Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee chi tiết và những điều cần tránh

Kiến thức

Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee chi tiết và những điều cần tránh

22 Tháng Ba, 2023

Bạn đang kinh doanh và có gian hàng riêng trên sàn thương mại điện tử Shopee nhưng hiệu suất kinh doanh lại không như mong muốn? Đừng quá lo lắng vì GoSELL sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả và những điều cần tránh ngay trong bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee chi tiết và những điều cần tránh

Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee chi tiết

Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm và quảng cáo tìm kiếm Shop

Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm

Định nghĩa quảng cáo tìm kiếm sản phẩm giúp sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, khi mà khách hàng tìm kiếm mặt hàng với từ khóa tương ứng mà bạn đã thiết lập cho sản phẩm đấu thầu của mình.

Tùy vào mục đích kinh doanh của, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp để chạy quảng cáo, vì đây chính là yếu tố mang tính quyết định giúp bạn tăng trưởng doanh thu từ kết quả tìm kiếm.

Xem thêm: Top 10 phần mềm quản lý đơn hàng Shopee hiệu quả nhất

Tại sao nên lựa chọn quảng cáo tìm kiếm sản phẩm?

  • Tăng trưởng doanh thu: Tập trung đẩy mạnh doanh số vào các sản phẩm đang bán chạy nhất của bạn, hoặc các sản phẩm có khả năng mang về lợi nhuận, cũng như các sản phẩm đang có chương trình ưu đãi.
  • Đẩy mạnh lợi nhuận: Tập trung vào các sản phẩm có nguồn lợi nhuận cao.
  • Tăng tần suất hiển thị các sản phẩm mới: Tập trung vào các sản phẩm mới để kiểm tra và tăng tiềm lực phát triển trên thị trường của chúng.

Quảng cáo tìm kiếm Shop

Quảng cáo tìm kiếm Shop giúp cho tên, logo, hình ảnh và khẩu hiệu quảng cáo của Shop được hiển thị ở vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm, khi người mua tìm từ khóa liên quan đến quảng cáo của Shop bạn.

Hiện tại quảng cáo tìm kiếm shop chỉ áp dụng cho Shopee Mall, Shop Yêu Thích, Shop Yêu Thích +, Shop có đánh giá tốt và doanh thu cao được Shopee lựa chọn.

Tại sao nên lựa chọn quảng cáo tìm kiếm Shop?

  • Tăng khả năng nhận biết cho Shop của bạn: Shop bạn sẽ được hiển thị ở vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm, từ đó thúc đẩy người mua ghé thăm Shop của bạn.
  • Đẩy mạnh doanh số: Hấp dẫn khách hàng tiềm năng truy cập vào Shop hoặc danh mục sản phẩm của Shop bạn để mua sắm.
  • Tăng số lượng người mua hàng: Làm nổi bật điểm đặc biệt trong Shop của bạn, kết nối với khách hàng, dẫn dắt họ đến Shop hoặc danh mục sản phẩm của bạn.

Các bước để quảng cáo tìm kiếm sản phẩm và quảng cáo tìm kiếm Shop

  • Bước 1: Đặt ngân sách và thời gian áp dụng

Bạn có thể thiết lập “Ngân sách” và “Thời gian áp dụng” cho quảng cáo trước khi đăng ký tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của bạn.

Thông thường hệ thống sẽ tự mặc định “Không giới hạn” cho ngân sách và thời gian quảng cáo.

Đặt ngân sách và thời gian áp dụng
Đặt ngân sách và thời gian áp dụng
  • Bước 2: Chèn thêm hình ảnh và tạo khẩu hiệu cho chương trình quảng cáo

Cần cài đặt hình ảnh và khẩu hiệu hấp dẫn và thu hút có liên quan, để kích thích người mua hàng nhấn vào quảng cáo của bạn.

  • Bước 3: Chọn trang đích cho quảng cáo

Nên chuyển hướng người mua đến gian hàng hoặc trang danh sách sản phẩm của gian hàng Shopee của bạn.

  • Bước 4: Chọn từ khóa có liên quan 

Bạn có thể sử dụng các từ khóa nhờ đề xuất từ Shopee hoặc lựa chọn từ khóa theo mong muốn của riêng bạn.

