Trang chủ » Tin tức » Phát triển doanh nghiệp vượt trội cùng VOMF 2022 với chiến lược Marketing Bán Lẻ Mới

Tin tức

Phát triển doanh nghiệp vượt trội cùng VOMF 2022 với chiến lược Marketing Bán Lẻ Mới

28 Tháng Mười, 2022

VietNam Online Marketing Forum (VOMF 2022) có chủ đề “Xu Hướng tiếp thị trực tuyến trên mạng xã hội” đã diễn ra với sự tham gia của hơn 1000 đại biểu từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Mang lại cho các doanh nghiệp những kiến thức hữu ích được chia sẻ, đặc biệt là chiến lược “Phát triển doanh nghiệp của bạn gấp 10 lần với Chiến lược Marketing Bán Lẻ Mới” đến từ Ông Tom Peng – Giám đốc GoSELL – đơn vị tài trợ chính của chương trình.

Phát triển doanh nghiệp vượt trội cùng VOMF 2022 với chiến lược Marketing Bán Lẻ Mới

GoSELL tiếp tục đồng hành cùng VECOM là nhà tài trợ cho sự kiện VOMF lớn nhất năm 2022

Tiếp nối thành công của sự kiện thường niên VietNam Online Marketing Forum 2021(VOMF 2021) do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức. Vừa qua, diễn đàn tiếp tục được tổ chức với chủ đề “Social Marketing” đã được diễn ra vào ngày 18/10/2022 (tại CAPELLA PARK VIEW, 3 Đặng Văn Sâm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh) và 20/10/2022 (tại CTM PALACE, 131 Nguyễn Sắc Phong, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) với nhà tài trợ chính từ GoSELL đã mang lại thành công tốt đẹp.

Diễn đàn với quy mô toàn quốc, tạo cơ hội kết nối giao lưu giữa các doanh nghiệp tham gia, đồng thời chia sẻ những vấn đề đang được quan tâm hàng đầu trong thời đại số. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 10.000 đại biểu từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan tới kinh doanh trực tuyến và bán lẻ hàng đầu hiện nay.

GoSELL là đơn vị tài trợ chính cho sự kiện VOMF 2022
GoSELL là đơn vị tài trợ chính cho sự kiện VOMF 2022

VietNam Online Marketing Forum 2022 được xem là sự kiện Tiếp thị trực tuyến lớn nhất trong năm 2022. Sự kiện lần này giúp các doanh nghiệp nắm bắt, cập nhật và tiếp cận những thông tin mới nhất, thiết thực nhất về xu hướng Social Marketing trong nước và quốc tế. Cung cấp kiến thức toàn diện về tiếp thị cho doanh nghiệp nhằm mang đến những giải pháp hữu ích trong việc tối ưu hóa khi triển khai tiếp thị trên các nền tảng trực tuyến trong hoạt động Marketing trực tuyến. Từ đó nâng cao doanh số cũng như cắt giảm chi phí trong việc tiếp thị. Khám phá ra từng hướng đi mới nhất và phù hợp nhất từng thị trường và quy mô, sản phẩm hay dịch vụ. Nắm bắt thời cơ kịp thời để phát triển toàn diện.

Nội dung xuyên suốt chương trình bao gồm bốn phiên xoay quanh chủ đề chính “Social Marketing”. Cụ thể, phiên một chia sẻ về “Sự dịch chuyển thói quen mua sắm online của người tiêu dùng.”, nối tiếp phiên hai với chủ đề “Shoppertainment: Xu hướng thương mại giải trí”, phiên thứ ba trình bày nội dung về “Những công nghệ mới trong Tiếp thị trực tuyến” và phiên cuối cùng là chủ đề “Những chiến lược trong kỷ nguyên mới mạng xã hội”. Các nội dung được chia sẻ từ những chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử và bán lẻ đến từ Vinalink, Digipencil, Ladipage, Nielsen, PNJ, Salemall, IM Group, Fchat, GoSELL, Sapo, Accesstrade…

Bên cạnh đó, diễn đàn còn tạo ra thị trường tiềm năng để các đơn vị kinh doanh trực tuyến giới thiệu về năng lực và sản phẩm thông qua các hình thức quảng bá đa dạng giúp tăng thị phần kinh doanh trong nước. Đây được xem là cơ hội lớn để kết nối, tìm kiếm các đối tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến.

Tìm hiểu thêm: GoSELL Khẳng Định Vị Thế Thương Mại Điện Tử Năm 2022

Phát triển doanh nghiệp gấp 10 lần với Chiến lược Marketing Bán Lẻ Mới

Với chủ đề lần này, ông Tom Peng giám đốc công ty Mediastep Software Việt Nam đã có những chia sẻ về sự chuyển dịch trong thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng sau đại dịch Covid. Và chính với sự thay đổi này đã tác động trực tiếp đến ngành thương mại hiện đại tại Việt Nam, sự tăng tốc này không chỉ ở các thành phố lớn của nước ta mà là trên toàn quốc. Có thể nhìn nhận sự thay đổi này một cách rõ ràng hơn thông qua con số với giá trị mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đã tăng lên 60% so với năm 2021.

