Trang chủ » Blog » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Hướng dẫn cách thêm quản trị viên cho page mới nhất năm 2023

Bán hàng trên MXH

Hướng dẫn cách thêm quản trị viên cho page mới nhất năm 2023

12 Tháng Sáu, 2023

Cùng với sự phát triển không ngừng của mạng xã hội hiện nay, Fanpage dần trở thành một cửa hàng kinh doanh trực tuyến với tiềm năng phát triển vô cùng lớn. Khi Fanpage ngày một phát triển, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của nhiều người để tăng cường bán hàng đạt hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về quản trị Fanpage, cũng như cách thêm quản trị viên cho page nhanh chóng để có thêm người cùng quản lý. Vậy hãy cùng GoSELL tìm hiểu thông tin về quản trị Fanpage ngay trong bài viết sau đây nhé!

cach-them-quan-tri-vien-cho-page-01

Quyền của quản trị viên, vai trò và chức năng trên Fanpage Facebook

Sau khi đã tạo thành công trang Fanpage thì bạn mặc định sẽ có vai trò là Admin (quản trị viên) của trang Fanpage đó. Điều này đồng nghĩa với việc bạn được quyền thay đổi giao diện Fanpage, thêm quản trị viên cho page, ủy quyền phù hợp cho các thành viên khác. 

Bạn sẽ có thể ủy quyền cho 6 vai trò như sau trên Fanpage, cụ thể bao gồm:

Quản trị viên (Admin)

Đây là người có vai trò lớn nhất trên page, được toàn quyền thực hiện các thay đổi trên Fanpage như điều chỉnh giao diện, thêm / xóa / sửa quyền Admin. Có quyền sử dụng công cụ đánh giá Fanpage.

Biên tập viên (Editor)

Vai trò này có vai trò cũng tương tự như quản trị viên, tuy nhiên, vai trò này bị giới hạn không được quản lý các tùy chọn, cài đặt và không được thay đổi các quyền trên trang.

Người kiểm duyệt (Moderator)

Vai trò này đảm nhận trách nhiệm quản lý, sàng lọc các bài viết, nội dung trên Fanpage, có thể thực hiện các quyền như gửi tin nhắn, trả lời bình luận dưới tên Fanpage.

Người quản lý việc làm (Jobs Manager)

Vai trò này cho phép tham gia vào các hoạt động liên quan đến tuyển dụng như đăng tin tuyển dụng lên Fanpage và quản lý các đơn ứng tuyển.

Người quảng cáo (Advertiser)

Vai trò này cho phép tạo ra các chiến dịch quảng cáo ngay trên Fanpage.

Người phân tích (Analyst)

Vai trò này được phép theo dõi và phân tích các thông tin chi tiết về hoạt động của Fanpage.

Facebook cung cấp các quyền quản trị viên với chức năng và phạm vi quản lý khác nhau để doanh nghiệp dễ dàng phân việc cho nhân viên hoặc bên thứ ba.

Lưu ý: Trong quá trình tìm hiểu cách thêm quản trị viên cho page, bạn sẽ biết rằng có thể sẽ có nhiều người có chung vai trò trên page. Tuy nhiên, mỗi một vai trò trên trang cần phải tương ứng với một tài khoản Facebook cá nhân.

Quyền của quản trị viên, vai trò và chức năng trên Fanpage Facebook
Quyền của quản trị viên, vai trò và chức năng trên Fanpage Facebook

Xem thêm: Những lưu ý để tránh bị report khi bán hàng trên Facebook

Cách thêm quản trị viên cho page dễ dàng

Để biết cách thêm quản trị viên cho page không hề khó khăn chút nào, chỉ cần bạn thực hiện theo đúng các thao tác mà GoSELL hướng dẫn ngay sau đây:

