Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tổng hợp các phần mềm quản lý spa được ưa chuộng nhất hiện nay

Kiến thức

Tổng hợp các phần mềm quản lý spa được ưa chuộng nhất hiện nay

10 Tháng Tư, 2024

Khi mà nhu cầu làm đẹp của các chị em ngày càng tăng cao, kéo theo đó là việc các thẩm mỹ viện và spa trở nên quá tải. Vì vậy mà với cách quản lý truyền thống sẽ khá khó khăn trong việc quản lý lịch hẹn cũng như khách hàng,… Chính vì vậy, các phần mềm quản lý spa ngày càng phát triển và được ứng dụng khá nhiều trong quản lý nhằm hỗ trợ những hoạt động có trong spa. Dưới đây hãy cùng tìm hiểu về những nội dung xoay quanh phần mềm quản lý spa nhé!

Tổng hợp các phần mềm quản lý spa được ưa chuộng nhất hiện nay

Phần mềm quản lý spa là gì? 

Quản lý spa chính là công việc khá phức tạp và cần phải giải quyết những chi tiết nhỏ như việc: sắp xếp lịch hẹn cho khách hàng, lập danh sách và quản lý khách hàng sẽ đến spa, quản lý các hoạt động của nhân viên, hoạt động trong spa,…

Những công việc như thế này sẽ mất nhiều thời gian và công sức để hoàn thành. Cũng chính vì vậy, mà các phần mềm quản lý spa xuất hiện. Các quần mềm quản lý được phát triển nhằm giải quyết vấn đề của cơ sở làm đẹp. Bạn có thể quản lý và điều hành spa hiệu quả hơn với công cụ này.

Đồng thời đó thì phần mềm cũng sẽ giúp các doanh nghiệp làm đẹp tính toán được thu chi, số lượng khách hàng, chi phí dịch vụ. Tất cả đều sẽ được tổng hợp và tính toán một cách rõ ràng, chính xác và tiết kiệm thời gian.

Xem thêm: Hướng dẫn bí quyết kinh doanh Spa thành công và hiệu quả

Các tiêu chí để lựa chọn phần mềm quản lý spa

Việc lựa chọn phần mềm quản lý có thể dựa vào việc xem xét quy mô hoạt động, số lượng nhân viên, khả năng đáp ứng khách hàng của spa,…

Tích hợp tính năng đặt lịch hẹn

Tích hợp tính năng đặt lịch hẹn
Tích hợp tính năng đặt lịch hẹn

Hiện nay, việc đặt hẹn trực tuyến cho các dịch vụ chắc hẳn không còn xa lạ, mà còn được người dùng khá ưu tiên. Không giống với việc nhắn tin hoặc gọi trực tiếp, đặt lịch trực tuyến đơn giản hơn khi chỉ cần thao tác trên website. 

Từ đó, thông qua phần mềm bạn có thể quản lý và cập nhật thời gian cũng như thông tin khách hàng. Do đó, tính năng đặt lịch là yếu tố cần có trong các phần mềm quản lý dịch vụ ngày nay.

Để cho tính năng đặt lịch có thể hoạt động hiệu quả theo mong muốn thì bạn cần lưu ý điều chỉnh và cài đặt những thông tin cần thiết. Thông qua tính năng này, bạn cũng có thể giới thiệu về spa cũng như thiết lập hẹn giờ và menu dịch vụ cụ thể trên đó.

Tích hợp những nền tảng cần thiết

Khi sử dụng những công cụ và nền tảng để đáp ứng những hoạt động của spa thì bạn nên liên kết dữ liệu trên các nền tảng với nhau. Việc tích hợp dữ liệu giữa các nền tảng sẽ giúp cho bạn truyền tải được các thông tin một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

Mở rộng thêm tiện ích cho khách hàng

Một trong những tiêu chí quan trọng mà bạn cần chú ý chính là mở rộng tiện ích cho khách hàng. Bạn cần thiết lập thêm các chế độ chọn kỹ thuật viên theo ca làm của họ. Hệ thống đặt lịch cần đảm bảo cập nhật chính sách về danh sách kỹ thuật viên có trong ca làm.

Ngoài ra, tính năng đánh giá về dịch vụ spa cũng khá quan trọng với việc hoạt động của các cơ sở. Những đánh tích cực sẽ giúp cho các khách hàng mới tin tưởng hơn. Ngoài ra, những đánh giá cũng sẽ giúp cho các doanh nghiệp nhìn nhận được những ưu điểm để phát triển và đưa ra hướng đi đúng đắn.

Tính năng đánh giá rất cần thiết nên bạn cần lưu ý chọn phần mềm spa có hỗ trợ thao tác này. Khi dịch vụ được thực hiện xong, hệ thống sẽ tự động gửi đến khách hàng bảng khảo sát để họ đánh giá. Bạn cần lưu ý thiết lập chế độ đánh giá không quá phức tạp để tiếp cận được mọi khách hàng.

Phần mềm spa có chi phí hợp lý

Vấn đề chi phí cho các hệ thống quản lý spa cũng cần được quan tâm và cân nhắc khi bắt đầu lựa chọn phần mềm. Bạn cũng cần cân nhắc ở nhiều khía cạnh để có thể đưa ra quyết định.

Phần mềm quản lý spa giá rẻ liệu có tốt? Mức ngân sách bạn chi ra phải đảm bảo hợp lý so với chất lượng phần mềm cũng như nhu cầu sử dụng. Chỉ có như vậy, hoạt động kinh doanh của cơ sở spa mới phát triển tốt được. Dưới đây là top những phần mềm bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: 12 cách tiếp thị hiệu quả khi kinh doanh Spa của bạn

Top 6 phần mềm quản lý Spa được ưa chuộng nhất

Top 6 phần mềm quản lý Spa được ưa chuộng nhất
Top 6 phần mềm quản lý Spa được ưa chuộng nhất

Phần mềm Nano Spa

Công cụ Nanospa cũng chính là một phần mềm quản lý Spa cũng đáng đồng tiền bát gạo chính là phần mềm được phát triển bởi công ty CP Công Nghệ Nanosoft.  Đơn vị được tin dùng trong các phần mềm quản lý tại Việt Nam. Đối với NanoSpa sẽ có những tính năng như:

  • Quản lý thông tin khách hàng.
  • Quản lý hệ thống quảng cáo và email trực tiếp trên phần mềm.
  • Thiết lập thông tin về một hệ thống chuỗi cửa hàng Spa.
  • Quản lý thông tin của nhân viên.
  • Thống kê tài chính, quản lý thu chi.
  • Sử dụng được cả Online và Offline.

Phần mềm quản lý dịch vụ Spa GoSELL

Phần mềm quản lý dịch vụ Spa GoSELL
Phần mềm quản lý dịch vụ Spa GoSELL

GoSELL được biết đến là phần mềm chuyên quản lý bán hàng đa kênh khá nổi bật và được tin dùng. Trong đó phần mềm quản lý bán hàng với tính năng quản lý dịch vụ, cho phép bạn có thể tạo và quản lý toàn bộ các hoạt của Spa trên các nền tảng như website và app, mang sự thuận tiện và những trải nghiệm tuyệt vời với các tính năng:

Đặt lịch hẹn

Cho phép khách hàng đặt lịch hẹn theo thời gian, địa điểm Spa mà họ muốn. Dễ dàng thanh toán bởi các hình thức chuyển khoản, thẻ ATM, ví điện tử,…với thiết bị POS được tích hợp. Cho phép khách hàng áp mã giảm giá và được tích điểm mỗi lần đặt dịch vụ, góp phần duy trì lòng trung thành từ họ.

Quản lý lịch hẹn

Tính năng cho phép quản lý các dịch vụ thông qua ứng dụng di động, giúp quản lý và lọc danh sách đặt chỗ theo trạng thái, theo thông tin khách hàng, mã khách hàng. Xác nhận thông tin khách hàng đặt lịch bằng mã vạch để gia tăng tính chuyên nghiệp phục vụ.

