Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh nghiệm kinh doanh đồ phong thủy vốn ít lời nhiều

Kiến thức

Kinh nghiệm kinh doanh đồ phong thủy vốn ít lời nhiều

7 Tháng Chín, 2023

Phong thủy từ lâu đã không còn là một trào lưu chớm tắt mà đã trở thành một niềm tin luôn tồn tại trong xã hội. Ngày nay, khi tới bất kỳ ngôi nhà hay văn phòng nào bạn đều sẽ bắt gặp đồ phong thủy được trưng bày. Điều này chứng tỏ đồ phong thủy thực sự là mảnh đất màu mỡ. Vậy có kinh nghiệm nào giúp bạn khai thác thị trường này thành công? Cùng GoSELL khám phá ngay.

Tổng quan về thị trường đồ phong thủy ngày nay

Phong thủy không phải là mê tín dị đoan, mà là một môn khoa học của người Trung Hoa có từ khoảng 4000 năm trước. Các nghiên cứu dựa vào sự ảnh hưởng của địa lý, hướng gió, hướng khí và mạch nước đến đời sống họa phúc của con người.

Dần dần học thuyết này đã có những sự kiện, nhân chứng chứng minh và được lưu truyền từ đời này qua đời khác. Thị trường đồ phong thủy hiện nay cũng vô cùng phong phú, bởi người Châu Á luôn có xu hướng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.

Mặt khác, thị trường đồ phong thủy lại đa dạng, bởi chỉ từ một hạt đá, mặt dây chuyền, vòng đeo tay cho đến các vật phẩm lớn như tượng, các hình con vật,… Mức giá cũng từ đó mà dao động không ngừng. Vì vậy, có thể nói rằng thị trường kinh doanh đồ phong thủy thật sự chứa nhiều tiềm năng.

Một số kinh nghiệm kinh doanh đồ phong thủy bạn nên biết

Tham khảo ngay một số kinh nghiệm kinh doanh đồ phong thủy để dễ dàng triển khai ý tưởng của mình, bạn nhé!

Một số kinh nghiệm kinh doanh đồ phong thủy bạn nên biết
Một số kinh nghiệm kinh doanh đồ phong thủy bạn nên biết

Cách lựa chọn đồ phong thủy để kinh doanh

Tương tự như các mô hình kinh doanh khác, kinh doanh đồ phong thủy đòi hỏi bạn: phân tích kỹ thị trường và xác định chân dung khách hàng mục tiêu. Vì khách hàng mục tiêu sẽ chi phối nhiều hoạt động của doanh nghiệp, nên bạn cần phải khai thác triệt để nhu cầu của tệp khách hàng này.

Bạn có thể xem xét các đối tượng khách hàng cụ thể như sau:

  • Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là dân văn phòng, những người làm kinh doanh thì các đồ phong thủy thường hướng đến ý nghĩa mang đến may mắn, công danh, tiền tài. Bạn có thể cân nhắc nhập các sản phẩm như nhẫn, dây chuyền, cây kiểng,…
  • Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những người thuộc tầng lớp thượng lưu, chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư thì bạn có thể nhập các sản phẩm như thạch anh, mã não,… điêu khắc hoặc các sản phẩm quý hiếm như cây cảnh bonsai, cá la hán, hòn non bộ,…

Cách tìm kiếm nguồn hàng phong thủy

Lấy nguồn hàng trong nước

Các mặt hàng phong thủy trong nước hiện nay cũng đã trở nên đa dạng hơn rất nhiều, không kém gì so với nước ngoài. Mặt khác, lấy nguồn hàng trong nước, bạn có thể yên tâm hơn và dễ dàng tìm kiếm trên các trang mạng xã hội, người quen,….

Tuy nhiên, bạn cần lưu tìm các nguồn hàng giá rẻ và cân nhắc cẩn thận phí vận chuyển sao cho hợp lý.

Lấy nguồn hàng ngoài nước

Lợi thế của việc chọn nguồn hàng nước ngoài là giá thành cho mặt hàng phong thủy chưa qua chế tác khá rẻ. Chẳng hạn như ở Việt Nam thì đá thạch anh thô 1kg có giá khoảng 1 triệu đồng, nhưng tại triển lãm Ba Lan thì 10kg đá thạch anh tím thô có giả chỉ từ 3 triệu đồng.

Tuy mức giá chênh nhau khá nhiều, bạn có thể chọn nguồn hàng này để tiết kiệm chi phí nhưng đòi hỏi khả năng xử lý ngôn ngữ và quá trình tìm đối tác phải thật cẩn trọng. Các thông tin cần kiểm tra kỹ càng, tránh nhập nhầm hàng từ các nhà phân phối lẻ nếu không giá nhập hàng sẽ bị đôn lên nhiều lần.

Lấy nguồn hàng ngoài nước
Lấy nguồn hàng ngoài nước

Xem thêm: Nguồn hàng sỉ mọi mặt hàng dành cho người mới kinh doanh

Kinh doanh đồ phong thủy cần bao nhiêu vốn?

Vốn để kinh doanh đồ phong thủy khá cao, vì đây là mặt hàng có giá thành cao khi nhập hàng. Số vốn kinh doanh mà bạn bỏ ra ban đầu sẽ còn phụ thuộc loại nguồn hàng mà bạn nhập. Tổng quan sơ qua chi phí các món đồ phong thủy như sau:

  • Đối với các loại trang sức như vòng tay, nhẫn, dây chuyền,… sẽ có giá sỉ rơi vào khoảng 100-300 nghìn đồng/cái.
  • Đối với các loại cây để bàn phong thủy thì sẽ có giá sỉ rơi vào khoảng 400-500 nghìn/chậu.

Trên đây là một số dữ liệu để bạn hình dung được lượng vốn mà bạn cần bỏ ra khi kinh doanh đồ phong thủy. Bạn cần tham khảo giá mặt bằng chung của các mặt hàng tại nhiều nơi khác nhau.

Lưu ý bạn không nên chọn các nguồn hàng có giá thành quá rẻ vì khả năng cao là các mặt hàng này được làm bằng nhựa, không chất lượng. Nguy cơ đánh mất uy tín của doanh nghiệp là rất cao.

Nếu bạn đang vướng mắc câu hỏi có nên kêu gọi vốn kinh doanh từ bạn bè và người thân không? Thì xem ngay câu trả lời ngay nhé!

Lên kế hoạch kinh doanh đồ phong thủy

Xác định hình thức kinh doanh

Kinh doanh đồ phong thủy gồm hai hình thức chính là online và offline. Nếu bạn chọn kinh doanh offline bạn phải chi thêm chi phí thuê mặt bằng, thi công cho cửa hàng, thuê nhân sự,… Tuy nhiên về lâu dài, việc kinh doanh tại cửa hàng sẽ là yếu tố quan trọng.

Không chỉ giúp bạn có được lượng khách hàng trung thành nhất định, mà việc tiếp cận các khách hàng tiềm năng mới cũng dễ dàng hơn. Từ đó tạo tiền đề cho việc chuyển sang hình thức kinh doanh online thêm bền vững về sau.

Không ngừng cập nhật kiến thức về đồ phong thủy

Phong thủy thuộc lĩnh vực tâm linh, nên yêu cầu kiến thức rất cao, bên cạnh việc có chuyên gia thẩm định chất lượng hàng hóa thì bạn cũng cần một lượng kiến thức nhất định để tư vấn cho khách hàng. Bao gồm: xuất xứ, chất liệu và câu chuyện đằng sau của món đồ.

Quy trình tư vấn khách hàng khi kinh doanh đồ phong thủy là vô cùng cần thiết, vì không phải khách hàng nào khi ghé đến mua cũng có sẵn kiến thức về phong thủy. Lúc này, bạn cần tận dụng lượng kiến thức có được để chọn cho khách hàng một sản phẩm phù hợp nhất.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ để tối ưu công việc kinh doanh

Hiện nay, hầu như tất cả các ngành hàng, lĩnh vực đều đang đón làn sóng số hóa hiện đại và đồ phong thủy cũng không ngoại lệ. Để tối ưu hóa quy trình kinh doanh, hãy sử dụng công cụ hỗ trợ như:

Sử dụng các công cụ hỗ trợ để tối ưu công việc kinh doanh
Sử dụng công cụ hỗ trợ để tối ưu kinh doanh
  • Xây dựng một website chuẩn SEO để tăng thứ hạng tìm kiếm trên top Google, bạn có thể cân nhắc sử dụng giải pháp GoWEB. Tại đây, bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo với kho giao diện đa dạng, linh hoạt tích hợp các tính năng cho website thêm tiện ích, thân thiện với người dùng.
  • Kết hợp viết các bài SEO với tính năng Blogs, truyền tải những kiến thức đến khách hàng truy cập nhằm chuyển họ thành khách hàng tiềm năng. Nhờ đó tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của website.
  • Sử dụng Google Analytics theo dõi hành vi, thói quen của khách hàng, Google Tag Manager đo lường và theo dõi hiệu suất hoạt động của cửa hàng online. Hoặc Google Smart Shopping để tiếp cận đúng đối tượng có khả năng mua hàng nhất.
  • Tạo Fanpage Facebook trưng bày các mặt hàng đồ phong thủy, nếu bạn có nhiều Fanpage thì sử dụng GoSOCIAL. Các công việc: trả lời khách hàng cùng lúc trên nhiều Fanpage, lên đơn, lưu thông tin đơn hàng trên khung chat đều thực hiện trên 1 trang quản trị duy nhất.
  • Ngoài ra, email marketing cũng hỗ trợ bạn tạo các thông điệp gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận, nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Khi mở cửa hàng kinh doanh đồ phong thủy, bạn cần chuẩn bị những gì?

Trong quy định của pháp luận thì bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

  • Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân bản sao có công chứng hợp lệ của chủ cửa hàng, hoặc chủ hộ kinh doanh, hoặc đại diện hộ kinh doanh cá thể, hoặc các cá nhân thuộc hộ kinh doanh.
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất (bản sao) hoặc hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh.

Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, bạn có thể mang các thủ tục này nộp lên phòng kinh tế thuộc ủy ban nhân dân cấp quận/huyện nơi mà cửa hàng/hộ kinh doanh đặt địa chỉ kinh doanh để thực hiện đăng ký.

Nếu hồ sơ của bạn hợp lệ thì bạn sẽ được cấp giấy phép sau khoảng 5 ngày làm việc. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ, bạn cũng sẽ nhận được thông báo trong vòng 5 ngày làm việc.

Vừa rồi, GoSELL đã tổng hợp đến bạn tất tần tật kinh nghiệm kinh doanh đồ phong thủy cũng như cung cấp một số công cụ hỗ trợ tối ưu quy trình kinh doanh. Nhằm đảm bảo khách hàng có một trải nghiệm mua sắm tốt nhất tại cửa hàng của bạn.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể hoàn toàn liên hệ ngay đến đội ngũ nhân viên của GoSELL để được tư vấn kỹ hơn!

Bài viết cùng chuyên mục