Chọn từ khóa có liên quan 
Chọn từ khóa có liên quan
  • Bước 5: Đặt giá thầu cho mỗi từ khóa 

Bạn có thể đặt giá thầu cho mỗi từ khóa bằng thủ công hoặc sử dụng tính năng tự động của Shopee.

Đặt giá thầu cho mỗi từ khóa
Đặt giá thầu cho mỗi từ khóa

Lưu ý

  • Shopee cho phép được thiết lập quảng cáo tìm kiếm sản phẩm cho tối đa 50 sản phẩm cùng lúc bằng phương pháp sử dụng chức năng “Quảng cáo tự động”.
  • Khi sử dụng quảng cáo tìm kiếm Shop, bạn không thể đấu thầu cho những từ khóa có lượng tìm kiếm tự nhiên cao hoặc được người mua sử dụng để tìm 1 Shop cụ thể, để đem đến trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Quảng cáo khám phá

Quảng cáo khám phá giúp cho sản phẩm của Shop bạn được hiển thị ở mục “Sản phẩm tương tự”, “Có thể bạn cũng thích”dưới phần chi tiết sản phẩm và mục “Gợi ý hôm nay” trên trang chủ Shopee để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Tại sao nên lựa chọn quảng cáo khám phá?

  • Tăng tần suất hiển thị: Quảng cáo sẽ được hiển thị ở các vị trí nổi bật mà Shopee đề xuất cho người mua.
  • Đẩy mạnh doanh số: Tiếp cận được những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm những sản phẩm tương tự giống như sản phẩm của bạn.
  • Quản lý chi phí: Dễ dàng cài đặt ngân sách dự kiến và chi phí cho một lần click chuột vào quảng cáo.

Tại sao nên lựa chọn quảng cáo khám phá?

  • Bước 1: Thiết lập quảng cáo khám phá trên “Kênh Người bán”
Thiết lập quảng cáo khám phá trên “Kênh Người bán”
Thiết lập quảng cáo khám phá trên “Kênh Người bán”
  1. Vào kênh Marketing chọn “Bắt đầu với quảng cáo khám phá” tại mục “Quảng cáo Shopee”.
  2. Chọn “Thêm sản phẩm”.
  3. Thêm sản phẩm muốn quảng cáo.
  4. Nhấn “Xác nhận”.
  • Bước 2: Đặt Giá đấu thầu, Ngân sách và Thời gian áp dụng

Thông thường Shopee sẽ mặc định là “Không giới hạn ngân sách”, “Không giới hạn thời gian”. Nhưng bạn có thể tự “Thiết lập ngân sách mỗi ngày” và “Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc” theo nhu cầu và tài chính của bạn.

Đặt giá đấu thầu, Ngân sách và Thời gian áp dụng
Đặt Giá đấu thầu, Ngân sách và Thời gian áp dụng
  • Bước 3: Thiết lập vị trí hiển thị
Thiết lập vị trí hiển thị
Thiết lập vị trí hiển thị
  1. Chọn “Thiết lập vị trí hiển thị”.
  2. Nhấn vào “Thiết lập quảng cáo”.
  3. Ở phần “Thiết lập hiển thị” bạn có thể lựa chọn “Tăng giá thầu” trong mục “mức Premium”.
  4. Sau đó chọn trạng thái “Bật” để quảng cáo được hiển thị ở những vị trí đã thiết lập.

Sau khi đã hoàn thành các bước quảng cáo Shopee như hướng dẫn, hãy luôn theo dõi hiệu quả quảng cáo sau 2 tuần để có cơ sở điều chỉnh giá thầu phù hợp giúp tăng lượng tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Những điều cần tránh khi chạy quảng cáo Shopee

Không tìm hiểu, học hỏi kiến thức bán hàng trên Shopee

Khi bán hàng trên Shopee mà không tìm hiểu thông tin, kiến thức cơ bản, định nghĩa về thuật ngữ trên sàn thương mại sẽ khiến người bán luôn ở trong tư thế bị động, gặp khó khăn khi định hướng và phát triển gian hàng.

Để có kiến thức bán hàng tốt bạn có thể tìm hiểu dễ dàng ở nhiều nơi như: Shopee Uni, Facebook, Youtube hay TikTok của kênh Shopee.

Xem thêm: Những đợt sale lớn nhất năm trên Lazada, Tiki, Shopee…

Không biết đọc chỉ số báo cáo khi chạy quảng cáo Shopee

Không hiểu được các chỉ số báo cáo khi chạy quảng cáo, thì bạn sẽ không thể nào xác định được vấn đề khó khăn đang gặp phải nằm ở giai đoạn nào. Dẫn đến chiến dịch quảng cáo thất bại, tốn thời gian và mất nhiều chi phí.

Bạn cần phải tham khảo các tài liệu nghiên cứu và hướng dẫn của Shopee để dễ dàng xác định và phân tích báo cáo về vấn đề thực sự nằm ở đây? Để từ đó có kế hoạch và giải pháp khắc phục nhanh chóng.

Chọn lựa sản phẩm quảng cáo không phù hợp

Việc lựa chọn sản phẩm chạy quảng cáo được xem là một việc rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo và doanh thu nhận được.

Người bán cần lựa chọn sản phẩm có lợi nhuận cao, thuộc danh sách sản phẩm chủ lực của Shop hay sản phẩm có khả năng kéo traffic về cho Shop của bạn.

Chỉ nên chạy sản phẩm có lượt mua lớn, đánh giá tốt, tốc độ bán nhanh, giá cả hợp lý, hình ảnh bắt mắt… để tối ưu giá thầu và mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất.

Sử dụng từ khóa quảng cáo không liên quan

Lựa chọn từ khóa không liên quan sẽ khiến cho giá thầu của từ khóa tăng cao, khi đó khách hàng tìm kiếm từ khoá mà sản phẩm hiển thị không đúng với nhu cầu thì họ sẽ không mua. Lúc đó vừa làm lãng phí ngân sách vừa không đạt được hiệu quả.

Sản phẩm chạy quảng cáo Shopee không được tối ưu

Một sản phẩm có hình ảnh xấu, kém chất lượng, không có lượt đánh giá… thì sẽ không ai muốn nhấn vào để mua sản phẩm.

Cần phải tối ưu sản phẩm trước khi chạy quảng cáo Shopee sẽ giúp tối ưu giá thầu của từ khóa giúp người bán tiết kiệm chi phí và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

Bán hàng hiệu quả trên Shopee cùng GoSELL

Sau khi đã chạy quảng cáo trên Shopee và thu hút đơn hàng hiệu quả thì việc tiếp theo bạn cần làm là tư vấn, chốt đơn, chăm sóc khách hàng… Khi đó để bán hàng trên Shopee được thuận lợi và đạt hiệu quả tối ưu thì GoSELL chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Cùng GoSELL bán hàng hiệu quả trên Shopee
Cùng GoSELL bán hàng hiệu quả trên Shopee

GoSELL là nền tảng cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh tiên tiến nhất hiện nay giúp các nhà bán hàng ở trên Shopee kênh nhanh chóng hòa nhập vào xu hướng bán hàng chung trên thị trường.

Hơn hết với ứng dụng bán hàng Shopee đa kênh thì GoSELL sẽ dành cho bạn những tính năng siêu tiện ích như sau:

  • Cập nhật và đăng tải các sản phẩm với giao diện sử dụng dễ hiểu, dễ dàng sử dụng.
  • Kiểm soát và quản lý nhiều tài khoản Shopee một cách dễ dàng.
  • Khả năng xác nhận cùng lúc hàng loạt các đơn hàng từ nhiều tài khoản Shopee.
  • Quản lý hàng tồn kho, cập nhật nhanh chóng các thay đổi về tồn kho cụ thể và chính xác.
  • Đồng bộ và quản lý đơn hàng từ Website, App bán hàng, mạng xã hội, sản phẩm của nhiều tài khoản Shopee trên một nền tảng duy nhất.

GoSELL sẽ giúp bạn khởi nghiệp bán hàng trên Shopee một cách hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn bạn nhé!

Mong rằng với những chia sẻ về cách chạy quảng cáo trên Shopee cùng các lưu ý cần tránh sẽ giúp bạn kinh doanh trên Shopee đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Bài viết cùng chuyên mục