Tạo dịch vụ và combo dịch vụ

Người bán có thể dễ dàng tạo dịch vụ, combo dịch vụ không giới hạn với đầy đủ các thông tin cần thiết như: tên dịch vụ, giá niêm yết, giá bán, mô tả, hình ảnh minh họa,…Giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Dễ dàng quản lý và tìm kiếm dịch vụ

Thông tin dịch vụ được hiển thị rõ ràng từ hình ảnh đến trạng thái (đang cung cấp, ngừng cung cấp), giúp tiết kiệm thời gian lọc và tìm kiếm.

Ngoài ra, GoSELL còn có tích hợp những tính năng khác như: quản lý thông tin khách hàng, quản lý nhân viên, quản lý chi nhánh, tạo các chương trình chiết khấu và khuyến mãi giúp thu hút khách hàng. Phần mềm cũng sẽ đưa ra những báo cáo phân tích chính xác về tình hình kinh doanh.

Phần mềm quản lý Schedul

Đối với Schedul, đây là một phần mềm miễn phí với nhiều tính năng phù hợp cho các Spa vừa và nhỏ để hỗ trợ quản lý công việc tại Spa mà không mất chi phí đầu tư ban đầu. 

Đây cũng là loại phần mềm được khá nhiều các Spa trên thế giới tin tưởng sử dụng. Mặc dù nhược điểm của Schedul là có giao diện hơi khó sử dụng một chút bởi ngôn ngữ của phần mềm là tiếng Anh, tuy nhiên, phần mềm cũng nổi bật với một số tính năng như: 

  • Quản lý lịch hẹn.
  • Quản lý thông tin khách hàng.
  • Quản lý thông tin nhân viên.
  • Quản lý thu chi tại Spa.

Phần mềm quản lý Spa Namoly

Đây được cho là phần mềm không có quá nhiều sự khác biệt so với các phần mềm quản lý Spa có trên thị trường. Phần mềm Namoly có những tính năng cơ bản mà một phần mềm quản lý spa cần có, giúp cho việc quản lý đơn giản và hiệu quả hơn.

Các tính năng cơ bản của phần mềm này có thể kể đến như:

  • Quản lý thông tin khách hàng, lịch hẹn.
  • Quản lý thanh toán, thu chi
  • Hỗ trợ thanh toán và hoàn trả các dịch vụ cho khách hàng.
  • Báo cáo, thống kê tài chính.
  • Tích hợp thêm cả phần mềm quản lý khách sạn.

Phần mềm quản lý Salon Hero

Nói đến phần mềm Salon Hero thì người ta sẽ nghĩ đến đây là một phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp, đây cũng là giải pháp cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản và cần thiết mà một thẩm mỹ viện, một Spa cần phải có để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Không chỉ vậy, Salon Hero còn được đánh giá là phần mềm khá thân thiện người dùng với các thao tác dễ dùng. Dưới đây là những tính năng mà Salon Hero mang đến cho các nhà bán hàng:

  • Quản lý tất cả hoạt động tại Spa.
  • Lưu trữ quản lý thông tin khách hàng.
  • Báo cáo và thống kê tài chính chi tiết.
  • Quản lý lịch hẹn, khuyến mãi.
  • Quản lý nhân viên, doanh số.

Phần mềm eBizSpa

eBizSpa với những ưu điểm nổi trội của phần mềm này không thể bỏ qua chính là sử dụng khá đơn giản, giá thành hợp lý mà lại có đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ khi cần. Bên cạnh đó các tính năng về quản lý cũng được tối ưu một cách tối đa nên eBizSpa trở thành một công cụ hiện đại, hỗ trợ rất đắc lực.

Các tính năng của eBizSpa chính là:

  • Quản lý lịch hẹn.
  • Quản lý tình trạng phòng.
  • Quản lý thẻ thành viên .
  • Quản lý chương trình khuyến mãi.
  • Phân tích thu chi và doanh số.

Thông qua bài viết trên, có thể thấy rằng phần mềm quản lý spa sẽ giúp ích khá nhiều cho người quản lý với các tính năng hỗ trợ. 

Và nếu bạn đang lựa chọn cho spa của mình một phần mềm quản lý phù hợp thì GoSELL mong rằng với tổng hợp Top 6 phần mềm quản lý được tin dùng ở trên sẽ giúp bạn đưa ra một lựa chọn phù hợp cho Spa của mình.

Bài viết cùng chuyên mục