Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách tạo khung ảnh Shopee để bán hàng hiệu quả

Kiến thức

Cách tạo khung ảnh Shopee để bán hàng hiệu quả

8 Tháng Năm, 2023

Khi mà kinh doanh trên Shopee được xem như là một trận chiến giữa các nhà bán hàng, cũng vì vậy việc làm sản phẩm và gian hàng của mình nổi bật hơn để tạo được sự thu hút vô cùng khó khăn. Vậy các nhà bán hàng cần làm gì để giúp gian hàng của mình được nổi bật hơn? Giải pháp cho nỗi lo này chính là việc người bán nên đầu tư vào việc làm mới hình ảnh sản phẩm trong gian hàng của mình.

Khung Shopee là gì? Tại sao nên tạo khung ảnh Shopee

Khung ảnh Shopee là những viền xung quanh hình ảnh, khung ảnh được thêm vào khi người bán đăng tải sản phẩm của họ lên các sàn TMĐT, hiện nay hầu hết các gian hàng trên shopee đều chèn khung ảnh vào các sản phẩm để tạo được sự ấn tượng cũng như thu hút người mua đến với gian hàng của mình.

Lợi ích thiết kế khung ảnh Shopee

Không chỉ đơn giản là thu hút người tiêu dùng chú ý đến gian hàng, mà khung hình Shopee còn mang đến những lợi ích khác như:

  • Tạo sự nổi bật cho sản phẩm, cũng như thu hút sự quan tâm từ khách hàng, kích thích người mua và tương tác bằng hình ảnh đẹp mắt.
  • Tạo được sự chuyên nghiệp cho gian hàng của bạn, tăng độ tin cậy của khách hàng đối với gian hàng chuyên nghiệp.
  • Dễ dàng thêm các thông tin về chương trình khuyến mãi của gian hàng lên khung hình shopee, để người dùng nhận biết và truy cập vào.
  • Cạnh tranh hiệu quả với hàng nghìn gian hàng khác trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Xem thêm: Top khung giờ vàng nên triển khai chương trình bán hàng săn sale Shopee

Tiêu chuẩn hình ảnh để tạo khung sản phẩm Shopee

Tiêu chuẩn hình ảnh để tạo khung sản phẩm Shopee
Tiêu chuẩn hình ảnh để tạo khung sản phẩm Shopee

Trước khi bắt đầu thiết kế khung ảnh cho gian hàng trên Shopee, bạn cần phải nắm rõ những tiêu chuẩn về hình ảnh mà Shopee đã quy định. Shopee sẽ cho phép nhà bán hàng đăng tải tối đa 9 hình ảnh sản phẩm, trong đó bao gồm ảnh bìa.

Tiêu chuẩn dành cho ảnh bìa

Ảnh bìa chính là hình ảnh đại diện cho cả gian hàng, gây sự tò mò cũng như thu hút khách hàng chú ý và truy cập vào gian hàng của bạn. Ảnh bìa cần được tạo bằng hình ảnh sắc nét và chân thật về những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Sản phẩm nên nằm ở vị trí trung tâm, chiếm tối thiểu 70% diện tích khung hình. Tuyệt đối không dùng các hình ảnh phản cảm, hình ảnh bị cấm và không chèn chữ lên hình ảnh sản phẩm.

Tiêu chuẩn đối với hình ảnh mô tả sản phẩm

Ảnh mô tả sản phẩm do nhà bán hàng cung cấp phải thể hiện đầy đủ hình dạng, đặc điểm sản phẩm dưới nhiều góc độ khác nhau. Bao gồm thông tin cơ bản, phân loại sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, có thể kèm theo giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ…

Trước khi bắt tay vào tạo khung ảnh cho Shopee thì người bán cũng cần nắm rõ về tiêu chuẩn hình ảnh đã được quy định trên sàn Shopee như sau:

  • Hình ảnh đăng tải sản phẩm cần phải nhìn thấy sản phẩm rõ ràng.
  • Sản phẩm trong hình ảnh cần phải là sản phẩm thật mà shop cung cấp.
  • Sản phẩm nên nằm ở trung tâm bức ảnh, không bị cắt xén hay mờ.
  • Không nên chèn chữ vào hình ảnh sản phẩm.
  • Sản phẩm cần phải bao phủ ít nhất 70% diện tích của khung hình.
  • Không sử dụng những hình ảnh gây phản cảm.
  • Ảnh có kích thước tối thiểu là 500 x 500 pixel và có độ phân giải 72dpi.

