Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » CRO Buttons – Tối ưu trải nghiệm người dùng và gia tăng chuyển đổi trên website

Kiến thức

CRO Buttons – Tối ưu trải nghiệm người dùng và gia tăng chuyển đổi trên website

25 Tháng Một, 2023

Để một website hoạt động hiệu quả nhất ngoài việc chú ý về traffic thì bạn cũng cần tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CRO), đây chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website?

CRO Buttons - Tối ưu trải nghiệm người dùng và gia tăng chuyển đổi trên website

CRO Buttons là gì?

Cụm từ Conversion Rate Optimization hay còn được biết đến là CRO, và có nghĩa là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Đây chính là quá trình để thực hiện các hành động nhằm tối ưu trang web (từ UX – UI cho đến nội dung,…) được dựa trên các hành vi của khách hàng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho trang web.

CRO chính là quá trình kiểm tra, phân tích trang web để đưa ra, thử nghiệm những giải pháp giúp tăng tỷ lệ lượng khách hàng vào website và thực hiện các nút (Buttons) kêu gọi hành động theo mục đích của doanh nghiệp như: đặt hàng online, gọi điện tư vấn, điền form,…

Tại sao cần tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho website?

Thấu hiểu để mở rộng tệp khách hàng

Để có thể tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi thì bạn cần nghiên cứu để hiểu hơn về khách hàng của mình, họ đang gặp vấn đề gì, hành vi của họ thế nào, làm sao để khách hàng hài lòng khi truy cập vào trang web của bạn,…

Thông qua đó, bạn có thể đưa ra những giải pháp tốt nhất, nhờ vào quá trình nghiên cứu đó thì bạn có thể hiểu hơn về chân dung khách hàng, đối tượng truy cập trang web. Nếu như có phương pháp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi thành công thì tệp khách hàng trên website của bạn sẽ được mở rộng.

Thấu hiểu để mở rộng tệp khách hàng
Thấu hiểu để mở rộng tệp khách hàng

Tiết kiệm chi phí, gia tăng lợi nhuận

Chi phí cho việc phát triển và quảng bá, truyền thông cho website sẽ khá lớn. Vì vậy, nếu bạn có thể tận dụng và phát triển website một cách tự nhiên và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi website thì chi phí cho marketing có thể giảm đáng kể, đồng thường lợi nhuận cũng tăng hơn.

Ngoài ra, khi tỷ lệ chuyển đổi được tối ưu khiến tập khách hàng mở rộng thì cơ hội tăng lợi nhuận cũng có thể cao hơn.

Ví dụ như: Với cùng 1 mức chi phí Marketing, mỗi lượt chuyển đổi mang lại lợi nhuận 50.000đ:

  • Khi CRO chưa được tối ưu: trung bình 1000 traffic trên website có 1 chuyển đổi. Lúc này lợi nhuận là 50.000đ.
  • Khi đã tối ưu CRO: trung bình 1000 traffic trên website có 4 chuyển đổi. Lúc này lợi nhuận 200.000đ.

Xem thêm: Top 10 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website

Gia tăng độ uy tín của thương hiệu

Với bất kỳ khách hàng nào khi ghé thăm website của bạn, trước khi quyết định mua sắm, đặt dịch vụ hay điền bất cứ form thông tin nào thì họ luôn cần được tư vấn trước.

Vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn có thể phản hồi và giải đáp được cho họ, khi có dịch vụ chăm sóc tốt thì khách hàng sẽ tin tưởng vào thương hiệu của bạn hơn.

Mối quan hệ giữa CRO và SEO là gì?

SEO được biết đến như công cụ giúp tối ưu thứ hạng tìm kiếm website của bạn. Không chỉ giúp tối ưu thứ hạng tìm kiếm, SEO còn đi sâu vào mục đích giúp tăng lượng truy cập cho trang web của bạn.

SEO là quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để có được thứ hạng cao. Chưa dừng lại ở việc có được thứ hạng tốt, SEO còn đi sâu vào mục đích tăng lượng truy cập cho website.

Mối quan hệ giữa CRO và SEO là gì?
Mối quan hệ giữa CRO và SEO là gì?

Có thể nói SEO và CRO có mối quan hệ mật thiết và hỗ trợ qua lại lẫn nhau để cải thiện website. Trong phễu bán hàng SEO nằm trong giai đoạn đầu và có nhiệm vụ thu hút khách truy cập cho website. Tiếp đến thì lượng khách truy cập sẽ chuyển đổi thành khách hàng thật sự ( thuộc CR – phễu cuối).

Chính vì vậy mà SEO đóng vai trò khá quan trọng đối với CRO, khi chất lượng của tệp khách hàng đầu vào tốt thì tỷ lệ chuyển đổi cũng tăng cao hơn và CRO có thể hoạt động đơn giản hơn.

Khi bạn tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi trên website với các yếu tố như: tốc độ tải trang, nội dung, hình ảnh, tỷ lệ thoát,…cũng sẽ có tác động đáng kể đến SEO. Vì nó sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm lướt web tốt nhất, đây chính là mục tiêu Google hướng đến.

Các yếu tố khi tối ưu vừa có tác động tốt đến SEO và CRO

  • Nội dung chất lượng: Một trong những yếu tố giúp google đánh giá website, cải thiện vị trí trên công cụ tìm kiếm. Ngoài ra còn giúp người dùng nhận được thông tin hữu ích và giá trị.
  • Tối ưu các yếu tố liên quan đến SEO: Ngoài cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, còn giúp gia tăng trải nghiệm người tiêu dùng trên website: tốc độ tải trang, thân thiện với các thiết bị,…
  • Cấu trúc trang web tốt: giúp Google dễ lập chỉ mục hơn và người dùng dễ trải nghiệm, điều hướng trên website.

Tóm lại, cả SEO và CRO đều hướng đến mục đích cuối cùng là nâng cao trải nghiệm trên website, làm hài lòng khách hàng, từ đó tăng lượng truy cập chất lượng vào website và gia tăng cơ hội bán hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế website bán hàng chuẩn SEO đột phá traffic

Làm thế nào để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi?

Tăng sức hút của sản phẩm

Yếu tố đầu tiên chính là gia tăng độ phủ sóng và tạo sức hút cho sản phẩm của bạn đến với người tiêu dùng. Để làm được những điều này thì bạn cần đẩy mạnh việc quảng bá sản phẩm nhằm phủ sóng thương hiệu một cách rộng rãi nhất.

Việc tối ưu tỷ lệ chuyển đổi còn giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của doanh nghiệp và từ đó thì doanh nghiệp có thể đưa ra những giải pháp tốt nhất để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp cho tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp được gia tăng và doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn trong việc nhắm đến đúng nhu cầu người dùng.

Tăng sức hút của sản phẩm
Tăng sức hút của sản phẩm

Tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề chính là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi vào trang web của bạn, vì vậy nên hãy luôn tạo ra những tiêu đề thật cuốn hút, khiến cho người đọc cảm thấy tò mò và muốn click vào website của bạn.

Nếu như tiêu đề không cuốn hút, thì việc khách hàng sẽ bỏ qua website của bạn là không thể tránh khỏi, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc giảm tỷ lệ chuyển đổi của website.

Với công cụ Google Search Console để kiểm tra tỷ lệ nhấp chuột vào trang web, qua đó có thể đưa ra những điều chỉnh cần thiết. Thường thì công cụ này sẽ gợi ý vị trí trung bình của từ khóa trên website của bạn trong top 10, nếu thấp hơn thì bạn cần cải thiện vì nó đang kém lôi cuốn.

Đơn giản hóa tính năng thanh toán

Hầu hết các website đều có điểm yếu đó là ít có thông tin trao đổi với khách hàng, chính điều này sẽ khiến khách hàng rời khỏi trang web của bạn. Tránh tình trạng này xảy ra thì bạn nên tối ưu hóa quá trình thanh toán vì theo nghiên cứu, khách hàng đã thoát trang trong quá trình thanh toán chiếm tỷ lệ rất cao.

Giao diện mobile của website được tối ưu

Website tốt phải đáp ứng được tính năng và giao diện ở các thiết bị khác nhau. Thiết kế website với giao diện mobile hoàn hảo sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website vì hiện nay 74% người dùng di động sử dụng công cụ tìm kiếm khi họ có ý định mua hàng trực tuyến.

Xây dựng website tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) với GoWEB 

GoWEB là một giải pháp thiết kế website mang thương hiệu cá nhân của doanh nghiệp bạn, mang đến cho website của bạn tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất, tối đa hiệu quả quảng bá thương hiệu, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu, với những tính năng dưới đây:

Xây dựng website tối ưu hóa CRO với GoWEB 
Xây dựng website tối ưu hóa CRO với GoWEB
  • Kho giao diện phong phú, thiết kế thân thiện, chuyên nghiệp phù hợp với hầu hết các lĩnh vực kinh doanh.
  • Tích hợp SEO, tối ưu SEO ngay từ khâu thiết kế giúp website dễ dàng lên top tìm kiếm trên Google.
  • Tối ưu tương thích của website với hầu hết tất cả các thiết bị công nghệ điện tử hiện nay.
  • Với đa dạng hình thức vận chuyển và thanh toán giúp đơn giản hóa quá trình mua hàng của khách hàng tại website
  • Đồng bộ với các trang thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Lazada, GoMUA,…Giúp xử lý hàng nghìn đơn hàng giúp tối đa hóa năng suất bán hàng trên website.
  • Quản lý cửa hàng và các chi nhánh dễ dàng và tiện lợi trên cùng một trang quản trị duy nhất dễ dàng kiểm soát hàng hóa.
  • Thỏa sức sáng tạo các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi. Cho phép cài đặt giá bán sỉ, tích hợp Flash Sale đẩy nhanh tốc độ bán hàng vượt trội.
  • Ghi nhớ thông tin khách hàng chi tiết và chính xác tạo cơ sở xây dựng các chiến dịch Marketing và Remarketing đúng đắn.
  • Phân tích báo cáo trên website chi tiết và trực quan giúp bạn dễ dàng nắm bắt được tình hình kinh doanh một cách chính xác.

Kết luận

Thông qua bài viết trên, GoSELL đã làm rõ khái niệm CRO là gì và cách tối ưu trải nghiệm người dùng và gia tăng chuyển đổi trên website. Mong rằng với bài viết trên sẽ giúp bạn cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi người dùng khi truy cập vào website của mình và biến họ thành khách hàng tiềm năng.

Bài viết cùng chuyên mục