Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Quy trình và chi phí thiết kế website thương mại điện tử hiện nay

Kiến thức

Quy trình và chi phí thiết kế website thương mại điện tử hiện nay

14 Tháng Sáu, 2023

Thiết kế web cho doanh nghiệp được coi là một phần khá quan trọng, việc doanh nghiệp sở hữu riêng cho mình một website không chỉ giúp doanh nghiệp tăng độ tin cậy mà còn giúp mở rộng thị trường cho doanh nghiệp. Cùng GoSELL tìm hiểu quy trình và chi phí thiết kế trang web cho doanh nghiệp của bạn.

Quy trình và chi phí thiết kế website thương mại điện tử hiện nay

Quy trình 6 bước thiết kế và hoàn thiện website

Yêu cầu cần có của một website 

Một trong những bước đầu của thiết kế trang web đó chính là thu thập thông tin cần thiết cho một website mà bạn đang hướng đến, mọi thông tin chi tiết và cụ thể về website để bạn có một định hướng đúng cho website của mình. Chính vì vậy bạn cần hiểu rõ về các yếu tố dưới đây:

  • Mục tiêu xây dựng website cho doanh nghiệp của bạn là gì?
  • Các khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến khi xây dựng website là ai?
  • Nội dung cốt lõi mà website cần và muốn hướng đến trong tương lai là gì?
  • Những tính năng mà bạn và doanh nghiệp cần cho website là gì?

Lập kế hoạch để thiết kế website

Sau bước thu thập những thông tin cần có cho một website thì tiếp theo là lập kế hoạch để xây dựng website đó thật chi tiết. Với các bước chính như sau:

  • Phác thảo sơ đồ cho website của bạn.
  • Liệt kê các chủ đề và nội dung chính cũng như phụ.
  • Lên nội dung chi tiết cho từng trang.

Bạn cần lưu ý trong quá trình lập kế hoạch xây dựng website chính là đảm bảo tính hợp lý của Website, thân thiện với người dùng. Vì một Website không đáp ứng được những gì mà bạn hướng đến cho khách hàng thì sẽ không đạt hiệu quả tốt cũng như không mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Những module không thể thiếu khi thiết kế website bán hàng

Tiến hành thiết kế trang web

Tiến hành thiết kế trang web
Tiến hành thiết kế trang web sau khi đã lên ý tưởng hoàn chỉnh

Sau khi đã xây dựng được một kế hoạch cho website rồi thi tiếp đến chính là giai đoạn tiến hành thiết kế web. Khi bắt đầu thiết kế, bạn nên điều chỉnh sao cho các yếu tố được cân đối với nhau và phù hợp nhất có thể.

Còn cần phải chú ý đến mục đích xây dựng website của bạn là gì và ngành hàng, lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh là gì. Vì còn tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh để xây dựng website, chứ không phải website nào cũng giống nhau, ví dụ để dễ hình dung như một website về tài chính thì nó sẽ không thể mang giao diện của một website giải trí được.

Hoặc có thể dựa vào những gì mà doanh nghiệp đang hướng tới và muốn mang tới cho khách hàng, hay dựa vào bộ nhận diện của doanh nghiệp để đồng bộ lên website. Dù bạn có dựa vào tiêu chí nào để xây dựng website thì vẫn luôn nhớ rằng trải nghiệm mà website có thể mang đến cho người dùng vẫn là quan trọng nhất và luôn được đặt lên ưu tiên hàng đầu. Một website nên được thiết kế tối giản nhất nhưng vẫn đầy đủ thuận tiện và dễ sử dụng nhất cho người dùng.

Phát triển tính năng website

Đây là một trong những yếu tố quan trọng trong quy trình để xây dựng website, các lập trình viên sẽ hiện thực các ý tưởng và tính năng cần thiết cho website của bạn, các tính năng này cũng sẽ quyết định đến hoạt động sau này của website. 2 yếu tố dưới đây mà bạn cần chú ý:

  • Xây dựng các tính năng theo những gì đã thống nhất ở các bước đầu.
  • Cho khách hàng thử các tính năng đã được xây dựng.

Kiểm tra, chỉnh sửa website

Sau khi hoàn tất xây dựng website thì cần cho chạy thử để có thể đảm bảo không có sai lệch nào có thể xảy ra và đảm bảo cho website có thể hoạt động tốt. Hệ thống cần cho chạy thử website trong khoảng thời gian nhất định để đảm bảo có thể nhận ra lỗi và chỉnh sửa một cách kịp thời nhất. 

Hoàn thiện website

Trước khi hoàn thiện website để xuất bản thì bạn cần gửi cho bên khách hàng duyệt chất lượng website trước, để có thể đảm bảo rằng website chạy tốt và theo đúng yêu cần mà bạn đưa ra. Cũng như nếu có bất kỳ điều gì cần chỉnh sửa hay hoàn thiện, hoặc cập nhật nội dung thêm thì có thể ngay lập tức chỉnh sửa. Sau đó mới có thể bàn giao cho khách hàng.

Xem thêm: Top 10 tiêu chí của website bán hàng chuyên nghiệp

Chi phí thiết kế website

Để có thể xây dựng được một website hoàn chỉnh thì bạn cần đưa ra cho mình một khoản chi phí dự trù nhất định nào đó để phù hợp với doanh nghiệp của mình, còn nếu bạn chưa nắm rõ khoản chi phí xây dựng website thì hãy theo dõi tiếp bài viết bên dưới để nắm rõ hơn nhé:

Chi phí dành cho tên miền

Có nhiều loại tên miền được sử dụng tại Việt Nam, trong đó các loại tên miền được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là: .com, .vn, .org. Những tên miền như .com, .net, .org được gọi là tên miền quốc tế và thường có mức giá giao động khoảng từ 200.000 – 400.000 ngàn đồng/năm.

Bảng giá tên miền
Bảng giá tên miền Việt Nam tại website của Mắt Bão

Còn để sở hữu các tên miền Việt Nam thì bạn sẽ phải chi ra một khoản phí cao hơn so với các tên miền quốc tế. Các tên miền Việt Nam như .vn, .com sẽ rơi vào mức giá từ 700.000 – 800.000 ngàn đồng/năm và mức gia hạn cho các năm tiếp theo sẽ thấp hơn.

Cho thuê và duy trì hosting

Còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng website của doanh nghiệp và loại hosting mà doanh nghiệp sử dụng. 

Lấy một ví dụ đơn giản để dễ hiểu hơn như website của bạn có 1000 traffic/ tháng. Thông thường thì mức chi phí để duy trì hosting cho website mà các sẽ phải chi trả mức phí từ 1.000.000 – 3.000.000 đồng/năm.

Cho thuê và duy trì hosting
Cho thuê và duy trì hosting

Chi trả cho bên thiết kế trang web

Chi phí dành cho thiết kế trang web khá rộng, vì còn phù thuộc vào các tính năng cần thiết mà doanh nghiệp muốn đưa vào cho website, cũng như quy mô của website mà doanh nghiệp muốn xây dựng, để bạn có thể hình dung rõ hơn thì GoSELL đã tham khảo và đưa ra mức giá xây dựng website (trên các nền tảng như WordPress…).

  • Thiết kế dành cho các website chuyên dùng để giới thiệu doanh nghiệp sẽ rơi vào: 5.000.000 – 15.000.000 triệu đồng.
  • Xây dựng trang web dùng để bán hàng online: 15.000.000 – 20.000.000 triệu đồng.
  • Tạo trang web cao cấp, hay sàn giao dịch thương mại điện tử: 30.000.000 – 50.000.000 triệu đồng.

Chi phí dành cho phần hình ảnh và nội dung

Phần nội dung và hình ảnh là một trong những phần khá quan trọng đối với một website. Vì đây là phần giúp người tiếp cận có thể hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn cũng như sản phẩm kinh doanh của bạn. Chi phí của phần này thường sẽ được tính theo banner, hình ảnh hoặc số lượng bài, để có thể hoàn thiện phần nội dung và hình ảnh website thì tối thiểu sẽ có từ 10 – 20 bài viết. Còn nếu doanh nghiệp của bạn đã có sẵn những nhân viên chuyên về mảng này thì sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí cho khoản này.

Bảo trì và nâng cấp website 

Nếu như bạn không có đội ngũ chuyên viên kỹ thuật để vận hành và bảo trì website thì bạn sẽ phải chi trả cho bên xây dựng website khoản phí từ 2.000.000 – 5.000.000 triệu đồng/năm cho các gói bảo trì website.

Tổng chi phí

Như vậy để ước tính cho việc xây dựng và bảo trì website hàng năm doanh nghiệp của bạn sẽ phải chi khoản phí từ 10.000.000 – 15.000.000 đồng/năm cho 1 website thuộc dạng cơ bản nhất (đối với nền tảng WordPress..). 

Bên trên là mức phí để xây dựng website, còn chưa kể đến nếu doanh nghiệp của bạn cần xây dựng landing page cho các chiến dịch marketing hoặc gửi email marketing thì bạn sẽ phải chi thêm những khoản chi phí khác.

Còn đối với việc xây dựng website bằng phương thức coding thì doanh nghiệp của bạn cần phải chi một khoản phí lớn hơn rất nhiều. Thậm chí mức phí đó sẽ lên tới hơn 100.000.000 triệu đồng/ năm.

Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ và mới thì đừng lo lắng về chi phí thiết kế web, vì ngay dưới đây GoSELL sẽ đưa đến cho bạn nền tảng xây dựng website GoWEB từ 1.800.000 đồng/tháng kết hợp những tính năng và các bộ công cụ marketing hỗ trợ

Thiết kế trang web chuyên nghiệp với GoWEB

Gói thiết kế trang web của GoWEB sẽ mang đến những tính năng và lợi ích nào cho doanh nghiệp. Bạn sẽ bất ngờ với những gì GoWEB mang đến ngay bên dưới đây.

Thiết kế trang web chuyên nghiệp với GoWEB
Thiết kế trang web chuyên nghiệp với GoWEB

Giúp bạn xây dựng một website nhanh chóng và chuyên nghiệp, ngay cả khi bạn là người khôn thông thạo hay kể cả không biết gì đến coding thì vẫn có thể dễ dàng tạo một trang web chỉ với 10 phút bằng GoWEB. 

Không chỉ xây dựng trang web một cách nhanh chóng và dễ dàng mà GoWEB có giúp bạn tạo dựng website chuẩn SEO, tự động liên kết với các sàn thương mại điện tử, tích hợp sẵn nhiều nhà vận chuyển và đa dạng các hình thức thanh toán.

Hỗ trợ quản lý cho doanh nghiệp

Hỗ trợ theo dõi đơn hàng từng chi tiết và trạng thái: giao hàng – vận chuyển – hoàn thành – đơn bị hủy. Lưu trữ lại chi tiết lịch sử đơn hàng giúp dễ dàng đối soát và kiểm tra đơn hàng nếu cần thiết

Ngoài các tiện ích bên trên GoWEB còn tích hợp các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý công việc bán hàng , hỗ trợ chăm sóc khách hàng thông qua công cụ chat trực tuyến GoCALL.

GoWEB phù hợp cho các doanh nghiệp cần quản lý nhiều chi nhánh cùng lúc, có thể dễ dàng theo dõi tồn kho, doanh thu, thông tin chi tiết khách hàng của tất cả các chi nhánh.

Tích hợp bộ công cụ marketing

Bộ công cụ marketing cho phép các nhà bán hàng tự tạo chiến dịch riêng cho cửa hàng như: Flash sale, coupon, voucher, mã giảm giá… có thể theo dõi một cách trực quan và chi tiết về chiến dịch đó.

Thông qua các công cụ hỗ trợ để theo dõi như:

  • Công cụ dùng để xem số lượt truy cập Google Analytics.
  • Cài đặt công cụ theo dõi và phân tích hành vi người tiêu dùng với công cụ Google Tag Manager, Facebook Pixel.
  • Hỗ trợ bán hàng trực tuyến, chạy quảng cáo với công cụ Google Shopping.
  • Gia tăng lượng khách hàng truy cập website với công cụ tối ưu tìm kiếm top Google.

Ngoài những tính năng nổi bật trên thì phần mềm thiết kế web GoWEB còn rất nhiều tính năng nổi bật khác đang chờ bạn khám phá. Bên cạnh tính năng xây dựng website GoWEB thì GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp của bạn giải pháp bán hàng toàn diện giúp bạn bùng nổ doanh số bán hàng nhanh chóng.

Bài viết cùng chuyên mục