Cách thêm quản trị viên cho page trên máy tính

Cách thêm quản trị viên cho page trên máy tính có thể thực hiện thông qua các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Facebook cá nhân và vào trang Fanpage của bạn.
  • Bước 2: Nhấn vào phần “Cài đặt” nằm bên trái trong phần giao diện trang chủ.
  • Bước 3: Chọn mục “Vai trò” trên Fanpage nằm ở bên trái trong phần “Cài đặt”.
  • Bước 4: Điền tên Facebook cá nhân hoặc email muốn thêm quyền trên Fanpage vào phần “Nhập tên hoặc email”. Sau đó, bạn sẽ nhìn thấy một loạt những tài khoản có tên tương tự với tên tài khoản bạn vừa nhập và chọn đúng người mà bạn muốn thêm quản trị trên page.
  • Bước 5: Tại phần “Công cụ chỉnh sửa”, bạn chọn một vai trò phù hợp trong trong menu để chia quyền quản trị là xong.
  • Bước 6: Nhấn “Thêm” rồi điền “mật khẩu” để xác nhận là đã biết cách thêm quản trị viên cho page chính xác rồi.

Lưu ý: Tài khoản mà bạn ủy quyền trên Facebook phải có kết bạn với tài khoản quản trị page của bạn hoặc họ đã like Fanpage.

Cách thêm quản trị viên cho page dễ dàng
Cách thêm quản trị viên cho page dễ dàng

Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook cho doanh nghiệp

Thêm quản trị viên cho Fanpage thông qua điện thoại

Để thêm vai trò trên Fanpage bằng điện thoại, bạn có thể thực hiện qua các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Facebook và chọn trang Fanpage mà bạn muốn thêm quyền Admin.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng bánh răng cưa góc bên phải màn hình nhấn “Cài đặt Trang”.
  • Bước 3: Chọn “Quyền truy cập trang”, nhấn chọn “Thêm mới”.
  • Bước 4: Chọn tên người muốn ủy quyền, nhấn chọn “Phân quyền quản trị” và nhập mật khẩu để hoàn tất cách thêm quản trị viên cho page.

Sau khi đã hoàn thành các bước trên bạn chỉ việc chờ tài khoản đó chấp nhận là xong.

Các lưu ý khác về cách thêm quản trị viên cho page

Việc thêm quản trị viên cho Fanpage sẽ rất đơn giản nếu thực hiện theo đúng các bước hướng dẫn trên. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề này điển hình là các nội dung GoSELL sẽ cung cấp ngay sau đây.

Cách xóa quản trị viên trên Fanpage Facebook

Việc xóa quản trị viên Fanpage trên điện thoại và máy sẽ thực hiện các bước tương tự như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào phần giao diện Fanpage chọn “Cài đặt”.
  • Bước 2: Nhấn vào phần “Vai trò trên trang”.
  • Bước 3: Chọn “Chỉnh sửa” và tiến hành xóa tài khoản quản trị viên mà bạn mong muốn.

Lưu ý: Để thực hiện thao tác này thì bạn phải có quyền Admin trên Fanpage Facebook đó.

Khắc phục lỗi không thêm quản trị viên được

Hiện nay, Facebook không bị giới hạn về số lượng quản trị viên, nhưng lý do không thể thêm quản trị viên có thể kể đến như sau:

  • Fanpage của bạn vi phạm các điều lệ Facebook khiến Facebook hạn chế tính năng quản trị viên của bạn.
  • Bạn thực hiện tính năng chuyển quyền trên Fanpage Facebook liên tục 3 lần trong 24 giờ.

Khi quản trị một Fanpage có số lượng khách hàng và đơn hàng ngày một nhiều, bạn cần phải thêm một số lượng lớn quản trị viên để hỗ trợ bạn quản lý, điều này sẽ phải tốn một lượng chi phí lớn để đầu tư thuê nhân viên quản trị để kịp phản hồi đến khách hàng. 

Tuy nhiên, phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả không thể nào tốt như mong đợi, vì không thể nào kiểm soát được toàn diện từ tin nhắn khách hàng, đơn hàng, kho hàng,… đến các quản trị viên trên Fanpage một cách trực quan và chính xác bằng phương pháp thủ công. Giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề này đó là nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng trên mạng xã hội Facebook – GoSOCIAL – giúp bạn quản lý tất cả chỉ trên một hệ thống duy nhất, mang đến hiệu quả vận hành tối ưu với hiệu suất đạt được hơn cả mong đợi.

