Trang chủ » Bài học kinh doanh » Cách tối ưu hóa chiến lược Marketing nhờ sự hỗ trợ của công cụ beacons

Bài học

Cách tối ưu hóa chiến lược Marketing nhờ sự hỗ trợ của công cụ beacons

2 Tháng Tư, 2024

Beacons là thiết bị truyền dẫn thông tin qua bluetooth, được dùng trong cửa hàng bán lẻ nhằm tối ưu hiệu quả marketing trực tiếp. Khám phá những lợi ích của công nghệ vi mốc hiệu và cách quản lý bán hàng tại quầy hiệu quả với GoSELL để bạn kinh doanh bán lẻ dễ dàng hơn.

beacons-01

Beacons là gì?

Beacons (dịch nghĩa: vi mốc hiệu) được biết đến như một thiết bị phần cứng nhỏ gọn, có khả năng dẫn truyền thông tin qua bluetooth đến các smartphone ở khoảng cách gần. Thông thường, beacons được sử dụng phổ biến trong các cửa hàng bán lẻ để người bán có thể “liên lạc” với người mua sắm cài đặt ứng dụng của thương hiệu và kích hoạt bluetooth trên smartphone cá nhân của họ.

Theo đó, vi mốc hiệu là một công cụ marketing theo vị trí để gửi các thông tin quảng bá, cảnh báo đến những khách hàng mục tiêu ở gần. Ví dụ, khi một khách hàng bước vào cửa hàng của bạn để tìm kiếm một mẫu áo mới thì smartphone của họ có thể nhận được thông báo giảm giá 10% nếu họ mua hàng trong 30 phút tiếp theo – thông qua beacons mà cửa hàng đã cài đặt. Được biết, công nghệ vi mốc hiệu ra đời nhằm tái sinh các cửa hàng bán lẻ truyền thống để kích thích khách hàng ghé thăm và mua sắm trực tiếp.

beacons-02
Beacons là thiết bị truyền dẫn thông điệp đến khách hàng qua bluetooth

Tác dụng của công cụ beacons trong tiếp thị

Công nghệ vi mốc hiệu từ lâu đã mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt tại các cửa hàng bán lẻ của doanh nghiệp – bởi không chỉ tạo ra những trải nghiệm cá nhân hoá cho khách hàng mà còn tăng cường tương tác và xây dựng mối quan hệ thân thiết. Cụ thể:

Hiệu quả quảng cáo

Nếu trước đây các cửa hàng bán lẻ chỉ dựa vào quảng cáo in ấn, TV để thu hút khách hàng thì công nghệ vi mốc hiệu có thể giúp doanh nghiệp gửi đa thông điệp đến khách hàng một cách cá nhân hoá và giàu ý nghĩa hơn – bởi có thể dễ dàng tuỳ chỉnh thông tin, nội dung trước khi gửi đến đối tượng mục tiêu.

Từ đó, doanh nghiệp có thể tối ưu hiệu quả quảng cáo một cách đúng đối tượng, đúng thời điểm và đúng địa điểm.

Tăng trải nghiệm cá nhân hóa

Công nghệ beacons cho phép doanh nghiệp cung cấp cá đề xuất mua sắm dựa trên trải nghiệm cá nhân của họ – như cách mà các sàn thương mại điện tử đã làm rất tốt. Mọi thứ từ phiếu giảm giá đến những ưu đãi trên sản phẩm hay đơn hàng cũng có thể áp dụng theo sở thích mua sắm của từng khách hàng. Thông qua đó, vi mốc hoá giúp xây dựng và phát triển lòng trung thành của khách hàng.

Xem thêm: 8 cách biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành

Hiểu khách hàng hơn

Vi mốc hiệu cũng có thể theo dõi thói quen và sở thích mua sắm của khách hàng để doanh nghiệp có thể thu thập, phân tích và đánh giá dữ liệu về chân dung và hành vi khách hàng một cách sâu sắc hơn.

Ví dụ, bạn có thể phân tích xem thời gian nào trong ngày và trong tuần mà người mua sắm đến cửa hàng, hay sử dụng các phiếu giảm giá thông qua công nghệ vi mốc hiệu. Từ đó, bạn có thể nhìn vào các đặc điểm này để áp dụng cho các chiến dịch mở rộng thị trường và tiếp thị sản phẩm.

beacons-03
Công nghệ vi mốc hiệu giúp bạn hiểu khách hàng hơn

Tăng tương tác qua ứng dụng di động

Việc thuyết phục người dùng tải ứng dụng về điện thoại đã khó nên beacons tạo ra các cơ hội để doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Thông qua những lời nhắc, thông báo về sản phẩm mới, tặng voucher từ doanh nghiệp sẽ dễ dàng nhắc nhở người mua quan tâm và truy cập ứng dụng.

