Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Hướng dẫn sử dụng facebook library để kiểm tra quảng cáo của đối thủ

Bán hàng trên MXH

Hướng dẫn sử dụng facebook library để kiểm tra quảng cáo của đối thủ

13 Tháng Bảy, 2023

Facebook Library (Facebook Ads Library) là công cụ vô cùng hữu ích giúp các doanh nghiệp có thể tìm hiểu được về các chiến dịch quảng cáo của đối thủ trên nền tảng Facebook. Hãy cùng GoSELL khám phá những thông tin về Facebook Ads Library ngay trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn sử dụng facebook library để kiểm tra quảng cáo của đối thủ

Mục Lục

Facebook Library là gì?

Facebook Library (Facebook Ads Library) hay còn gọi là thư viện quảng cáo trên Facebook, được đánh giá là công cụ hỗ trợ người dùng tìm kiếm và nghiên cứu các hoạt động quảng cáo đang chạy trên Facebook. Các quảng cáo này bao gồm những quảng cáo từ nhiều quốc gia khác nhau có yêu cầu quyền chạy quảng cáo về các vấn đề chính trị, bầu cử, xã hội. Các quảng cáo này được lưu trữ trên thư viện quảng cáo trong vòng 7 năm.

Để có thể đảm bảo được tính minh bạch, thư viện quảng cáo Facebook có cung cấp các chức năng thống kê, tập hợp những thông tin, dữ liệu liên quan đến những quảng cáo có chủ đề về xã hội, kinh tế hoặc chính trị, bao gồm: Tổng số khách hàng, phần trăm sử dụng của mỗi công ty quảng cáo và mức độ chi tiêu theo khu vực địa lý. Tuy nhiên, hiện tính năng trên vẫn chưa được triển khai tại Việt Nam.

Facebook Library là gì?
Facebook Library là gì?

Xem thêm: Những lưu ý để tránh bị report khi bán hàng trên Facebook

Vì sao nên sử dụng thư viện quảng cáo Facebook?

Facebook Library là cách tốt nhất giúp cho doanh nghiệp có được góc nhìn sâu rộng về chinh sách, chiến lược quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, được xem là nguồn tài nguyên để minh bạch hóa các nội dung quảng cáo, đồng thời, lưu trữ toàn bộ các thông tin quảng cáo trong thư viện. 

Facebook Ads Library có các điểm nổi bật như: Khả năng tiếp cận toàn bộ chiến dịch quảng cáo, cho phép định vị vị trí của quảng cáo, hỗ trợ theo dõi dữ liệu giúp bạn xác định và đánh giá đối thủ qua các thông tin mà thư viện cung cấp.

Khi đã ghi nhận và thu thập được tất cả những thông tin cần thiết, bạn sẽ có thể lập kế hoạch quảng bá, tiếp thị sản phẩm trên Facebook được toàn diện hơn và xác định được các công cụ tiếp thị mạng xã hội phù hợp, tìm được Slogan ấn tượng chất lượng, tạo ra những thông điệp hấp dẫn. Từ đó, bạn có thể làm cho thương hiệu trở nên phát triển mạnh mẽ hơn.

Facebook Library sở hữu những tính năng gì?

Facebook Ads Library cung cấp đến cho người dùng những tính năng tiện ích để bạn có thể nghiên cứu, phân tích về các chiến lược quảng cáo của đối thủ một cách chi tiết và rõ ràng:

Tính năng tìm kiếm 

Tính năng này cho phép tất cả người dùng có thể tìm kiếm các loại quảng cáo với các từ khóa hay tên Fanpage bất kỳ. Đồng thời, công cụ này còn hỗ trợ phân loại các quảng cáo liên quan đến các vấn đề xã hội, chính trị, bầu cử. 

Tính năng thông tin tìm kiếm

Tùy vào chính sách của từng khu vực và quốc gia mà các thông tin sẽ được hiển thị một cách phù hợp nhất. Bên cạnh đó, Facebook Library sẽ cung cấp cho bạn biết được các tình trạng của quảng cáo như bị tạm ngừng, bảo trì,…

Tính năng hạn chế thông tin

Đối với những người dùng có độ tuổi dưới 13, Facebook Ads Library sẽ hạn chế các quảng cáo có chứa nội dung liên quan đến thức uống có cồn, cờ bạc cũng như các nội dung không phù hợp với độ tuổi.

Facebook Library sở hữu những tính năng gì?
Facebook Library sở hữu những tính năng gì?

Xem thêm: Bí quyết tối ưu hình ảnh Facebook để tăng lượng nhấp chuột cho quảng cáo

Cách sử dụng Facebook Library để kiểm tra quảng cáo của đối thủ

Bạn có thể ứng dụng hai cách sử dụng thư viện quảng cáo để kiểm tra quảng cáo của đối thủ mà không cần phải là admin của trang đó.

