7 mẹo tuyệt vời để xây dựng landing page hiệu quả

23 May, 2021

Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 7 mẹo tuyệt vời để xây dựng landing page hiệu quả

Landing page được sử dụng phổ biến để giúp doanh nghiệp thu thập thông tin hoặc bán hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, việc tạo ra một trang đích có tỉ lệ chuyển đổi cao là cả một thách thức. Nhưng bạn đừng lo lắng, GoSELL cung cấp cho bạn 7 mẹo để tạo trang Landing page hiệu quả.

landing page

1. Landing page cần đảm bảo tính đơn giản

Tạo ra một trang đích (Landing page) hiệu quả không phải là vấn đề quá phức tạp. Thiết kế đơn giản và tuân theo các quy tắc sau đây sẽ giúp Landing page có hiệu suất cao. Mỗi thành phần được mô tả dưới đây như là một công thức và không thể tách rời khỏi Landing page để tạo chiến dịch chuyển đổi thành công.

landing page

Tiêu đề: Đảm bảo rằng tiêu đề của bạn ngắn gọn và phù hợp với quảng cáo của bạn. Thông điệp của quảng cáo và tiêu đề của bạn không nên khác nhau quá nhiều. Sự khác nhau giữa tiêu đề và thông điệp quảng cáo sẽ khiến khách truy cập vào trang web của bạn bị nhầm lẫn và bối rối.

Mô tả ngắn gọn: Dưới tiêu đề bạn sẽ cần mô tả ngắn gọn về sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin hội thảo mà bạn cung cấp. Ở đây nhấn mạnh về ngắn gọn. Bạn cần mô tả ngắn gọi về những lợi ích của sản phẩm hoặc những gì bạn đem đến cho khách hàng. Điều này cũng được áp dụng đối với các sản phẩm cao cấp hơn. Bạn cần truyền tải thông điệp của bạn một cách rõ ràng, ngắn gọn, tập trung vào các giá trị và lợi ích.

Hình ảnh: Hình ảnh dùng cho Landing page phải có chất lượng cao, nhưng không làm người xem mất tập trung khỏi văn bản trên trang đích của bạn. Người dùng sẽ có hứng thú và phản hồi tốt hơn với Landing page có hình ảnh đẹp. Chọn các hình ảnh và thiết kế thu hút mắt nhìn người xem.

Thông tin xác thực: Nếu thương hiệu của bạn còn mới đối với người tiêu dùng, thì việc trình bày một số thông tin xác thực có thể giúp ích cho bạn. Nếu bạn đã nhận được các chứng nhận, bằng khen hoặc đã giành được giải thưởng, thì hãy đăng chúng lên trang Landing page. Điều này sẽ tạo thêm niềm tin cho khách hàng. Nếu bạn có một sự hiện diện trên mạng xã hội ví dụ như Facebook thì hãy chèn đường dẫn liên kết vào. Tốt hơn nữa, hãy làm cho trang đích của bạn có thể chia sẻ được.

Kêu gọi hành động (CTA): CTA là dòng kết thúc của trang Landing page của bạn. Làm cho nút và dòng CTA hiển thị dễ nhìn và bắt mắt. GoSELL khuyên bạn nên làm cho CTA hiển thị với màu sắc tươi sáng. Hãy sử dụng các ngôn ngữ sắc bén, kêu gọi người xem hành động ví dụ như: Xem ngay, mua ngay, quà miễn phí, ebook miễn phí… Hãy sáng tạo với văn bản kêu gọi hành động (CTA: Call to action) của bạn.

2. Điều chỉnh trang Landing page phù hợp với ưu đãi của bạn

Nghiên cứu cho thấy bạn càng có nhiều trang đích thì khả năng chuyển đổi càng cao. Landing page có 2 dạng dùng để thu thập thông tin và bán hàng. Mỗi loại trang như trên sẽ có cấu trúc, thành phần và đặc điểm khác nhau. Bạn không nên sử dụng cùng 1 mẫu Landing page cho tất cả chiến dịch. Ứng với mỗi ưu đãi, mục đích khác nhau bạn nên có các mẫu Landing page thiết kế khác nhau. Bạn cần cho người xem thấy sự tương quan giữa quảng cáo và ưu đãi trên trang đích.

trang đích

Hãy xóa các điều hướng của trang Landing page đến các trang khác bên ngoài. Chỉ tập trung vào nội dung của Landing page với mục đích gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

3. Cung cấp giá trị

Như với bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, bạn nên có một nhóm mục tiêu rõ ràng cho mỗi trang Landing page. Xem xét đề nghị, ưu đãi mà bạn có trên trang đích của mình. Nếu sản phẩm bạn có nhiều tính năng, hãy chuyển nó thành giá trị và lợi ích cho người dùng. Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nhận được giá trị gì từ những ưu đãi của bạn? Lợi ích khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn là gì?
Hãy xem các ví dụ bên dưới:

  • GoSELL giúp bạn giảm thời gian thiết kế website từ 1 tuần xuống còn 10 phút.
  • GoSELL giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả quản lý và doanh thu lên đến 45%.

So với khi bạn viết:

  • GoSELL có giá rẻ hơn các sản phẩm khác trên thị trường.
  • GoSELL giúp tăng hiệu quả quản lý kinh doanh.

Rõ ràng 2 ví dụ đầu tiên cho thấy lợi ích rõ ràng đối với khách hàng và sử dụng ngôn ngữ được nhắm đến khách hàng mục tiêu. Trong khi ví dụ thứ hai thì mơ hồ và không kết nối được với đối tượng mục tiêu.

landing page

Cần có một sự khác biệt rõ ràng trong ngôn ngữ sử dụng. Nội dung, tiêu đề Landing page phải nêu rõ về những giá trị mà bạn đang mang lại cho khách hàng.

Cân nhắc độ dài của nội dung trên trang đích của bạn. Nó phụ thuộc vào sản phẩm bạn đang cung cấp. Ví dụ: Nếu bạn đang cung cấp một sản phẩm kỹ thuật với chi phí cao thì một danh sách đầy đủ các lợi ích sẽ có tác dụng nhiều hơn để thuyết phục người tiêu dùng.

4. Đừng bắt khách điền quá nhiều thông tin trên biểu mẫu của bạn

Khách hàng thường không thích chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân. Xem xét sản phẩm bạn cung cấp và lượng thông tin bạn thực sự cần. Đừng bắt khách hàng phải điền quá nhiều thông tin không cần thiết như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích. Thường form biểu mẫu đăng ký chỉ nên yêu cầu khách điền các thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại, email

landing page

Bắt khách hàng điền quá nhiều thông tin sẽ ngay lập tức gây khó chịu cho khách hàng tiềm năng. Điền quá nhiều thông tin có thể là một rào cản khiến bạn không đạt được mục đích của mình. Tùy thuộc vào sản phẩm của doanh nghiệp, bạn có thể chỉ cần khách điền một địa chỉ email.

5. Tối ưu hóa trang đích của bạn

Tối ưu hóa là điều cần thiết khi muốn tạo ra trang Landing page hiệu quả. Các nhà tiếp thị thường ưa chuộng thử nghiệm A / B như một công cụ để đo lường mức độ thành công của các chiến dịch. Với việc tối ưu hóa các trang đích của mình, bạn có thể tăng chuyển đổi của chiến dịch và cho tất cả các chiến dịch trong tương lai. Chìa khóa để chuyển đổi là tìm hiểu những gì sẽ đem đến sự đồng cảm và hưởng ứng từ khách hàng.

Thông qua thử nghiệm A / B, bạn có thể chọn cách cân nhắc các chiến dịch của mình và các biến nào cần thử nghiệm. Sau khi thử nghiệm bạn sẽ chọn mẫu Landing page nào đem lại hiệu quả và chuyển đổi cao nhất.

GoSELL khuyên bạn nên luôn kiểm tra và tối ưu hóa tiêu đề, ưu đãi cho khách hàng, hình ảnh, biểu mẫu và CTA của các trang của bạn. Khi các chiến dịch của bạn đã bắt đầu chạy, hãy theo dõi các thành công và thất bại trên trang Landing page và thực hiện các điều chỉnh phù hợp. Các thay đổi này có thể là thay đổi chi tiết nhỏ của trang đích hoặc thiết kế một trang hoàn toàn mới.

6. Xây dựng các trang landing hoạt động trên nhiều thiết bị

Bạn đã xem xét trang đích của mình mất bao lâu để tải trên thiết bị di động chưa? Tối ưu trang Landing page trên máy tính và thiết bị di động là rất quan trọng cho chiến dịch của bạn. Đảm bảo trang Landing page của bạn tương thích với nhiều thiết bị để đảm bảo chuyển đổi trên các kênh.

Theo Google, 53% khách truy cập vào một trang web trên thiết bị di động sẽ rời đi sau 3 giây nếu trang không tải được. Đáng kinh ngạc hơn nữa, hơn 70% trang đích trực tuyến mất hơn 7 giây để tải trong màn hình đầu tiên. Các trang đích đẹp sẽ vô giá trị nếu không có ai chú ý đến để xem chúng. Đừng mắc phải sai lầm tương tự với chiến dịch của chính bạn.

landing page

Trang đích của bạn không được nặng hơn 500kb để đảm bảo nó được tải nhanh. Và đảm bảo rằng bạn thử nghiệm Landing page trên toàn bộ các kênh, thiết bị trước khi ra mắt.

7. Nhớ nói lời cảm ơn!

Nói lời cảm ơn có thể là một hành động tốt và nó rất cần thiết cho trang đích của bạn. Bất kể bạn đến từ đâu, mọi người đều trân trọng một lời cảm ơn. Cần làm cho trang đích của bạn có điều gì đó khác biệt. Sau khi khách hàng hoàn thành form biểu mẫu của bạn, một cửa sổ bật lên nói lời cảm ơn hoặc một trang nói lời cảm ơn sẽ xuất hiện.

Các mẹo bổ sung!

Ngoài 7 mẹo nhỏ trên, bạn cũng nên chú ý 2 mẹo nhỏ dưới đây:

Kiểm tra và kiểm tra

Như với bất kỳ chiến dịch nào, hãy đảm bảo kiểm tra trang đích của bạn trước khi nó hoạt động. Chia sẻ trang với đồng nghiệp trên nhiều định dạng để xem nó xuất hiện như thế nào trên tất cả các thiết bị, từ thiết bị di động đến máy tính để bàn.

Xây dựng URL với trang Landing page của bạn

Cuối cùng, đừng quên URL của bạn. Một URL quá phức tạp hoặc khó hiểu sẽ làm giảm chất lượng và sự tin tưởng của người xem đối với trang đích của bạn. Nếu ai đó cho rằng URL của bạn trông giống như thư rác, không có khả năng người xem sẽ nhấn vào và hoàn thành CTA, tăng chuyển đổi. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang sử dụng tên miền phụ trên máy chủ do các bên thứ ba lưu trữ.

Xây dựng landing page dễ dàng với GoSELL

Như vậy với 7 mẹo đơn giản ở trên bạn có thể tạo các trang đích hiệu quả nhất. Bí quyết thành công là giữ cho Landing page đơn giản và luôn tập trung vào khách hàng. Nếu bạn muốn thiết kế Landing page dễ dàng và nhanh chóng thì hãy sử dụng GoSELL. GoSELL là nền tảng cung cấp đa dạng các giải pháp giúp kinh doanh truyền thống, bán hàng online hiệu quả. GoSELL cung cấp gói thiết kế Landing page miễn phí trong nền tảng của mình hoặc bạn có thể chọn riêng gói GoLEAD với nhiều tính năng nâng cao hơn.

GoSELL có nhiều mẫu Landing page thiết kế sẵn cho bạn chọn tùy theo mục đích thu thập thông tin hoặc bán hàng, tung sản phẩm mới. Sau đó bạn có thể thay đổi thêm thông tin, hình ảnh, video, màu sắc, tối ưu các từ khóa SEO. Các mẫu Landing page đều tương thích với nhiều thiết bị từ máy tính cho đến điện thoại, máy tính bảng giúp bạn tối ưu chuyển đổi trên nhiều kênh.

Đăng ký tìm hiểu thêm về GoSELL TẠI ĐÂY.

Xem thêm: