Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Làm giàu nhanh chóng từ việc kinh doanh đồ phượt

Kiến thức

Làm giàu nhanh chóng từ việc kinh doanh đồ phượt

7 Tháng Mười Một, 2023

Đi phượt là hình thức du lịch khá phổ biến trong giới trẻ, nắm bắt được nhu cầu và sự phát triển của hình thức du lịch này, rất nhiều shop kinh doanh đồ phượt ra đời. Bởi đây là cơ hội góp phần mang lại kinh tế cho chủ đầu tư, song cũng cung cấp những dụng cụ cần thiết cho các phượt thủ trong hành trình khám phá của mình. Nhưng bài toán đặt ra là làm thế nào để shop kinh doanh đồ phượt có thể đạt được doanh thu hiệu quả? Đó mới là điều khiến chủ đầu tư trăn trở, cùng GoSELL khám phá câu trả lời ngay trong bài viết này.

Làm giàu nhanh chóng từ việc kinh doanh đồ phượt

Ý tưởng kinh doanh đồ phượt có thật sự tiềm năng?

Trào lưu đi phượt được ví như một cơn sốt chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bạn có thể thấy rất nhiều cộng đồng phượt được phát triển trên các trang mạng xã hội, với sự tham gia đông đảo của nhiều bạn trẻ. 

Từ đó cho thấy nhu cầu thị trường của ý tưởng kinh doanh đồ phượt là vô cùng rộng lớn và sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Song song với tiềm năng kinh doanh đó là sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành này, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. 

Vì vậy, để có thể đứng vững trên thị trường, bạn cần phải thật sự đặc biệt cả về việc cung cấp sản phẩm lẫn việc chăm sóc khách hàng. GoSELL sẽ bật mí đến bạn các điểm cần lưu ý khi kinh doanh trong phần kế tiếp.

Ý tưởng kinh doanh đồ phượt có thật sự tiềm năng?
Ý tưởng kinh doanh đồ phượt có thật sự tiềm năng?

4 điểm cần lưu ý khi kinh doanh đồ phượt bạn cần biết

Cùng điểm qua các lưu ý sau đây để công việc kinh doanh đồ phượt của bạn nhanh chóng gặt hái được trái ngọt:

Đa dạng các mặt hàng phượt cho cửa hàng

Trên thực tế, có khá ít cửa hàng thời trang du lịch bụi chỉ bán quần áo, bởi nhu cầu của dân phượt không chỉ dừng lại ở đó mà sẽ bao gồm cả balo, giày leo núi, mũ bảo hiểm, dụng cụ bảo hộ,… Và nếu các dụng cụ mà phượt thủ cần đều có tại một địa chỉ, thì đây sẽ là nơi lý tưởng đối với họ.

Để tìm được nguồn hàng uy tín, bạn có thể tham khảo nguồn hàng thời trang du lịch bụi tại:

  • Chợ Quảng Châu Trung Quốc, chợ Nga Campuchia, chợ sỉ Pratunam Thái Lan,… 
  • Hoặc nếu không thể tự đi đánh hàng, bạn có thể tự tìm hiểu và đặt hàng trên các trang web lớn như Taobao, Tmall, 1688,… rồi sử dụng dịch vụ vận chuyển về Việt Nam.

Thị trường cung cấp đa dạng về chất lượng sản phẩm, chủng loại, giá thành từ cao đến thấp. Cũng cùng một mặt hàng mà sẽ có nhiều chất liệu, mức giá khác nhau tùy vào nhu cầu kinh doanh của bạn. Việc phục vụ đa dạng các mặt hàng kèm đa dạng về giá cả sẽ giúp bạn dễ dàng chiều lòng khách hàng hơn.

Hiểu thật kỹ về khách hàng mục tiêu

Những đối tượng ưa thích du lịch bụi đa phần còn khá trẻ, có sức khỏe tốt và đam mê khám phá. Có thể là những người đang trong độ tuổi từ sinh viên đến người đã đi làm, hoặc đã lập gia đình. Các đối tượng khách hàng sẽ làm đa dạng ngành nghề, nên mức chi tiêu của họ cũng sẽ khác nhau.

Có người sẵn sàng chi ra hàng triệu đồng cho một đôi giày leo núi, nhưng cũng có người chỉ có thể mua một đôi giày thể thao với giá vài trăm nghìn đồng. Vậy nên, trước khi lựa chọn kinh doanh đồ phượt, bạn cũng nên là một người có đam mê với những chuyến du lịch bụi.

Vì khi chính bạn là người đã từng trải nghiệm hành trình, bạn mới có thể am hiểu khách hàng của bạn cần gì. Từ đó lên kế hoạch nhập hàng hợp lý và tư vấn các mặt hàng phù hợp với họ.

Hiểu thật kỹ về khách hàng mục tiêu
Hiểu thật kỹ về khách hàng mục tiêu

Xem thêm: Khách hàng tiềm năng là gì? Các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Xác định hình thức kinh doanh

Một ý tưởng tuyệt vời mà GoSELL muốn mách đến bạn là bạn nên kết hợp cả hình thức kinh doanh trực tuyến và mở cửa hàng. Vì đó là cách giúp bạn gia tăng thu nhập, mở rộng đối tượng khách hàng và nâng cao khả năng phát triển thương hiệu của bạn.

Đối với hình thức kinh doanh trực tuyến

Nếu bạn đang có trong tay nguồn vốn nhỏ, chưa thể đầu tư vào mặt bằng cửa hàng mà chỉ có thể nhập hàng về bán. Thì bạn có thể bắt đầu với hình thức kinh doanh trực tuyến bằng cách dồn công sức đầu tư cho hình ảnh thương hiệu.

Từ logo, sản phẩm, giao diện trên các kênh như website, fanpage, hoặc app bán hàng,… đều phải được thiết kế sao cho dễ nhìn, bắt mắt và gây được thiện cảm. Đặc biệt, do khách chỉ có thể nhìn sản phẩm thông qua hình ảnh, nên họ sẽ rất cần sự tư vấn của bạn.

Lúc này, bạn cần phải hỗ trợ họ một cách trung thực, thao tác giao hàng nhanh chóng, thủ tục đặt – trả hàng đừng quá phức tạp và đúng hẹn,… Điều này sẽ tạo được cho khách hàng cảm giác tiện ích khi họ quyết định chọn mua ở cửa hàng của bạn.

Xem thêm: Kinh doanh online và offline cùng những bất cập cần xử lý

Đối với cửa hàng

Với tính chất bụi bặm đã in sâu trong tư tưởng về các sản phẩm đồ phượt, việc bày trí cửa hàng không cần quá màu mè. Bạn chỉ cần thuê được mặt bằng có diện tích đủ rộng để phân phối các sản phẩm theo từng khu vực. 

Sắp xếp hợp lý để vừa tiện cho khách hàng xem sản phẩm cũng như ngầm khơi gợi nhu cầu của họ. Vừa tiện cho nhân viên trong cửa hàng lấy sản phẩm nhanh đỡ phải mất thời gian tìm kiếm. Ví dụ: 

  • Tận dụng khu vực sát tường hai bên để giá treo quần áo, ngay bên dưới chân, bạn có thể bố trí để hàng tồn nhằm kiếm size số khi khách có nhu cầu. 
  • Bên trên giá lắp thêm phản gỗ trưng bày các mẫu mũ bảo hiểm/nón/balo cho sinh động. 
  • Không gian giữa cửa hàng, bạn có thể kê những thùng gỗ đựng phụ kiện nhỏ như găng tay, bọc giày, khăn rằn,… 
  • Ngay góc cửa hàng bày thêm các đồ đạc có kích thước lớn hơn như lều, túi ngủ,…

Bên cạnh đó, thường các phượt thủ rất thích giao lưu gặp gỡ với những người có cùng đam mê. Bạn cũng có thể biến cửa hàng của bạn trở thành điểm giao lưu, gặp gỡ của cộng đồng du lịch bụi. Đây cũng sẽ là ý tưởng giúp cửa hàng của bạn thu hút thêm nhiều khách hàng ghé đến.

Tối ưu công việc quản lý bán hàng

Sau khi điểm qua 3 lưu ý trên, cuối cùng bạn nên lập kế hoạch quản lý sản phẩm, khách hàng, và quản lý bán hàng trên cả hai kênh online – offline. Nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh của bạn được kiểm soát chặt chẽ, tránh xảy ra các tình trạng hao hụt sản phẩm, chi phí không rõ nguyên nhân.

Ngoài ra cũng sẽ có rất nhiều công đoạn phát sinh như nhập hàng, trả hàng, bán hàng, đặt hàng, theo dõi công nợ,… Nếu mọi công đoạn không được quản lý hiệu quả thì công việc kinh doanh của bạn sẽ không thể mang về lợi nhuận cao.

Để công việc quản lý của bạn được tối ưu tốt nhất, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL với một hệ sinh thái giải pháp trên nền tảng OAO (Online And Offline) sẽ là cánh tay phải đắc lực. Giải thoát bạn khỏi mớ công việc quản lý giấy tờ truyền thống, thay vào đó là xu hướng quản lý mới trong thời đại công nghệ.

Tối ưu công việc quản lý bán hàng
Tối ưu công việc quản lý bán hàng

Bộ giải pháp ưu việt của GoSELL:

GoSELL giúp cửa hàng của bạn xuất hiện một cách chỉn chu, chuyên nghiệp từ ngoài đời thực cho đến trực tuyến với bộ giải pháp hoàn hảo:

  • GoWEB giúp bạn thiết lập một website với kho giao diện đa dạng, các tiện ích được tích hợp dễ dàng chỉ với thao tác kéo thả đơn giản. Đảm bảo website đầy đủ các tính năng, chuẩn SEO giúp website của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.
  • GoAPP giúp bạn sở hữu ứng dụng bán hàng trên điện thoại ở cả hai hệ điều hành Android, iOS. Cửa hàng của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trên điện thoại khách hàng, khiến khách hàng ghi nhớ sản phẩm của bạn lâu hơn.
  • GoPOS giúp bạn tối quy trình bán hàng tại quầy, quản lý cửa hàng, kho hàng, tính tiền nhanh chóng. Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với mọi lĩnh vực ngành nghề, được thiết kế hướng đến mục đích dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí, hiệu quả trong quản lý.
  • GoLEAD là công cụ giúp bạn tạo landing page thu thập các thông tin khách hàng tiềm năng để phục vụ cho các chiến dịch marketing như tung mã giảm giá, chương trình ưu đãi, Flash Sale,… Nhằm khuyến khích khách hàng cũ quay lại cửa hàng và gia tăng thêm lượng khách hàng mới.
  • GoSOCIAL hỗ trợ bạn kết nối lên đến 5 fanpage Facebook và 1 Zalo OA để chat trực tuyến với khách hàng trên cùng 1 trang quản trị. Giải pháp cũng tích hợp tính năng trả lời tin nhắn tự động, gắn thẻ phân loại khách hàng, cập nhật kho hàng và thực hiện tạo đơn hàng mới ngay trên khung chat tiện lợi.

Các tính năng quản lý hiện đại

Để bạn yên tâm mở rộng quy mô kinh doanh trên cả online và offline, GoSELL cung cấp tính năng đồng bộ bán hàng trên đa kênh. Toàn bộ sản phẩm, kho hàng, đơn hàng trên các kênh (từ cửa hàng cho đến các kênh website, app bán hàng,…) đều sẽ được quản lý trên 1 trang quản trị duy nhất.

Chỉ cần thiết bị làm việc của bạn có kết nối internet thì các công đoạn: tạo, xử lý hoặc kiểm tra sản phẩm, đơn hàng, kho hàng,… có thể theo dõi mọi nơi mọi lúc. GoSELL cũng cung cấp các tính năng quản lý nhà cung cấp, đại lý, công nợ, sổ quỹ,… hỗ trợ cho các hoạt động kế toán được hiệu quả.

Kể cả khi cửa hàng có một đội ngũ nhân viên làm việc, GoSELL cũng sẽ giúp bạn kiểm soát năng suất làm việc, hoạt động của từng nhân viên với tính năng quản lý nhân viên chuyên biệt.

Một yếu tố nữa không thể thiếu, đó là quản lý khách hàng – CRM. CRM giúp bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ các kênh, đảm bảo không bỏ sót một khách hàng nào. 

Dựa vào các thông tin thu thập được, bạn sẽ dễ dàng quản lý, phân nhóm khách hàng để chăm sóc họ, thực hiện chiến dịch marketing/remarketing thành công. Nhắc đến chiến dịch marketing/remarketing, GoSELL cũng triển khai hàng loạt các tính năng như Flash Sale, mã giảm giá, giá bán sỉ,… 

Điều này sẽ giúp bạn có được lượng khách hàng tiềm năng khủng, nâng cao nhận diện thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về kinh doanh đồ phượt dành cho những ai muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn thêm tự tin, chuẩn bị đủ hành trang để xông pha trên con đường kinh doanh.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hoàn toàn có thể liên hệ ngay đến đội ngũ của GoSELL để được hỗ trợ chi tiết trong thời gian sớm nhất bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục