Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Những lưu ý để tránh bị report khi bán hàng trên Facebook

Bán hàng trên MXH

Những lưu ý để tránh bị report khi bán hàng trên Facebook

16 Tháng Năm, 2023

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được các nhà bán hàng yêu thích nhất hiện nay bởi khả năng tiếp cận khách hàng và tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi kinh doanh trên Facebook, không ít lần người bán phải đau đầu vì tài khoản bị report, làm giảm khả năng hiển thị sản phẩm và tương tác trên diện rộng. Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây. 

Report Facebook là gì? 

Report Facebook là hành động của người dùng nhằm báo cáo cho nền tảng biết các bài viết, status hoặc các hình ảnh vi phạm các quy tắc chung của Facebook. Hoặc đơn giản, người dùng không muốn những nội dung tương tự hiển thị trên newsfeed của họ nữa. 

Sau khi bị report, máy chủ Facebook sẽ tiến hành ghi nhận thông tin, đồng thời không hiển thị bài đăng trên newsfeed của người dùng đó. Trong trường hợp có quá nhiều người báo cáo cùng một nội dung hay tài khoản thì lúc này, thông tin sẽ được chuyển cho bộ phận kiểm soát chất lượng của Facebook. Nếu báo cáo vi phạm là đúng, Facebook sẽ tiến hành gỡ thông tin ra khỏi nền tảng hoặc thông báo cho chủ bài viết, tài khoản bị report.

Còn nếu sau khi kiểm tra, bộ phận hỗ trợ của Facebook không phát hiện vấn đề vi phạm thì họ cũng sẽ gửi một thông báo cho người report để biết rằng Facebook và ghi nhận và tiến hành xử lý thông tin.

Report Facebook là gì? 
Report Facebook là gì?

Vì sao tài khoản Facebook bị report?

Sau đây, GoSELL sẽ tổng hợp những lý do khiến tài khoản Facebook của bạn bị report nhé: 

  • Tài khoản chia sẻ những bài viết có nội dung không phù hợp, phản cảm, vi phạm pháp luật, đả kích chính trị, buôn bán vũ khí, chất kích thích, chất cấm,…
  • Sử dụng ngôn ngữ gây thù địch, đe dọa, mang tính chất quấy rối, tấn công, làm phiền hay xâm phạm danh dự người khác.
  • Tài khoản có những hành vi bất thường bị Facebook nghi ngờ tài khoản là giả hoặc bị mạo danh.
  • Chia sẻ nội dung đạo nhái, đánh cắp thương hiệu, vi phạm bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ.
  • Spam.

Những hạn chế khi tài khoản bị report

Tài khoản bán hàng Facebook không chỉ là nơi kết nối giữa người bán và người mua mà còn hỗ trợ rất nhiều trong việc tiếp thị sản phẩm cũng như quảng bá thương hiệu. Vì vậy, sẽ rất bất lợi cho nhà bán hàng nếu tài khoản của họ bị report. Cụ thể: 

  • Không thể bình luận, cập nhật bài viết, hình ảnh, video trong vòng 30 ngày.
  • Tài khoản tạm khóa từ 3 – 7 ngày và lâu nhất là 30 ngày.
  • Tài khoản có khả năng bị khóa vĩnh viễn trong 30 ngày nếu như bạn không gửi kháng cáo hoặc Facebook không chấp nhận kháng cáo của bạn.
  • Khách hàng không thể nhìn thấy bài viết hoặc truy cập vào tài khoản bán hàng của bạn.
  • Lịch sử tin nhắn hay danh sách bạn bè bị xóa.

Nên làm gì khi tài khoản Facebook bị report?

Đừng quá lo lắng nếu tài khoản Facebook của bạn chẳng may bị report. Chỉ cần sử dụng hai cách sau là bạn có thể lấy lại tài khoản vô cùng nhanh chóng. 

Kháng cáo

Khi bị report, để gửi đơn kháng cáo lên Facebook, bạn vui lòng làm theo các bước sau: 

  • Truy cập vào trang hỗ trợ người dùng Facebook 
  • Điền đầy đủ nội dung cần hỗ trợ, sau đó ấn nút Gửi
Màn hình gửi kháng cáo cho Facebook khi bị report
Màn hình gửi kháng cáo cho Facebook khi bị report

Gửi biểu mẫu yêu cầu xem xét

Bên cạnh gửi kháng cáo, bạn cũng có thể gửi biểu mẫu yêu cầu Facebook xem xét lại qua các bước như sau:

  • Truy cập vào trang hỗ trợ người dùng Facebook  
  • Tại đây, nền tảng sẽ yêu cầu người dùng điền đầy đủ thông tin, kèm theo hình ảnh giấy tờ tùy thân.
  • Sau khi hoàn tất thủ tục, ấn nút Gửi và đợi đội ngũ Facebook xử lý yêu cầu của bạn.
Gửi biểu mẫu yêu cầu xem xét
Gửi biểu mẫu yêu cầu xem xét

Tham khảo thêm: Chat Support Facebook là gì? Khi nào doanh nghiệp cần Chat Support Facebook?