Sử dụng công cụ tìm kiếm để kiểm tra quảng cáo

  • Bước 1: Truy cập vào Facebook Ads Library tại https://www.facebook.com/ads/library.
  • Bước 2: Chọn “quốc gia” và “hạng mục quảng cáo”.
  • Bước 3: Điền “từ khóa”.và lựa chọn Fanpage má bạn muốn tìm kiếm.
  • Bước 4: Những bài quảng cáo bạn tìm kiếm sẽ được hiển thị ngay bên dưới và bạn có thể tiến hành phân tích quảng cáo đối thủ để tối ưu cho quảng cáo của bạn.

Kiểm tra quảng cáo trực tiếp từ Fanpage

  • Bước 1: Mở Facebook và truy cập Fanpage mà bạn muốn kiểm tra quảng cáo.
  • Bước 2: Lướt xuống và lựa chọn mục “Tính minh bạch của trang”, sau đó chọn vào mục “Xem tất cả”.
  • Bước 3: Đi đến mục “Quảng cáo từ Trang này”, chọn vào phần “Đi đến thư viện quảng cáo”. Khi đó, trên màn hình sẽ hiển thị các bài quảng cáo của Fanpage.

Một lưu ý là, quảng cáo được chạy trước đây sẽ luôn hiển thị ở trạng thái “Hoạt động” nghĩa là miễn có chạy quảng cáo thì sẽ hiển thị hết trên giao diện dù nhà quảng cáo đã tắt đi hay quảng cáo đó không còn phân phối nữa. Và  để dễ dàng phân biệt thì những quảng cáo gần đây nhất sẽ đứng ở vị trí đầu trong danh sách.

Cách sử dụng Facebook Library để kiểm tra quảng cáo của đối thủ
Cách sử dụng Facebook Library để kiểm tra quảng cáo của đối thủ

Một số câu hỏi thường gặp về Facebook Ads Library

Tuy Facebook Ads Library quá quen thuộc với cộng đồng quảng cáo nhưng xoay quanh vấn đề này vẫn có nhiều câu hỏi và thắc mắc được đưa ra. Có thể kể đến như:

Tại sao có một vài Fanpage không có trên Facebook Library?

Chức năng tìm kiếm trên thư viện quảng cáo sẽ ưu tiên hiển thị các Fanpage theo thứ tự dựa trên lượt thích. Chính vì vậy, một vài Fanpage có lượt thích nhỏ sẽ không được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Cần phải có tài khoản Facebook để sử dụng Facebook Ads Library không?

Việc sử dụng công cụ Facebook Ads Library không yêu cầu bạn phải có tài khoản Facebook, nhưng sẽ có một số quảng cáo bị hạn chế phải có tài khoản Facebook mới xem được.

Để quảng cáo hiển thị trong Facebook Ads Library cần bao nhiêu thời gian?

Các quảng cáo sẽ được hiển thị trong Facebook Ads Library sau 24h kể từ lượt hiển thị đầu tiên, Khi có những chỉnh sửa và cập nhật mới cho quảng cáo thì chúng cũng sẽ được hiển thị tại thư viện quảng cáo trong vòng 24h.

Làm sao để sử dụng thư viện quảng cáo Facebook hiệu quả?

Để có thể tối ưu hóa việc chạy quảng cáo và quảng bá thương hiệu trên Facebook, thì việc phối hợp giữa Facebook Library và tính năng Facebook Pixel của GoSELL sẽ giúp cải thiện và đo lường các chiến dịch quảng cáo được chính xác hơn. Thông qua đó, bạn sẽ có cơ sở vững chắc để xây dựng được các chiến dịch quảng bá sản phẩm đúng đắn, nhắm chính xác đối tượng khách hàng mà sản phẩm / dịch vụ của bạn đang hướng đến. Do đó, để sử dụng Facebook Library đạt tối đa hiệu quả thì việc kết hợp với tính năng Facebook Pixel của GoSELL là điều vô cùng cần thiết.

Làm sao để sử dụng thư viện quảng cáo Facebook hiệu quả?
Làm sao để sử dụng thư viện quảng cáo Facebook hiệu quả?

Đồng thời, khi đã chạy quảng cáo Facebook thành công thì chắc chắn số lượng tin nhắn, đơn hàng sẽ đổ về trang Fanpage của bạn, khi này GoSOCIAL sẽ là trợ thủ đắc lực giúp tối ưu các công việc quản lý trên Fanpage để quá trình kinh doanh trên Facebook trở nên xuyên suốt và đạt hiệu quả cao nhất.

Đẩy mạnh bán hàng trên Facebook với tính năng Facebook Pixel của GoSELL và giải pháp GoSOCIAL

Việc kết hợp Facebook Library và Facebook Pixel sẽ giúp bạn gia tăng hiệu suất quảng cáo, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng trên Facebook, từ đó nâng cao tỷ lệ chốt đơn và chuyển đổi khách hàng hiệu quả. Và khi chiến lược quảng cáo đã thu hút được số lượng đơn hàng lớn thì GoSOCIAL sẽ giúp bạn xử lý công việc quản lý Facebook một cách tối ưu và nhanh chóng. 

Hoàn thiện chiến lược quảng cáo Facebook với Facebook Pixel 

Facebook Ads Library có khả năng giúp xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả, nhưng chỉ khi tận dụng tốt cùng tính năng Facebook Pixel chiến dịch quảng cáo mới được hoàn thiện với hiệu suất toàn diện. 

Hoàn thiện chiến lược quảng cáo Facebook với Facebook Pixel 
Hoàn thiện chiến lược quảng cáo Facebook với Facebook Pixel

Facebook Pixel được tích hợp trong GoSELL với những tính năng giúp tối ưu hóa quảng cáo, tăng khả năng tiếp cận, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành công:

  • Hỗ trợ thu thập thông tin của người truy cập để phát triển chiến lược quảng bá thương hiệu phù hợp.
  • Tạo danh sách khách hàng tiềm năng hỗ trợ cho các phòng ban của doanh nghiệp.
  • Xây dựng chiến dịch Marketing / Remarketing hiệu quả thu hút khách hàng.

Bán hàng hiệu quả trên Facebook với GoSOCIAL

GoSOCIAL – Giải pháp tăng tốc bán hàng không chỉ trên Facebook mà còn cả Zalo OA sẽ giúp bạn bán hàng – xử lý vận đơn với tốc độ tinh gọn, hiệu suất cao nhờ các tính năng hiện đại bậc nhất.

Bán hàng hiệu quả trên Facebook với GoSOCIAL
Bán hàng hiệu quả trên Facebook với GoSOCIAL

Khả năng phản hồi tin nhắn nhiều Page cùng một lúc

  • Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.
  • Vừa phản hồi tin nhắn, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat.
  • Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat tiện cho việc kiểm tra lại.
  • Cho phép lọc cuộc trò chuyện Facebook / Zalo theo tag để dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.

Trả lời tin nhắn tự động trên Facebook Chat

  • Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
  • Lên chiến dịch cho khách mua hàng trên tin nhắn.
  • Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – Trả Lời Tự Động.

Ghi nhớ thông tin khách hàng đến từng chi tiết

  • Lưu trữ số điện thoại, địa chỉ vào CRM trực tiếp trên khung chat.
  • Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
  • Xem lại thông tin ghi chú, đơn hàng tư vấn sản phẩm, bán hàng tốt hơn.
  • Triển khai các chiến dịch Remarketing mang khách quay lại với Email Marketing.

Kết nối trực tiếp xử lý vận đơn, theo dõi đơn hàng tiện lợi hơn

  • Theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình.
  • Tăng tốc quá trình đóng gói – giao nhận – hoàn tất đơn hàng.
  • Giảm tỷ lệ sai sót, đơn hàng tồn đọng chưa xác nhận.
  • Tích hợp các nhà vận chuyển GHN / GHTK / AhaMove khi người mua đặt hàng qua Zalo và Facebook.

Thao tác chỉnh sửa giá bán dễ dàng

  • Điều chỉnh giá bán phù hợp theo thời điểm bán hàng.
  • Cập nhật giá bán, khuyến mãi, vốn cho từng sản phẩm.
  • Hiển thị giá bán sản phẩm trong tin nhắn/đơn hàng.

Quản lý tồn kho sản phẩm trực quan – rõ ràng – chi tiết

  • Thông báo tồn kho mã SKU hàng chi tiết.
  • Cập nhật tồn kho mã hàng theo màu, kích cỡ.
  • Có thể đồng bộ sản phẩm, tồn kho sang các kênh bán hàng Website, App, Shopee, Lazada, GoMUA, Các Shop Bán Hàng.
  • Dễ dàng kiểm kho, trả lời, phản hồi khách ngay lập tức về tình trạng còn hàng – hết hàng.

Thiết lập chiến dịch tin nhắn trên facebook (Facebook broadcast)

  • Giúp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
  • Tạo / Chỉnh sửa / Kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tùy chọn gửi ngay / lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua,…).
  • Gửi các thông báo, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá,…phục vụ cho các chiến dịch Marketing / Remarketing.

Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh trên Facebook thì không nên bỏ lỡ nền tảng GoSOCIAL của GoSELL, đây sẽ là cách bán hàng trên Facebook giúp bạn chốt đơn một cách toàn diện nhất.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách sử dụng Facebook Library để kiểm tra quảng cáo đối thủ và xây dựng cho mình một kế hoạch quảng cáo với hiệu quả cao nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết liên quan:

Bài viết cùng chuyên mục