Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Authority là gì? Hướng dẫn cách xây dựng authority từ A đến Z

Kiến thức

Authority là gì? Hướng dẫn cách xây dựng authority từ A đến Z

24 Tháng Mười Hai, 2023

Authority Site là thuật ngữ khá phổ biến và được áp dụng rộng rãi vì khả năng thu lợi nhuận ổn định và lâu dài cho nhiều doanh nghiệp. Không chỉ vậy mà còn mang đến lợi ích cho cộng đồng. Trước tiên hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về Authority là gì nhé!

Authority là gì? Hướng dẫn cách xây dựng authority từ A đến Z

Authority là gì? 

Authority là gì? Nó được biết đến là một website để thể hiện nội dung chuyên sâu và đáng tin cậy của một lĩnh vực cụ thể. Authority Site được xem là hình thức phát triển mới cao cấp hơn so với Niche Site, không chỉ về quy mô mà còn về chất lượng của web với Domain có thể dễ dàng mở rộng và đáp ứng được lượng lớn người dùng truy cập vào trang web.

Có thể thấy Authority Site là một website cực kỳ ưu việt và mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích đáng kể. Authority Site được tạo ra với mục đích phục vụ nhu cầu của người dùng và hướng họ đến với những thông tin hữu ích, có giá trị chứ không phải chỉ với mục đích kiếm tiền. Do đó, người dùng có thể nhận được những thông tin có giá trị mà mình mong muốn trên Authority Site.

Trong kiếm tiền online lợi ích của Authority là gì?

Để hiểu hơn về thuật ngữ Authority là gì, bạn có thể tìm hiểu thêm về những lợi ích lớn của Authority Site trong kiếm tiền online được chia sẻ dưới đây: 

  • Đối với một Authority ở mức trung bình sẽ có khả năng mang lại nguồn thu nhập ổn định lên đến vài trăm USD thậm chí là vài nghìn USD nếu như bạn kiên trì và biết cách sử dụng nó.
  • Với Authority Site, bạn có thể trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để có thể trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó mà doanh nghiệp bạn hoạt động trên Authority Site.
  • Khi truyền tải thông tin, kiến thức trên Authority Site một cách đúng đắn và website sẽ nhận được lòng tin của người dùng truy cập. Từ đó, mọi việc bạn làm sẽ trở nên đơn giản hơn và dễ dàng hơn, cũng như thu được nhiều thành quả hơn.
Trong kiếm tiền online lợi ích của Authority là gì?
Trong kiếm tiền online lợi ích của Authority là gì?

Ưu nhược điểm của Authority là gì?

Sau khi đã tìm hiểu về Authority là gì? Bạn cũng cần phải nắm rõ những ưu và nhược điểm của Authority Site. Để từ đó có cách tận dụng lợi ích Authority Site hiệu quả.

Ưu điểm của Authority là gì?

  • Dễ dàng xây dựng được một website lớn hơn với những mục tiêu thị trường lớn hơn nhằm thu lại được những tiềm năng về thu thập hiệu quả.
  • Dễ dàng mở rộng quy mô và thị trường không giới hạn bởi nó phụ thuộc và tiềm lực của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, người phát triển website có thể chủ động trong việc xác lập giới hạn.
  • Các sản phẩm và nội dung trên Authority site vô cùng đa dạng giúp cho quá trình phát triển nội dung trên Authority Site đều vô cùng dễ dàng và đơn giản.
  • Việc thu thập từ khóa tiềm năng và phân tích thị trường sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với Authority Site.
  • Authority Site là loại hình website bền vững và có giá trị sử dụng lâu dài giúp mang đến nguồn doanh thu ổn định cho doanh nghiệp.

Nhược điểm Authority là gì?

  • So với Niche Site, thì Authority Site cần một nguồn lực lớn để có thể phát triển nội dung giúp cho lượng nội dung trên Site này trở nên vô cùng lớn.
  • Thời gian xây dựng và phát triển Authority Site là rất lâu bởi độ lớn của nó. Chính vì vậy, bạn cần đầu tư một lượng thời gian và công sức cực lớn để hoàn chỉnh Authority Site.
  • Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được các nhược điểm này một cách dễ dàng. 

Cách xây dựng Authority là gì? 

Nghiên cứu thị trường 

Authority Site luôn hướng đến những thị trường có mục tiêu rộng lớn chứ không đơn thuần chỉ là sản phẩm hay dịch vụ thuộc một lĩnh vực cụ thể. Do đó, bạn cần đầu tư thời gian để thực hiện việc nghiên cứu và lựa chọn một thị trường phù hợp. 

Bên cạnh đó, việc nghiên cứu từ khóa cũng là cách xây dựng Authority hiệu quả. Nghiên cứu từ khóa là công việc quan trọng để xem lĩnh vực doanh nghiệp bạn có định tham gia có quá cạnh tranh hay không, nếu đã có quá nhiều đối thủ lớn thì doanh nghiệp nên chọn lĩnh vực phù hợp hơn.

Xem thêm: 5 công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí của Google

Xác định nội dung của website

Content is king, đây chính là điều cốt lõi giúp cho website của doanh nghiệp tồn tại và được người dùng chú ý. Những nội dung đăng tải cần mang đến giá trị, hấp dẫn và thuyết phục người xem. Bạn nên tham khảo những tài liệu để nội dung trở nên tốt hơn, nội dung mới mẻ là điều không thể thiếu.

Xem thêm: 10 ý tưởng nội dung viết blog chuyên sâu cho website

Xây dựng website Authority 

Xây dựng website Authority
Xây dựng website Authority

Bước này đòi hỏi doanh nghiệp phải tốn một chút chi phí. Bạn nên mua domain .com hoặc .net vì nó là domain quốc tế, giá vừa rẻ lại vừa thân thiện với người dùng. Bạn nên chọn domain không quá dài và không có dấu. Domain là thương hiệu đánh đường dài nên phải cẩn trọng. Sau đây là hai phương pháp phổ biến:

  • Chọn theo tên đặc biệt, ví dụ freetuts.net.
  • Chọn tên theo chủ đề, ví dụ blogchuabenh.com, choicacanh.com.

Gợi ý: Nếu bạn có điều kiện thì hãy mua những domain đã từng sử dụng và nội dung của nó cũng là nội dung mà bạn muốn viết. Như vậy web của bạn sẽ dễ dàng lên top google hơn.

Giải pháp xây dựng website Authority

Tiếp theo là việc xây dựng website. Đối với việc xây dựng thì phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL, với sản phẩm GoWEB giúp cho việc xây dựng website sẽ dễ dàng hơn với những người không biết về lập trình. Khi xây dựng website với GoWEB bạn cũng không cần bỏ ra một khoản chi phí cao như website lập trình. Ngoài ra, website cũng được tích hợp vô vàn tính năng:

Website có kho giao diện phong phú, phù hợp với nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Có thể tùy chỉnh giao diện bằng cách thay đổi các thành phần trong giao diện website chỉ với các thao tác kéo thả đơn giản. Hoặc có thể tùy chỉnh giao diện bằng cách thêm code riêng để có giao diện theo ý muốn.

Miễn phí hosting, SSL, băng thông không giới hạn và đảm bảo sự bảo mật tuyệt đối. Với rất nhiều ưu điểm ấn tượng, GoWEB chắc chắn là một lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp nào muốn xây dựng và phát triển website Authority Site.

Website GoWEB còn tương thích với rất nhiều thiết bị từ máy tính, máy tính bảng đến các thiết bị di động. Cho dù người xem có truy cập vào website bằng bất cứ phương tiện gì thì sẽ luôn có một trải nghiệm lướt web tuyệt vời.

Tối ưu SEO  

Nội dung được xem là giá trị cốt lõi giúp duy trì được sự tồn tại của một website. Chính vì vậy, bạn cần nghiên cứu SEO onpage và offpage một cách thật kỹ lưỡng và thuyết phục.

Sau khi đăng tải nội dung, đừng quên tối ưu hóa cho bài viết của mình, cần chú trọng vào từ khóa và các thủ thuật để Google có thể hiểu được bạn đang viết gì, ý nào là chính, ý nào là phụ. Bạn nên chia sẻ những thông tin mình vừa viết lên các trang blog doanh nghiệp, giúp website tăng uy tín để tăng lượng tương tác. 

Tính năng viết Blogs được tích hợp ngay trên website của GoWEB cho phép bạn truyền tải những kiến thức hữu ích đến với người xem, giúp tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của website.

Với tính năng SEO được tích hợp sẵn trên GoWEB giúp cho toàn bộ nội dung của bạn sẽ được tối ưu, bao gồm cả từ khóa, nội dung, thẻ meta, link URL,… Qua đó, giúp tăng khả năng hiển thị Blogs trên website trên top tìm kiếm, tăng lượng truy cập tự nhiên đến website.

Tối ưu SEO
Tối ưu SEO

Kết nối người dùng với công cụ chatbot, email marketing 

Bước kế tiếp bạn cần thực hiện đó là thông qua chatbot hoặc email để kết nối với các đối tượng người dùng truy cập. Cách tốt nhất và tuyệt vời nhất giúp tăng doanh thu đáng kể cho bạn chính là lưu trữ lại những thông tin của người dùng khi họ truy cập vào website của bạn.

Với tính năng CRM được tích hợp trên hệ thống GoWEB giúp bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau trên một hệ thống quản trị duy nhất. Dễ dàng phân nhóm tệp khách hàng, hỗ trợ hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng và Marketing / Remarketing.

Thêm vào đó, Email Marketing của GoWEB cho phép bạn truyền tải thông điệp đến chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu, nhằm cải thiện chất lượng của các chiến dịch tiếp thị và thúc đẩy doanh số tăng trưởng mạnh mẽ.

Cách thức để kiếm tiền qua authority là gì?

Đa số các authority site có lượng traffic đến từ Google rất lớn (200.000 traffic/tháng trở lên) và họ có vô vàng cách thức để khai thác kiếm tiền từ lượng traffic họ sở hữu.

Một vài cách thức phổ biến để kiếm tiền với authority site:

Google Adsense

Những website có traffic lớn có thể đặt quảng cáo Google Adsense để kiếm tiền, Google Adsense sẽ trả tiền cho webmaster dựa theo lượt hiển thị và lượt click của người dùng thông qua các quảng cáo hiển thị trên website của họ. Càng nhiều traffic thì đặt quảng cáo Google Adsense càng kiếm được nhiều tiền.

Xem thêm: Phân biệt giữa Google AdSense và Google Ads trong marketing

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing
Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là hình thức kiếm tiền online rất phổ biến hiện nay, bạn có thể đặt các link affiliate trong bài viết để mọi người click qua mua hàng và sẽ nhận được hoa hồng dựa theo những lượt bán.

Website của GoWEB với tích hợp hệ thống mở rộng quy mô bán hàng với tính năng Cộng tác viên bán hàng, giúp phát triển kinh doanh và mở rộng quy mô quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả. 

Với tính năng này, các cộng tác viên có thể tạo link giới thiệu sản phẩm và tạo chiến dịch ra mắt sản phẩm: Hệ thống sẽ giúp cộng tác viên tạo nhiều link giới thiệu sản phẩm. Hơn nữa chính là tạo các chiến dịch của sản phẩm. Từ đó, sản phẩm của các nhà bán hàng sẽ được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng. Bên cạnh đó, hệ thống cho phép nhà bán hàng dễ dàng kiểm soát đơn hàng và hoa hồng của cộng tác viên chính xác và chuyên nghiệp.

Hy vọng với những chia sẻ trên của GoSELL, đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về  Authority là gì và những lợi ích bạn sẽ nhận được  khi xây dựng website Authority Site. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người dùng đến web của mình và kiếm được thu nhập khổng lồ từ nó.

Bài viết cùng chuyên mục