Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những bí quyết giúp bạn kinh doanh bất động sản hiệu quả

Kiến thức

Những bí quyết giúp bạn kinh doanh bất động sản hiệu quả

6 Tháng Mười Một, 2023

Kinh doanh bất động sản được xem là một trong những ngành nghề hái ra tiền, tuy nhiên những rủi ro mang lại cũng rất lớn nếu không được đầu tư đúng cách. Để bắt đầu với ngành này, bạn cần trang bị thật kỹ những kinh nghiệm cần thiết. Trong bài viết hôm nay, GoSELL sẽ tổng hợp một số bí quyết giúp bạn kinh doanh bất động sản hiệu quả.

Những bí quyết giúp bạn kinh doanh bất động sản hiệu quả

Vốn kinh doanh bất động sản phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Kinh doanh bất động sản là ngành nghề đòi hỏi phải có số vốn đầu tư rất lớn, trong đó số vốn cần thiết để kinh doanh ngành nghề này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như quy mô hoạt động, mục tiêu kinh doanh, thị trường mà bạn muốn hoạt động, chiến lược đầu tư của bạn ra sao,…

Thông thường, số vốn cần đầu tư cho một loại hình kinh doanh bất động sản bất kỳ sẽ dao động từ khoảng 300 triệu cho đến 1 tỷ đồng. Đây là số tiền không hề nhỏ, vì vậy bạn hãy dành thời gian tìm hiểu và học cách kinh doanh bất động sản thật kỹ trước khi bắt đầu nhé!

Vốn kinh doanh bất động sản phụ thuộc vào những yếu tố nào?
Vốn kinh doanh bất động sản phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Một số bí quyết giúp bạn kinh doanh bất động sản hiệu quả

Sau đây là một số bí quyết kinh doanh bất động sản hiệu quả mà bạn có thể tham khảo, cụ thể như sau:

Xem xét kỹ mối quan hệ giữa dòng tiền và lãi vốn

Trong kinh doanh bất động sản, dòng tiền là yếu tố vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh được hiệu quả và bền vững. Khi dòng tiền từ các hoạt động kinh doanh đủ lớn để trả lãi vay và các khoản chi phí khác, thì kinh doanh bất động sản lúc này mới có khả năng phát triển. Nhưng nếu ngược lại, dòng tiền không đủ để trả lãi vay và các khoản chi phí khác, thì rất có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động kinh doanh của mình.

Chuẩn bị kỹ càng về mặt pháp lý

Trước khi đầu tư vào bất động sản, bạn cần nắm rõ những quy định của pháp luật có liên quan đến ngành nghề này như các quy định về quyền sở hữu, giao dịch bất động sản, thuế và phí, quy hoạch và xây dựng,… Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ các thủ tục về mặt pháp lý để đảm bảo rằng chúng không bị tranh chấp hoặc phát sinh các vấn đề pháp lý khác.

Học hỏi bí quyết kinh doanh bất động sản hiệu quả từ các chuyên gia

Việc học hỏi bí quyết kinh doanh bất động sản hiệu quả từ các chuyên gia cũng rất cần thiết, bằng cách tham gia vào các khóa học, buổi hội thảo và các diễn đàn chuyên về bất động sản, hoặc tìm kiếm trên các trang blog, website chuyên về bất động sản,…

Hợp tác cùng các nhà đầu tư bất động sản uy tín

Hợp tác cùng các nhà đầu tư bất động sản uy tín cũng là một trong những bí quyết giúp bạn kinh doanh bất động sản hiệu quả. Đồng thời, giúp bạn hạn chế tối đa các rủi ro và góp phần mang lại những giá trị to lớn. Đặc biệt, đối với những nhà đầu tư giỏi, họ thường sẽ dựa vào những kiến thức, kinh nghiệm có được để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.

Mở rộng phạm vi kinh doanh và tìm kiếm cơ hội đầu tư mới

Tìm kiếm cơ hội từ những thị trường mới khi kinh doanh bất động sản cũng là cách giúp bạn mở rộng phạm vi kinh doanh cũng như mở ra cơ hội đầu tư mới. Nhưng bạn cũng đừng quên rằng việc đầu tư vào một thị trường mới cũng sẽ ẩn chứa nhiều rủi ro, do đó bạn hãy thận trọng và đánh giá kỹ các yếu tố rủi ro lẫn tiềm năng trước khi đưa ra quyết định.

Mở rộng phạm vi kinh doanh và tìm kiếm cơ hội đầu tư mới
Mở rộng phạm vi kinh doanh và tìm kiếm cơ hội đầu tư mới

Nên bắt đầu kinh doanh từ thị trường nhà đất

Trong kinh doanh bất động sản có rất nhiều loại hình, tùy theo mục đích và quy mô mà bạn có thể lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp. Nhưng theo đánh giá của các chuyên gia thì đối với các nhà đầu tư mới, thị trường nhà đất luôn là lựa chọn lý tưởng vì dễ tiếp cận, mà lại không đòi hỏi quá nhiều về kiến thức chuyên sâu.

Trở thành nhà đầu tư bất động sản thụ động

Khi mới tham gia vào ngành bất động chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể thử bắt đầu bằng cách trở thành nhà đầu tư bất động sản thụ động. Bạn có thể tạo ra nguồn thu nhập bằng cách cho thuê nhà, thuê đất,… và thu về lợi nhuận từ các khoản này.

Hỗ trợ các nhà đầu tư khác tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Đây cũng là cách kinh doanh bất động sản hiệu quả được nhiều người lựa chọn thực hiện, vì hình thức này không đòi hỏi vốn đầu tư ban đầu. Công việc chủ yếu sẽ là tìm kiếm và giới thiệu những khách hàng tiềm năng cho các nhà đầu tư, sau đó bạn sẽ nhận được hoa hồng theo phần trăm lợi nhuận thu được từ dự án.

Xem thêm: Bí quyết tìm nguồn data khách hàng tiềm năng, chất lượng

Lập kế hoạch ngân sách và tài chính rõ ràng

Không chỉ riêng ngành bất động sản mà bất kể là ngành nghề nào, khi kinh doanh bạn cũng nên lập kế hoạch ngân sách, tài chính và nguồn vốn thật rõ ràng. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra phương án đầu tư hiệu quả, cắt giảm chi phí phát sinh và có vòng xoay vốn, giảm thiểu các rủi ro.

Thành lập doanh nghiệp

Nếu bạn xem kinh doanh bất động sản là công việc chính, bạn có thể nghĩ đến việc thành lập một doanh nghiệp và bắt đầu triển khai các kế hoạch kinh doanh, phát triển cụ thể để mang lại thu nhập. Song, khi thành lập doanh nghiệp, bạn sẽ học hỏi thêm được rất nhiều kỹ năng như quản lý tài sản, tìm kiếm nhà đầu tư,…

Triển khai quảng cáo, tiếp thị khi kinh doanh bất động sản

Ngoài các bí quyết mà GoSELL tổng hợp, việc triển khai quảng cáo, tiếp thị bất động sản cũng là cách giúp kinh doanh bất động sản hiệu quả. Đặc biệt, nếu bạn có đủ chi phí và muốn chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng thì đây chính là phương pháp lý tưởng. Lưu ý, khi thực hiện chiến lược marketing bất động sản, bạn nên thực hiện theo các bước sau:

  • Nghiên cứu và xác định thị trường mục tiêu.
  • Lập kế hoạch marketing bất động sản chi tiết.
  • Dự trù kinh phí.
  • Luôn theo dõi, đo lường và cải thiện chiến dịch marketing kịp thời.
Triển khai quảng cáo, tiếp thị khi kinh doanh bất động sản
Triển khai quảng cáo, tiếp thị khi kinh doanh bất động sản

Tuy nhiên, bạn không thể thành công khi triển khai chiến dịch quảng cáo nếu chưa có kinh nghiệm hoặc không có ai hỗ trợ. Lúc này, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của các đơn vị chuyên cung cấp các gói dịch vụ marketing. Họ sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về khách hàng và thị trường mục tiêu mà bạn hướng đến. Từ đó, đưa ra những lựa chọn phương thức tiếp cận với khách hàng cùng những chiến lược cụ thể giúp bạn phân bổ chi phí, tối ưu nguồn lực và thúc đẩy doanh số mạnh mẽ.

Một trong các đơn vị cung cấp gói dịch vụ marketing uy tín mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn, đó là công ty Mediastep Software Việt Nam. Khi sử dụng dịch vụ tại Mediastep, bạn sẽ có cơ hội được làm việc với đội ngũ nhân viên trẻ, sáng tạo và sẵn sàng tư vấn đến bạn chiến lược tiếp thị phù hợp với từng giai đoạn phát triển cụ thể.

