Trang chủ » Tin tức » Hoạt động công ty » Mediastep đồng hành cùng VCCI hướng dẫn doanh nghiệp giải pháp thương mại điện tử quốc tế thông qua Alibaba.com

Hoạt động công ty

Mediastep đồng hành cùng VCCI hướng dẫn doanh nghiệp giải pháp thương mại điện tử quốc tế thông qua Alibaba.com

15 Tháng Mười Một, 2021

Vừa qua một sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 09/11/2021 Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng với Alibaba.com và Mediastep Software Việt Nam – Đại lý ủy quyền của Alibaba tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo với chủ đề: “Hướng dẫn doanh nghiệp giải pháp thương mại điện tử quốc tế thông qua Alibaba.com”.

Thương mại điện tử quốc tế

Có thể nói 2021 là một năm khó khăn khi tình hình dịch COVID-19 vẫn chuyển biến phức tạp, tất cả các ngành nghề kinh doanh đều bị “đóng băng”. Ảnh hưởng nhất phải kể đến đó chính là hoạt động xuất nhập khẩu, giao thương hàng hóa sang các quốc gia. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho thương mại điện tử “trở mình” và vực dậy các doanh nghiệp đang điêu đứng vì không thể xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh này, giải pháp an toàn mà hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp xuất khẩu phải kể đến nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới Alibaba.com. Sàn Alibaba.com giúp kết nối giữa người mua và người bán quốc tế thực hiện các thỏa thuận, giao dịch dễ dàng hơn bao giờ hết.

Công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam – Đại lý ủy quyền của Alibaba tại Việt Nam cùng với GoEXPORT là kênh xuất khẩu hàng đầu của công ty đã hợp tác và giúp hàng nghìn doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng hóa thành công. Cho đến hiện nay, Mediastep vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế.

Thương mại điện tử quốc tế 1

Mediastep Software Việt Nam nhận thấy được tiềm năng xuất khẩu hàng hóa của các nhà doanh nghiệp Việt là rất lớn. Chúng tôi mong muốn kênh xuất khẩu hàng hóa GoEXPORT chính là con đường ngắn nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với sàn thương mại quốc tế Alibaba.com. Buổi hội thảo vào ngày 9/11/2021 để cập nhật các nhà bán hàng sẽ cập nhật thêm những xu hướng xuất khẩu mới nhất, đồng thời có được kiến thức về nền tảng bán hàng lớn nhất thế giới cũng như cách gia nhập sàn TMĐT Alibaba.com.

Xem thêm: Các chi phí xuất khẩu hàng hóa mà doanh nghiệp bạn nên biết

Với sự hợp tác giữa 3 đại diện là Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – Alibaba.com – Mediastep Software Việt Nam. Trong đó, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) là tổ chức quốc gia tập hợp và đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, chủ lao động và các hiệp hội doanh nghiệp ở Việt Nam. Tại đây những chuyên gia hàng đầu có thể giúp đỡ các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa vượt qua giai đoạn khủng hoảng kinh tế trong giai đoạn vô cùng khó khăn này.

Buổi hội thảo diễn ra xoay quanh các chủ đề: Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện kinh doanh trực tuyến từ VCCI và Alibaba.com. Chân dung nhà xuất khẩu Việt Nam tài ba và bí quyết chuyển đổi số thành công. Thế mạnh và lợi ích cho doanh nghiệp khi xuất khẩu trực tuyến qua Alibaba.com.

Thương mại điện tử quốc tế 2

Sự hợp tác với VCCI mở ra hướng đi bền vững cho các nhà bán lẻ, doanh nghiệp tìm được giải pháp thương mại điện tử trong thời kỳ “bình thường mới” thông qua sự góp mặt của các chuyên gia xuất nhập khẩu: bà Lê Thị Thu Thủy – Phó viện trưởng – Viện phát triển doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); bà Đoàn Trần Thùy Linh – Người sáng lập Công ty Cổ phần SXTM Kim Cương Xanh; ông Nguyễn Thành Lâm – Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam. Họ đã giải đáp được hầu như các thắc mắc mà các doanh nghiệp đang gặp phải, đồng thời đưa ra được một giải pháp xuất khẩu toàn diện để giúp các nhà kinh doanh vươn lên đột phá doanh thu. 

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục