Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh nghiệm mở quán cafe Milano siêu lợi nhuận

Kiến thức

Kinh nghiệm mở quán cafe Milano siêu lợi nhuận

20 Tháng Hai, 2023

Cafe Milano là một trong những thương hiệu nhượng quyền cafe được đông đảo chủ đầu tư lựa chọn kinh doanh, cũng chính vì vậy mà sự cạnh tranh trong thị trường này ngày càng khốc liệt.  Nếu bạn đang có dự định tiến thân vào con đường này, GoSELL sẽ tổng hợp đến bạn một số kinh nghiệm cần thiết giúp bạn tự tin mở quán cafe Milano thành công.

Kinh nghiệm mở quán cafe Milano siêu lợi nhuận

Tổng quan về cafe Milano

Milano coffee là quán cafe được kinh doanh dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu, cho phép bên nhượng quyền sử dụng thương hiệu và công thức pha chế. Các cửa hàng nhận nhượng quyền cần phải tuân thủ những quy định về thiết kế, giá cả đặc trưng của thương hiệu này.

Điểm đặc biệt ở Milano coffee là các loại đồ uống rất đậm đà và phù hợp với vị giác của người Việt. Menu của quán phần lớn là cafe được chọn lọc và chế biến theo phong cách riêng, một số loại đồ uống đặc trưng như cafe moca, cafe đá xay, cafe đen…

Quy trình mở quán cafe Milano

Để mở quán cafe Milano, bạn có thể tham khảo lần lượt quy trình dưới đây:

Tìm hiểu thật kỹ thông tin về thương hiệu quán cafe

Để tìm hiểu thông tin về thương hiệu Milano coffee, bạn có thể đến trực tiếp văn phòng đại diện, hoặc liên hệ thông qua số điện thoại của Milano. 

Tại đây, bạn sẽ được nghe tư vấn về phong cách thiết kế cho quán, những quy định ràng buộc bao gồm những gì… Từ đó mới xem xét mô hình kinh doanh này có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

Xem thêm: 21 mô hình kinh doanh quán cafe hiệu quả thu hút khách nhất 2023

Tìm hiểu về mặt bằng kinh doanh

Sau khi đã nắm rõ thông tin về thương hiệu, bạn cần tìm kiếm mặt bằng để mở quán. Chi phí thuê mặt bằng sẽ dựa vào dự tính chi phí kinh doanh mà bạn đặt ra. Bạn có thể xem xét các yếu tố sau để chọn mặt bằng phù hợp như mật độ dân cư, tình trạng giao thông, bãi để xe…

Đặt cọc và tiến hành hợp tác khi công ty Milano xét duyệt mặt bằng

Khi mặt bằng bạn chọn đã được công ty Milano xét duyệt theo đúng tiêu chí, bạn có thể tiến hành đặt cọc và hợp tác với họ.

Đặt cọc và tiến hành hợp tác khi công ty Milano xét duyệt mặt bằng
Đặt cọc và tiến hành hợp tác khi công ty Milano xét duyệt mặt bằng

Sau đó, bạn sẽ được nhân viên thiết kế đo đạc, lấy số liệu khảo sát thực tế mặt bằng để hoàn thiện mô hình và thiết kế bản vẽ cho quán của bạn. Vị trí mặt bằng kinh doanh sẽ được hiển thị trên hệ thống bản đồ Milano.

Ký và thanh toán chi phí hợp đồng

Sau khi thống nhất mô hình và thiết kế quán, bạn sẽ được hướng dẫn cách pha chế, quy trình vận hành hệ thống và tham gia các khóa học về kinh doanh, quản lý nhân sự, nguyên vật liệu, nguồn hàng. Sau quy trình hướng dẫn, hai bên sẽ thống nhất với nhau về lịch trình thi công mặt bằng.

Thi công mặt bằng

Chi phí thi công đã có sẵn trong chi phí nhượng quyền, vì vậy bạn không cần phải trả thêm khoản chi phí nào khác. Bạn có thể yêu cầu thi công theo ý thích, miễn là mặt bằng vẫn giữ được nét đặc trưng của quán Milano. Bạn chỉ cần theo dõi thi công và chờ ngày bàn giao quán.

Bàn giao mặt bằng và nghiệm thu

Khi quán cafe đã thi công xong thì sẽ tiến hành bàn giao quán cho bạn. Bạn có thể bắt đầu đi vào hoạt động nếu chất lượng thiết kế đạt như thỏa thuận. Hoặc nếu kết quả bàn giao chưa đạt được như thỏa thuận trong hợp đồng, bạn có quyền yêu cầu phía Milano chỉnh sửa lại.

Tham khảo thêm: Top các thương hiệu nhượng quyền cafe siêu lợi nhuận hiện nay

Mở quán cafe Milano cần bao nhiêu chi phí?

Mô hình quán cafe Milano với chính sách nhượng quyền đơn giản, không quá rườm rà nên chi phí đầu tư cũng không quá nhiều. Cùng GoSELL tham khảo xem đó là những khoản chi phí nào nhé.

Chi phí nhượng quyền quán Milano

Để bắt đầu mở quán Milano, bạn cần chuẩn bị chi phí nhượng quyền thương hiệu và đáp ứng các yêu cầu mà bên nhượng quyền đưa ra. Bạn cần đóng cho công ty nhượng quyền 65 triệu đồng, trong đó bao gồm:

  • Giá nhượng quyền cafe Milano: 10 triệu đồng.
  • Chi phí để hoàn tất công việc xây dựng, thiết kế quán cafe bao gồm trang trí quán, thiết kế bảng hiệu, cơ sở vật chất (bàn ghế, máy pha chế…), thuê nhân viên…: Tổng cộng là 55 triệu đồng.

Chi phí thuê mặt bằng

Tùy vào từng địa điểm mà sẽ có mức chi phí thuê mặt bằng khác nhau, chẳng hạn nếu bạn thuê mặt bằng tại khu vực trung tâm thì mức chi phí mở quán thường sẽ trong khoảng từ 25 đến 50 triệu đồng/tháng, thậm chí có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.

Còn với những địa điểm ở ngoại ô thì chi phí thuê mặt bằng rẻ hơn rất nhiều. Bởi khu vực ngoại ô thường ít người qua lại, mức giá thuê mặt bằng sẽ dao động từ 8 đến 15 triệu đồng/tháng.

Chi phí thuê nhân sự cho quán

Trường hợp quán cafe của bạn có mô hình rộng thì thuê nhân viên là điều cần thiết để việc phục vụ nhu cầu khách hàng được nhanh chóng hơn. Nếu lượng khách hàng đến quán mỗi ngày nằm trong khoảng 70 đến 100 khách, thì bạn có thể thuê từ 3 đến 4 nhân viên. 

Sau đó, chia các đầu công việc cho họ như 2 nhân viên phục vụ, 1 nhân viên pha chế và 1 nhân viên thu ngân. Bạn có thể nhắm đến các đối tượng là sinh viên, và đặt ra mức lương cho nhân viên ở mức 17-20k/giờ. Vậy tổng chi phí bạn cần bỏ ra để thuê nhân viên mỗi tháng sẽ là 12 đến 15 triệu đồng.

Chi phí mua phần mềm quản lý quán cafe

Khi quán cafe Milano dần đi vào ổn định, lúc này bạn có thể xem xét trang bị phần mềm quản lý cho quán của mình. Bởi phần mềm cũng được xem như là trợ lý ảo giúp công việc order món, lên đơn, thanh toán được trơn tru, nhanh chóng hơn.

Chi phí mua phần mềm quản lý quán cafe
Phần mềm quản lý quán cafe

Trong đó, phần mềm quản lý GoF&B sẽ giúp bạn lưu trữ toàn bộ thông tin sản phẩm, đơn hàng để phản hồi nhanh chóng tình trạng đơn hàng/sản phẩm đến khách. Các nguyên vật liệu tồn kho cũng được quản lý chặt chẽ, hạn chế tình trạng thất thoát nguyên vật liệu tối đa.

Đặc biệt, GoF&B cũng đã tích hợp app GoF&B cho phép khách hàng đặt món thỏa thích ngay trên điện thoại mà không cần phải ra tận quán. Khi khách hàng đặt món tại quán hoặc đặt món trên app GoF&B, bạn đều có thể lưu trữ thông tin của họ.

Dựa vào các thông tin thu thập được, bạn có thể quản lý và phân nhóm khách hàng theo sở thích, số lần ghé đến cửa hàng… Để thực hiện các chiến dịch marketing (như khuyến mãi, mã giảm giá, tích điểm…) thu hút họ quay lại quán.

Ngoài ra, để tăng trải nghiệm khách hàng, phần mềm và app GoF&B cũng thiết lập sẵn các hình thức thanh toán và hai đơn vị vận chuyển chính (tự vận chuyển và Ahamove).

Đối với đội ngũ nhân viên và nhà cung cấp, bạn có thể lưu trữ ngay trên phần mềm để tiện cho việc kiểm soát. Phần báo cáo và thống kê kết quả chi tiết cũng được tích hợp sẵn để bạn dễ dàng kiểm tra tình hình kinh doanh bất kỳ lúc nào.

Các khoản chi phí khác

Ngoài các chi phí kể trên, bạn cũng sẽ thường gặp các chi phí phát sinh khác như chi phí điện nước, chi phí nhập nguyên vật liệu, mức chi phí này có thể lên đến 2-3 triệu đồng/tháng. Hoặc chi phí sửa sang các thiết bị hư hỏng, hoặc đầu tư thêm cơ sở vật chất, các chi phí này cũng dao động trong khoảng 15-45 triệu đồng.

Nhìn chung, chi phí mở quán quán cafe Milano là không quá cao cho một thương hiệu đã có sẵn tên tuổi. Tuy nhiên, để chắc chắn, bạn nên dự trù sẵn khoản chi phí để công việc kinh doanh thuận lợi.

Một số lưu ý khi mở quán cafe Milano nhượng quyền

  • Khi mở quán cafe, bạn đừng quên đáp ứng đầy đủ các giấy tờ cần thiết để công việc kinh doanh không bị gián đoạn, như giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy…
  • Bạn có thể chọn các địa điểm gần văn phòng, khu công nghiệp… đây là những nơi có nhiều người qua lại và hầu như ai cũng cần một ly cafe mỗi sáng.
  • Cập nhật thêm các kiến thức về thương hiệu, cafe, cách pha chế để làm mới công thức đồ uống cho quán của bạn, mà khách hàng cũng không cảm thấy nhàm chán.
  • Nâng cao chất lượng nhân viên, bởi họ là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Vì vậy, bạn nên dành thời gian bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng phục vụ để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất.

Vừa rồi GoSELL đã tổng hợp đến bạn toàn bộ kinh nghiệm mở quán cafe Milano, hy vọng sẽ hữu ích và giúp bạn thành công đạt doanh thu, lợi nhuận cao. Song kết hợp trang bị cho quán phần mềm quản lý tiết kiệm chi phí vận hành, đem đến dịch vụ chuyên nghiệp giúp bạn có khởi đầu tốt đẹp.

Nếu bạn còn thắc mắc hay còn băn khoăn điều gì trong quá trình kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể liên hệ đến đội ngũ của GoSELL để được hỗ trợ, tư vấn kỹ hơn bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục