Trang chủ » Tin tức » Chatbot – “Chìa khóa vàng” cho các doanh nghiệp kinh doanh online

Tin tức

Chatbot – “Chìa khóa vàng” cho các doanh nghiệp kinh doanh online

21 Tháng Sáu, 2023

Trong những năm trở lại đây, ứng dụng Chatbot (công nghệ nhắn tin tự động) vào công việc kinh doanh trên các nền tảng online đang được đánh giá là công cụ hỗ trợ đắc trong kinh doanh được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam tin dùng.

Chatbot - “Chìa khóa vàng” cho các doanh nghiệp kinh doanh online

Sự phát triển của Chatbot hiện tại

Trong thời đại công nghệ 4.0, khi mà các doanh nghiệp đều tận dụng tối đa việc kinh doanh trên hầu hết các kênh bán hàng. Chính vì vậy, việc sử dụng Chatbot để tối ưu và tự động hoá các công việc chăm sóc khách hàng là một lựa chọn sáng suốt và thông minh.

Hiện nay, các nhà khoa học máy tính đánh giá trí tuệ nhân tạo là một định hướng công nghệ quan trọng trong tương lai. Chính vì vậy, việc tập trung vào công cuộc phát triển công nghệ tin nhắn tự động này là cơ sở để thúc đẩy trí tuệ nhân tạo AI phát triển rộng rãi hơn.

Các doanh nghiệp ngày nay đang dần quan tâm đến hiệu quả của công nghệ nhắn tin tự động. Dù nó vẫn còn rất mới lạ nhưng chắc chắn với cách tiếp cận phù hợp, công nghệ nhắn tin tự động sẽ chính là “chìa khóa vàng” giúp các doanh nghiệp thay đổi cách họ tương tác với khách hàng online tăng trưởng phát triển mạnh mẽ.

chatbot-2
Sự phát triển của Chatbot hiện tại

Công nghệ nhắn tin tự động giúp tự động hoá và cá nhân hóa khách hàng tốt nên không cần nhiều sự tương tác giữa khách hàng với nhân viên. Tuy nhiên, công nghệ này vẫn chưa thể thay thế con người 100% mà nó vẫn phụ thuộc vào cách con người thiết lập.

Để thiết lập một Chatbot hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải nghiên cứu và thu thập đầy đủ thông tin để ứng dụng công nghệ tin nhắn tự động có thể hiểu để đưa ra câu giải đáp, trả lời phù hợp với ngữ cảnh một cách tự nhiên nhất. Đồng thời, hiện nay các doanh nghiệp thường thiết lập tin nhắn tự động để có thể chào đón khách hàng, giới thiệu sản phẩm / dịch vụ và trả lời các câu hỏi xoay quanh sản phẩm / dịch vụ với kịch bản được soạn sẵn khi không có nhân viên túc trực hoặc khi tin nhắn quá tải nhân viên chưa trả lời kịp thời. Điều này không chỉ giúp tăng tối đa trải nghiệm của khách hàng giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo được thiện cảm với khách hàng, tránh để khách hàng chờ đợi và bỏ đi.

Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ chatbot trong quá trình kinh doanh hiện nay

Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ tin nhắn tự động vào quá trình kinh doanh online đang tạo ra những chuyển biến tích cực trong doanh số bán hàng, nâng cao tỷ lệ chốt đơn, đem lại những trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng trong suốt quá trình mua sắm, đồng thời giảm thiểu tối đa thời gian, chi phí và nguồn nhân lực trong việc chăm sóc khách hàng, giải quyết kịp thời các vấn đề thắc mắc của khách hàng nhanh chóng.

chatbot-3
Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ chatbot trong quá trình kinh doanh hiện nay

Xem thêm: Xu hướng điện toán đám mây trong năm 2023

Giải đáp các câu hỏi một cách tự động

Khi kinh doanh trực tuyến sẽ có những câu hỏi trùng lặp giữa các khách hàng khác nhau. Chính vì vậy Chatbot chính là giải pháp phù hợp nhất hỗ trợ bạn giải đáp những thắc mắc đó một cách tự động và xuyên suốt.

Thu thập thông tin khách hàng dễ dàng

Để có thể làm tăng khả năng mua hàng nhiều hơn thì doanh nghiệp cần phải nắm được danh sách khách hàng để có thể thông báo đến họ các thông tin khuyến mãi, ưu đãi, giới thiệu sản phẩm… Với việc ứng dụng công nghệ tin nhắn tự động, chỉ cần khách hàng thao tác nhắn tin, hệ thống sẽ nhanh chóng thu nhận và lưu trữ chi tiết tin của khách hàng vào kho dữ liệu để sử dụng sau này.

Quảng bá sự kiện hiệu quả

Vì trạng thái của tin nhắn tự động thường luôn luôn bật nhờ đó các câu hỏi của người dùng đã được thiết lập sẵn luôn được trả lời nhanh chóng, cũng như đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ như là người tổ chức sự kiện, lập kế hoạch, đánh giá… Công nghệ tin nhắn này có thể tham gia và chịu trách nhiệm cung cấp tất cả dữ liệu liên quan đến sự kiện đã lên lịch như: Thông tin địa điểm diễn ra sự kiện, lịch trình hoạt động, giá vé, ưu đãi… đến với khách hàng dễ dàng.

Truyền đạt thông điệp rộng rãi

Việc gửi những nội dung chứa nhiều thông tin hữu ích thông qua công nghệ này sẽ giúp thông điệp được truyền tải đến khách hàng nhanh chóng, tăng tỷ lệ tiếp cận, tiết kiệm thời gian và chi phí hiệu quả. Đồng thời, việc này cũng giúp thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Thông báo các thay đổi

Trong trường hợp các sản phẩm mà khách hàng chọn mua trên Website đã hết hàng hoặc hệ thống gặp trục trặc dẫn đến các vấn đề sai sót, thì khi sử dụng ứng dụng công nghệ này sẽ gửi đến cho khách hàng các thông báo về tình trạng sản phẩm, thông tin sản phẩm… một cách nhanh chóng.

Kết nối với khách hàng

Dù là ứng dụng công nghệ tự động thì đây vẫn là hình thức tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp với khách hàng, công nghệ nhắn tin tự động sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin và phản hồi lại khách hàng một cách nhanh chóng. Từ đó, khả năng kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng sẽ ngày một được mở rộng hơn.

Đăng tải và chia sẻ nội dung của khách hàng

Doanh nghiệp có thể xin phép để sử dụng những phản hồi và ý kiến tích cực của khách hàng để quảng bá, tiếp thị về sản phẩm để chia sẻ với khách hàng thông qua tin nhắn tự động. Như vậy sẽ giúp nâng cao khả năng thuyết phục khách hàng tiềm năng, lan tỏa thông điệp đến nhiều người hơn nữa.

Các doanh nghiệp không sử dụng Chatbot sẽ bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh tuyệt vời để tối ưu chi phí và tăng tỷ suất hoàn vốn, đồng thời xây dựng được một môi trường phục vụ chuyên nghiệp cho chính khách hàng của mình.

Chatbot được ứng dụng trong các nền tảng quản lý bán hàng

Tiện ích như vậy, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết xây dựng và thiết lập mã cho Chatbot một cách hoàn chỉnh được. Việc này đòi hỏi kinh nghiệm kiến thức chuyên môn về công nghệ khá nhiều, thời gian để xây dựng cũng rất lớn. Chính vì vậy, các phần mềm bán hàng đã dần tích hợp thêm tính năng này để đơn giản hóa việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, đồng thời tối ưu quản lý đa kênh, mang đến những kết quả kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp.

Hiện nay công nghệ nhắn tin tự động xuất hiện hầu hết trong các nền tảng / phần mềm hỗ trợ bán hàng đa nền tảng. Tính năng này được tích hợp vào để các phần mềm bán hàng này dần được hoàn thiện đúng với mục tiêu chính của chúng là tối ưu quy trình kinh doanh, gia tăng lợi nhuận, phát triển thương hiệu rộng rãi với chi phí tốt nhất.

Ở Việt Nam hiện tại có khá nhiều nền tảng cung cấp công nghệ nhắn tin tự động đa kênh nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội, chủ yếu là nền tảng Facebook. Và phần mềm GoSOCIAL của GoSELL cũng vậy, không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động bán hàng trên Facebook và Zalo mà còn giúp bạn xây dựng một hệ thống bán hàng tự động trên Facebook với chiến dịch tin nhắn tự động trên Facebook: Chatbot và Facebook Broadcast.

Tìm hiểu thêm: Top các phần mềm tạo Chatbot Facebook hiệu quả nhất

Xây dựng chiến dịch tin nhắn tự động với Chatbot và Facebook Broadcast của GoSOCIAL

GoSELL tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong việc phát triển các giải pháp công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp hiện thực hóa công việc tối ưu tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Và đặc biệt tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên Facebook lên nhiều lần nhờ tính năng Chatbot và Facebook Broadcast có trong giải pháp hỗ trợ bán hàng trên Facebook và Zalo – GoSOCIAL – giúp những người dùng không am hiểu về công nghệ vẫn có thể thiết lập và xây dựng một chiến dịch tin nhắn tự động hoàn chỉnh chỉ với vài thao tác đơn giản.

chatbot-4
Xây dựng chiến dịch tin nhắn tự động với Chatbot và Facebook Broadcast của GoSOCIAL

Tích hợp tính năng Chatbot

Xây dựng hệ thống bán hàng tự động qua các bài viết đăng trên Facebook:

  • Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
  • Lên chiến dịch cho khách mua hàng trên tin nhắn.
  • Tạo không giới hạn chiến dịch tin nhắn trả lời tự động..

Tính hợp tính năng Facebook Broadcast 

Giúp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu trên Facebook:

  • Tạo / Chỉnh sửa / Kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tùy chọn gửi ngay / lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua…).
  • Gửi các thông báo, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá… phục vụ cho các chiến dịch Marketing / Remarketing.

Các tính năng khác của GoSOCIAL

Để hỗ trợ kinh doanh trên mạng xã hội đạt tối đa hiệu quả và tăng trưởng doanh số mạnh mẽ GoSOCIAL còn mang đến cho người dùng những tiện ích kinh doanh khác như:

  • Đồng bộ tin nhắn của khách hàng lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA.
  • Tạo đơn hàng nhanh chóng ngay tại cửa sổ Chat.
  • Hỗ trợ gắn thẻ và phân loại khách hàng chính xác.
  • Quản lý khách hàng thông qua hệ thống CRM.
  • Phân quyền cho nhân viên.
  • Cho phép lọc / tìm kiếm các cuộc trò chuyện theo thẻ tag.
  • Tích hợp đa dạng đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove.

Thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ bán hàng trên mạng xã hội nhưng GoSOCIAL vẫn được đánh giá là giải pháp hàng đầu. Tuy vậy, chúng tôi vẫn không ngừng học hỏi và phát triển phần mềm GoSOCIAL mang đến cho những nhà bán hàng online trên mạng xã hội những trải nghiệm tối ưu và hiệu quả trong Chatbot và trong từng khâu quản lý để nhanh chóng đạt được những thành tựu hơn cả mong đợi.

Bài viết cùng chuyên mục