Kinh doanh bất động sản thành công với gói dịch vụ marketing tổng thể

Khi nhận được yêu cầu sử dụng gói dịch vụ marketing tổng thể, đầu tiên công ty sẽ tiếp nhận yêu cầu từ bạn và đánh giá tình hình kinh doanh. Sau đó, tiến hành phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh, rồi xác định mục tiêu của bạn. Kế tiếp là lên kế hoạch marketing tổng thể và bạn có thể yêu cầu điều chỉnh để đưa ra bản kế hoạch hoàn chỉnh nhất. Cuối cùng là đội ngũ của công ty sẽ tiến hành triển khai kế hoạch và gửi báo cáo định kỳ đến bạn. Trong đó, gói dịch vụ Marketing tổng thể sẽ hỗ trợ:

Kinh doanh bất động sản thành công với gói dịch vụ marketing tổng thể
Kinh doanh bất động sản thành công với gói dịch vụ marketing tổng thể

Giới thiệu các dự án bất động sản thông qua website, landing page

Nếu bạn vừa muốn giới thiệu doanh nghiệp, vừa muốn giới thiệu đến khách hàng các dự án bất động sản. Gói dịch vụ sẽ hỗ trợ bạn thiết kế một giao diện website kết hợp tối ưu SEO, tối ưu onpage/offpage, tối ưu technical website, đi backlink, tạo google maps, xây dựng các chính sách/thông tin dự án, index URL,…, để nâng cao thứ hạng tìm kiếm và thu hút thêm lượt truy cập cho website.

Hoặc nếu bạn muốn giới thiệu bất động sản trong thời gian ngắn hạn, phục vụ cho mục đích quảng cáo thì Mediastep sẽ hỗ trợ bạn tạo trang landing page với các thông tin ngắn gọn, dễ hiểu và đưa ra lời kêu gọi hành động để thôi thúc khách hàng liên hệ đến bạn.

Tìm hiểu thêm: Thiết kế website bất động sản thu hút, chuẩn SEO

Mang đến khách hàng cái nhìn tổng quan về dự án thông qua thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bên cạnh việc sở hữu một trang web / landing page hoàn chỉnh, bạn có thể cung cấp đến khách hàng cái nhìn tổng quan về dự án bất động sản của mình thông qua thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Gói dịch vụ marketing tổng thể cũng sẽ hỗ trợ bạn thiết kế logo, banner quảng cáo, poster, tờ rơi, hồ sơ năng lực,… Với cam kết các hình ảnh được thiết kế chỉn chu, chất lượng và đội ngũ thiết kế sẽ tiến hành đưa ra các phương án phù hợp dựa trên những yêu cầu mà bạn đề ra.

Cung cấp đa dạng hình thức content marketing khác nhau

Để khách hàng hiểu chi tiết hơn về dự án của bạn, gói dịch vụ cung cấp đa dạng các hình thức content marketing khác nhau như content cho trang sản phẩm, content blog, content danh mục, bài PR báo,… Các bài viết được đảm bảo lên kế hoạch chi tiết, có chọn lọc, phù hợp với xu hướng và thị hiếu của khách hàng.

Chạy quảng cáo dự án bất động sản đa nền tảng

Đồng thời, để tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng trên các nền tảng như Google, Facebook, Youtube, Tiktok,… Gói dịch vụ sẽ hỗ trợ bạn chạy quảng cáo bất động sản theo nhiều hình thức khác nhau, giúp tối ưu ngân sách và linh hoạt đo lường hiệu quả của chiến dịch.

Đồng thời, hỗ trợ vận hành trên các nền tảng một cách đồng đều. Các thông tin về hình ảnh, video,… liên quan đến dự án sẽ được cập nhật thường xuyên để thúc đẩy tương tác và giúp bạn sớm tiếp nhận thông tin khách hàng qua comment, inbox.

Quay dựng video về dự án bất động sản

Gói dịch vụ marketing tổng thể còn hỗ trợ bạn quay dựng các video giới thiệu về dự án bất động sản. Đảm bảo ý tưởng và kịch bản, ekip, thiết bị, thời lượng, hậu kỳ,… đều sẽ được chuẩn bị kỹ càng để đem đến khách hàng một cái nhìn trực quan về dự án. Nhằm góp phần tạo động lực cho họ liên hệ đến bạn để được tư vấn và chốt đơn nhanh chóng.

Kết luận

Như vậy là GoSELL đã tổng hợp đến bạn những bí quyết kinh doanh bất động sản hiệu quả và cách triển khai chiến lược marketing để quảng bá dự án của bạn đến với khách hàng tiềm năng. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ trang bị cho bạn những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết, để tự tin đầu tư vào một ngành nghề khá nhiều rủi ro như thế này.

Bài viết cùng chuyên mục