Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » GoSELL 2.9: Tính Năng Phân Khúc Khách Hàng

Kiến thức

GoSELL 2.9: Tính Năng Phân Khúc Khách Hàng

12 Tháng Năm, 2021

GoSELL tự hào là một trong những nền tảng hỗ trợ bán hàng nhiều tính năng nhất trên thị trường. Đội ngũ sản phẩm không ngừng nghiên cứu, phát triển các tính năng mới để phục vụ kinh doanh của khách hàng. Trong phiên bản cập nhật 2.9 tới đây, GoSELL bổ sung thêm tính năng phân nhóm khách hàng giúp khách hàng kiểm soát được lượng khách tiềm năng tại cửa hàng.

Tính năng phân khúc khách hàng của GoSELL

Phân nhóm khách hàng theo sản phẩm đã mua

Một doanh nghiệp không thể nào tiếp cận sản phẩm của mình với toàn bộ người mua trên thị trường và đồng thời cũng không thể áp dụng một chiến lược đó cho tất cả các khách hàng của mình. Dự kiến vào cuối tháng 5 năm 2021, GoSELL sẽ cho ra mắt tính năng “Phân nhóm khách hàng đã mua” giúp cửa hàng bạn tập trung đánh mạnh nhóm khách hàng tiềm năng nhất, tiết kiệm chi phí marketing một cách hiệu quả.

Phân nhóm khách hàng theo từng đặc điểm

 Tại sao cần tính năng phân nhóm khách hàng theo sản phẩm đã mua?

  1. Tiết kiệm chi phí marketing

Việc chia nhóm người mua rất quan trọng, giúp doanh nghiệp tập trung marketing lại những khách hàng chất lượng, vì họ đã từng mua sản phẩm.

Ví dụ:

  • Cửa hàng quần áo trẻ em từ 2 – 10 tuổi, bạn sẽ phân theo các nhóm như: khách hàng mua quần áo cho trẻ 2 – 3 tuổi, khách hàng mua quần áo cho trẻ từ 3 – 5 tuổi.
  • Cửa hàng quần áo thể thao sẽ tập trung đánh mạnh vào nhóm sở thích như: khách hàng đã từng mua quần áo đá banh, khách hàng đã từng mua quần áo cầu lông.

Từ đó, ta chỉ cần thực hiện thao tác email marketing quảng cáo sản phẩm mới với từng nhóm đối tượng khác nhau như trên.

  1. Tăng doanh thu

Xác định rõ nhóm khách hàng chủ yếu giúp bạn đầu tư quảng cáo đúng đối tượng giúp tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo, ngoài ra còn giúp doanh thu của bạn tăng đáng kể vì đầu tư giúp khách hàng hiểu rõ và tin tưởng sản phẩm hơn. Vì họ “đã mua” nên họ có sự trải nghiệm, việc của bạn cần làm là đầu tư những bài viết hấp dẫn để họ phát sinh giao dịch. Họ sẽ không bị lan mang, bị cuốn sang những sản phẩm không liên quan khi bạn quảng cáo một cách chung chung. Điều đó dễ khiến khách hàng chỉ bấm vào xem tiêu đề và thoát ra.

Công dụng của tính năng phân nhóm khách hàng GoSELL

  1. Xây dựng chiến lược sản phẩm đúng đắn

Nắm rõ được thế mạnh doanh nghiệp bạn biết sản phẩm nào đang được ưa chuộng nhất, từ đó bộ phận sản phẩm (product) cũng có tư liệu nghiên cứu những sản phẩm tiếp theo, giữ vững và nâng chất lượng sản phẩm.

  1. Giữ chân được khách hàng

Một cửa hàng có nhiều sản phẩm ưng ý với khách hàng sẽ giữ chân được khách hàng lâu hơn. Khi có nhu cầu mua sắm nào, khách hàng cũng sẽ nhớ ngay đến cửa hàng của bạn và ưu tiên xem website trước. Tỷ lệ có được đơn hàng mới của người mua từ đó cũng cao hơn.

Ví dụ: 

  • Cửa hàng quần áo trẻ em: bạn nhóm các khách hàng mua quần áo cho trẻ 2 – 3 tuổi, hãy quảng cáo các sản phẩm liên quan như: đồ chơi giúp trẻ thông minh 2 – 3 tuổi, giày cho bé tập đi 2 – 3 tuổi…
  • Cửa hàng quần áo thể thao: khi đã nhóm được khách hàng “đã mua quần áo bóng đá” bạn có thể quảng cáo sản phẩm liên quan để họ tham khảo như sản phẩm: Bóng đá banh, giày đá banh, vớ đá banh…

Phân nhóm khách hàng giúp bạn đưa ra chiến lược marketing phù hợp

Cách sử dụng chức năng phân nhóm của GoSELL

Bước 1: Bạn đăng nhập vào link: admin.gosell.vn

Cách sử dụng chức năng phân nhóm của GoSELL

Bước 2: Bạn chọn Khách hàngPhân nhóm → Tạo nhóm khách hàng

Cách sử dụng chức năng phân nhóm của GoSELL

Bước 3: Bắt đầu tạo nhóm khách hàng, tùy theo lĩnh vực kinh doanh hoặc sở thích bạn có thể chia nhỏ các nhóm khách hàng theo: Tuổi tác, tần suất mua hàng, vị trí địa lý, sở thích mua hàng…

Bước 4: Chọn điều kiện cho nhóm khách này theo tiêu chí phù hợp nhất

Cách sử dụng chức năng phân nhóm của GoSELL

Vậy là sau 4 bước bạn đã có phân loại được nhóm khách hàng của mình.

Với tiêu chí “giúp bạn bán hàng nhiều hơn”, GoSELL không ngừng phát triển, nâng cấp các tính năng hỗ trợ. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 10.000 doanh nghiệp, người bán hàng tin dùng các dịch vụ của GoSELL. Chúng tôi vinh hạnh khi trở thành đối tác của các doanh nghiệp. Mọi thắc mắc về dịch vụ, hãy liên hệ ngay với GoSELL qua số hotline: 0287.3030.800

 

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục