Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bungalow là gì? Lưu ý cần nhớ khi kinh doanh dịch vụ lưu trú mới lạ này

Kiến thức

Bungalow là gì? Lưu ý cần nhớ khi kinh doanh dịch vụ lưu trú mới lạ này

14 Tháng Mười Hai, 2023

Mô hình Bungalow có lẽ không còn xa lạ với những ai đang hoạt động trong ngành du lịch ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên có lẽ đối với nhiều người nó vẫn còn là khái niệm lạ lẫm. Vậy trong chủ đề hôm nay, hãy cùng tìm hiểu Bungalow là gì? Cũng như những lưu ý khi bạn đang có ý định đầu tư vào nó.

Bungalow là gì? Lưu ý cần nhớ khi kinh doanh dịch vụ lưu trú mới lạ này

Bungalow là gì?

Bungalow là kiểu nhà được thiết kế một cách riêng biệt. Thường có diện tích nhỏ, không vượt quá 150m2 và thường chỉ có một tầng với mái hiên rộng. Được thiết kế đầy đủ tiện nghi với độ rộng sẽ thuộc vào số phòng. Thường sẽ phù hợp với một nhóm bạn hoặc gia đình.

Bungalow được xuất hiện tại Ấn Độ từ thế kỷ XVII, trước đó nó được sử dụng làm nơi cư trú cho những người dân lao động. Tuy nhiên, bởi tínhthẩm mỹ và tiện nghi của nó mà được ngành du lịch cải tiến và tận dụng.

Chính vì vậy, ngay khi xuất hiện tại Việt Nam đó đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ yêu du lịch. Và được xem như hình thức kinh doanh lưu trú tiềm năng. Bởi vậy, nó dần trở nên nổi tiếng như homestay và đươc các khu du lịch ưa chuộng như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu…

Đặc điểm của Bungalow là gì?

Sử dụng các chất liệu truyền thống 

Hầu hết các Bungalow sẽ được thiết kế với các vật liệu gần gũi thiên nhiên và quen thuộc chẳng hạn như: Tre, nứa, gỗ, lá cọ,….Vì thường những chất liệu như vậy sẽ mang được nét đơn giản phù hợp với những chuyến nghỉ dưỡng.

Tuy sử dụng những chất liệu mộc mạc và tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Tạo cho người ở cảm giác thoải mái, thư giãn và hòa mình với thiên nhiên. Ngoài ra, diện tích Bungalow còn phụ thuộc vào đối tượng, số lượng khách hướng đến (khách đơn, đôi, nhóm khách gia đình…). 

Đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi

Hầu hết tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp hiện nay, Bungalow vừa mang tính thẩm mỹ và vẫn đáp ứng được sự thoải mái, tiện nghi cho các khách hàng khi đến. Có những khu Bungalow cao cấp hiện nay sẽ có tích hợp hồ bơi, phòng xông hơi, phòng giải trí,…

Hiện nay tại các Bungalow sẽ đều được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại và sang trọng như: tivi thông minh, wifi, điện thoại và các loại vật dụng cần thiết như: xà phòng, mỹ phẩm loại tốt, mền gối cũng cần được trang bị cao cấp,…

Thiết kế Bungalow

Thiết kế của Bungalow thường sẽ chú trọng vào sự đơn giản, mộc mạc cũng như gần gũi. Nó được thể hiện thông qua nguyên vật liệu và cả thiết kế. Tuy nhiên thì nó cũng vẫn đảm bảo được sự độc đáo và bắt mắt. 

Sử dụng những nguyên vật liệu tự nhiên như vậy sẽ không hấp thụ nhiều nhiệt. Do vậy, sẽ mang đến cảm giác tươi mát và dễ chịu cho mùa hè. Mang sự ấm áp vào mùa đông. Đây là nơi lưu trú lý tưởng quanh năm. Nhưng số ít nơi sử dụng thêm gạch, xi măng để ứng phó với tình hình khí hậu.

Thường Bungalow sẽ chú trọng đến khuôn viên để khách du lịch có thể ngắm được khung cảnh. Đặc biệt, mô hình sân vườn sẽ được chú trọng, sẽ có những thảm cỏ, suối nước hay cây xanh nhằm mang đến sự thư giãn và thu hút khách.

Các loại hình Bungalow là gì?

Các loại hình Bungalow là gì?
Các loại hình Bungalow là gì?

Bungalow trong các resort cao cấp

Như đã nói các Bungalow cao cấp sẽ có diện tích lớn và đầy đủ tiện nghi hơn. Sẽ có không gian phòng khách, phòng ngủ,…Diện tích sẽ tùy thuộc vào số lượng khách hàng mà resort hướng đến, nhưng sẽ không quá 150m2. Bungalow tại các resort sẽ chia thành từng khu tách biệt để tạo sự riêng tư nhất.

Tại các resort cao cấp thi khách hàng sẽ được tận hưởng tại các căn nhà với nội thất lộng lẫy, đắt tiền, những chiếc giường cực lớn và với những bữa ăn được phục vụ tận phòng, phòng tắm kèm xông hơi, bồn sục thời thượng. 

Vài Bungalow còn có bể bơi ngoài trời mang đến thời gian tận hưởng trọn vẹn nhất. Mỗi Bungalow ở các resort cao cấp sẽ có từ 3-5 nhân viên phục vụ.

Bungalow giá cả bình dân

Các Bungalow có mức giá bình dân thường sẽ có diện tích khá nhỏ, thường chỉ như một phòng ngủ. Tại đây, du khách có thể tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi và hòa mình vào thiên nhiên khi không có quá nhiều nội thất hiện đại. Nhưng cũng sẽ đầy đủ nhưng tiện nghi mà khách hàng cần.

Bungalow giá cả bình dân
Bungalow giá cả bình dân

Tiềm năng của mô hình Bungalow tại Việt Nam

Ở thời điểm hiện tại, mô hình Bungalow phát triển khá mạnh mẽ tại Việt Nam. Với sự khác biệt trong thiết kế, tạo sự mộc mạc và đơn giản nhưng vẫn rất tiện nghi. Và mô hình này đang được ứng dụng khá nhiều tại các địa điểm lớn trong nước như tại: Đà Lạt, Nha Trang, Sapa, Phú Quốc,…

Chính vì sự mới mẻ trong này đã giúp tô điểm thêm cho ngành du lịch Việt Nam. Với những ưu điểm vượt trội của Bungalow sẽ trở thành loại hình lưu trú tiêu biểu trong khoảng thời gian tới.

Xem thêm: 5 cách thu hút khách hàng mới trong kinh doanh

Những điều cần lưu ý khi kinh doanh mô hình Bungalow là gì?

Như đã nói ở trên, đây là mô hình kinh doanh hiệu quả cao đầy tiềm năng hiện nay. Không gian đa dạng, thiết kế mới lạ, độc đáo và đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, khi kinh doanh mô hình này bạn cũng cần có những lưu ý như:

Vị trí xây dựng

Vì với thiết kế đơn giản nên Bungalow nên nằm gần những khu chuyên về du lịch nghỉ dưỡng. Có thể là khu resort cao cấp hoặc bình dân, nhưng nó thường sẽ tập trung tại các khu nghỉ dưỡng ven biển với tiềm năng du lịch lớn như: Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang,…

Như đã nói với ở trên, thì với mô hình này không thích hợp để xây dựng ở các khu đô thị và các khu trung tâm du lịch hiện nay.

Đối tượng khách hàng nhắm đến

Khách hàng luôn là yếu tố quan trọng, vì khi xác định chân dung khách hàng tiềm năng thì doanh nghiệp có thể lựa chọn mô hình thiết kế Bungalow, phong cách và hạng phòng và các loại dịch vụ đi kèm cũng như mức giá đưa ra. Các yếu tố cần chú ý đến như: độ tuổi, tích cách, mức độ chi trả,…

Không gian và nội thất tiện nghi

Thiết kế Bungalow không nên quá cầu kỳ, nhưng vẫn cần đảm bảo sự tiện nghi. Thông thường các Bungalow sẽ được thiết kế đơn giản và tinh tế, đảm bảo sự tinh tế thông thoáng và tiết kiệm không gian. Đồng thời, mang đến sự thoải mái và thân thiện cho người sử dụng. 

Đối với những Bungalow nghỉ dưỡng cao cấp từ 3 đến 5 sao thì sẽ cần có các dịch vụ đi kèm như bể bơi, phòng xông hơi,…Cần có các tiện nghi cần thiết như một căn nhà, không gian ấm cúng, thoải mái sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho bạn.

Không gian và nội thất tiện nghi
Không gian và nội thất tiện nghi

Giá tiền cho thuê Bungalow

Với các mô hình Bungalow nhỏ thì và có những dịch vụ cũng như nội thất không xa xỉ thì sẽ có mức giá bình dân. Giá nghỉ dưỡng tại Bungalow tại Việt Nam sẽ dao động từ 300 nghìn đến 900 nghìn một ngày, tùy vào khu vực và chất lượng mà giá sẽ thay đổi khác nhau.

Còn đối với những khu resort lớn cao cấp từ 3 đến 5 sao và có nhiều nhân viên phục vụ với đầy đủ tiện nghi, phòng ngủ, phòng khách, bếp, bể bơi,…với nội thất cao cấp thì sẽ có mức giá giao động từ 2 triệu đến 10 triệu đồng một ngày, cũng có thể hơn nữa. 

Tuy nhiên, số tiền khách hàng bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những dịch vụ mà họ được hưởng. Với đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí và thư giãn được tích hợp như: spa, café, nhà hàng cao cấp,… Và có 3 – 4 nhân viên phục vụ. 

Đầu tư cho quảng cáo, truyền thông

Dù Bungalow có đẹp và được đầu tư chỉn chu đến đâu, nếu không được quảng cáo, truyền thông bài bản sẽ rất khó thu hút khách hàng. Bởi vậy, nếu muốn tiếp cận tệp khách hàng lớn và tạo uy tín thương hiệu. Bạn nên sử dụng các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay. Điển hình như facebook, youtube, agoda, booking,… 

Nhờ vậy, khách hàng có nhu cầu có thể thấy và lựa chọn. Đồng thời, bạn cần chỉn chu cho hình ảnh doanh nghiệp trên các nền tảng cũng như website riêng. Từ đó, thể hiện được sự chuyên nghiệp và dễ dàng khẳng định uy tín thương hiệu.

Xem thêm: Các công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số

Xây dựng Website – App quản lý và quảng bá thương hiệu

Với sản phẩm đến từ phần mềm quản trị bán hàng đa kênh GoSELL sẽ mang đến các doanh nghiệp giải pháp thiết kế website và app giúp khách hàng tối ưu trải nghiệm truy cập để tham khảo cũng như đặt lịch ngay trên 2 nền tảng này.

Xây dựng Website - App quản lý và quảng bá thương hiệu
Xây dựng Website – App quản lý và quảng bá thương hiệu
  • Quản lý được tình trạng khách hàng đặt phòng, số lượng phòng đã có khách đặt, số lượng phòng còn trống ngay trên thiết bị POS. Nhờ có phần mềm, bạn dễ dàng nắm bắt tình trạng phòng để chủ động hơn trong việc đón tiếp và sắp xếp phòng cho khách hàng.
  • Dễ dàng tạo thông tin thời gian đặt phòng cho khách ngay trên phần mềm với đầy đủ các thông tin cần thiết như: Họ tên khách đặt, Số điện thoại, Số lượng, Giờ đặt phòng, qua đó giúp việc quản lý cũng như rà soát lại một cách chi tiết hơn.
  • Hỗ trợ lưu trữ thông tin chi tiết những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ nhằm phục vụ cho các chiến dịch Remarketing. Tạo các chiến dịch tạo mã giảm giá: Coupon, Voucher, mã Code giảm giá.
  • Cho phép khách hàng thỏa sức giao dịch với đa dạng hình thức thanh toán, hỗ trợ chuyển đổi ngôn ngữ, chuyển đổi tỷ giá tiền tệ lên đến +190 quốc gia khác nhau.
  • Kinh doanh chuỗi thì bạn cũng không cần lo lắng vì từ việc quản lý khách hàng, nhân viên, doanh thu – chi phí,… đều được phân tích chi tiết bằng biểu đồ trực quan, dễ dàng nắm bắt được chi tiết hoạt động kinh doanh.

Kết luận

Trên đây, GoSELL đã cung cấp đến quý bạn đọc thông tin, chi tiết về mô hình Bungalow và những lưu ý khi bạn đang có ý định kinh doanh mô hình này. Như vậy, bạn đã hiểu Bungalow là gì, cũng như làm thế nào để quản lý mô hình này hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì đừng ngại ngần mà liên hệ ngay nhé.

Bài viết cùng chuyên mục