Trang chủ » Tin tức » 81% thương hiệu thích việc truyền thông bằng video Facebook

Tin tức

81% thương hiệu thích việc truyền thông bằng video Facebook

23 Tháng Tám, 2023

Theo thống kê mạng xã hội Facebook 2023, quảng cáo video được coi là hoạt động tốt hơn bất kỳ định dạng quảng cáo nào khác trên Facebook. Do hiện nay, người dùng có xu hướng dành phần lớn thời gian để xem các video trên mạng xã hội đặc biệt là Facebook. Do đó, để bắt kịp xu hướng người dùng, các thương hiệu của doanh nghiệp hiện nay đã dần chuyển đổi sang hình thức truyền thông theo hướng phát triển video Facebook, với mong muốn đi đầu xu thế truyền thông đổi mới, mở rộng quy mô tiếp cận khách hàng, nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường kinh doanh.

video-Facebook-01

Thống kê tình hình video Facebook năm 2023

Trong xu hướng phát triển của video đang ngày một lan rộng, Facebook là mạng xã hội vững mạnh đã tham gia vào cuộc đua truyền thông video, trở thành một tay đua cừ khôi đáng gờm của các nền tảng chia sẻ video khác và là cơ hội quảng bá tiếp thị hiệu quả cho các doanh nghiệp bán hàng.

Thống kê tình hình video Facebook năm 2023
Thống kê tình hình video Facebook năm 2023

Xem thêm: Phương pháp Marketing Facebook hiệu quả nhất

Tình hình người dùng xem video Facebook hiện nay

Theo thống kê hiện nay trên Facebook có 15,1% nội dung bao gồm các video và có tỷ lệ tương tác cao nhất với lượt chia sẻ hơn 89 so với các dạng bài đăng Facebook khác. Khả năng video trên Facebook tiếp cận khách hàng tiềm năng cao gấp 10 lần so với các nền tảng chia sẻ video khác như Youtube.

Trung bình mỗi ngày có 8 tỷ lượt xem video Facebook với hơn 100 triệu giờ xem, trong đó có khoảng 71% video được đăng tải từ những tài khoản có hơn 100.000 người theo dõi với tỷ lệ tương tác trung bình là 0,26%. 

Tính đến hiện nay, người dùng Facebook chia sẻ nội dung video chiếm 22,3% của họ. Ngoài ra, video phát trực tiếp chiếm đến 12,8% tổng số nội dung video trên Facebook. Các video trên Facebook nhận được 300 triệu tương tác mỗi tuần và khoảng 7 tỷ tương tác với mỗi quý. 

Thống kê quảng cáo video trên Facebook năm 2023

Hiện nay, 93% các nhà tiếp thị truyền thông xã hội sử dụng quảng cáo trên Facebook, trong đó có 81% là video marketing được các doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng. Quảng cáo ưu tiên video trên ứng dụng Facebook đã tạo ra hơn 50% tổng doanh thu video của Facebook.

Trong một cuộc khảo sát giữa các cơ quan tiếp thị, truyền thông toàn cầu thì trong đó có 44% người được hỏi tin rằng quảng cáo hình ảnh và video trên Facebook là dễ thành công nhất. Cũng có khảo sát ghi nhận 71% người mua sắm cảm thấy họ nhìn thấy quảng cáo video có liên quan trên Facebook, và có 62% người cho biết họ quan tâm đến sản phẩm hơn khi xem video về sản phẩm trên Facebook. Ngoài ra, một thống kê khác cho thấy đối tượng trong độ tuổi 18-24 dành 75% thời gian trên Facebook để xem quảng cáo video, trong đó có người xem trên điện thoại.

Trong xu hướng truyền thông video trên Facebook đã cho thấy sự chuyển đổi lớn trong những năm gần đây, với khả năng người dùng xem video Facebook trên điện thoại thông minh và máy tính bảng cao gấp 5 lần. Với những số liệu thống kê này, không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp đang hướng tới truyền thông video trên nền tảng Facebook để tương tác với đối tượng mục tiêu của họ một cách hiệu quả.

81% thương hiệu và doanh nghiệp thích việc truyền thông bằng video Facebook

Năm nay, số liệu thống kê về mức độ tương tác của Facebook cho thấy người dùng Facebook vẫn tiếp tục yêu thích video với hơn 8 tỷ lượt xem video hàng ngày, có 90% người dùng đăng video gốc. Các thương hiệu và doanh nghiệp cũng đang tận dụng xu hướng này, với 81% tỷ lệ chia sẻ video trên nền tảng Facebook trong đó có 12% thương hiệu sử dụng video trực tiếp.

81% thương hiệu và doanh nghiệp thích việc truyền thông bằng video Facebook
81% thương hiệu và doanh nghiệp thích việc truyền thông bằng video Facebook

Xem thêm: Cách bán hàng online trên Facebook: 14 ý tưởng giúp bạn thành công

Xu hướng video Facebook 2023

Những video được thêm phụ đề vào có thời gian xem tăng lên 12%, tạo ra giá trị cho các thương hiệu để thu hút sự chú ý của khán giả. Đồng thời, các video ngắn là định dạng phù hợp với 60% người xem video trên mạng xã hội, do đó các doanh nghiệp đã điều chỉnh chiến lược nội dung của họ để đảm bảo mức độ tương tác tối đa.

Trung bình, video vuông trên Facebook sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn 35% so với video ngang. Thời lượng video dài 2 phút sẽ thu hút được lượng tương tác tối đa từ người dùng. Đặt CTA ở giữa video đã tạo ra 16,95% tỷ lệ chuyển đổi, cao hơn so với các vị trí khác.

Với hàng tỷ lượt tương tác hàng tuần và tỷ lệ phần trăm nội dung được đăng tải theo định dạng video, có thể chứng minh video là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm của người dùng trên nền tảng mạng xã hội Facebook. 

Tương tác và chuyển đổi với truyền thông video trên Facebook

Trên Facebook, sử dụng một bài đăng với video có thể tăng tương tác lên 600%, nên các doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội đó để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt với những video được điều chỉnh theo xu hướng 2023. 

Mục đích cuối cùng của truyền thông bằng video Facebook chính là thu hút sự quan tâm của người dùng và chốt đơn nhanh chóng. Vì vậy, việc duy trì tương tác và thúc đẩy chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự là vô cùng cần thiết. 

Xu hướng chuyển đổi 2023, bên cạnh việc đổi mới truyền thông qua video trên Facebook, doanh nghiệp và thương hiệu còn phải tăng tốc để đuổi kịp tốc độ phát triển của công nghệ, đảm bảo tính liên tục trong quá trình tương tác và rút ngắn quá trình chuyển đổi khách hàng. Do đó, song song với sự ra đời của truyền thông video trên Facebook, thì phần mềm công nghệ quản lý Facebook đã xuất hiện giúp hoàn thiện mảnh ghép trong hành trình tương tác và chuyển đổi khách hàng trên Facebook của doanh nghiệp. 

Có thể nói, trong năm 2023, xu hướng truyền thông bằng video trên Facebook và phần mềm quản lý Facebook chính là sự kết hợp hoàn mỹ để doanh nghiệp tạo bước nhảy vọt trong kinh doanh và phát triển thương hiệu. Và điều này không nằm ngoài dự đoán của GoSELL khi cho ra đời GoSOCIAL – phần mềm hỗ trợ quản lý Facebook chuyên nghiệp – tự tin trở thành mảnh ghép hoàn chỉnh để hoàn thiện quá trình kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp, thương hiệu trong xu hướng truyền thông qua video Facebook hiện thời.

Duy trì tương tác và chuyển đổi khách hàng hiệu quả trên Facebook với GoSOCIAL

Theo thống kê năm 2023 như trên, khi doanh nghiệp và thương hiệu tiếp cận người dùng thành công nhờ truyền thông bằng video trên Facebook, chắc hẳn lượng tương tác đổ về Fanpage doanh nghiệp là rất cao, lên đến 600%. Tuy nhiên, thu về tương tác cao chỉ là bước khởi đầu, nếu không biết cách duy trì tương tác khiến quá trình trải nghiệm của khách hàng bị đứt quãng, thì tất cả công sức truyền thông bằng video Facebook sẽ trở thành con số không. 

Chính vì vậy, phần mềm quản lý GoSOCIAL chính là yếu tố quan trọng không thể thiếu để doanh nghiệp thực hiện các bước duy trì tương tác và chuyển đổi khách hàng được hoàn thiện một cách trọn vẹn, gia tăng doanh số và phát triển thương hiệu lớn mạnh không ngừng.

Duy trì tương tác và chuyển đổi khách hàng hiệu quả trên Facebook với GoSOCIAL
Duy trì tương tác và chuyển đổi khách hàng hiệu quả trên Facebook với GoSOCIAL

Duy trì tương tác với khách hàng từ các video Facebook truyền thông

Người dùng quan tâm đến sản phẩm trong video sẽ có xu hướng chủ động tương tác với doanh nghiệp và thương hiệu qua tin nhắn và comment trên Fanpage doanh nghiệp. Và GoSOCIAL sẽ giúp doanh nghiệp có thể duy trì được tương tác với khách hàng hiệu quả, không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào.

Khả năng quản lý đồng bộ tin nhắn khách hàng

GoSELL cho phép doanh nghiệp liên kết và đồng bộ tin nhắn từ các Fanpage Facebook và cả Zalo OA về một trang quản trị duy nhất, giúp doanh nghiệp có thể phản hồi nhanh chóng tin nhắn khách hàng trên nhiều Fanpage cùng một lúc, duy trì tương tác với khách hàng 24/7. Đồng thời, GoSOCIAL còn tự động hiển thị tin nhắn chưa xem ngay trên biểu tượng chat, để hạn chế tối đa việc phản hồi chậm hay bỏ sót tin nhắn khách hàng.

Tự động phản hồi trên Facebook

Với GoSOCIAL doanh nghiệp có thể xây dựng được hệ thống tự động phản hồi comment của người dùng trên các bài đăng truyền thông bằng video Facebook, và tạo không giới hạn chiến dịch trả lời tin nhắn tự động (chatbot) khi tin nhắn người dùng thỏa các điều kiện đã được doanh nghiệp thiết lập. Ngoài ra, còn cho phép thêm hình ảnh, mô tả, link sản phẩm để kích thích hành vi mua sắm của người dùng.

Chuyển đổi khách hàng tương tác trên các video Facebook

GoSOCIAL cho phép doanh nghiệp trực tiếp lên đơn hàng với tùy chọn vận chuyển, thanh toán và áp mã giảm giá (nếu có) ngay tại khung chat một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản. Đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn hàng, hạn chế tối đa sai sót và giao hàng đến tay khách hàng nhanh chóng.

Khả năng tương tác lại với khách hàng trên Facebook

GoSOCIAL còn giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác lại với khách hàng trên Facebook để gửi các thông báo, giới thiệu các sản phẩm / dịch vụ, chương trình ưu đãi, sự kiện,… với tính năng Facebook Broadcast. Tính năng cho phép doanh nghiệp tạo / chỉnh sửa / kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook với tùy chọn gửi ngay hoặc lên lịch gửi vào khoảng thời gian cụ thể.

Các tính năng khác của GoSOCIAL

Không chỉ giúp doanh nghiệp duy trì tương tác và chuyển đổi khách hàng quan tâm thông qua video trên Facebook, GoSOCIAL còn có những tiện ích hỗ trợ khác như:

  • Đồng bộ quản lý thông tin khách hàng, đơn hàng, kho hàng, sản phẩm với các kênh bán hàng khác, nâng cao hiệu suất bán hàng.
  • Quản lý thông tin khách hàng tối ưu, hoàn thiện quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Những giải pháp khác của GoSELL

Ngoài giải pháp đẩy mạnh bán hàng trên Facebook và Zalo – GoSOCIAL, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ kinh doanh khác để mang lại cho doanh nghiệp một hệ sinh thái kinh doanh toàn diện từ offline đến online:

  • Thiết kế website chuẩn SEO với giải pháp GoWEB.
  • Xây dựng app bán hàng với thương hiệu riêng với giải pháp GoAPP.
  • Tạo landing page chuyên nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi với giải pháp GoLEAD.
  • Tăng trưởng kinh doanh bán hàng tại quầy với giải pháp GoPOS.
  • Xây dựng hệ thống tổng đài cuộc gọi chất lượng với giải pháp GoCALL. 

Với tất cả những giải pháp và tính năng đa tiện ích của GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp luôn chuyển đổi kịp thời theo xu hướng kinh doanh và truyền thông với hiệu quả tối đa và kết quả hơn cả mong đợi.

Những số liệu về truyền thông bằng video sẽ trở thành động lực để doanh nghiệp thay đổi nền tảng truyền thông trong năm 2023. Việc nghiên cứu và xây dựng truyền thông qua video Facebook là xu hướng phát triển cho doanh nghiệp hiện thời, đi kèm những ứng dụng công nghệ hỗ trợ tiên tiến như GoSELL, sẽ giúp doanh nghiệp tự tin thực hiện những bước tiến vững chắc trong hành trình chinh phục khách hàng trên Facebook nói riêng và tất cả các kênh bán hàng trong và ngoài nước nói chung.

Bài viết cùng chuyên mục