Trang chủ » Tin tức » Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 

Tin tức

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 

16 Tháng Mười Một, 2023

Trên phạm vi toàn quốc, Bộ Công Thương sẽ chính thức tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia từ ngày 27/11/2023 đến ngày 03/12/2023 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 01/12/2023 đến 12 giờ ngày 03/12/2023.  

mua-sam-truc-tuyen-01

Lần thứ 10 tổ chức Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia 

Năm 2023 là năm thứ 10 Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia được tổ chức – trở thành cột mốc quan trọng trong việc thể hiện sự quan tâm của Chính Phủ đối với thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Đây là dịp để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như các giải pháp trong lĩnh vực TMĐT. 

Trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia, hàng loạt buổi hội thảo trực tiếp và trực tuyến sẽ được diễn ra với nhiều chủ đề hấp dẫn: Chính sách của hệ sinh thái số nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến, xây dựng thị trường TMĐT tại Việt Nam, xu hướng thanh toán không tiền mặt trong thời gian sắp tới,… 

Ngoài ra, các doanh nghiệp và người tiêu dùng còn có thể tham gia nhiều hoạt động như: Hội nghị Phát triển TMĐT Việt Nam; Lễ hội trải nghiệm TMĐT và âm nhạc tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội; Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua Hệ sinh thái số,… Và đặc biệt là Sự kiện trực tuyến 60 giờ mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam sẽ diễn ra vào đầu tháng 12 năm 2023.  

mua-sam-truc-tuyen-02
Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia được tổ chức lần 10 với sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng

Nhiều hoạt động thiết thực sẽ diễn ra trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 

Trước đó, Online Friday 2022 đã thu hút hàng trăm nghìn người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ đến lớn với tổng lượt xem là 250 triệu, gấp 9 lần so với năm 2021. Năm nay, Online Friday đặt mục tiêu tiếp cận 1 tỷ lượt người xem, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.  

Bộ Công Thương cũng sẽ chủ trì, phối hợp với các đối tác nhằm thúc đẩy TMĐT phát triển đi đôi với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cụ thể, Online Friday 2023 sẽ triển khai nhiều hoạt động, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và xây dựng niềm tin với khách hàng thông qua nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn, chương trình đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, nền tảng bán hàng và sàn TMĐT lớn tại Việt Nam như Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki, VNPay, ZaloPay, Viettel Post, VNPost,… 

Online Friday 2023 sẽ được tổ chức trên hệ thống các website, ứng dụng của chương trình cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mãi về sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp lớn đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.  

mua-sam-truc-tuyen-03
Các hoạt động trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023

Tham khảo thêm: Mediastep mang đến giải pháp chuyển đổi số toàn diện tại Triển lãm VIETRF 2023 

Mediastep hưởng ứng “tinh thần” Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 

Có thể thấy, chuyển đổi số đang đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam và TMĐT chắc chắn là mắt xích không thể tách rời của quá trình này. Là một trong những đơn vị tiên phong hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số trong thời đại công nghệ 4.0, Công ty Mediastep Software Việt Nam đã và đang không ngừng hoàn thiện các giải pháp của mình, bao gồm: GoSELL (Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh), GoF&B (Giải pháp quản lý chuyên biệt cho ngành F&B), GoB2B (Tạo sàn TMĐT mang thương hiệu riêng) và GoEXPORT (Giải pháp hỗ trợ xuất khẩu qua sàn Alibaba.com và SourceVietnam.com).  

mua-sam-truc-tuyen-04
Mediastep hưởng ứng “tinh thần” Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam

Trong đó nổi bật nhất chính là giải pháp OAO GoSELL với khả năng đồng bộ dữ liệu bán hàng và quản lý trên một nền tảng duy nhất với 6 sản phẩm chính: GoWEB (website TMĐT chuẩn SEO), GoAPP (app bán hàng trên cả iOS và Android), GoPOS (quản lý bán hàng tại quầy), GoSOCIAL (bán hàng trên Facebook và Zalo), GoLEAD (thiết kế landing page) và GoCALL (hệ thống tổng đài ảo).  

Các doanh nghiệp không chỉ có cơ hội tiếp cận với khách hàng trên cả Online và Offline mà còn tối ưu hóa quy trình bán hàng, tiếp thị với hàng loạt tính năng tiện ích. Hành vi khách hàng đã thay đổi và các doanh nghiệp, nhà bán hàng bắt buộc phải theo kịp xu hướng TMĐT để không trở nên lạc hậu trong cuộc đua thị phần. Ở đó, GoSELL nói riêng chắc chắn sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua mọi rào cản trong quá trình chuyển đổi số. 

mua-sam-truc-tuyen-05
Giải pháp OAO GoSELL

Đặc biệt, với mục tiêu hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành TMĐT, Mediastep đã triển khai các chiến lược liên kết, hỗ trợ đào tạo ngành này tại một số trường đại học lớn TP HCM như Công nghiệp TP HCM (IUH), Đại học Công nghệ TP HCM (Hutech), Đại học Ngân hàng TP HCM (HUB), Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH). Công ty sẽ tạo mọi điều kiện để sinh viên có cơ hội thực tập, nâng cao kỹ năng và nâng cao kinh nghiệm để phục vụ cho nhu cầu làm việc của ngành TMĐT trong tương lai.  

Kết luận 

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam được xem là cơ hội giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ trực tuyến và tăng cường ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số. Bằng các giải pháp của mình, Mediastep tin tưởng sẽ có thể hỗ trợ mọi doanh nghiệp có quy mô đa dạng thuộc mọi lĩnh vực nhanh chóng hòa nhập vào xu hướng chung của nền kinh tế.  

Bài viết cùng chuyên mục