Ứng dụng công nghệ beacons vào marketing bán lẻ

Có rất nhiều cách để ứng dụng công nghệ vi mốc hiệu nhằm tăng cường tương tác với người mua, giúp bạn kinh doanh tốt hơn – đặc biệt là tại các cửa hàng bán lẻ. Dưới đây là những cách mà nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng để marketing nhằm tăng doanh số bán lẻ tại cửa hàng:

Cung cấp mã giảm giá và ưu đãi

Để giúp khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn, bạn có thể thiết lập các thông báo mã giảm giá khi họ đã có trong cửa hàng. Mã này nên có hiệu lực trong khoảng 20-30 phút để khách hàng nhanh chóng mua hàng để hưởng ưu đãi. Với công nghệ vi mốc hiệu, bạn có thể thu hút và thúc đẩy khách hàng trực tiếp trước khi họ quyết định rời đi.

Hiển thị tình trạng sản phẩm

Công nghệ beacons cho phép bạn thông báo đến khách hàng đang có trong cửa hàng trực tiếp rằng họ có thể mua sản phẩm mà họ đã bỏ vào giỏ hàng trực tuyến. Tính năng này cho phép bạn tạo ra một nhân viên tiếp thị tận tâm, biết khách hàng của mình đang cần gì để cung cấp đúng cái họ đang muốn. Từ đó, càng gia tăng khả năng mua hàng của khách hàng.

Bên cạnh đó, nếu bạn có một cửa hàng đủ lớn thì các thông báo này cũng có thể chỉ đúng vị trí sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm bằng cách kết nối danh sách mua sắm của họ với bản đồ của cửa hàng.

Xem thêm: Những module không thể thiếu khi thiết kế website bán hàng

Gia tăng lòng trung thành của khách hàng

Bạn cũng có thể tận dụng đặc trưng của công nghệ beacons, khuyến khích khách hàng của mình đến cửa hàng bán lẻ check-in trên trang cá nhân để thu thập điểm thưởng. Như vậy, bạn không chỉ tương tác với khách hàng của mình thông qua ứng dụng thương hiệu, mà còn thúc đẩy họ đến với cửa hàng và quảng bá miễn phí cho bạn.

Cải thiện bố cục cửa hàng

Vì beacons đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trải nghiệm của khách hàng tại cửa hàng bán lẻ, nên có thể theo dõi và cung cấp cách khách hàng di chuyển trong cửa hàng của bạn. Từ đó, bạn có thể sắp xếp và trưng bày, bố trí các sản phẩm/ dịch vụ của mình phù hợp nhằm tăng trải nghiệm tham quan/ mua sắm của khách hàng.

beacons-04
Beacons có thể giúp bạn cải thiện bố cục cửa hàng để tối ưu trải nghiệm khách hàng

Tăng lượng khách đến cửa hàng

Bạn có thể kết hợp vi mốc hiệu Bluetooth với geofencing để thu hút nhiều người hơn đến cửa hàng bán lẻ của bạn. Geofencing được ứng dụng cho các khu vực có khoảng cách lớn hơn, nhằm khuếch tán khả năng tiếp thị của vi mốc hiệu. Sử dụng geofencing để thu hút người dùng ứng dụng ở gần đến cửa hàng bán lẻ rồi tiếp tục các hoạt động tiếp thị trong khoảng cách gần với beacons.

Tóm lại, tận dụng tốt công nghệ vi mốc hiệu sẽ giúp bạn có thêm nhiều công cụ tiếp thị và tương tác với khách hàng của mình, từ đó kinh doanh tốt hơn ngay tại cửa hàng bán lẻ. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm các giải pháp để kinh doanh tại cửa hàng tốt hơn thì có thể tham khảo thêm các công cụ quản lý bán hàng tại quầy của GoSELL dưới đây.

Quản lý kinh doanh bán lẻ đa lĩnh vực với GoSELL

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh toàn diện GoSELL do công ty Mediastep Software Việt Nam phát triển mở rộng nhiều tính năng để các doanh nghiệp và nhà bán hàng kinh doanh tốt hơn và dễ dàng hơn. Không chỉ hỗ trợ các nhà bán hàng chuyển đổi số thành công, GoSELL cũng đề xuất các giải pháp hỗ trợ bạn quản lý cửa hàng và các chi nhánh với công nghệ quản lý bán hàng tại quầy thông minh với nhiều công cụ hữu ích.

Tối ưu trải nghiệm khách hàng

Với phần mềm quản lý cửa hàng của GoSELL sẽ giúp bạn tối ưu hóa quy trình lên đơn, giảm thiểu công việc, chi phí và nhân sự vận hành một hoặc chuỗi cửa hàng bán lẻ trên một nền tảng quản trị duy nhất, từ đó giúp bạn tăng tốc thời gian lên đơn và mang lại trải nghiệm nhanh chóng cho khách hàng.

  • Quy trình lên đơn nhanh chóng với máy quét hoặc màn hình POS tại quầy: đảm bảo tính chính xác, giảm thiểu nhầm lẫn và khách hàng cũng có thể đồng kiểm trực tiếp tại màn hình phụ.
  • Tích hợp đa dạng hình thức thanh toán từ tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử… để khách hàng tự do lựa chọn phương thức phù hợp nhất với mình.
  • Cho phép tích điểm đồng bộ với các kênh online (website/ app/ mạng xã hội Facebook, Zalo và sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, TikTok Shop, GoMUA); từ đó gia tăng khả năng giữ chân khách hàng và thúc đẩy họ mua sắm nhiều hơn.
beacons-05
Giải pháp quản lý bán hàng tại quầy của GoSELL

Kích thích mua sắm, tăng chuyển đổi

Bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy khách hàng mua lại, mua nhiều hơn với nhiều công cụ “chốt sale” cực kỳ hấp dẫn.

Tạo các chương trình ưu đãi

Bạn có thể thiết lập các chương trình giảm giá, giá sỉ, tạo mã giảm giá hay các chương trình “Mua X tặng Y” ngay tại cửa hàng của mình trên màn hình quản trị duy nhất của GoSELL nhằm kích cầu, tăng mua theo chiến lược kinh doanh của mình.

Gợi ý nhỏ rằng bạn cũng có thể tăng tương tác với khách hàng bằng các chương trình này thông qua công nghệ beacons ở trên, nhằm gửi thông điệp đến khách hàng tại cửa hàng đã tải ứng dụng và kích hoạt bluetooth.

Chương trình Khách hàng thân thiết

Với chương trình này, bạn sẽ giữ chân khách hàng và giữ mối quan hệ thân thiết với họ với những sự kiện tích điểm, nâng hạng thành viên và quy đổi điểm thưởng để kích thích họ gắn bó trung thành với thương hiệu.

Đa tính năng Marketing miễn phí

Bên cạnh đó, các tính năng GoSELL giúp bạn Marketing thu hút khách hàng từ Offline đến Online để bạn kinh doanh tốt hơn.

  • Thông báo đẩy: Tương tự công nghệ vi mốc hiệu, bạn có thể gửi miễn phí không giới hạn thông điệp và không gian đến nhóm đối tượng khách hàng tuỳ chỉnh.
  • Email Marketing: Dễ dàng gửi thông điệp và điều hướng khách hàng đến trang mua hàng bất kỳ để ra quyết định mua sắm nhanh chóng.

GoSELL cũng cho phép bạn tích hợp các công cụ theo dõi, phân tích và đo lường hành vi khách hàng như Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixels… nhằm có những thông tin hữu ích, áp dụng trong chiến dịch mở rộng thị trường qua việc quảng cáo hiệu quả trên các nền tảng…

beacons-06
GoSELL – phần mềm quản lý bán hàng OAO toàn diện

Quản lý hệ thống bán lẻ từ xa

Với tính năng đồng bộ dữ liệu đa kênh, đa chi nhánh cùng hệ thống báo cáo trực quan, sinh động, được cập nhật theo thời gian thực, GoSELL cho phép quản lý toàn hệ thống mà không bắt buộc phải có mặt tại cửa hàng.

  • Quản lý sản phẩm.
  • Quản lý đơn hàng.
  • Quản lý tồn kho.
  • Quản lý chi nhánh.
  • Quản lý nhân viên.
  • Quản lý khách hàng.

Thông qua đó, bạn có thể ra quyết định quan trọng cho các động kinh doanh của mình mọi lúc, mọi nơi. Từ thống kê và quản lý công nợ theo từng mã đơn hàng, đến nắm bắt thông tin và tình hình các đơn trả hàng… để có những chiến lược kinh doanh và tiếp thị kịp thời.

Bạn có thể tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm Quản lý bán hàng hiệu quả với GoSELL!!

Hãy trải nghiệm hơn 100+ tính năng quản lý đồng bộ và tiếp thị của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL để dù kinh doanh tại cửa hàng với công nghệ beacons hay bất kỳ nền tảng bán hàng trực tuyến nào, bạn cũng sẽ thuyết phục được khách hàng và xây dựng mối quan hệ bền vững với họ. Chỉ khi đó, bạn mới dễ dàng bứt phá doanh thu trong khoảng thời gian ngắn!

Bài viết cùng chuyên mục