Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cta là gì? Cách thiết kế Cta để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

Kiến thức

Cta là gì? Cách thiết kế Cta để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

10 Tháng Sáu, 2023

CTA chắc hẳn là một trong những thuật ngữ không còn xa lạ với người làm Marketing. Ngoài yếu tố về nội dung thu hút người xem thì CTA lại là một yếu tố quan trọng giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi người dùng. Tại sao CTA lại quan trọng? Làm thế nào để tối ưu CTA? Trước khi đi tìm hiểu về những vấn đề đó thì hãy cùng làm rõ về CTA là gì?

CTA là gì?

CTA là viết tắt của Call To Action hay là nút kêu gọi hành động, đây là một phần quan trọng trong các hoạt động marketing, nhằm thúc đẩy và chỉ dẫn khách hàng để tạo ra những phản ứng ngay lập tức cho một hành động cụ thể hay bất kỳ.

CTA thực chất là những nội dung nhằm kêu gọi người đọc làm theo một hành động nào đó. CTA có thể chỉ gói gọn trong 2 từ như: “mua ngay!” hay dưới dạng câu hỏi như: “Bạn không muốn bỏ qua cơ hội giảm giá này?”, đăng ký ngay để nhận thông tin và hướng dẫn mua hàng”, kèm theo đó đường link mua hàng hoặc nút dẫn đến website đích.

Có thể bạn tự tin về chất lượng nội dung, hình ảnh lẫn video trong những mẫu quảng cáo bán hàng của mình. Nhưng, nếu thiếu đi chất xúc tác như CTA, nội dung của bạn chỉ như đang nói suông và sẽ bỏ lỡ những cơ hội trực tiếp để thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mua hàng.

Với CTA được sử dụng đúng cách, nó sẽ tạo ra một mẫu hành vi. Việc này sẽ giúp cho khách hàng có thể hoàn chỉnh một yêu cầu bất kỳ mang tính khắt khe như: cung cấp thông tin cá nhân, mua sản phẩm hoặc liên hệ. Vì vậy, doanh nghiệp cần chú trọng đến call to action nhằm thu hút nhiều tương tác của khách hàng trên trang web.

Tại sao CTA lại quan trọng? 

Tại sao CTA lại quan trọng? 
Tầm quan trọng của CTA là gì?

Có nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nhìn nhận được tầm quan trọng của CTA là gì. Vì vậy, CTA của họ thường sẽ rất sơ sài, không mang tính thuyết phục hay lôi kéo khách hàng click vào. Những mẫu CTA không đơn thuần là chỉ viết những câu như: đăng ký ngay, mua ngay,… mà nó bắt buộc phải mang tính chất của một lời kêu gọi thật mạnh mẽ, đủ sức thuyết phục người khác hành động. 

Xây dựng các trang web không đơn thuần chỉ là để cung cấp thông tin cho khách hàng, bạn cần điều hướng họ thực hiện những hành động tiếp theo. Hơn thế, với một trải nghiệm website tốt sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy thương hiệu của bạn đáng tin cậy. Khi tiết kế CTA bạn cần phải lưu ý 2 tiêu chí: thúc đẩy người dùng làm gì đó và tạo động lực cho họ làm điều đó. CTA giúp doanh nghiệp:

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

  • CTA là một công cụ vô cùng hữu ích giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm/ dịch vụ mà họ muốn một cách dễ dàng.
  • Giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn thông qua nhiều nền tảng khác nhau như Website, Landing page, Facebook…
  • Hạn chế những tình huống mua hàng ảo hoặc tương tác ảo.

Xem thêm: Top 10 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website

Tăng thứ hạng trên Google

  • Nội dung bài đăng sẽ được Google đánh giá thông qua nhiều tiêu chí và một trong những yếu tố quan trọng đó là CTA. Bài viết có từ khó và tối ưu phần CTA hiệu quả sẽ giúp đẩy bài viết lên top tìm kiếm.
  • CTA góp phần thúc đẩy từ khóa lên top nhanh hơn giúp người dùng dễ dàng thấy và tương tác với doanh nghiệp.

Các loại Call to Action (CTA) phổ biến

Các loại Call to Action (CTA) phổ biến
Các loại Call to Action (CTA) phổ biến

Thu thập khách hàng tiềm năng 

Loại CTA này với mục tiêu chính là thu thập thông tin dữ liệu của người dùng, nhằm thực hiện việc chuyển đổi từ người truy cập thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

CTA thu thập thông tin khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng được thấy trong những nội dung bài blog, landing page và nhiều vị trí khác trên website. Ngoài ra, những hoạt động quảng cáo trên Google, Facebook,…CTA này cũng được sử dụng khá nhiều.

Xem thêm: Cấu trúc của một landing page website mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao

CTA khám phá dịch vụ, sản phẩm và giải quyết vấn đề

Sau mỗi chiến dịch marketing online thì mục tiêu cuối cùng mà các doanh nghiệp hướng đến chính là giúp cho sản phẩm/dịch vụ của họ được tiếp cận tới khách hàng, thôi thúc họ lựa chọn và sử dụng những sản phẩm/dịch vụ đó.

Các doanh nghiệp nên thông qua các loại CTA khám phá dịch vụ/sản phẩm để thu hút và thúc đẩy khách hàng tìm hiểu về sản phẩm mới. Bạn có thể đặt CTA tại trang chủ, danh mục blog hay bên trong những bài giới thiệu cho người đọc về các nội dung thông tin mới.

Đây là dạng CTA vô cùng bổ ích khi giải quyết những vấn đề về sản phẩm/ dịch vụ mà khách hàng đang gặp phải.

CTA về thời gian

Đây là dạng CTA sử dụng những thông tin về thời gian và cột mốc,…nhắm kích thích khách hàng tương tác. Loại hình này được sử dụng khác nhiều và nhằm mang tới khách hàng những giá trị khuyến mãi cao.

CTA gây tò mò

Đây là dạng phương pháp khá hiệu quả và được nhiều marketer ưa chuộng, hình thức này đầu tiên chính là tạo nên sự tò mò và bí ẩn cho người đọc, tiếp đến sẽ lôi kéo người đọc và buộc họ phải click vào CTA để xem các nội dung tiếp theo.

CTA khẳng định giá trị/lợi ích 

Những thông tin mà được khách hàng vô cùng yêu thích đó chính là những lợi ích/ ưu đãi mà họ sẽ nhận được. Chính vì vậy đây là loại CTA mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao.

Dạng sáng tạo

Dạng này không thông dụng bằng so với các dạng còn lại, thường được sử dụng trong email hoặc landing page. Loại này không có công thức cụ thể, chỉ cần làm cho người xem cảm thấy bất ngờ, thích thú là được.

5 cách giúp tối ưu CTA nâng cao tỷ lệ chuyển đổi 

5 cách giúp tối ưu CTA nâng cao tỷ lệ chuyển đổi 
5 cách giúp tối ưu CTA nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Tạo thiết kế bắt mắt

Để người xem có thể tập trung và thực hiện hành động theo mong muốn bạn đè ra thì bạn cần thiết kế nút CTA nổi bật, sinh động và thu hút được người xem một cách ngay tức thì. Và đây là yếu tố chủ đạo giúp thực hiện việc này chính là sử dụng những màu sắc mang lại sự tương phản khác nhau giữa các thành phần. 

Khi sử dụng các màu sắc tương phản, bạn cần phải đảm bảo nó đồng bộ được với nhau và tránh tạo cảm giác quen thuộc cho người dùng.

CTA nên ở dạng nút 

Tuy nút bấm không phải hình thức duy nhất của CTA nhưng nó mang đến cho người dùng cảm giác quen thuộc. Vì vậy, CTA nên được thiết kế dưới dạng nút. Điều này sẽ giúp cho người dùng dễ chú ý và thúc đẩy họ thực hiện hành động mà doanh nghiệp mong muốn.

Nội dung cần lôi kéo và thu hút 

Nội dung là một trong những yếu tố không thể thiếu và nó tác động đáng kể đến hành vi của người đọc. Chính vì vậy, bạn không nên dừng lại ở việc cung cấp những nội dung và thông tin đầy đủ mà còn phải khiến cho nó trở nên hấp dẫn, thu hút và có khả năng lôi kéo được người đọc.

Vị trí đặt CTA hợp lý 

Không có bất cứ quy định nào về việc đặt nút CTA, nhưng bạn cần đặt nó vào những vị trí phù hợp để tối ưu hóa chuyển đổi người dùng. Thêm vào đó, bạn nên tránh việc đặt các nút CTA quá gần nhau để tránh việc gây rối mắt và phân tâm cho khách hàng trong việc lựa chọn.

Thử nghiệm nhiều trường hợp 

Để tối ưu các chiến dịch CTA và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả nhất, bạn nên thử nghiệm CTA qua nhiều trường hợp. Bởi vì với mỗi trường hợp khác nhau, hiệu quả CTA truyền tải và mang lại cũng khác nhau. Ví dụ, trong trường hợp CTA quá dài thì nội dung truyền tải sẽ rất khó có thể được tiếp nhận.

Tối ưu CTA gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cùng GoSELL

Tại mục CTA là gì, chúng ta đã nói đến mục đích chính của CTA là giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng, cũng như gia tăng thứ hạng của website trên Google. Chính vì vậy, GoSELL mang đến cho các doanh nghiệp những sản phẩm giúp tối ưu CTA gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng:

Tối ưu CTA gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cùng GoSELL
Tối ưu CTA gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cùng GoSELL

Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website

Ngoài việc cung cấp cho khách hàng về thông tin về sản phẩm dịch vụ có trên website. GoWEB còn giúp tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trên website của khách hàng với tính năng thiết kế giao diện chuyên nghiệp.

Cho phép đính kèm link gắn vào biểu tượng CTA  (call to action) trên banner quảng cáo, giúp quá trình đặt hàng tiện lợi hơn. Hay tự động thu thập thông tin khách hàng khi họ tham gia đăng ký thành viên của doanh nghiệp ngay trên website.

Với tính năng tạo Blogs của GoWEB, bạn có thể thoải mái sáng tạo các bài Blog cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ mới và kèm trong đó là nút CTA giúp kêu gọi khách hàng hướng đến những hành động mà bạn mong muốn.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng với Landing page

Được biết đến là sản phẩm giúp tạo landing page quảng bá một cách nhanh chóng. Với GoLEAD bạn có thể dễ dàng tạo các chiến dịch thu hút sự tập trung của người dùng về sản phẩm/dịch vụ và dẫn dắt người đọc thực hiện một thao tác cụ thể với nút CTA.

GoLEAD cho phép bạn tạo Landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi theo nhiều hình thức khác nhau như: Thu thập thông tin khách hàng, quảng bá sản phẩm/dịch vụ và thu hút bằng những chương trình khuyến mãi, cuối cùng là điều hướng người mua đến website để mua hàng.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo Landing Page cùng lúc trên Google Ads, Facebook Ads. Và đo lường các chiến dịch này với bộ công cụ Google Analytics.

Đồng thời, với công cụ SEO, giúp cho Landing Page và cả Website, bài Blogs được tối ưu hóa tìm kiếm trên Top Google với các từ khóa, giúp gia tăng lượng khách truy cập Web và Landing page.

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi với Email marketing

Tính năng email marketing giúp doanh nghiệp có thể gửi đến khách hàng những nội dung về mã khuyến mãi, quảng bá sản phẩm/dịch vụ. Nội dung có thể đi kèm CTA để thúc đẩy khách mua hàng. 

Thêm vào đó, với tính năng CRM, mọi thông tin của khách hàng như (Họ Tên, Số Điện Thoại, Email) từ các chiến dịch CTA trên website hay landing page đều sẽ được tự động lưu trữ về nền tảng CRM GoSELL, giúp các doanh nghiệp dễ dàng quản lý theo nhóm, sở thích sản phẩm, lịch sử mua sắm,…

Trên đây là những chia sẻ của GoSELL xoay quanh chủ đề CTA là gì, cũng như CTA quan trọng thế nào đối với các doanh nghiệp. Và hướng dẫn làm thế nào để tối ưu CTA gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các doanh nghiệp. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ thực sự hữu ích với bạn.

Bài viết cùng chuyên mục