Cách hạn chế bị báo cáo tài khoản Facebook 

Việc tài khoản bị report sẽ tạo nên những ảnh hưởng nhất định đến nhà bán hàng trên Facebook. Do đó, khi kinh doanh trên nền tảng, bạn hãy hạn chế những điều sau để tránh những hành vi vi phạm:

Nắm rõ chính sách cộng đồng của Facebook

Đầu tiên, bạn phải nắm rõ tất cả các chính sách cộng đồng mà Facebook đã đưa ra để tránh trường hợp bỗng một ngày đẹp trời tài khoản bỗng “vườn không nhà trống”. Các trường hợp mà GoSELL đã liệt kê tại mục “Vì sao tài khoản Facebook bị report?” đều là những điều dễ vi phạm mà bạn phải hết sức lưu ý. Bạn có thể đọc chi tiết hơn tại trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp của Facebook.

Nâng cao độ uy tín cho tài khoản Facebook

Nâng cao độ uy tín cho tài khoản Facebook để chứng minh cho Facebook thấy rằng đó không phải tài khoản ảo, giả mạo, chỉ được lập ra nhằm mục đích đi spam. Từ đó, Facebook sẽ nới lỏng hơn trong việc đăng bài của người dùng. Hãy tạo ra một profile thật ấn tượng cho người dùng của mình bằng cách thường xuyên đăng tải hình ảnh, video, tương tác với bạn bè, khách hàng,…

Đăng bài có nguyên tắc

Việc chia sẻ quá nhiều bài viết với tần suất liên tục rất dễ khiến tài khoản Facebook của bạn bị chặn. Do đó, bạn có thể lập thêm một số tài khoản khác để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn mà không sợ bị đánh giá là spam.

Ngoài ra, việc giãn cách thời gian đăng bài cũng vô cùng quan trọng. Hãy dừng ngay những hành động đăng bài vô tội vạ liên tục trong cùng một khoảng thời gian. Thay vào đó, bạn hãy lựa ra thời điểm có lượt tương tác cao (thông thường là giờ vàng) để hạn chế nguy cơ bị chặn Facebook mà vẫn đem lại hiệu quả cao. 

Các khoảng giờ vàng khi đăng bài trên Facebook
Các khoảng giờ vàng khi đăng bài trên Facebook

Tham khảo thêm: Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân đem lại hiệu quả vượt trội

Không thực hiện nhiều hành động cùng lúc

Trong nhiều trường hợp, nhiều chưa chắc đã là tốt. Chẳng hạn như việc bạn thực hiện nhiều hành động như like, share, comment, hủy kết bạn,… thì Facebook có thể hiểu là bạn đang spam và chặn tài khoản của bạn.

Bên cạnh đó, khi chia sẻ cùng một bài viết, cùng một website quá nhiều lần lên Facebook, kể cả bạn có dùng nhiều tài khoản khác nhau. Điều này vẫn có thể khiến bài viết hay website đó lọt vào danh sách đen của Facebook.

Sử dụng giải quản lý bán hàng trên mạng xã hội – GoSOCIAL

Khi kinh doanh trên Facebook, có rất nhiều trường hợp các nhà bán hàng bị mất tài khoản do đối thủ cạnh tranh chơi xấu bằng cách report bài viết, bình luận spam,… Giải pháp hữu hiệu nhất lúc này là sử dụng giải pháp bán hàng GoSOCIAL. Với GoSOCIAL bạn hoàn toàn có thể quản lý công việc kinh doanh của mình một cách tối ưu nhất.

Sản phẩm GoSOCIAL

Với khả năng kết nối lên đến 5 fanpages Facebook + 1 Zalo Official Account về một trang quản trị duy nhất, GoSOCIAL cho phép người bán có thể nhắn tin và lên đơn hàng trực tiếp cho các khách hàng ngay trên khung chat. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng công cụ broadcast, chatbot tự động tự động inbox khi khách hàng tương tác, hạn chế tình trạng spam, cố tình gây phiền toái từ các tài khoản khác. 

Sản phẩm GoSOCIAL
Sản phẩm GoSOCIAL
  • Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.
  • Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat tiện cho khách hàng và nhân viên kiểm tra lại.
  • Cho phép lọc cuộc trò chuyện Facebook / Zalo theo tag để dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.
  • Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – Trả Lời Tự Động.
  • Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
  • Lưu lại số điện thoại, địa chỉ vào CRM trực tiếp trên khung chat.
  • Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
  • Tích hợp các nhà vận chuyển GHN / GHTK / AhaMove khi người mua đặt hàng qua Zalo và Facebook.
  • Theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình.
  • Có thể Đồng bộ sản phẩm, tồn kho sang các kênh bán hàng Website, App, Shopee, Lazada, GoMUA, Các Shop Bán Hàng.
  • Tạo / Chỉnh sửa / Kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua…).

Các sản phẩm khác

Ngoài GoSOCIAL, GoSELL còn cung cấp các giải pháp khác giúp doanh nghiệp kinh doanh đa kênh hiệu quả như: 

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh chỉ trong 10 phút giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng. 
  • GoCALL: Xây dựng đội ngũ telesales chuyên nghiệp và chăm sóc khách hàng hiệu quả với hệ thống tổng đài ảo.

Với rất nhiều tính năng hiện đại được cập nhật liên tục, GoSELL có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tối ưu từ kho hàng, sản phẩm, đơn hàng, khách hàng đến các đại lý, nhà phân phối của mình. Ngoài ra, GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp các tính năng hỗ trợ marketing hiện đại và hiệu quả giúp tăng tốc bán hàng vượt trội.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những lưu ý để tránh bị report khi bán hàng trên Facebook mà GoSELL muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ hỗ trợ bạn trong suốt quá trình kinh doanh của mình. Chúc bạn may mắn và thành công!

Bài viết cùng chuyên mục