Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cơ hội và thách thức khi kinh doanh quần áo trẻ em hiện nay

Kiến thức

Cơ hội và thách thức khi kinh doanh quần áo trẻ em hiện nay

3 Tháng Một, 2024

Hiện nay Việt Nam đang sở hữu tỷ lệ trẻ em dưới độ tuổi 15 chiếm đến 40% dân số, cùng với sự phát triển của đời sống người dân nên nhu cầu mặc đẹp của trẻ nhỏ rất được các bậc phụ huynh qua tâm và chú trọng. Tuy nhiên khi kinh doanh quần áo trẻ em cũng tiềm ẩn không ít những cơ hội và thử thách. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu những khía cạnh khi kinh doanh mặt hàng này nhé!

Cơ hội và thách thức khi kinh doanh quần áo trẻ em hiện nay

Cơ hội khi kinh doanh quần áo trẻ em

Quần áo trẻ em hiện nay đang là mặt hàng kinh doanh hút khách vì cơ hội phát triển đầy tiềm năng lớn mạnh như sau:

Đời sống người dân được nâng cao

Hiện nay, đời sống người dân được cải thiện, mức sống càng ngày càng nâng cao thì các bậc phụ huynh càng quan tâm đến cái ăn cái mặc cho con nhỏ. Không người cha, người mẹ nào mà tiếc tiền cho con cái được ăn ngon mặc đẹp. Do đó nhu cầu mua sắm quần áo thời trang cho trẻ em có thể được xem là nhu cầu thiết yếu. 

Độ tuổi trẻ em dưới 15 thường phát triển khá nhanh về chiều cao và cân nặng nên đòi hỏi phụ huynh phải thường xuyên thay đổi kích thước, mẫu mã quần áo cho con trẻ của mình. Chính vì vậy, thị trường kinh doanh quần áo trẻ em luôn là cơ hội cho bất kỳ ai, vì nhu cầu của thị trường này chưa bao giờ có điểm dừng.

Cơ hội khi kinh doanh quần áo trẻ em
Cơ hội khi kinh doanh quần áo trẻ em

Xem thêm: 5 rủi ro khi kinh doanh quần áo thường gặp phải

Thị trường tiêu thụ cao

Tỷ lệ người tiêu dùng mặt hàng quần áo của trẻ em là rất lớn chiếm đến tỷ lệ 40% của gần 90 triệu dân số ở Việt Nam. Theo nghiên cứu tại thị trường Việt Nam của Euromonitor, quy mô thị trường các sản phẩm cho mẹ và bé đạt mức 7 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng doanh thu đạt trên 30 % qua mỗi năm. Đây là một con số đầy tiềm năng phát triển cho thị trường kinh doanh quần áo trẻ em ở hiện tại và kể cả tương lai. Là một miếng bánh lớn béo bở, hấp dẫn với các ông lớn trong ngành.

Lợi thế sân nhà Việt Nam

Chương trình “Người Việt dùng hàng Việt” đã không còn quá xa lạ với đông đảo người Việt Nam trên mảnh đất hình chữ S, điều này đã dần hình thành trong tiềm thức của khách hàng tạo nên xu hướng ưu tiên sử dụng hàng Việt hơn. Và thị trường thời trang trẻ em cũng không ngoại lệ, sẽ dễ dàng nhận thấy các bà mẹ thường lựa chọn các mặt hàng, mẫu mã quần áo trẻ em xuất xứ từ Việt Nam.

Rất nhiều thương hiệu may mặc có tiếng tại thị trường Việt Nam hiện nay như Anh Thư, Nanakids, YF, Sun&Moon, Hoa Kim,… cũng đã mở rộng sang kinh doanh quần áo của trẻ em, tạo nên vị thế chiếm lĩnh thị trường Việt của thương hiệu Việt. Dù thị trường thời trang trẻ em còn có sự xuất hiện của rất nhiều thương hiệu nhập khẩu nhưng quần áo được sản xuất trong nước vẫn luôn chiếm ưu thế nhiều hơn.

Sử dụng các thành phần đảm bảo tiêu chuẩn an toàn trong chất lượng sản xuất quần áo trẻ em như: độ sơ, chất liệu, thành phần sợi vải, hàm lượng hóa chất sử dụng,… Những tiêu chuẩn này trở thành rào cản để ngăn cản sự tồn tại của những mặt hàng kém chất lượng. Từ đó xây dựng được sự tin tưởng và yên tâm cho các ông bố bà mẹ khi mua sắm quần áo trẻ em thương hiệu Việt.

Thách thức khi kinh doanh quần áo trẻ em

Tuy có nhiều cơ hội phát triển nhưng ngành thời trang trẻ em cũng phải đối mặt với những thách thức và khó khăn như sau:

Thách thức khi kinh doanh quần áo trẻ em
Thách thức khi kinh doanh quần áo trẻ em

Cạnh tranh với thương hiệu quốc tế

Các thương hiệu quần áo trẻ em nổi tiếng ở nước ngoài như: Disney, Zara, Gap Kid, Jacobs,… đã luôn để mắt đến thị trường tại Việt Nam chính vì nhìn thấy cơ hội phát triển cực kỳ “béo bở” tại đây. Và đây là một thách thức lớn với thị trường thời trang trẻ em Việt Nam vì các thương hiệu này cung cấp đa dạng quần áo với mẫu mã dễ thương và chất liệu tốt.

Khi này các doanh nghiệp cần phải đầu tư và phát triển thương hiệu sản phẩm của mình bằng cách cải thiện chất lượng trong từng chất liệu, mẫu mã và nhanh chóng nắm bắt kịp xu hướng thời trang hiện thời.

Xem thêm: Cách đặt tên thương hiệu hay, ấn tượng cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt Nam còn đang e dè với mặt hàng thời trang trẻ em

Thương hiệu Việt Nam hiện nay ít tạo ra được nét đặc trưng riêng cũng như chưa bắt kịp được xu hướng phát triển chung trên thị trường. Trong khi đó các mặt hàng nước ngoài đã tạo được những mẫu mã quần áo với đường nét riêng bắt kịp thị hiếu thời trang đang được quan tâm trên thị trường.

Nhiều chủ may mặc vẫn lo ngại về rủi ro khi kinh doanh mặt hàng thời trang trẻ em nên vẫn còn rất dè chừng trong việc đầu tư. Mặt hàng quần áo thời trang trẻ em đòi hỏi khả năng nắm bắt xu hướng thời trang với những mẫu mã bắt mắt và độc đáo. Tuy nhiên, phần lớn để có chất liệu đẹp phải nhập từ nước ngoài với chi phí khá lớn, nên bài toán đặt ra là phải sản xuất quần áo của trẻ em với chất liệu tốt, mẫu mã đa dạng mà giá thành phải hợp lý. 

Để giải quyết được bài toán đó cần đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư đội ngũ nhân viên kỹ thuật cao và trang thiết bị hiện đại nhanh nhạy với thị trường xu thế mới.

Tình trạng hàng dỏm, hàng nhái thương hiệu Việt

Trên thị trường kinh doanh hiện nay đang rơi vào tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng gắn nhãn thương hiệu Việt Nam đánh lừa thị yếu khách hàng, gây ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp nói riêng và thị trường quần áo trẻ em tại Việt Nam nói chung. Đây là thách thức và khó khăn mà doanh nghiệp buôn bán sỉ, lẻ mặt hàng thời trang trẻ em đang phải đối mặt.

=> Cần lên án và đưa ra lời cảnh báo đến người tiêu dùng trên các phương tiện truyền thông, cung cấp cho họ những thông tin phân biệt sản phẩm thật và giả để hạn chế tình trạng người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng nhái,…

Chưa quan tâm xây dựng và quảng bá hình ảnh

Hiện nay, những doanh nghiệp quần áo của trẻ em tại Việt Nam chưa chú trọng vào xây dựng hình ảnh và thương hiệu. Điều này khiến các doanh nghiệp gặp bất lợi khi tiếp cận khách hàng, làm cho khách hàng gặp khó khăn khi phải lựa chọn giữa rất nhiều mặt hàng mà không biết cách nhận định đâu là hàng Việt Nam chính hãng. 

Chưa quan tâm xây dựng và quảng bá hình ảnh
Chưa quan tâm xây dựng và quảng bá hình ảnh

Doanh nghiệp cần tập trung quảng bá và tiếp thị hình ảnh sản phẩm, thương hiệu để tăng độ nhận diện và uy tín cho thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giải quyết những vấn đề trên một cách nhanh chóng và chính xác, giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu, quảng bá hình ảnh sản phẩm nhanh chóng và hỗ trợ quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi.

Một gợi ý hoàn hảo dành cho doanh nghiệp đó chính là GoSELL – nền tảng hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp và tân tiến nhất. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về GoSELL bằng cách tiếp tục theo dõi bài viết sau đây nhé!

Kinh doanh quần áo của trẻ em hiệu quả với GoSELL

GoSELL hiện nay là nền tảng quản lý bán hàng chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ hiện đại và tân tiến nhất đem đến cho doanh nghiệp những giải pháp bán hàng giúp hạn chế tối đa thời gian quản lý và tối ưu hiệu quả kinh doanh thời trang trẻ em: 

Các giải pháp hỗ trợ kinh doanh mà GoSELL mang lại

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh chỉ trong 10 phút giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
  • GoSOCIAL: Tăng tốc bán hàng trên Facebook và Zalo giúp tăng gấp đôi tốc độ bán hàng.
Kinh doanh quần áo của trẻ em hiệu quả với GoSELL
Kinh doanh quần áo của trẻ em hiệu quả với GoSELL

GoSELL là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và kiểm soát quá trình kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau tại một nền tảng duy nhất. Bao gồm hơn 30 chức năng hỗ trợ quản lý bán hàng tân tiến và chuyên nghiệp.

Nổi bật với một số tính năng hữu ích 

  • Quản lý kho hàng: hỗ trợ quản lý sản phẩm, số lượng tồn kho theo từng nhóm cụ thể như chủng loại, mẫu mã,…
  • Quản lý đơn hàng: tạo và xử lý đơn hàng tự động, cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng, theo dõi chi tiết quá trình giao hàng và thanh toán.
  • Quản lý nhân viên: quản lý thông tin nhân viên, giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng của mỗi nhân viên.
  • Quản lý khách hàng: dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng theo nhóm người tiêu dùng cụ thể và chi tiết.
  • Báo cáo và phân tích: thống kê, báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh của doanh nghiệp cụ thể và chính xác.
  • Tích hợp đa dạng các hình thức vận chuyển và thanh toán thông minh, tiện lợi.
  • Hỗ trợ các công cụ Marketing Online: SEO, Google Analytics, Facebook Pixel, Email marketing… 

Để kinh doanh quần áo trẻ em thu về lợi nhuận nhanh chóng và vượt trội thì hãy lựa chọn GoSELL là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn nhé!

Kết luận

Thị trường kinh doanh quần áo trẻ em luôn không ngừng sôi động là cơ hội cho các doanh nghiệp đầu tư và phát triển trong tương lai. Do đó nắm bắt được những cơ hội và thách thức của ngành này sẽ giúp cho doanh nghiệp có cách định hướng và xây dựng chiến lược kinh doanh ngành quần áo của trẻ em một cách đúng đắn nhất.

Bài viết cùng chuyên mục