Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 5 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ dễ sử dụng

Kiến thức

Top 5 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ dễ sử dụng

4 Tháng Bảy, 2022

Kinh doanh chuỗi cửa hàng không còn là khái niệm quá xa lạ tại Việt Nam. Mô hình giúp các doanh nghiệp dễ dàng lan tỏa giá trị sản phẩm đến khách hàng. Tuy nhiên làm sao để có thể tối ưu hóa hoạt động quản lý chuỗi cửa hàng tốt nhất, thật sự là bài toán nan giải. GoSELL đã tổng hợp top 5 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng đáng chú ý nhất hiện nay, cùng theo dõi nhé.

Top 5 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ dễ sử dụng

3 lợi ích chính khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng

Sở hữu phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, bạn sẽ nhận được các lợi ích chính sau đây:

Theo dõi kho hàng

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng giúp doanh nghiệp quản lý và theo dõi sát số lượng hàng hóa trong kho dễ dàng hơn thông qua số liệu trực quan. Đồng thời người quản lý cũng có thể nhanh chóng cập nhật chính xác số liệu hàng hóa về kho dữ liệu chung để chủ doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả hơn.

Quản lý doanh thu

Mỗi một cửa hàng trong chuỗi hệ thống sẽ có mức thu nhập bình quân khác nhau, vì vậy để việc kết toán cuối tháng thuận tiên hơn thì sử dụng phần mềm để báo cáo doanh thu là lựa chọn tuyệt vời. Phần mềm cung cấp số liệu cụ thể và doanh thu chi tiết của từng chi nhánh, từng nhân viên bán hàng. Điều này giúp bạn nắm bắt tình hình cũng như tiến độ kinh doanh từng chi nhánh.

Gánh nặng chi phí được giảm bớt

Một lý do nữa khiến bạn phải sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, đó là khi bạn có thể nắm được toàn bộ hoạt động của chuỗi hệ thống cửa hàng thì việc hạn chế được các rủi ro và bất cập phát sinh không còn là bài toán nan giải. Ngoài ra, dựa trên các báo cáo trực quan và chi tiết, bạn sẽ tránh được tình trạng thất thu không rõ nguyên nhân, mọi hoạt động – thu chi được diễn ra hoàn toàn công khai trên một nền tảng duy nhất.

Lợi ích chính khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng
Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng mang lại nhiều lợi ích

Ngoài sự trợ giúp của phần mềm quản lý, bạn cũng có thể xem thêm kinh nghiệm quản lý chi nhánh hiệu quả cho các chuỗi cửa hàng để có thêm kiến thức bổ ích nhé.

Top 5 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ được ưa chuộng hiện nay

Hiểu được các lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng mang lại, tuy không nhiều nhưng ưu điểm khi sử dụng phần mềm là rất lớn, giảm thiểu tối đa các thiệt hại cho doanh nghiệp. Vậy sẽ có những phần mềm nào vừa dễ sử dụng và vừa đạt được các lợi ích trên, cùng khám top 5 phần mềm dưới đây nhé.

Phần mềm quản lý đa cửa hàng GoPOS

Phần mềm quản lý đa cửa hàng GoPOS – một sản phẩm của GoSELL, tiện ích dành cho cả cửa hàng online và offline. Là một trong những phần mềm quản lý bán hàng số 1 hiện nay, nhận được sự tin dùng của hơn 10.000 cửa hàng. Đơn giản – dễ dùng – tiết kiệm chi phí – quản lý hiệu quả cửa hàng bán lẻ cũng như kho, tính tiền nhanh chóng và phù hợp với đa dạng ngành nghề chính là tiêu chí tạo nên GoPOS.

Phần mềm quản lý đa cửa hàng GoPOS
Quản lý bán hàng dễ dàng cùng GoPOS

Vì sao bạn nên sử dụng GoPOS?

Có 4 lý do chính:

  • Tạo đơn giản chỉ trong nháy mắt, bạn không cần phải tốn nhiều thời gian và công sức để tạo đơn hàng thủ công như trước đây. Thay vào đó bạn chỉ cần quét mã vạch của sản phẩm bằng ứng dụng trên điện thoại để tạo đơn hàng nhanh chóng.
  • Đồng bộ các kênh bán hàng, đây là ưu điểm lớn giúp GoPOS ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng. Phần mềm hỗ quản lý bán hàng trên nhiều kênh khác nhau như: Shopee, Lazada, GoMUA, Facebook, Zalo, cửa hàng offline, website, app. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát đơn hàng được đồng bộ trên GoPOS.
  • Thống kê doanh thu ngay lập tức, việc theo dõi lịch sử giao dịch và doanh thu của doanh nghiệp/cửa hàng không còn quá phức tạp, mà được đơn giản hóa. Bạn có thể xem các hoạt động trên thông qua thiết bị di động mà không cần phải có mặt tại cửa hàng.
  • Giao diện của phần mềm thân thiện với người dùng và thông minh, bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút là đã có thể làm quen với các thao tác trên phần mềm và bán hàng thành thạo.

Các chức năng của phần mềm

Quản lý đơn hàng

Kiểm soát tập trung trên phần mềm GoPOS, từ cửa hàng offline đến các kênh bán hàng Shopee, Lazada, GoMUA, Facebook, Zalo, website, app. Bên cạnh đó, các thông tin về đơn hàng, tình trạng đơn hàng, lý do khách hàng hủy/trả đơn – bạn cũng có thể theo dõi thuận tiện.

Quản lý kho hàng

Giúp bạn kiểm soát được chính xác số lượng trong kho để có kế hoạch hoặc thanh lý kịp thời. Trường hợp mỗi khi có giao dịch phát sinh, số lượng hàng hóa sẽ được tự động cộng/trừ ngay trên phần mềm. Điều này giúp bạn không bỏ sót chi nhánh nào trong chuỗi cửa hàng của mình, tránh sai số.

Quản lý thông tin khách hàng

Giúp bạn nắm được số lượng khách hàng đã đăng ký, tạo tài khoản mua hàng và đặt hàng. Từ đó bạn biết được khách hàng tên gì, lịch sử mua hàng, đơn hàng gần nhất của họ,… Và tìm kiếm họ thông qua thanh tìm kiếm được tích hợp sẵn trên phần mềm bằng họ tên, email, số điện thoại, quét mã vạch khách hàng. Việc quản lý thông tin khách sẽ thuận tiện cho việc phân nhóm khách hàng sau này, giúp bạn chăm sóc khách hàng và lên chiến lược marketing cho phù hợp.

Hỗ trợ báo cáo doanh thu

Báo cáo doanh thu chi tiết mọi lúc mọi nơi thông qua biểu đồ trực quan theo thời gian. Nhờ đó bạn có thể biết được số lượng sản phẩm bán ra, doanh thu đang xử lý,… để có chiến lược kinh doanh tốt hơn.

Tạo ra các ưu đãi

Cho phép tạo các mã ưu đãi theo nhiều hình thức như mã giảm giá, tạo giá bán sỉ hoặc miễn phí vận chuyển. Từ đó kích thích khách hàng mua sắm, gia tăng doanh thu chóng mặt.

Hỗ trợ vận chuyển

Tùy thuộc vào nhu cầu giao hàng của khách hàng, GoPOS sẽ đề xuất những phương thức vận chuyển phù hợp cực thông minh để thuận tiện cho cả người mua và người bán.

=> Đặc biệt, bạn có thể chủ động lựa chọn phương thức thanh khi tạo đơn hàng như thanh toán qua thẻ tín dụng, VISA, ATM, chuyển khoản ngân hàng và COD.

Ngoài ra, GoPOS cũng mang đến bạn một thiết bị hỗ trợ cho việc bán hàng:

  • Hỗ trợ máy in mã vạch
  • Máy POS cầm tay
  • Máy quẹt thẻ
  • Hỗ trợ máy in hóa đơn
GoPos - phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay
GoPos – phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ bằng phần mềm TrustSales

Tiếp theo là nền tảng quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ TrustSales, một phần mềm dễ sử dụng, lưu lại mọi thông tin của cửa hàng và phân ra các luồng dữ liệu giúp dễ quản lý. Đồng thời việc theo dõi tất cả các đơn hàng cũng dễ dàng hơn, quản lý quy trình bán hàng giúp thúc đẩy doanh số. Là phần mềm hỗ trợ tốt cho những doanh nghiệp, cửa hàng mới bắt đầu khởi nghiệp. 

