Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Có nên mở quán cafe Trung Nguyên nhượng quyền?

Kiến thức

Có nên mở quán cafe Trung Nguyên nhượng quyền?

23 Tháng Mười Một, 2022

Trung Nguyên đang là một trong những cái tên khá nổi bật trong lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh. Vậy nhượng quyền kinh doanh cafe Trung Nguyên có quy trình như thế nào? chi phi ra sao?

Có nên mở quán cafe Trung Nguyên nhượng quyền?

Giới thiệu về cafe Trung Nguyên

Trung Nguyên Legend hay còn được biết đến với mô hình bán lẻ Trung Nguyên E-Coffee. Trong đó chữ E có nghĩa là Energy “năng lượng cà phê”. Tuy chỉ vừa gia nhập thị trường thương hiệu nhượng quyền cafe nhưng E-Coffee đã khẳng định được vị thế của mình. 

Sở hữu hơn 600 chuỗi cửa hàng và hơn 1000 đối tác nhượng quyền trên toàn quốc, cà phê Trung Nguyên đã trở thành mô hình được cộng đồng người yêu cà phê Việt ưa chuộng. Mô hình nhượng quyền E-Coffee có chính sách phù hợp và tiết kiệm cho Startup.

Với mô hình quán cà phê nhỏ nhưng có hơn 100 sản phẩm về cà phê cho người dùng, kèm theo đó là những đầu sách hay và những món ăn nhẹ. E-Coffee đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu cafe nhưng thích không gian yên ắng.. 

Tại sao nên lựa chọn thương hiệu nhượng quyền Trung Nguyên?

Mô hình nhượng quyền của thương hiệu cà phê Trung Nguyên đã và đang được các chủ đầu tư rất quan tâm. Vì những thế mạnh riêng của thương hiệu này và những lợi ích mà nó sẽ mang đến cho các nhà đầu tư:

Thương hiệu lâu đời trên thị trường

Thương hiệu cafe Trung Nguyên Legend, một thương hiệu có hơn 25 năm chiến đấu trên thương trường cà phê Việt Nam. Sở hữu những sản phẩm riêng biệt của thương hiệu, mang đến những dấu ấn riêng không chỉ khách hàng trong nước mà còn cả quốc tế.

Với lợi thế vốn có từ thương hiệu trên thị trường nên các chủ đầu tư nhượng quyền không cần nhiều chi phí cho quảng cáo, phong cách về thiết kế cũng đã có sẵn, vấn đề về nguyên liệu và cả menu đồ uống cũng không phải là vấn đề khiến các Startup phải đau đầu.

Tại sao nên lựa chọn thương hiệu nhượng quyền Trung Nguyên?
Tại sao nên lựa chọn thương hiệu nhượng quyền Trung Nguyên?

Bạn đang băn khoăn Có nên kinh doanh cà phê nhượng quyền hay không, đừng bỏ qua bài viết này

Hỗ trợ chi phí nhượng quyền cafe và phí quản lý 0đ 

Trung Nguyên hỗ trợ hết mình cho các Startup, sẽ không thu phí nhượng quyền và hỗ trợ phí quản lý 0đ cho các chủ đầu tư ở giai đoạn đầu thành lập cửa hàng, như vậy chủ đầu tư sẽ được hưởng 100% lợi nhuận.

Ngoài ra thì Trung Nguyên còn có nhiều mức đầu tư nhượng quyền khác chỉ từ 65 triệu cho đến 175 triệu đồng đã bao gồm chi phí thi công và thiết kế cho đến bàn ghế và các trang thiết bị cần thiết…Nhiều gói nhượng quyền phù hợp cho từng đối tượng muốn kinh doanh.

Không đòi hỏi cao về mặt bằng kinh doanh

Khác với những thương hiệu lớn khác, Trung Nguyên E-Coffee không yêu cầu cao về vấn đề mặt bằng kinh doanh. Không cần nằm ở những địa điểm như trung tâm thương mại hay các tòa nhà lớn.

Với mô hình nhượng quyền E-Coffee, bạn có thể kinh doanh ở bất cứ địa điểm nào và diện tích chỉ cần từ 4m2 trở lên. Các mặt bằng như: khách sạn, nhà hàng, cao ốc văn phòng, sân bay, trạm xe, cửa hàng tiện lợi, trường học,… đều được chấp nhận. Nếu bạn gặp vấn đề về tìm mặt bằng thì Trung Nguyên sẵn sàng hỗ trợ tìm cho bạn.

Menu cà phê của E–Coffee rất đa dạng

Nổi tiếng không chỉ trong nước và cả quốc tế với đa dạng lên đến hơn 100 sản phẩm về cà phê, các loại hình như cà phê hạt rang xay pha máy, cà phê hòa tan,…

Bên cạnh đó, để gia tăng trải nghiệm cho các khách như nhân viên văn phòng hoặc thưởng thức tại quán, E-Coffee còn có thêm các loại thức ăn nhẹ và bánh mì,…

Phong cách thiết kế quán cafe E – Coffee Trung Nguyên

Khi đến với E-Coffee, khách hàng không chỉ được thưởng thức hương vị của cà phê mà còn cả không gian yên tĩnh và mang nét đơn giản với sự kết hợp hài hòa giữ những tông màu đen và trắng, thiết kế tạo nên cảm giác tinh tế và sang trọng cho khách hàng.

Chính vì không gian yên tĩnh nên E-Coffee còn tạo cho khách hàng không gian vừa thưởng thức cafe vừa đọc sách, khám phá những đầu sách quý có sẵn ngay tại E-Coffee.

Phong cách thiết kế quán cafe E – Coffee Trung Nguyên
Phong cách thiết kế quán cafe E – Coffee Trung Nguyên

Chi phí nhượng quyền E-Coffee Trung Nguyên là bao nhiêu?

Với mong muốn tạo ra được sân chơi và cơ hội cho nhiều bạn trẻ mong muốn được khởi nghiệp và mang những sản phẩm cà phê sạch đến với nhiều khách hàng hơn. Trung Nguyên đã đưa ra đa dạng gói nhượng quyền và còn hỗ trợ mức phí quản lý 0đ, bao gồm các gói sau đây:

Gói kết nối

Với gói kết nối, mức chi phí chỉ từ 65 triệu, phù hợp cho các đối tượng muốn khởi nghiệp kinh doanh quán cafe với không gian nhỏ khoảng từ 4m2. Với mức chi phí như vậy Trung Nguyên vẫn sẽ hỗ trợ các chủ đầu gồm:

  • Setup khai trương, bảng hiệu, nhận diện các loại.
  • Máy pha, máy xay cà phê, phần mềm quản lý (miễn phí 1 năm đầu).
  • Hỗ trợ khai trương (tài trợ 150 cuốn sách và 100 ly cà phê).
  • Nguyên phụ liệu bao bì và Cà Phê Năng Lượng E-Coffee (tương đương 500 ly cà phê).
  • Đào tạo menu cà phê, nghiệp vụ vận hành.

Gói khởi nghiệp

Gói khởi nghiệp, mức chi phí từ 120 triệu đồng, phù hợp cho những mặt bằng kinh doanh diện tích từ 8m2 – 20m2, với thời gian dự kiến để hoàn thành cửa hàng từ 20-30 ngày. Mức phí này bao gồm:

Hỗ trợ khai trương, setup cửa hàng, nguyên liệu cafe E-Coffee tương đương 500 ly. Gói kinh doanh này cũng hỗ trợ 200 đầu sách và 100 ly cafe và thêm quầy pha chế 2.5m.

Gói thịnh vượng

Với gói kinh doanh thịnh vượng của Trung Nguyên, mức phí đầu tư là 175 triệu cho diện tích quán trên 40m2, thời gian hoàn thiện quán dự kiến là 20 – 30 ngày. Dành cho nhóm đối tượng nhà đầu tư có nhu cầu cung ứng toàn bộ gói nhượng quyền của Trung Nguyên.

Chi phí này cũng bao gồm chi phí vận hành, set up, nguyên liệu, bộ công cụ – dụng cụ bán hàng, quầy pha chế 3.2m, đào tạo nghiệp vụ, máy pha, máy xay cà phê….

Quy trình đăng ký nhượng quyền cafe Trung Nguyên 

Bên dưới đây là quy trình các bước đăng ký kinh doanh nhượng quyền E-Coffee:

Bước 1 – Tìm hiểu thông tin hợp tác

Sau khi liên hệ về nhu cầu hợp tác nhượng quyền, bạn sẽ được E- Coffee tư vấn chi tiết và cụ thể dựa vào nhu cầu và định hướng kinh doanh của bạn, những quy định từ phía cà phê Trung Nguyên đưa ra cho ben hợp tác nhượng quyền.

Bước 1 – Tìm hiểu thông tin hợp tác
Bước 1 – Tìm hiểu thông tin hợp tác

Bước 2 – Tìm hiểu về mặt bằng kinh doanh

Sau khi đã được tư vấn và tìm hiểu về E-Coffee, tiếp đến bạn cần cung cấp thông tin về mặt bằng kinh doanh. Nếu mặt bằng của bạn đáp ứng các yêu cầu mà Trung Nguyên đưa ra, trong vòng 24h sẽ có đội ngũ thi công và thiết kế ghé thăm mặt bằng và phản hồi lại cho bạn qua email.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm tìm thuê mặt bằng kinh doanh nhà hàng, quán ăn hút khách

Bước 3 – Đặt cọc

Sau khi chấp nhận hợp tác, tiếp đến bạn cần tiến hành đặt cọc để tiến hành thi công mô hình quán. Sau đó phía đội ngũ thi công sẽ đến đo đạc số liệu để tiến hành bản vẽ.

Bước 4 – Ký kết hợp đồng và hoàn thành khóa đào tạo của cafe Trung Nguyên

Sau khi đã đồng ý thống nhất về bản thiết kế, bạn và phía Trung Nguyên E-Coffee sẽ tiến hành ký kết hợp đồng. Sau đó bạn sẽ được tham gia khóa đào tạo từ vận hành kinh doanh, các khóa học chuyên sâu về cà phê, quản lý nguồn hàng, quản lý nhân sự, đào tạo pha chế,…

Bước 5 – Lắp đặt, thi công quán cafe

Phía E-Coffee sẽ cho bạn khoảng thời gian chính xác để đến thi công và lắp ráp quá. Mọi chi phí từ đi lại, vận chuyển, thi công, nhân công,…tất cả đã bao gồm trong hợp đồng, bạn sẽ không cần chịu thêm bất cứ khoản phí nào. Sau khi giai đoạn thi công hoàn thành thì sẽ bàn giao lại cho chủ đầu tư.

Bước 6 – Nghiệm thu quán

Sau giai đoạn hoàn thành thi công, chủ đầu tư sẽ là người trực tiếp đến nghiệm thu cửa hàng. Bạn sẽ cần kiểm tra về chất lượng, số lượng và cả thiết kế,…Sau khi đã nghiệm thu thì tiếp đến sẽ là giai đoạn đưa quán vào vận hành kinh doanh.

Vậy là thế nào để vận hành kinh doanh quán cà phê hiệu nhượng quyền quả nhất? Đây có thể sẽ là câu hỏi nan giải cho nhiều nhà kinh doanh mới trong giai đoạn đầu của vận hành kinh doanh trong ngành F&B.

Tối ưu vận hành kinh doanh quán cafe Trung Nguyên nhượng quyền với GoF&B

Chính vì hiểu được sự phát triển không ngừng của thị trường kinh doanh nhượng quyền F&B nên công ty Mediastep Software đã cho ra mắt sản phẩm GoF&B, giải pháp chuyên biệt để hỗ trợ các nhà kinh doanh nhượng quyền về ngành hàng F&B với những tính năng chuyên nghiệp như:

Tối ưu quy trình order và thanh toán

  • Quản lý bàn theo khu vực giúp thanh toán nhanh chóng, chính xác.
  • Ghi nhận món tại bàn cho khách hàng với thiết bị cầm tay.
  • Ghi nhận thông tin order và chuyển trực tiếp đến bộ phận bếp, tránh sai sót.
  • Lên đơn chuyên nghiệp và chuẩn xác ngay tại quầy.
Tối ưu vận hành kinh doanh quán cafe Trung Nguyên nhượng quyền với GoF&B
Tối ưu vận hành kinh doanh quán cafe Trung Nguyên nhượng quyền với GoF&B

Quản lý đơn hàng, tối ưu kho hàng

Dữ liệu đơn hàng đa kênh cũng được lưu trữ đồng bộ trên hệ thống quản lý của GoF&B. Tiện ích tuyệt vời này giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quản lý cả quy trình kinh doanh quán cà phê của mình.

Quản lý nhân viên chặt chẽ 

Với tính năng này mỗi nhân viên đều chỉ được đăng nhập và sử dụng tài nguyên theo sự phân quyền của người quản lý. Chủ cửa hàng có thể hạn chế tình trạng nhân viên gian lận gây thất thoát doanh thu.

Quản lý khách hàng

Hỗ trợ việc lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng trên tất cả các kênh khác nhau. dễ dàng theo dõi tổng số lượng khách hàng đã đăng ký, tạo tài khoản mua hàng và đặt hàng.

Đa dạng thanh toán, vận chuyển nhanh chóng

Các hình thức thanh toán: Thẻ ghi nợ (Debit card), thẻ tín dụng (Credit card) gồm Visa/Mastercard/JCB, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử gồm VNPay/MoMo hoặc thanh toán tiền mặt tại khi thanh toán tại quầy. 

Khi sử dụng gói dịch vụ của GoF&B, bạn cũng có thể vận chuyển đơn hàng đến tay khách hàng thông qua đơn vị vận chuyển Ahamove.

Quản lý chuỗi cửa hàng nhượng quyền.

Với tính năng tự động đồng bộ báo cáo từ các bộ phận, bạn có thể tiết kiệm thời gian quản lý cũng như có thể dành nhiều thời gian hơn cho những kế hoạch kinh doanh sắp tới của mình.

Báo cáo kinh doanh hiệu quả 

Các hạng mục từ doanh thu chi phí, lãi lỗ, lịch sử bán hàng, thống kê hóa đơn, hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng bán hàng, hình thức mua hàng… Phân tích báo cáo doanh thu chính xác và chi tiết mọi lúc mọi nơi thông qua biểu đồ trực quan theo thời gian.

Trên đây là toàn bộ thông tin về nhượng quyền cafe Trung Nguyên mà GoSELL đã chia sẻ đến bạn, và khi bắt đầu kinh doanh quán cà phê nhượng quyền thì bạn cũng nên đầu tư vào các thiết bị và phần mềm quản lý để giúp quá trình vận hành được suôn sẻ hơn.

Bài viết cùng chuyên mục