Trang chủ » Digital Marketing » Hướng dẫn sử dụng BCC đúng cách trong email marketing

Digital Marketing

Hướng dẫn sử dụng BCC đúng cách trong email marketing

13 Tháng Chín, 2023

Để thực hiện các chiến dịch marketing, remarketing, việc sử dụng email là điều mà doanh nghiệp sẽ không thể bỏ qua. Với BCC, doanh nghiệp có thể cùng lúc gửi email đến nhiều đối tượng khách hàng của mình, giúp tối ưu thời gian, công sức thực hiện đáng kể. Vậy BCC là gì và đâu là cách để gửi email marketing cho nhiều người bằng BCC? Cùng GoSELL tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sử dụng BCC đúng cách trong email marketing

BCC trong email là gì?

BCC (Blind Carbon Copy) là một thuật ngữ trong Tiếng Anh, nó tương đương với việc gửi một bản sao đồng thời và bí mật. Đây là một tiện ích giúp bạn có thể gửi email cho nhiều người mà không tiết lộ danh sách địa chỉ email của họ cho những người khác trong danh sách. Điều này hữu ích khi bạn muốn bảo vệ quyền riêng tư của người nhận hoặc khi bạn muốn gửi cùng một thư cho nhiều người mà không tiết lộ danh tính của họ cho nhau. Tiện ích này được sử dụng rộng rãi trong quá trình làm việc giữa doanh nghiệp với các đối tượng khách hàng.

Thay vì để địa chỉ email của mọi người trong mục “To” hoặc “CC,” bạn có thể sử dụng BCC để gửi email một cách ẩn danh. Người nhận sẽ không biết ai khác đã nhận được email này và họ cũng sẽ không thấy danh sách địa chỉ email của những người khác. Điều này rất hữu ích khi bạn làm việc với khách hàng hoặc khi bạn muốn bảo vệ quyền riêng tư của mọi người trong danh sách.

Khi bạn gửi email, người nhận sẽ thấy thông tin trong mục “To,” “CC,” và tiêu đề thư. Tuy nhiên, thông tin trong mục “BCC” sẽ không hiển thị cho họ. Bạn có thể sử dụng BCC để gửi email với các tệp đính kèm riêng rẽ cho mọi người một cách nhanh chóng và hiệu quả.

BCC trong email là gì?
BCC trong email là gì?

Xem thêm: Email marketing nên được doanh nghiệp sử dụng khi nào?

Phân biệt Cc và Bcc khi gửi email

CC và BCC là hai tùy chọn nằm dưới trường “To” khi bạn soạn email trong hộp thư đến của mình. CC là viết tắt của “Carbon Copy” (bản sao) và BCC là viết tắt của “Blind Carbon Copy” (bản sao ẩn). Cả hai được sử dụng để thêm địa chỉ email của những người bạn muốn gửi email của mình. Tuy nhiên, chúng có sự khác biệt quan trọng về cách sử dụng:

  • Trong CC, tất cả người nhận có thể nhìn thấy địa chỉ email của nhau. Trong khi đó, trong BCC, người nhận không thể thấy địa chỉ email của những người khác.
  • Sử dụng CC khi bạn muốn gửi bản sao của email cho nhiều người nhận khác nhau, ví dụ: thông báo từ quản lý đến nhân viên. Ngược lại, sử dụng BCC để bảo vệ quyền riêng tư của các địa chỉ email khác nhau.
  • Trong CC, tất cả các phản hồi email bổ sung sẽ được gửi đến từng người nhận. Ngược lại, trong BCC, người nhận sẽ không nhận được bất kỳ phản hồi email bổ sung nào cho đến khi người gửi chuyển tiếp email cho họ.
  • Trường CC được sử dụng khi bạn không muốn người nhận theo dõi hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào với người nhận khác, nhưng bạn muốn thông báo cho họ rằng email đã được gửi cho người nhận chính. Trong khi đó, trường BCC được sử dụng khi bạn không muốn tiết lộ cho người nhận chính, người nhận theo CC và người nhận BCC khác rằng bên thứ ba cũng đã nhận được email.

Nhược điểm của BCC trong Gmail

Được xem là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp gửi email marketing đến số lượng lớn khách hàng để nâng cao hiệu quả tiếp thị. Tuy vậy, BCC vẫn tồn đọng một số nhược điểm mà bạn sẽ cần quan tâm.

Trả lời không chủ ý cho tất cả người nhận

Bất cứ ai trong danh sách được gửi email theo dạng BCC của bạn cũng có thể lựa chọn trả lời theo dạng “Reply All” Thay vì “Reply”. Phản hồi này sẽ được gửi tới tất cả các địa chỉ email được đính kèm, dẫn đến việc vi phạm quyền riêng tư và vô tình cho thấy rằng bạn đã sao chép câu trả lời hàng loạt. Do đó, công cụ này chỉ nên được sử dụng khi doanh nghiệp sử dụng khi thực hiện các email tiếp thị 1 chiều.

Nhược điểm của BCC trong Gmail
Nhược điểm của BCC trong Gmail

Không quá chuyên nghiệp

Những người nhận BCC biết rằng họ không phải là người duy nhất nhận được thư này, họ có thể đặt ra câu hỏi hoặc sự nghi ngờ. Không bao giờ sử dụng tính năng BCC cho các cuộc hội thoại chính thức vì nó có thể dẫn đến sự mất lòng tin giữa các thành viên trong nhóm của bạn.

Không có tính cá nhân hóa

Tính năng BCC của Gmail không cho phép bạn cá nhân hóa email. Điều này đồng nghĩa rằng người nhận sẽ nhận email mà không thấy tên họ được xưng tên, và họ có thể đánh dấu email của bạn là thư rác hoặc xóa nó.

Thiếu số liệu thống kê và phân tích

Gmail không cung cấp cho bạn bất kỳ số liệu thống kê hoặc phân tích nào từ các email BCC. Điều này có thể không gây quá nhiều khó khăn trong trường hợp giao tiếp cá nhân, nhưng lại là vấn đề quan trọng đối với doanh nghiệp muốn theo dõi số lượng người đã mở hoặc nhấp vào email. Bạn sẽ không thể phân tích một số loại dữ liệu, chẳng hạn như khi nào email được mở hoặc liên kết có được nhấp vào hay không.

Những con số thống kê này có thể cung cấp thông tin quý báu về hiệu suất của email, giúp bạn đưa ra quyết định về việc tiếp tục sử dụng kênh email hay không. Những thông tin thống kê này đặc biệt hữu ích đối với các nhà tiếp thị và nhân viên bán hàng trực tiếp qua email.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 bước xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả

Các bước để gửi email cho nhiều người với BCC

  • Bước 1: Chọn vào mục “Bcc” bên góc phải trên giao diện soạn thảo email.
  • Bước 2: Nhập tất cả các địa chỉ email đã phân loại tại dòng Bcc, các email sẽ được cách nhau bằng dấu chấm phẩy hoặc dấu phẩy.
  • Bước 3: Sau khi soạn thảo nội dung email, bạn kiểm tra lại nội dung, chủ đề thư, các địa chỉ email và thực hiện gửi.

Tính năng BCC của email là cách giúp doanh nghiệp gửi email đến số lượng lớn khách hàng của một cách nhanh chóng. Tuy vậy, để tối ưu hiệu quả chiến dịch email marketing của mình, doanh nghiệp sẽ cần tạo nên các mẫu email phù hợp, chuyên nghiệp và tạo ấn tượng với khách hàng. Bên cạnh đó, việc cá nhân hóa email đến đúng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể là điều vô cùng quan trọng để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cho từng chiến dịch tiếp thị. Tất cả vấn đề đó sẽ được giải quyết với tính năng email marketing mà phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đang cung cấp cho các doanh nghiệp của mình.

Tối ưu hiệu quả các chiến dịch tiếp thị với tính năng Email Marketing trên hệ thống của GoSELL

Bên cạnh các tính năng quản lý bán hàng, phần mềm GoSELL còn mang đến rất nhiều công cụ giúp doanh nghiệp tối ưu các chiến dịch tiếp thị của mình. Trong đó, tính năng Email Marketing của GoSELL giúp doanh nghiệp thiết kế các mẫu nội dung email marketing thu hút, tiếp cận tốt hơn với các đối tượng khách hàng.

Tối ưu hiệu quả các chiến dịch tiếp thị với tính năng Email Marketing trên hệ thống của GoSELL
Tối ưu hiệu quả các chiến dịch tiếp thị với tính năng Email Marketing trên hệ thống của GoSELL

Cụ thể, GoSELL cung cấp cho doanh nghiệp kho giao diện email phong phú, giúp doanh nghiệp tự do sáng tạo mẫu email phù hợp cho từng chiến dịch tiếp thị của mình. Kho giao diện của GoSELL phù hợp với nhiều lĩnh vực / ngành nghề khác nhau giúp doanh nghiệp có thể lựa chọn mẫu riêng cho mình. Doanh nghiệp cũng có thể thêm mã code HTML để viết nội dung email tùy chọn cũng như thêm các đường liên kết trong giao diện email để điều hướng khách hàng đến trang mong muốn.

Về phần nội dung, doanh nghiệp có thể lựa chọn các mẫu nội dung phù hợp với nhiều mục đích khác nhau như: chào mừng, bản tin, bán hàng, tài trợ,… Doanh nghiệp có thể lựa chọn các nhóm khách hàng cụ thể đã được lưu trữ trên hệ thống của GoSELL để thực hiện các email giới thiệu sản phẩm / dịch vụ, tiếp thị các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, flash sale đến với khách hàng.

Các tính năng, giải pháp được cung cấp bởi phần mềm GoSELL

Bên cạnh Email Marketing, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp nhiều tính năng hỗ trợ marketing hiệu quả như tạo mã giảm giá, tối ưu SEO, thông báo đẩy, Flash sale,… Ngoài ra, các tính năng quản lý bán hàng như quản lý đơn hàng, sản phẩm, quản lý kho hàng, khách hàng, nhà cung cấp,… sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng và quản lý bán hàng của mình.

Các tính năng, giải pháp được cung cấp bởi phần mềm GoSELL
Các tính năng, giải pháp được cung cấp bởi phần mềm GoSELL

Để hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh đa kênh tối ưu hiệu quả, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL mang đến gói giải pháp OAO bao gồm:

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn SEO, mang thương hiệu cá nhân của doanh nghiệp.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Kết luận

Sử dụng BCC giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch email marketing hiệu quả hơn đến các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Tuy vậy, doanh nghiệp sẽ cần lưu ý các nhược điểm nêu trên để hạn chế những sai sót có thể xảy ra trong quá trình tiếp cận, thu hút khách hàng của mình.

Bài viết cùng chuyên mục