Ông Tom Peng giám đốc công ty Mediastep phát biểu và chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong kinh doanh
Ông Tom Peng giám đốc công ty Mediastep phát biểu và chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong kinh doanh

Theo ông Tom Peng, chính vì sự thay đổi quá nhanh đó nên các doanh nghiệp truyền thống có lẽ sẽ gặp vấn đề lớn trong quá trình chuyển đổi, chính là vấn đề trong bán lẻ mới, định nghĩa về bán lẻ mới trong thời kỳ chuyển đổi số hiện nay là như thế nào? Chính là việc tự động hóa tất cả các quy trình kinh doanh. Vây làm thế nào để áp dụng tại việt nam. Trước tiên, muốn áp dụng bán lẻ mới cần xác định được những vấn đề gặp phải trong bán lẻ mới:

Đầu tiên vấn đề về tối đa hóa nhu cầu khách hàng ( Customer Demand), đem lại giá trị càng nhiều chính là bạn đang mang lại lợi thế cạnh tranh nhiều hơn. Mô hình này được cải thiện hơn với khái niệm marketing hiện đại: đặt khách hàng lên đầu của chu trình sản xuất và cung ứng hàng hoá (nghiên cứu insight -> thiết kế sản phẩm) trước khi ra tới cửa hàng vật lý. Vậy giải pháp cho vấn đề này là gì, ở đây chúng tôi có siêu vũ khí thứ nhất Big Data, nếu bạn muốn biết chính xác khách hàng của mình mong muốn gì thì Big Data chính là một công cụ hữu hiệu.

Vấn đề thứ hai ở đây là lòng trung thành của khách hàng (Loyalty), sau khi mua hàng lần một họ không có ý định quay lại cửa hàng của bạn. Nói đến đây các bạn đã có giải pháp cho vấn đề này chưa?. Vũ khí tiếp theo cho vấn đề này chính là CRM. CRM ở đây không đơn giản chỉ là lưu trữ thông tin khách hàng vào hệ thống. Người kinh doanh bán lẻ phải hiểu được mô hình RFM, R là (Recency) là khoảng thời gian mà khách hàng mua hàng gần đây nhất, Còn F (Frequency) là tính thường xuyên, M là (Monetary) là giá trị mỗi lần mua hàng, thông qua những vấn đề đó thì mới có thể phân chia nhóm khách hàng và áp dụng các chiến lược marketing khác nhau.

Vấn đề cuối cùng chính là lợi nhuận thấp, lợi nhuận thấp thì chúng ta sẽ cần đến nhiều dòng tiền tiền hơn. Vậy giải pháp ở đây là gì? Chúng tôi lại mang đến cho các bạn siêu vũ khí thứ 3 là rút ngắn chuỗi cung ứng (Short circuit the supply chain) giúp loại bỏ hết tất cả những người/khâu trung gian ở giữa khiến giá thành tới tay người tiêu dùng được tối ưu, qua đó giảm thiểu được vấn đề hao tốn dòng tiền.

“ông Tom Peng đã nhấn mạnh về 3 vũ khí rất cần thiết và quan trọng trong Bán lẻ mới đó là: Big Data (Nguồn dữ liệu giúp bạn biết được khách hàng muốn gì), Loyalty (Lòng trung thành của khách hàng), Short circuit the supply chain (Rút ngắn chuỗi cung ứng)”. Vậy giải pháp nào sẽ cung cấp 3 siêu vũ khí đã nói trên và giải quyết tất cả những vấn đề vừa đề cập trong bán lẻ mới.

Ông Tom Peng chia sẻ kinh nghiệm tại sự kiện VOMF 2022
Ông Tom Peng chia sẻ kinh nghiệm tại sự kiện VOMF 2022

Để làm tốt cả mô hình trực tuyến và cửa hàng thì cái cần thiết nhất ở đây chính là công cụ hỗ trợ, GoSELL chính là giải pháp duy nhất, nơi mà bạn có thể ứng dụng mô hình Bán Lẻ Mới trong cả Online And Offline (OAO), cho dù là tạo sàn TMĐT, App di động, CRM hay là POS, landing page hay tổng đài, quản lý nhà phân phối, đại lý, quản lý công tác viên, nhà bán lẻ, quản lý kho hàng hay nhân sự. Thì GoSELL chính là giải pháp duy nhất mà doanh nghiệp cần. Đây được coi là một bước đệm hoàn hảo giúp các doanh nghiệp tập trung và nỗ lực một cách hiệu quả và đồng thời tiết kiệm chi phí, đạt được những thành tựu xứng đáng trong thời đại công nghệ số.

Xem thêm: Công ty Mediastep Software Việt Nam tham gia sự kiện Vietnam Startup Day 2022

Với sự thành công của sự kiện thương mại điện tử lớn nhất năm Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến – Vietnam Online Marketing Forum 2022 (VOMF 2022) lần này sẽ là động lực to lớn cho GoSELL và VECOM tiếp tục đồng hành và tổ chức những sự kiện chia sẻ tương tự trong tương lai. Mang đến cho các doanh nghiệp những giải pháp như GoSELL góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số.

Bài viết cùng chuyên mục