Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Các bước triển khai kinh doanh nến thơm kiếm bộn tiền

Kiến thức

Các bước triển khai kinh doanh nến thơm kiếm bộn tiền

30 Tháng Một, 2024

Đời sống con người chúng ta ngày càng được nâng cao, cũng vì vậy mà nhu cầu, mong muốn được thư giãn và giảm căng thẳng sau những giờ làm việc cũng hoàn toàn dễ hiểu. Việc sử dụng nến thơm để giảm thiểu những căng thẳng chắc hẳn không còn xa lạ với các bạn trẻ. Do đó mà ngành kinh doanh nến thơm đang là thị trường tiềm năng được nhiều bạn trẻ chọn khởi nghiệp kinh doanh. Liệu ý tưởng kinh doanh nến thơm có mang đến nhiều cơ hội cho người khởi nghiệp trong thời điểm này? Làm sao để phát triển nghề nến thành công?

Các bước triển khai kinh doanh nến thơm kiếm bộn tiền

Vì sao nên kinh doanh sản phẩm nến thơm?

Nến thơm đang dần trở thành món đồ thiết yếu đối và được dự đoán vào năm 2026 sẽ đạt được 8 tỷ đô (theo MarketWatch). Trong những năm vừa qua nến thơm đã được sử dụng rộng rãi tại nhiều Spa, thẩm mỹ viện,…nhằm tạo hiệu ứng thư giãn và nhẹ nhàng cho khách hàng.

Theo National Candle Association đã đề cập thì hiện nay nến thơm được xem như đồ vật cần thiết để trang trí nhà cửa và thư giãn khá tốt bởi mùi hương của tinh dầu như một phương pháp trị liệu giúp giảm stress thư giãn.

Thông qua Google Trend, có thể thấy được rằng sự quan tâm của người tiêu dùng đến từ khóa “nến thơm” không hề có xu hướng giảm mà còn tăng cao một cách mạnh mẽ trong năm vừa qua. 

Trước khi đi vào kinh doanh thì bạn cần biết về những loại nến thơm đang được người tiêu dùng quan tâm ở thời điểm hiện tại.

Các loại nến thơm được ưa chuộng trên thị trường

Một trong những điểm giúp tăng lợi thế cạnh tranh cho mặt hàng nến thơm chính là nó có rất nhiều chủng loại.

Các loại nến thơm được ưa chuộng trên thị trường
Các loại nến thơm được ưa chuộng trên thị trường

Nến thơm làm từ sáp đậu nành (Soy candles)

Đây được xem là loại nến thơm phổ biến và được ưa chuộng nhất trên thị trường, bởi loại nến thơm này được làm từ chất liệu sáp đậu nành. Đây là loại sáp có nguồn gốc từ đậu nành, hoàn toàn khác với các loại nến được làm từ parafin thông thường hoặc tinh dầu.

Nến thơm sáp đậu nành không chỉ được làm với nguyên liệu sạch mà còn an toàn cho sức khỏe và thời gian cháy cũng sẽ lâu hơn. Chính vì thế mà người tiêu dùng luôn ưu tiên chọn nến sáp đậu nành.

Nến thơm hương tinh dầu

Nến thơm hay nến thơm tinh dầu là một trong những loại nến thơm được ưa chuộng hiện nay. Vì nến thơm tinh dầu mang đến nhiều loại hương thơm khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn với đa dạng lựa chọn.

Với nến thơm tinh dầu thì mỗi mùi hương sẽ gắn với một mục đích khác nhau, cho dù là khử mùi hôi hay là thư giãn về tinh thần. Nến thơm tinh dầu cũng sẽ đáp ứng được với số lượng mùi hương lớn, đây chính là một trong số những lý do để nến thơm tinh dầu thu hút được số lượng lớn khách hàng.

Nến thơm thuần chay

Chính vì phần lớn người tiêu dùng ngày nay rất quan tâm đến vấn đề nguyên liệu để làm ra các sản phẩm nến thơm, đặc biệt là những sản phẩm nến thơm được làm từ nguồn gốc động vật. Ví dụ nến thơm được làm từ nguyên vật liệu như sáp ong, đây chính là nguyên vật liệu mà người tiêu dùng không mong muốn.

Chính vì vậy mà sản phẩm nến thơm được làm từ các nguyên liệu tự nhiên và thuần chay như: sáp có nguồn gốc thực vật, tinh dầu và nước hoa chiết suất từ tự nhiên, sáp đậu nành,…có thể thỏa mãn được những mong đợi của người tiêu dùng.

Nến trang trí

Ngoài những loại nến thơm để lan tỏa hương giúp thư giãn, thì chúng ta còn có thể thấy những loại nến được làm với mục đích là dùng để trang trí, chúng sẽ không nhất thiết phải có hương thơm, không được làm từ những nguyên vật liệu đặc biệt. Nhưng lại có hình dáng và màu sắc mang tính nghệ thuật.

Các bước triển khai kinh doanh nến thơm như thế nào? 

Với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào thì bạn cũng cần đề ra một kế hoạch cụ thể, xác định từng bước và từng công việc cần làm. Kinh doanh nến thơm cũng vậy, dưới đây là những bước chi tiết nhất để chuẩn bị bắt đầu kinh doanh.

Nghiên cứu thị trường kinh doanh nến thơm 

Nghiên cứu thị trường kinh doanh nến thơm 
Tiến hành nghiên cứu thị trường kinh doanh nến thơm

Nghiên cứu thị trường là một trong những bước đầu tiên để bắt đầu kinh doanh nến thơm mà bạn cần thực hiện. Việc nghiên cứu thị trường giúp bạn hiểu rõ hơn về tình hình nhu cầu thị trường và xu hướng tiêu dùng. Qua đó xác định được sản phẩm chủ đạo và cả khách hàng mục tiêu.

Nếu như thị trường mục tiêu bạn nhắm đến là cao cấp thì những sản phẩm kinh doanh cần được chú trọng về thiết kế sang trọng, mùi hương cũng nên được chú trọng sao cho phù hợp, thiết kế bao bì sao cho sang trọng và nhấn mạnh vào câu chuyện thương hiệu để tạo sự thu hút.

Còn đối với phân khúc khách hàng mục tiêu là tệp khách hàng đại chúng, nên chọn sản phẩm phân phối có mức giá cả trung bình cũng như mùi hương phổ biến hơn để tiếp cận dễ dàng hơn.

Xây dựng câu chuyện thương hiệu 

Tiếp đến bạn cần xây dựng và phát triển cho thương hiệu của mình. Bạn cần xây dựng một câu chuyện riêng cho thương hiệu. Thông qua đó giúp bạn thu hút khách hàng, định hình chiến lược marketing và dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn.

Một câu chuyện riêng của thương hiệu sẽ giúp thu hút và kết nối cũng như nhận được sự quan tâm của khách hàng. Qua đó cũng có thể nhìn thấy được tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp mong muốn đem đến cho khách hàng của mình. Một câu chuyện lôi cuốn, trung thực và nhân văn sẽ giúp thúc đẩy mua hàng.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh

Xây dựng kế hoạch kinh doanh
Xây dựng kế hoạch kinh doanh

Kế hoạch kinh doanh nến thơm chi tiết sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp có định hướng rõ ràng cho các hoạt động kinh doanh. Giúp bạn dễ dàng đề ra được những chiến lược nhằm tiếp cận khách hàng, xác định được những thách thức và nguồn lực mà bạn cần tập trung để phân tích trong quá trình kinh doanh.

Người kinh doanh cần hiểu được mục tiêu kinh doanh là gì? Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn là những ai? Sản phẩm chủ đạo của doanh nghiệp là gì? Và có nên kinh doanh trên đa nền tảng hay không?

Nếu bạn có ý định kinh doanh online thì làm thế nào để tiếp cận khách hàng và quảng bá được sản phẩm? Giá thành của sản phẩm như thế nào?…Thông qua đó bạn có thể xác định được mô hình kinh doanh, sản phẩm kinh doanh, cách thức để quảng bá và thu hút khách hàng mục tiêu.

Xem thêm: Bí quyết lập kế hoạch kinh doanh online hiệu quả

Kế hoạch Marketing

Doanh nghiệp nên ứng dụng marketing đa kênh cho sản phẩm của mình để có thể tiếp cận được đa dạng khách hàng hơn như: sàn TMĐT, email marketing, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội Zalo, Facebook, Instagram,…

Với một kế hoạch marketing chỉn chu sẽ đòi hỏi doanh nghiệp cần đặt sự nghiêm túc vào nghiên cứu thị trường, nhu cầu của tệp khách hàng mục tiêu để có thể cung cấp cho họ đúng những sản phẩm mà khách hàng của mình đang cần.

Đồng thời doanh nghiệp cũng đừng quên việc theo dõi và tham khảo những chiến lược marketing của đối thủ để đưa ra những kinh nghiệm cho mình. Cũng như có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” thông qua đó bạn cũng có thể biết được đối thủ của mình làm thế nào để thành công.

Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng marketing plan chi tiết, hoàn chỉnh

Tạo cửa hàng kinh doanh

Xây dựng website để kinh doanh online đang là một trong những ý tưởng khá hiệu quả và được các doanh nghiệp ứng dụng ngày càng nhiều. Đây cũng là một trong những ý tưởng khá hay nếu bạn chưa có đủ nguồn vốn để mở cửa hàng kinh doanh.

Tuy nhiên, đối với việc xây dựng website để kinh doanh thì bạn cần có sự chỉnh chu cho website của mình để có thể thu hút người tiêu dùng. Chi phí để xây dựng website cũng là vấn đề đáng để quan tâm, vậy giải pháp ở đây là gì? đừng bỏ qua phần tiếp theo của bài viết nhé.

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với GoWEB

Nói đến thiết kế website bán hàng đa kênh chuyên nghiệp thì không thể không nhắc đến GoWEB, không chỉ giúp bạn xây dựng website bán hàng nhanh chóng với chi phí hợp lý, GoWEB còn tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ cho các nhà bán hàng:

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với GoWEB
Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với GoWEB
  • Giao diện website chuyên nghiệp, xây dựng thương hiệu: kho giao diện phù hợp với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực và quy mô kinh doanh, cho phép doanh nghiệp thêm code để tạo giao diện riêng theo ý.
  • Đồng bộ quản lý kho hàng: bán hàng cùng lúc và đồng bộ kho với nhiều kênh Website, App bán hàng, cửa hàng, Facebook, Zalo, Shopee, Lazada trên một màn hình.
  • Tăng năng suất xử lý lượng lớn đơn hàng: tính năng kết nối nhiều kênh bán hàng như: Shopee, Lazada,…giúp bạn dễ dàng xử lý hàng loạt đơn hàng trên nhiều nền tảng trên một màn hình quản lý.
  • Đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.
  • Gia tăng lượng khách truy cập với công cụ SEO: tối ưu hóa tìm kiếm trên Top Google với các từ khóa. Tích hợp theo dõi và phân tích website với công cụ Google analytics.
  • Phân tích và báo cáo doanh thu: với biểu đồ trực quan, chi tiết, dễ dàng đối chiếu, so sánh doanh thu các kênh, đề ra giải pháp cải thiện, tối ưu quy trình bán hàng.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên GoSELL đã bật mí cho bạn tất tần tật về các bước triển khai kinh doanh nến thơm hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu và đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục