Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Lợi ích của việc tạo Flash sale cho website của bạn

Kiến thức

Lợi ích của việc tạo Flash sale cho website của bạn

3 Tháng Mười Hai, 2023

Flash sale là thuật ngữ chuyên dụng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trong kinh doanh. Việc áp dụng các chiến dịch ưu đãi chớp nhoáng khi tạo flash sale sẽ giúp các doanh nghiệp bán lẻ có thể tăng trưởng doanh số hơn bao giờ hết. Hãy cùng GoSELL khám phá các lợi ích nổi bật từ chiến dịch này và tại sao doanh nên nên áp dụng càng sớm càng tốt nhé!

tao-flash-sale

Flash sale là gì?

Nếu bạn tìm kiếm những thông tin về cụm từ “Flash sale”, sẽ có rất nhiều thông tin cũng như định nghĩa cho thuật ngữ này. Cụ thể là Flash sale (còn được hiểu là những chương trình ưu đãi chớp nhoáng). Dù chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây, nhưng thực chất flash sales đã rất phổ biến trong hoạt động kinh doanh từ trước đến nay.

Giải thích chi tiết hơn, ưu đãi chớp nhoáng là những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá (theo % hoặc theo giá trị sản phẩm) chỉ hoạt động trong một thời gian ngắn. Mục tiêu của chiến dịch này hướng tới là sự: Nhanh, ưu đãi lớn, ưu đãi nhiều, buộc khách hàng phải ra quyết định mua sắm nhanh chóng. Nhờ vào việc chọn những sản phẩm nổi bật, chương trình giảm giá hấp dẫn, thời gian áp dụng bị giới hạn mà nhiều khách hàng sẽ phải nhanh chóng đặt mua ngay lập tức. Chính vì vậy, hiệu quả mang lại từ các chiến dịch flash sales rất khả quan.

Một số sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki, GoMUA… thường tạo ra các khung giờ hoạt động flash sales như 8 giờ – 12 giờ – 18 giờ – 21 giờ… tạo cho khách hàng cảm giác săn đón, chờ đợi để được mua các sản phẩm hot với mức giá cực kỳ tiết kiệm. Ưu đãi chớp choáng phải diễn ra trong thời gian ngắn, hành trình mua ngắn, ưu đãi lớn, số lượng có hạn thì mới tạo cho khách hàng sự thích thú và nhanh chóng quyết định thanh toán.

Hiệu quả tạo flash sale khi đặt trên website 

Đối mặt với nhiều khó khăn như dịch bệnh, xu hướng chuyển đổi số, trải nghiệm khách hàng… nhiều doanh nghiệp dần dần chuyển sang các công cụ, nền tảng kinh doanh online như website, sàn thương mại điện tử, app bán hàng… để tiếp cận khách hàng tốt hơn với hy vọng cải thiện và tăng trưởng doanh số cho công việc kinh doanh của mình.

tao-flash-sale-2
Lợi ích của việc tạo Flash sale cho website của bạn

Ở sàn thương mại điện tử, nhà bán hàng buộc phải tuân theo nhiều quy định, chính sách bán hàng ràng buộc của các bên thứ 3. Còn đối với website và app, nhà bán hàng hoàn toàn có thể tự do thiết lập kênh mua sắm cho riêng khách hàng của mình. Không những thế, việc thiết lập các chương trình ưu đãi chớp nhoáng cũng có thể hiển thị dễ dàng tại đây. Tuy nhiên, làm thế nào để doanh nghiệp tận dụng được sức mạnh từ tạo flash sale, hãy cùng điểm qua các lợi ích khi thiết lập chiến dịch ưu đãi này trên website bán hàng của bạn nhé!

Chương trình flash sales sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng

Chắc chắn bạn đã hiểu được rằng các nền tảng mạng xã hội hiện nay như Facebook, Twitter và Instagram được hàng triệu người sử dụng mỗi ngày để trò chuyện, kết nối, chia sẻ những thông tin hữu ích… Khi bạn thiết lập thành công các chiến dịch ưu đãi chớp nhoáng trên website của mình, tin tức sẽ lan truyền nhanh chóng! Sự lan truyền này không những giúp tăng trưởng doanh số bán hàng, mà còn thúc đẩy một lượng lớn lượt truy cập vào trang web.

Tham khảo thêm: Cách chọn sản phẩm phù hợp nhất cho chiến dịch flash sale

tao-flash-sale-3
Chọn khung giờ flash sale phù hợp giúp tăng tốc doanh thu nhanh chóng

Bán hàng chớp nhoáng thúc đẩy doanh thu

Chắc chắn rồi, tạo flash sale là một trong những đòn bẩy doanh số tốt nhất hiện nay. Trên trang BrightPearl, Grainne Shaughnessy đã giải thích rằng doanh số từ các chiến dịch bán hàng chớp nhoáng đã đem lại hiệu quả tuyệt vời The New Casual Wear (một thương hiệu quần áo cho dân văn phòng). Cô chỉ ra rằng hoạt động bán hàng chớp nhoáng do công ty điều hành đã thu về doanh số khổng lồ. Cô ấy nói tiếp, các trang web nếu thiết lập ưu đãi flash sales sẽ có tốc độ tăng trưởng rất nhanh.

Shaughnessy liệt kê những lợi ích hàng đầu của bán hàng chớp nhoáng là khả năng hiển thị trực quan, nhắm chính xác mục tiêu, tăng lưu lượng truy cập.

Flash sales giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website

Một khi khách hàng đã mua sắm lần đầu tiên trên website của bạn thông qua các chương trình ưu đãi. Dữ liệu về lịch sử mua hàng, hành vi mua hàng và lưu lượng truy cập của họ thường sẽ được lưu trữ lại trên các công cụ CRM. Sau đó, các công cụ này sẽ phân tích những dữ liệu đó và nhà bán hàng sẽ sử dụng để thiết lập các chương trình remarketing hiệu quả hơn. Chính vì vậy, mặc dù phải thực hiện bằng nhiều bước khác nhau, nhưng bạn có thể hiểu rằng: Nhờ vào tạo flash sale, website thu hút nhiều khách hàng hơn, tổng hợp dữ liệu những khách hàng đã truy cập, thiết lập chương trình retargeting, tăng tối đa tỉ lệ chuyển đổi. Biến những khách hàng thành người mua sắm.

tao-flash-sale-4
Chiến dịch Flash sale mang lại hiệu quả chuyển đổi cao

Với các website hiện đại, bạn sẽ chẳng thể dễ dàng thiết lập các chương trình flash sales nếu không có kiến thức và hiểu biết về lập trình. Ngay lúc này, tốt nhất bạn nên tìm hiểu các nền tảng hỗ trợ tạo flash sales. GoSELL sẽ gợi ý cho bạn một nền tảng được đánh giá rất tốt từ nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Xem thêm: Top 10 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website

Thiết lập chương trình Flash sales thành công với GoSELL

Là nền tảng đa tính năng giúp quản lý bán hàng toàn diện. GoSELL còn hỗ trợ tính năng tích hợp chương trình ưu đãi chớp nhoáng cho website của bạn với các lợi ích như:

Đẩy nhanh hàng tồn kho

Chỉ đơn giản mang các sản phẩm ra tạo ưu đãi, bạn có thể nhanh chóng thanh lý hàng tồn kho nhờ vào mức độ thu hút khi tạo flash sale. Đa số khách hàng sẽ thích mua sản phẩm có ưu đãi dù họ không thật sự cần đến sản phẩm đó. Chiến thuật này cực có hiệu quả ở những đợt có nhu cầu mua giảm trong năm, giúp bạn dễ dàng hoàn được tiền vốn.

tao-flash-sale-5
Thiết lập chương trình Flash sales thành công với GoSELL

Mở rộng tệp khách hàng trung thành

Flash Sales giúp xây dựng độ trung thành thương hiệu theo nhiều cách. Fash sales giúp khách hàng mới thử mua qua các sản phẩm và họ có thể sẽ trở thành khách hàng thân thiết sau này. Giúp khách hàng cũ thấy rằng bạn có quan tâm đến trải nghiệm của họ. Điều này sẽ tạo nên cảm giác chào đón cho thương hiệu, và lòng trung thành cho người bán.

Thiết lập chiến dịch flash sales bất cứ lúc nào bạn muốn

Tùy thuộc vào chiến thuật bán hàng, bạn có thể xây dựng chương trình flash sale vào bất kỳ lúc nào. Dù trong khoảng thời gian nào, bạn cũng đều có thể nhanh chóng tạo một chiến dịch chỉ với vài cú nhấp chuột.

Lên lịch phân bổ các chiến dịch Flash sale

Bạn có thể cài đặt thời gian cho chương trình, và thậm chí có thể cài đặt nhiều khung thời gian cho chiến dịch tạo flash sale của mình. Chỉ cần lên lịch trước và chương trình sẽ tự động chạy chiến dịch.

Như vậy, với các lợi ích từ chương trình flash sale, liệu doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng thiết lập chiến dịch ưu đãi này chưa? Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, hay tham khảo thêm các tính năng và hiệu quả khi cài đặt chương trình này từ nền tảng GoSELL nhé!

Bài viết cùng chuyên mục