Quản lý Fanpage tối ưu với GoSOCIAL

Với GoSOCIAL việc quản lý bán hàng trên Facebook sẽ không còn bị rời rạc và quá tải, thay vào đó là khả năng quản lý tốc độ, tin gọn với hiệu suất cao. Bạn sẽ không cần bỏ chi phí thuê quá nhiều quản trị viên mà vẫn có thể xử lý vận đơn, kiểm kho, phản hồi khách hàng nhanh chóng.

GoSOCIAL sẽ giúp cho bạn kinh doanh đạt hiệu quả không chỉ trên Facebook mà còn trên cả Zalo nhờ vào những tính năng ứng dụng công nghệ hiện đại bật nhất, mang đến những tiện ích kinh doanh vượt trội.

Nền tảng GoSOCIAL – Nền tảng giúp quá trình kinh doanh trên Facebook và Zalo của bạn trở nên tiện lợi, đơn giản, tiếp cận khách hàng dễ dàng và đem đến lợi nhuận vượt trội:

GoSOCIAL cung cấp những tiện ích giúp tăng tốc bán hàng trên Facebook và Zalo

  • Đồng bộ tin nắn lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA: Quản lý tất cả trang bán hàng trên mạng xã hội chỉ cần đăng nhập vào GoSELL sẽ không bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào từ Facebook và Zalo OA.
  • Tạo đơn hàng ngay cửa sổ Chat: Tiết kiệm thời gian “chốt đơn” bằng cách chọn vào “Tạo đơn hàng” cạnh cửa sổ chat, tìm kiếm sản phẩm khách đặt hàng, ghi chú thông tin chi tiết của khách hàng (địa chỉ, số điện thoại…) và đơn hàng sẽ được khởi tạo ngay.
  • Gắn thẻ và phân loại khách hàng: Ghi nhận lại hành vi mua sắm của mỗi khách để có kế hoạch chăm sóc và quảng cáo sản phẩm phù hợp. Lưu trữ những khách hàng từng “boom” hàng, để có cách xử lý đúng đắn và phù hợp.
  • Quản lý khách hàng: Thu thập chi tiết dữ liệu khách hàng trong quá trình trao dịch và lưu trữ vào hệ thống CRM để triển khai các kế hoạch Marketing phù hợp.
  • Phân quyền cho nhân viên: Nhân viên có thể chăm sóc một số lượng khách hàng tương ứng mà không phải bỏ lỡ tin nhắn của khách.
  • Tạo chatbot (tin nhắn tự động) không giới hạn cho các chiến dịch: Là công cụ hỗ trợ tự động gửi ra hàng loạt tin nhắn đến người dùng, thúc đẩy thành công cho chiến dịch viral. 
  • Tích hợp các đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove dễ dàng bàn giao việc vận chuyển cho các đơn vị giao hàng uy tín.
  • Lọc các cuộc trò chuyện với khách hàng theo thẻ (tag) trên Zalo và Facebook.
  • Tính năng Facebook Broadcast cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook nhanh chóng.

Các giải pháp hỗ trợ tăng trưởng bán hàng khác của GoSELL

Bên cạnh giải pháp hỗ trợ quản lý Facebook và Zalo thì GoSELL còn cung cấp các giải pháp hỗ trợ kinh doanh toàn diện có thể kể đến như:

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuẩn TMĐT nhanh chóng.
  • GoAPP: Xây dựng App bán hàng với thương hiệu riêng biệt.
  • GoPOS: Phần mềm hỗ trợ quản lý cửa hàng và chuỗi cửa hàng hiệu quả.
  • GoLEAD: Thiết kế Landing page chuyên nghiệp không giới hạn.
  • GoCALL: Xây dựng tổng đài bán hàng telesales trực tuyến.

Hãy liên hệ ngay với GoSELL ngay bây giờ để tăng trưởng phát triển toàn diện với doanh số đột phá và lợi nhuận vượt bật nhé!

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục