Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Hướng dẫn cài đặt tài khoản Business Zalo đơn giản, chi tiết

Bán hàng trên MXH

Hướng dẫn cài đặt tài khoản Business Zalo đơn giản, chi tiết

5 Tháng Sáu, 2023

Zalo Business là một tài khoản kinh doanh được phát triển bởi Zalo với nhiều tiện ích hỗ trợ kinh doanh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chắc hẳn không phải ai cũng hiểu rõ về tài khoản Business này của Zalo. Do đó, GoSELL sẽ cùng bạn tìm hiểu về khái niệm, ưu nhược điểm của tài khoản Business Zalo và cách cài đặt đơn giản, hiệu quả nhất nhé!

Hướng dẫn cài đặt tài khoản Business Zalo đơn giản, chi tiết

Tài khoản Business Zalo là gì?

Business Zalo là một dạng công cụ hỗ trợ bạn quản lý các tài sản thông tin của doanh nghiệp trên Zalo, cụ thể bao gồm:

  • Những tài khoản thuộc dạng Zalo OA (Zalo Official Account).
  • Các ứng dụng được ủy quyền hoạt động của doanh nghiệp.

Tài khoản Business Zalo cho phép bạn tạo, lập và gửi đi nhiều sản phẩm cùng lúc, tạo sự chuyên nghiệp và gia tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Tuy nhiên, để có thể sử dụng đầy đủ các tính năng hữu ích của Zalo bạn cần phải trả phí. Và hiện tại Zalo đang cung cấp các gói dịch vụ sau;

  • Gói Standard (mức phí 2.800 đồng/ngày).
  • Gói Pro (mức phí 5.500 đồng/ngày).
  • Gói Elite (mức phí 55.000 đồng/ngày).

Bạn có thể cân nhắc về nhiều lựa chọn về các gói dịch vụ của Zalo để duy trì hoạt động tương tác với khách hàng hiệu quả.

Tài khoản Business Zalo là gì?
Tài khoản Business Zalo là gì?

Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả, thu trăm đơn mỗi ngày

Hướng dẫn cài đặt tài khoản Business Zalo

Để cài đặt tài khoản Business Zalo bạn có thể tham khảo hai cách tạo Business Zalo được GoSELL trình bày dưới đây:

Cài đặt Business Zalo trên Website

  • Bước 1: Truy cập vào trang quản lý Zalo Business Account hoặc đường link: https://business.zalo.me/.
  • Bước 2: Sau khi đã đăng nhập vào trang đăng ký Business Zalo, nhấn chọn mục “Khám phá ngay”.
  • Bước 3:Trên màn hình xuất hiện 3 gói dịch vụ cho bạn lựa chọn, tuy nhiên hiện tại chỉ được lựa chọn gói “Pro” nên bạn chỉ cần bấm chọn ‘Dùng thử miễn phí” ở gói “Pro”.
  • Bước 4: Đăng nhập vào tài khoản Zalo để kết nối với Zalo Business Account.
  • Bước 5: Hoàn tất quá trình đăng ký.

Đăng ký tài khoản Business Zalo trên điện thoại

  • Bước 1: Truy cập vào đường link https://business.zalo.me/ trong trình duyệt trên điện thoại.
  • Bước 2: Nhấn chọn vào phần “Khám phá ngay”.
  • Bước 3: Lựa chọn phiên bản dùng thử của gói “Pro”.
  • Bước 4: Đăng nhập vào tài khoản Zalo thông qua ứng dụng hoặc đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu Zalo.
  • Bước 5: Cho phép đăng nhập vào thông tin qua ứng dụng.
  • Bước 6: Nhận thông báo nâng cấp thành công là hoàn tất quá trình đăng ký.
Đăng ký tài khoản Business Zalo trên điện thoại
Đăng ký tài khoản Business Zalo trên điện thoại

Xem thêm: Các phương thức tiếp thị hiệu quả trên ứng dụng Zalo

Ưu và nhược điểm của Zalo Business Account

Để quyết định xem có nên tạo Zalo Business Account cho doanh nghiệp bạn có thể tìm hiểu những ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm

Zalo Business Account giúp người dùng trải nghiệm được những lợi ích và ưu điểm như:

  • Cơ hội tiếp cận đến hơn 70 triệu khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả.
  • Tư vấn khách hàng chuyên nghiệp, mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.
  • Tạo được niềm tin trong lòng mỗi khách hàng nhờ vào hồ sơ kinh doanh uy tín trên Zalo.
  • Với tin nhắn tự động, khách hàng có thể liên hệ cửa hàng và được hồi đáp bất cứ lúc nào.
  • Cho phép gửi đi nhiều sản phẩm cùng lúc giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công việc.
  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí quảng cáo mà vẫn kết nối hiệu quả đến khách hàng. 
  • Tạo cơ hội duy trì mối liên hệ với khách hàng cũ một cách dễ dàng.

Nhược điểm

Vì đây chỉ là tính năng mới nên chắc chắn không tránh khỏi việc còn nhiều thiếu sót và hạn chế như:

Chi trả thêm một phần chi phí Marketing trên Zalo

Không phải doanh nghiệp nào cũng có nhu cầu trên Zalo, nên việc đầu tư thêm chi phí trong trên Zalo sẽ lãng phí. Đồng thời, khi đầu tư ngân sách vào tài khoản Business Zalo một cách thiếu chuyên nghiệp và không có sự tìm hiểu kỹ càng, sẽ dễ hao hụt chi phí không đáng có.

Khó tiếp cận nhóm khách hàng thiết lập chế độ riêng tư

Trước đây, việc gửi lời mời kết bạn Zalo để tương tác, trao đổi thông tin là chuyện bình thường nhưng khi sử dụng gói Zalo Business thì có khả năng tỷ lệ kết bạn của bạn sẽ giảm xuống khá nhiều.

Khó tiếp cận nhóm khách hàng thiết lập chế độ riêng tư
Khó tiếp cận nhóm khách hàng thiết lập chế độ riêng tư

Mặc dù tài khoản Business Zalo để có thể quản lý tài khoản Zalo OA, nhưng hiện nay các doanh nghiệp chưa thật sự chú trọng đầu tư nhiều vào Zalo, mà chủ yếu đầu tư kinh doanh trên các Fanpage Facebook và xem Zalo OA như một kênh bổ trợ cho việc bán hàng đa kênh. Chính vì vậy, thay vì bỏ ra nguồn chi phí cho Zalo Business Account thì các doanh nghiệp lại lựa chọn một giải pháp tối ưu, hiệu quả và tiết kiệm hơn, đó là sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng trên cả Facebook và Zalo OA như GoSOCIAL, việc này giúp doanh nghiệp có thể quản lý tài khoản Zalo OA lẫn tài khoản Fanpage Facebook một cách dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Tăng tốc bán hàng trên Zalo OA và Fanpage Facebook hiệu quả với GoSOCIAL

GoSOCIAL được xem là giải pháp hỗ trợ kinh doanh trên Zalo bậc nhất, mang lại hiệu quả bán hàng thông minh và chuyên nghiệp nhất. Sở hữu nhiều tính năng hiện đại, bậc nhất sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và tiện lợi không chỉ trên Zalo mà còn trên cả Facebook. Đây là một phần mềm nổi bật của GoSELL được hàng ngàn doanh nghiệp tin chọn và đánh giá cao.

Tăng tốc bán hàng trên Zalo OA và Fanpage Facebook hiệu quả với GoSOCIAL
Tăng tốc bán hàng trên Zalo OA và Fanpage Facebook hiệu quả với GoSOCIAL

GoSOCIAL cùng những tính năng tiên tiến bậc nhất sẽ giúp cho quá trình kinh doanh trên Zalo và Facebook của bạn trở nên tiện lợi – nhanh chóng – đơn giản, tiếp cận khách hàng hiệu quả và mang lại lợi nhuận hơn cả mong đợi.

Khả năng phản hồi tin nhắn nhiều Page cùng một lúc

  • Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.
  • Vừa phản hồi tin nhắn, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat.
  • Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat tiện cho việc kiểm tra lại.
  • Cho phép lọc cuộc trò chuyện Facebook / Zalo theo tag để dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.

Trả lời tin nhắn tự động trên Facebook Chat

  • Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
  • Lên chiến dịch cho khách mua hàng trên tin nhắn.
  • Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – Trả Lời Tự Động.

Ghi nhớ thông tin khách hàng đến từng chi tiết

  • Lưu trữ số điện thoại, địa chỉ vào CRM trực tiếp trên khung chat.
  • Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
  • Xem lại thông tin ghi chú, đơn hàng tư vấn sản phẩm, bán hàng tốt hơn.
  • Triển khai các chiến dịch Remarketing mang khách quay lại với Email Marketing.

Kết nối trực tiếp xử lý vận đơn, theo dõi đơn hàng tiện lợi hơn

  • Theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình.
  • Tăng tốc quá trình đóng gói – giao nhận – hoàn tất đơn hàng.
  • Giảm tỷ lệ sai sót, đơn hàng tồn đọng chưa xác nhận.
  • Tích hợp các nhà vận chuyển GHN / GHTK / AhaMove khi người mua đặt hàng qua Zalo và Facebook.

Thao tác chỉnh sửa giá bán dễ dàng

  • Điều chỉnh giá bán phù hợp theo thời điểm bán hàng.
  • Cập nhật giá bán, khuyến mãi, vốn cho từng sản phẩm.
  • Hiển thị giá bán sản phẩm trong tin nhắn/đơn hàng.

Quản lý tồn kho sản phẩm trực quan – rõ ràng – chi tiết

  • Thông báo tồn kho mã SKU hàng chi tiết.
  • Cập nhật tồn kho mã hàng theo màu, kích cỡ.
  • Có thể đồng bộ sản phẩm, tồn kho sang các kênh bán hàng Website, App, Shopee, Lazada, GoMUA, Các Shop Bán Hàng.
  • Dễ dàng kiểm kho, trả lời, phản hồi khách ngay lập tức về tình trạng còn hàng – hết hàng.

Thiết lập chiến dịch tin nhắn trên facebook (Facebook broadcast)

  • Giúp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
  • Tạo / Chỉnh sửa / Kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tùy chọn gửi ngay / lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua…).
  • Gửi các thông báo, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá… phục vụ cho các chiến dịch Marketing / Remarketing.

Nếu bạn đang kinh doanh trên Zalo và Facebook thì không nên bỏ lỡ nền tảng GoSOCIAL của GoSELL, đây sẽ là cách bán hàng trên Zalo và Facebook giúp bạn chốt đơn một cách toàn diện nhất.

Bài viết cùng chuyên mục