Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tổng hợp 10 thiết bị spa chuyên dụng phổ biến nhất hiện nay

Kiến thức

Tổng hợp 10 thiết bị spa chuyên dụng phổ biến nhất hiện nay

21 Tháng Ba, 2024

Ngành spa đang được đánh giá là ngành có tiềm năng phát triển cao vì khả năng thu hồi vốn và thu lợi nhuận nhanh chóng. Để mở một spa cần phải chuẩn bị khá nhiều, đặc biệt là không thể thiếu các trang thiết bị chuyên dụng. Do đó, ngay trong bài viết này GoSELL sẽ chia sẻ tầm quan trọng của trang thiết bị spa và top 10 trang thiết bị phổ biến nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo nhé!

thiet-bi-spa-01

Trang thiết bị spa có tầm quan trọng như thế nào trong vận hành kinh doanh spa?

Với ngành spa, trang thiết bị spa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong suốt hành trình kinh doanh, quyết định chất lượng dịch vụ mang đến cho khách hàng, cụ thể như:

thiet-bi-spa-02
Trang thiết bị spa rất quan trọng vận hành kinh doanh spa

Xem thêm: Hướng dẫn bí quyết kinh doanh Spa thành công và hiệu quả

Xây dựng uy tín của thương hiệu nhờ các trang thiết bị tân tiến

Việc sử dụng các trang thiết bị công nghệ hiện đại sẽ đảm bảo spa cung cấp các dịch vụ chất lượng, đem lại trải nghiệm hài lòng nhất cho mỗi khách hàng.

Nâng cao chất lượng của dịch vụ

Các spa trang bị đầy đủ các loại trang thiết bị chuyên nghiệp giúp spa có thể cải thiện chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn, đáp ứng cho mọi nhu cầu của khách hàng khi sử dụng dịch vụ,

Tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên

Khi trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị chuyên dụng sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ và năng suất làm việc của từng nhân viên spa, giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng và nâng cao hiệu quả làm việc của tổng thể spa.

Tăng doanh thu bán hàng cho spa

Với các dịch vụ từ các loại máy móc, thiết bị hiện đại, spa dễ dàng thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ hiệu quả, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh doanh, gia tăng lợi nhuận bán hàng cho spa.

Top 10 thiết bị spa được sử dụng phổ biến hiện nay

Khi mở một spa chuyên nghiệp, bạn cần phải trang bị đầy đủ các loại thiết bị theo nhóm thiết bị cụ thể như sau:

Nhóm thiết bị nội thất spa

Kinh doanh spa bạn cần chuẩn bị các thiết bị nội thất như sau:

Quầy lễ tân

Quầy lễ tân spa là một phần không thể thiếu khi mở cửa hàng spa, đây là nơi tiếp đón và tư vấn cho khách hàng thắc mắc về các dịch vụ của spa. Chính vì vậy, quầy lễ tân cần phải được thiết kế nhỏ gọn, đảm bảo sự trang trọng và thanh lịch, đặt ở vị trí trung tâm để thuận tiện cho việc giao tiếp với khách hàng. Giá thành của quầy lễ tân thường sẽ dao động từ 10 đến 25 triệu đồng.

thiet-bi-spa-03
Quầy lễ tân spa là thiết bị không thể thiếu khi mở spa

Xem thêm: 12 cách tiếp thị hiệu quả khi kinh doanh Spa của bạn

Giường spa

Đây là thiết bị mà từ spa bình dân cho đến sang trọng đều cần phải có, được sử dụng hầu hết trong các liệu trình làm đẹp, chăm sóc da, massage, trị liệu,… Hiện nay giường spa được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: Inox, sắt, gỗ,…trong đó, giường spa bằng gỗ khá được ưa chuộng. Giá thành của giường spa sẽ nằm trong khoảng 2 đến 6 triệu đồng.

Kệ đẩy chuyên dụng cho spa

Kệ đẩy spa được sử dụng để đựng các loại mỹ phẩm, dụng cụ spa để phục vụ khách hàng và có thể di chuyển đi bất cứ đâu, được xem là thiết bị phổ biến của hầu hết các cửa tiệm spa có quy mô từ nhỏ đến lớn. Kệ đẩy spa sẽ có chi phí từ 2,5 đến 6,5 triệu tùy theo chất liệu và kích thước của kệ.

Nhóm thiết bị spa chăm sóc da

Trang thiết bị không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da tại spa có thể kể đến như:

Máy soi da

Máy soi da là thiết bị spa hỗ trợ phân tích làn da khách hàng để bạn có thể tư vấn cho khách hàng liệu trình điều trị da phù hợp và tốt nhất cho khách hàng. Hiện nay, có đa dạng các loại máy soi da như: Máy soi da 3D, máy soi da trực tiếp, máy soi da và tóc.

Thông thường chỉ với 30 giây là các loại máy này đã soi được tình trạng và vấn đề về làn da của khách hàng, hiểu rõ loại da, độ thâm nám của da,… Từ đó, spa của bạn có thể phát thảo được sơ đồ điều trị chi tiết và phù hợp với mỗi khách hàng. Giá thành của máy soi da sẽ dao động từ 5 triệu đến 40 triệu đồng tuỳ loại.

Máy xông hơi

Máy xông hơi nóng/ lạnh sẽ hỗ trợ cho quá trình chăm sóc da đạt tối đa hiệu quả, loại máy này sẽ hoạt động theo cơ chế phun sương giúp làm mềm da, có hơi nóng làm giãn nở lỗ chân lông và đào thải độc tố ra ngoài, tăng khả năng tuần hoàn máu để dễ dàng thực hiện các bước chăm sóc da về sau.

Mẫu mã của máy xông hơi cũng khá đa dạng từ máy mini đến thiết bị chuyên dụng với giá trị nằm trong khoảng từ 500 nghìn đến 5 triệu đồng. Bạn có thể lựa chọn thiết bị xông hơi tuỳ theo kinh tế và nhu cầu sử dụng của bạn.

Thiết bị chăm sóc da đa năng

Thiết bị chăm sóc da đa năng là lựa chọn của phần lớn spa hiện nay vì khả năng tích hợp nhiều tính năng trong cùng một chiếc máy như hút mụn, phun sương, điều trị nám, làm trắng da,… đẩy nhanh quá trình trị liệu và nâng cao hiệu quả chăm sóc da, mang đến chất lượng chăm sóc tốt nhất cho khách hàng.

Máy chăm sóc da đa năng sẽ có giá dao động trong khoảng 2 triệu đến 20 triệu đồng tuỳ loại, là loại máy phù hợp với những spa có quy mô nhỏ. Tuy nhiên, vì là máy đa chức năng nên sẽ khá khó sử dụng, đòi hỏi bạn phải sử dụng sao cho nhuần nhuyễn.

thiet-bi-spa-04
Thiết bị chăm sóc da đa năng có nhiều tính năng hỗ trợ chăm sóc da chuyên sâu

Thiết bị ánh sáng sinh học

Máy ánh sáng sinh học là thiết bị nên đầu tư khi mở spa làm đẹp, thiết bị này có công cụ tái tạo collagen, trị mụn, giảm viêm, hỗ trợ làm đẹp da. Hiện nay có 3 loại máy ánh sáng sinh học cơ bản như: Máy Devoir nằm, máy PDT dạng đứng, mặt nạ ánh sáng sinh học.

Chi phí cho thiết bị spa này sẽ rơi vào khoảng 2 triệu đến 20 triệu đồng, tuỳ vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của spa mà bạn có thể lựa chọn các thiết bị sao cho phù hợp.

Nhóm thiết bị spa chăm sóc cơ thể

Để cung cấp dịch vụ chăm sóc cơ thể, spa của bạn cần trang bị các thiết bị spa như sau:

Máy triệt lông

Dịch vụ triệt lông được xem là dịch vụ “mũi nhọn’ của các spa hiện nay, do đó hầu như spa nào cũng trang bị máy triệt lông chuyên dụng để hỗ trợ khách hàng xoá đi những vùng lông khó chịu như vùng lông dưới cánh tay, bikini, lông chân, lông tay,…

Thiết bị này sẽ hỗ trợ spa của bạn triệt lông nhanh với mức giá thị trường trong khoảng từ 30 đến 200 triệu đồng với nhiều chức năng khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn.

Máy tan mỡ

Sử dụng máy tan mỡ đang là xu hướng của các spa hiện nay, để thu hút thêm nhiều khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ giảm mỡ không đau đớn nhưng hiệu quả cao. Máy hỗ trợ đánh bay mỡ tích tụ ở các vùng trên cơ thể như cánh tay, bụng, đùi, bắp chân,…đem lại cho khách hàng thân hình săn chắc như mong đợi.

Các loại máy tan mỡ được spa ứng dụng hiện nay là máy hút chân không, máy RF, máy Coolsculpting có chi phí khoảng 20 đến 200 triệu động tuỳ từng loại.

thiet-bi-spa-05
Dịch vụ giảm mỡ tại spa đang thu hút thêm nhiều khách hàng đến trải nghiệm

Phi thuyền tắm trắng

Dịch vụ tắm trắng trong phi thuyền hiện nay rất được ưa chuộng vì tích hợp công nghệ tiên tiến với nhiều tính năng hiện đại hỗ trợ thải độc, tắm trắng,… an toàn và hiệu quả, mang lại cho khách hàng làn da khỏe mạnh, tươi tắn.

Hiện nay các spa thường sử dụng các loại phi thuyền tắm trắng phổ biến như phi thuyền hình con sò, phi thuyền tắm trắng collagen, phi thuyền giảm béo WS,… có giá trị từ 20 đến 90 triệu đồng.

Thiết bị phần mềm quản lý, giám sát

Bất kể spa nào cũng đều cần phải trang bị các thiết bị quản lý và giám sát để đảm bảo an ninh và nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Camera an ninh

Camera là thiết bị spa không thể thiếu để giám sát và theo dõi các hoạt động tại spa, hạn chế xảy ra các hành vi gian lận, đồng thời dữ liệu camera sẽ là bằng chứng để giải quyết các vấn đề phát sinh như khách hàng khiếu nại, thất thoát tiền, nhân viên vi phạm,…

Các camera an ninh thường được lắp đặt ở những khu vực quan trọng trong spa như khu vực lễ tân, phòng xông hơi, tủ đồ nhân viên, phòng massage,.. Trong đó, chi phí cho một camera sẽ dao động trong khoảng 1 đến 10 triệu đồng.

Phần mềm quản lý spa

Để quá trình vận hành spa được thuận lợi và ổn định, bạn cần phải trang bị cho spa của mình phần mềm quản lý spa có tích hợp các tính năng như quản lý đặt lịch hẹn, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng với các chức năng phân tích – báo cáo, hỗ trợ marketing,… Nếu bạn chưa biết lựa chọn phần mềm quản lý spa nào phù hợp, tối ưu quy trình vận hành spa thì GoSELL chính là lựa hoàn hảo dành cho bạn.

Quản lý spa chuyên nghiệp với GoSELL

Cùng với tính năng quản lý dịch vụ spa được tích hợp trên GoSELL – nền tảng được phát triển bởi Mediastep Software – sẽ giúp bạn quản lý lịch hẹn của khách hàng một cách chính xác. Đồng thời, GoSELL còn mang đến cho bạn những tính năng hỗ trợ vận hành spa chuyên nghiệp, đảm bảo trải nghiệm khách hàng được liền mạch với sự hài lòng tốt nhất.

thiet-bi-spa-06
GoSELL giúp bạn quản lý lịch hẹn của khách hàng một cách linh động và chính xác

Tối ưu quy trình quản lý dịch vụ spa của GoSELL

Tính năng quản lý dịch vụ của GoSELL không chỉ giúp doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận hành hoạt động spa bền vững, còn giúp cải thiện năng suất làm việc của nhân viên, đảm bảo độ hài lòng tối đa với khách hàng. Nhờ đó, bạn có thể quảng bá thương hiệu spa rộng rãi với độ tin cậy cao.

Đối với khách hàng

Cho phép khách hàng tự do đặt lịch sử dụng dịch vụ trên website và app vào khung giờ và chi nhánh nhất định, để đến sử dụng dịch vụ ngay mà không cần phải xếp hàng chờ đợi. Đồng thời, khách hàng còn được tự do lựa chọn phương thức thanh toán trước hoặc sau khi sử dụng dịch vụ (tiền mặt, thẻ ATM, thẻ tín dụng / nợ, ví điện tử, chuyển khoản, máy POS,…), áp mã giảm giá và tích điểm khi sử dụng dịch vụ.

Đối với chủ spa

Về quản lý lịch hẹn spa, GoSELL cho phép bạn quản lý các dịch vụ hiện có một cách chuyên nghiệp, không sai sót:

  • Lọc danh sách đặt chỗ theo trạng thái (Chờ xác nhận, đã xác nhận, đã hoàn tất hay khách hàng đã hủy đặt chỗ) hoặc theo khoảng thời gian nhất định.
  • Tìm kiếm/ xác nhận lịch hẹn khách hàng với nhiều hình thức (mã đặt chỗ, tên khách hàng, số điện thoại hay mã vạch khách hàng).
  • Hiển thị thông tin biên nhận đặt chỗ chi tiết và in hóa đơn khi khách hàng đặt chỗ thành công.

Ngoài ra, tính năng quản lý dịch vụ spa còn mang đến cho bạn các tiện ích chuyên nghiệp khác như:

  • Tạo dịch vụ/ bộ sưu tập dịch vụ một cách dễ dàng.
  • Chỉnh sửa/ hủy bỏ/ lọc/ tìm kiếm dịch vụ nhanh chóng.

Các tính năng khác của GoSELL hỗ trợ bạn tối ưu quy trình vận hành spa

Ngoài tính năng quản lý dịch vụ thông minh, GoSELL còn mang lại cho bạn đa dạng các tính năng quản lý vận hành spa toàn diện từ khách hàng, nhân viên,… đến cửa hàng, chi nhánh,… dễ dàng ngay trên duy nhất một hệ thống quản trị.

GoSELL còn tích hợp cả những tính năng hỗ trợ marketing như: SEO, blogs, mã giảm giá, flash sale,… và tính năng tiếp cận khách hàng như: Email marketing, thông báo đẩy,…

Phần mềm GoSELL còn kết nối những công cụ phân tích hành vi khách hàng hiệu quả: Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel, hệ thống CRM,… với những phân tích báo cáo tình hình kinh doanh tại spa một cách trực quan, chính xác.

Những giải pháp hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp của GoSELL

Tất cả những tính năng chuyên nghiệp kể trên đều được tích hợp trong các giải pháp hỗ trợ bán hàng đa tiện ích của GoSELL như: GoWEB (Giải pháp thiết kế website chuẩn SEO), GoAPP (Giải pháp xây dựng app bán hàng), GoPOS (Giải pháp tối ưu quy trình bán hàng tại quầy), GoSOCIAL (Giải pháp bán hàng trên Facebook, Zalo), GoLEAD (Giải pháp tạo landing page chuyên nghiệp), GoCALL (Giải pháp tổng đài cuộc gọi đa tiện ích).

Với những giải pháp và tính năng quản lý spa tiện lợi của GoSELL, sẽ giúp bạn tự tin phát triển doanh số và lợi nhuận spa nhanh chóng và vượt trội.

Kết luận

Vậy là GoSELL đã cùng bạn tìm hiểu xong về các trang thiết bị spa phổ biến hiện nay, mong rằng những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn trong hành trình mở cửa hàng spa. Chúc bạn kinh doanh đạt được thành công hơn cả mong đợi.

Bài viết cùng chuyên mục