạt nó qua video. 

Video dạng Vlog

Vlog là video dưới dạng nhật ký, rất được ưa chuộng hiện nay. Với đặc điểm nổi bật là video dạng Vlog thường sẽ chỉ có một nhân vật (là chính bạn) xuyên suốt các video và nói về chủ đề nhất định như làm đẹp, mỹ phẩm, du lịch… Điều này giúp họ thu hút khách hàng, tạo mối quan hệ với khách hàng và sau đó là bán sản phẩm, dịch vụ mà họ đang kinh doanh.

Các bước làm video quảng cáo hiệu quả

Các bước làm video quảng cáo hiệu quả
Các bước làm video quảng cáo hiệu quả

Bước 1: Lên kế hoạch và chuẩn bị nội dung, ý tưởng quảng cáo

Một trong những yếu tố dẫn đến sự thành công của video quảng cáo là nội dung hay và cuốn hút. Để có nội dung hay, bạn cần phải có sự tìm hiểu về kỹ càng về insights cũng như nhu cầu của khách hàng, từ đó lên kịch bản một cách rõ ràng và ấn tượng. 

Bước 2: Chuẩn bị quay video

Sau khi đã có kịch bản cũng như nội dung cho video quảng cáo, bạn cần làm thêm một số nhiệm vụ khác như: chuẩn bị các đạo cụ, bên cạnh đó là tìm kiếm và liên hệ người đóng video, chuẩn bị các bối cảnh quay. Các yếu tố như hình ảnh, âm thanh phải được chuẩn bị thật kỹ càng vì đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc người xem.

Bước 3: Bắt đầu quay video

Đây cũng là bước quan trọng nhất trong quá trình làm video quảng cáo, đòi hỏi người quay phải có nhiều kinh nghiệm quay chụp để quay được những thước phim đặc sắc nhất. Việc quay phim cũng không có một công thức nào, mà người quay phải thực sự có kỹ năng và kinh nghiệm quay quảng cáo. Nếu doanh nghiệp không có khả năng chạy quảng cáo thì nên cân nhắc việc thuê bên ngoài.

Bước 4: Chỉnh sửa và hoàn thiện video

Bước cuối cùng trong quá trình làm video quảng cáo chính là chỉnh sửa, biên tập lại video để đưa ra bản hoàn thiện. Đối với bước này, bạn cần đến các phần mềm chuyên để chỉnh sửa video như: Adobe After Effects, Canva, Camtasia Studio…

Các kênh chuyên dùng để phân phối video quảng cáo

Các kênh chuyên dùng để phân phối video quảng cáo
Các kênh chuyên dùng để phân phối video quảng cáo

Với những chia sẻ về các dạng video quảng cáo phổ biến hiện nay, cũng như cách làm video quảng cáo sẽ giúp bạn tạo được những video hoàn chỉnh. Và phía dưới đây là chia sẻ về những nền tảng giúp doanh nghiệp bạn phân phối video hiệu quả. 

Video quảng cáo YouTube

Qua việc cung cấp thông tin một cách đáng tin cậy cho khách hàng tiềm năng mà bạn muốn tiếp cận trên youtube, thì đây có thể là cách nhắm đối tượng mục tiêu theo: mối quan tâm, độ tuổi, khu vực, khu dân cư, sở thích,… hiệu quả.

Video quảng cáo Instagram

Trên Instagram, độ tuổi thanh thiếu niên có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi việc nhận biết sản phẩm và mua hàng hơn so với trên Youtube. Vì thế nếu bạn muốn thu hút giới trẻ bằng Video Viral Marketing thì Instagram sẽ hiệu quả hơn.

Video quảng cáo Facebook

Tượng tự với Instagram, video facebook cũng có dòng thời gian và Story. Với xu hướng mới nhất, phù hợp với độ tuổi 40 – 60 đang tăng lên. Vì vậy, sẽ rất hiệu quả nếu bạn xây dựng video trên Facebook hướng đến nhóm đối tượng trung niên.

Video quảng cáo TikTok

Tiktok một trong những nền tảng video phổ biến nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại, với lượng người dùng ngày càng tăng, cũng như thời gian họ sử dụng TikTok để xem video cũng tăng gấp đôi so với các nền tảng khác. Những công ty lớn và nước ngoài cũng đang gia nhập thị trường màu mỡ này và biến nó thành bước phát triển mới trong tiếp thị video.

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok tối ưu chi phí, hiệu quả nhất

Đăng video trên trang web riêng

Việc đăng tải video trên các trang web của công ty và các phương tiện truyền thông thuộc sở hữu của công ty cũng là một trong những hình thức Video Marketing.

Đặc biệt, những người truy cập trang web hoặc các phương tiện truyền thông thuộc sở hữu của công ty, họ đã tìm kiếm dựa trên tên công ty, tức là chỉ đích danh tên công ty, nên họ chính là “những khách hàng có nhu cầu”. Chính vì vậy, việc sở hữu một website chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. 

Xây dựng website marketing hiệu quả với GoWEB 

Xây dựng website marketing hiệu quả với GoWEB 
Xây dựng website marketing hiệu quả với GoWEB

Là giải pháp thiết kế website với thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp của nền tảng GoSELL, GoWEB cho phép bạn tự do thiết kế website với kho giao diện đa dạng, phù hợp với mọi ngành nghề mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Tối ưu hóa trải nghiệm của người truy cập, tối đa hiệu quả quảng bá thương hiệu cá nhân, tăng độ uy tín với khách hàng và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng nhanh chóng. 

GoWEB cho phép chèn video quảng cáo vào giao diện với tùy chỉnh hình nền, nội dung (font chữ, màu sắc, kích cỡ,…) cho video một cách dễ dàng. Với tính năng SEO sẽ giúp tối ưu hóa các video quảng cáo được đăng tải trên website. Tính năng này cũng giúp video quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của bạn được tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.

Tích hợp các công cụ đo lường chiến dịch video quảng cáo

  • Google analytics: Với công cụ này giúp doanh nghiệp dễ dàng nhận biết được độ hài lòng của khách hàng về các video đăng tải trên website thông qua: Báo cáo tổng quan, vị trí, lưu lượng truy cập, nội dung, chuyển đổi,…
  • Google Tag Manager: Doanh nghiệp đo lường và theo dõi hiệu suất hoạt động của cửa hàng online (Website và App) một cách dễ dàng.
  • Facebook Pixel: Giúp theo dõi số lượng khách hàng đã tương tác, mua hàng tại website thông qua quảng cáo từ Facebook để đánh giá hiệu quả chạy quảng cáo.

Tối ưu trải nghiệm khách hàng

Thêm vào đó, GoWEB còn có thêm các tính năng giúp doanh nghiệp gia tăng trải nghiệm mua sắm, cũng như giữ chân khách hàng như: Tạo mã giảm giá, Flash sale, chương trình khách hàng thân thiết, tích hợp đa dạng các hình thức thanh toán và vận chuyển giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Tối ưu quản lý cho doanh nghiệp

Bên cạnh các tính năng hỗ trợ marketing, GoSELL còn mang đến những tính năng phù hợp với các doanh nghiệp đang phát triển kinh doanh đa kênh, quản lý tất cả các công việc trên một nền tảng duy nhất như: Quản lý đơn hàng, quản lý kho hàng, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng, quản lý nhà cung cấp, quản lý cộng tác viên bán hàng,…

Trên đây là những chia sẻ của GoSELL về chủ đề video quảng cáo. Có thể thấy video quảng cáo là hình ảnh thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp và cũng là công cụ cầu nối cảm xúc giữa thương hiệu với khách hàng. Mong rằng với những chia sẻ trên của GoSELL sẽ giúp bạn đưa ra cách làm video quảng cáo tối ưu cho doanh nghiệp của mình.

Bài viết cùng chuyên mục