Một số ưu điểm của phần mềm có thể kể đến:

  • Khả năng kết nối với nhiều kênh bán hàng online phổ biến.
  • Có thể nhập, xuất file hóa đơn ra Excel.
  • Quản lý thông tin khách hàng, đơn hàng hiệu quả.
  • Có thể tích hợp đa dạng kênh bán hàng và quản lý vận đơn dễ dàng với đa dạng đơn vị vận chuyển.
  • Cho phép báo cáo trực quan, chi tiết về tình hình kinh doanh.

"<yoastmark

Phần mềm Bitrix24

Phần mềm Bitrix24 giúp các doanh nghiệp/cửa hàng quản lý hoạt động bán hàng hiệu quả, cụ thể như thu chi, công nợ của khách hàng, xuất/nhập kho, tiền lương nhân viên,… Hỗ trợ lập kế hoạch và báo cáo công việc theo thời gian cụ thể và thiết lập chiến dịch tiếp thị, quảng bá sản phẩm và tương tác với khách hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, việc quản lý và theo dõi đơn hàng cũng diễn ra nhanh chóng, bạn có thể thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng, giao nhiệm vụ mới cho nhân viên. 

Một số lợi thế khi sử dụng Bitrix24:

  • Giúp hoạt động bán hàng diễn ra trơn tru và tiết kiệm thời gian hơn.
  • Lưu trữ được lượng dữ liệu khổng lồ và báo cáo trực quan giúp bạn theo dõi tình hình hoạt động của từng chi nhánh.
  • Cho phép tạo các chiến dịch tiếp thị, chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
  • Kiểm soát năng suất làm việc của nhân viên, từ đó có đánh giá cụ thể.
Bitrix24
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bitrix24

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng ERPViet

Như các phần mềm trên, phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng ERPViet cũng cung cấp đầy đủ các tính năng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu quản lý bán hàng. Cụ thể là quản lý doanh thu bán hàng, tồn kho, quản lý các chương trình khuyến mãi, tích điểm đồng bộ và tự động trên toàn hệ thống chuỗi cửa hàng. Ưu điểm của ERPViet:

  • Theo dõi hàng tồn kho chặt chẽ và quản lý sổ quỹ thi – chi.
  • Quản lý khách hàng, hỗ trợ gửi tin nhắn đến từng khách hàng và tạo chính sách ưu đãi với từng nhóm khách hàng.
  • Cung cấp tính năng báo cáo chi tiết cũng như tính năng quản lý kho, hàng hóa, công nợ dễ dàng.
ERPViet
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng ERPViet

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng PosAPP

PosAPP phù hợp với các doanh nghiệp/cửa hàng cung cấp các dịch vụ: nhà hàng, cà phê, thẩm mỹ viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe, phòng thể hình,… Phần mềm có chi phí đầu tư tương đối thấp, nếu bạn muốn triển khai thêm tính năng thì có thể mua các gói cao cấp hơn. 

Giao diện của phần mềm thân thiện với người dùng và tương thích với nhiều thiết bị khác nhau. Phần mềm cũng cho phép bạn quản lý và đồng bộ dữ liệu theo thời gian thực. Quản lý nhân sự hiệu quả thông qua các tính năng: Chấm công, cấp quyền truy cập, quản lý khách hàng và kiểm soát thu/chi,…

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng PosAPP
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng PosAPP rất được ưa chuộng

Trên đây là top 5 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng nên sử dụng cũng như các lợi ích khi bạn sử dụng phần mềm. Khi xã hội hưng thịnh, nhu cầu khách hàng tăng cao cộng với công nghệ phát triển không điểm dừng, thì cũng là lúc công việc kinh doanh của bạn cũng cần có những bước chuyển mình để tạo ra sự đột phá mới mẻ. GoSELL sẵn sàng cùng bạn tạo ra những điều mới mẻ đó, đừng ngần ngại liên hệ ngay đến chúng tôi để được được hỗ trợ và tư vấn kỹ hơn.

Bài viết cùng chuyên mục