Lưu ý: bạn chỉ nên tạo khung ảnh cho hình ảnh đại diện của sản phẩm đó, còn những hình ảnh phía sau thì không nên, để tránh làm rối mắt người xem cũng như không thể hiện được hết các góc của sản phẩm.

Cách tạo khung ảnh sản phẩm Shopee

Cách tạo khung ảnh sản phẩm Shopee
Cách tạo khung ảnh sản phẩm Shopee

Dựa trên các tiêu chuẩn ở trên, để tạo khung hình Shopee cho sản phẩm không quá khó, đối với người mới cũng có thể dễ dàng thực hiện. Bạn có thể tự tạo khung hình ảnh bằng những phần mềm hỗ trợ chỉnh ảnh trên điện thoại như: Pixlr, Desygner…

Nếu như bạn am hiểu về thiết kế thì có thể lựa chọn những công cụ chuyên nghiệp hơn dành cho người biết thiết kế, Adobe Illustrator là phần mềm lý tưởng cho bạn. Bạn có thể tự tạo các khung ảnh theo kích thước ảnh quy chuẩn, sắp xếp bố cục theo ý bạn, nhưng nên nhớ tránh quá nhiều chi tiết gây rối mắt.

Nếu bạn không thông thạo công cụ Adobe Illustrator thì Canva cũng là công cụ lý tưởng giúp bạn thiết kế khung hình miễn phí với nhiều mẫu đẹp, thao tác dễ sử dụng. Canva cung cấp nhiều mẫu khung có sẵn để bạn thoải mái lựa chọn hoặc bạn cũng có thể tự thiết kế hình ảnh riêng theo ý muốn.

Mẹo lựa chọn khung ảnh Shopee ưng ý nhất

Có rất nhiều cách tạo khung và nhiều mẫu khung sản phẩm Shopee khác nhau, có thể áp dụng cho sản phẩm bày bán trên shopee. Nhưng để chọn ra những khung hình phù hợp, bạn nên lưu ý đến những điều sau đây để có thể lựa chọn được khung shopee ưng ý nhất.

Chọn màu khung thích hợp với sản phẩm

Khi lựa chọn màu khung cho sản phẩm, tốt nhất bạn nên lựa chọn những màu sắc hòa hợp. Thường phần khung sẽ được sử dụng những màu sắc có phần nổi bật, để có thể tương phản với màu hình ảnh để dễ dàng tạo được sự chú ý.

Màu khung Shopee có thể thay đổi theo các chiến dịch bán hàng cung như các mốc thời gian, chương trình khuyến mãi nổi bật khác nhau.

Chọn khung Shopee thể hiện tính chất sản phẩm

Chọn khung Shopee thể hiện tính chất sản phẩm
Chọn khung Shopee thể hiện tính chất sản phẩm

Hình ảnh của sản phẩm sẽ thể hiện được phần nào về tính chất sản phẩm cũng như những giá trị của thương hiệu. Bạn nên lựa chọn những mẫu khung sản phẩm có thiết kế phù hợp với ngành hàng đang kinh doanh. Qua đó có thể dễ dàng thể hiện rõ nét hơn về nhận dạng sản phẩm và thiện cảm với người tiêu dùng.

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh đồ chơi cho trẻ em thì nên sử dụng khung ảnh có màu sắc tươi sáng, phù hợp với sản phẩm phẩm đang kinh doanh. Còn với thời trang hay mỹ phẩm nên lựa chọn ảnh có màu sắc tối giản, nhẹ nhàng tạo được sự tinh tế và cao cấp cho sản phẩm.

Khung hình shopee sẽ tạo lên sự nổi bật tính chất sản phẩm, thể hiện sự chuyên nghiệp và giá trị sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Hãy lựa chọn những màu sắc có tính kết nối giữa khung hình và sản phẩm, để tạo nên một bố cục hài hòa nhất cho gian hàng của mình.

Khung Shopee sẽ làm nổi bật lên tính chất sản phẩm, thể hiện sự chuyên nghiệp và giá trị của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Hãy chọn những màu sắc có tính kết nối giữa khung và sản phẩm để tạo nên bố cục hài hòa nhất cho gian hàng trưng bày của bạn.

Chọn khung có kích thước vừa phải

Chọn khung hình ảnh cho sản phẩm cũng cần phải quan tâm đến kích thước, điều chỉnh tỷ lệ khung hình sao cho cân đối nhất. Bạn nên chọn khung có kích thước vừa phải, đảm bảo cung cấp đủ thông tin và hài hòa với kích thước hình ảnh.

Khung viền phải làm nổi bật được phần hình ảnh chính của sản phẩm ở giữa, không nên làm viền quá tốn diện tích che khuất quá nhiều phần hình ảnh sản phẩm.

Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

Các mẫu khung ảnh shopee đẹp có sẵn

Nêu không muốn tốn nhiều thời gian để thiết kế khung Shopee riêng, bạn có thể tải các mẫu khung có sẵn về và áp dụng trực tiếp cho gian hàng của mình. Dưới đây là đường dẫn tải bộ khung Shopee đẹp, độc đáo của các ngành hàng khác nhau cho các bạn tham khảo.

Thiết kế khung Shopee ấn tượng sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cho gian hàng của bạn trên sàn thương mại điện tử này. Cùng với đó, để đạt được kết quả kinh doanh phát triển bền vững, việc áp dụng các giải pháp quản lý kinh doanh bằng công nghệ cũng vô cùng quan trọng.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL mang đến cho các nhà bán hàng Shopee những tính năng vượt trội, giúp kinh doanh hiệu quả hơn. Cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo của bài viết nhé!

Quản lý bán hàng trên Shopee hiệu quả cùng GoSELL

Quản lý bán hàng trên Shopee hiệu quả cùng GoSELL
Quản lý bán hàng trên Shopee hiệu quả cùng GoSELL

Giải pháp tối ưu hóa quy trình bán hàng đến từ GoSELL

GoSELL được biết đến là giải pháp quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả trên nhiều nền tảng khác nhau như: sàn TMĐT (Shopee, Lazada…), bán hàng trên mạng xã hội (Facebook, Zalo, TikTok…), bán hàng tại cửa hàng. Giúp bạn tối ưu hoạt động quản lý kinh doanh, cũng như gia tăng độ hài lòng và trải nghiệm khách hàng.

Những tính năng nổi bật mà GoSELL sẽ mang đến cho nhà bán hàng trên nền tảng Shopee có thể kể đến như: 

Sở hữu những tính năng nổi bật 

  • Xử lý đơn hàng hàng nhanh gọn và dễ dàng, khi kết nối với và quản lý 2 tài khoản Shopee cùng lúc. Xác nhận cùng lúc hàng loạt các đơn hàng từ nhiều tài khoản Shopee giúp tiết kiệm thời gian quản lý và hạn chế sót đơn hàng.
  • Kiểm soát và quản lý nhiều tài khoản Shopee, tăng tốc quá trình đóng gói – giao nhận – hoàn tất đơn hàng. Theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình.
  • Đồng bộ sản phẩm tồn kho, giá bán của cửa hàng với website, mạng xã hội, sàn TMĐT, cửa hàng.
  • Quản lý hàng tồn kho, cập nhật nhanh chóng các thay đổi về tồn kho cụ thể và chính xác giúp giúp người bán xây dựng quy trình quản lý kho chuyên nghiệp và hiệu quả.
  • Đồng bộ và quản lý đơn hàng, sản phẩm của nhiều tài khoản Shopee trên một nền tảng duy nhất giúp người bán dễ dàng theo dõi và đánh giá tình hình kinh doanh, đưa ra hướng phát triển đúng đắn.
  • Giao diện sử dụng rất trực quan, báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh nền tảng online cũng như cửa hàng để bạn dễ dàng quản lý các nguồn tiền, số lượng hàng nhập xuất để đưa ra quyết định thu chi, nhập hoặc xả hàng chính xác nhất.

Với GoSELL bạn sẽ dễ dàng theo dõi, thu thập dữ liệu và hành vi mua hàng của khách, từ đó đánh giá chính xác hiệu quả tiếp thị, kinh doanh để điều chỉnh sao cho phù hợp nhất. Việc bán hàng online trên Shopee trở nên trực quan, dễ nắm bắt tình hình cửa hàng hơn bao giờ hết.

Kết luận

Có thể thấy rằng khung ảnh shopee là một trong những yếu tố giúp thu hút khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của gian hàng. Hy vọng, với những chia sẻ của GoSELL có thể giúp bạn cập nhật và thay đổi hình ảnh cho gian hàng của mình.

Bài viết cùng chuyên mục