Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Facebook watch là gì? Lợi ích của tính năng watch với các nhà bán hàng trên Facebook?

Bán hàng trên MXH

Facebook watch là gì? Lợi ích của tính năng watch với các nhà bán hàng trên Facebook?

9 Tháng Tám, 2023

Trong thời số hóa hiện nay, người dùng có xu hướng bị thu hút bởi những nội dung có video hơn là một bài viết đơn thuần. Chính vì vậy Facebook đã cho ra đời thêm tính năng Facebook watch cải thiện trải nghiệm người dùng tốt hơn, hoàn mỹ hơn. Và nhiều nhà kinh doanh bán hàng đã tận dụng tiện ích này để tăng trưởng bán hàng, gia tăng độ nhận diện thương hiệu với những kết quả hơn cả mong đợi. Vậy Facebook watch là gì? Nó giúp ích gì cho việc kinh doanh của nhà bán hàng trên nền tảng Facebook? Các cách để quảng bá bán hàng trên Facebook với tính năng watch này? Sau khi đã quảng bá thành công thì nhà bán hàng nên làm gì để tạo ra doanh số? Tất cả sẽ được GoSELL giải đáp ngay trong bài viết này.

Facebook watch là gì? Lợi ích của tính năng watch với các nhà bán hàng trên Facebook?

Facebook watch là gì?

Facebook watch là một nền tảng video trực tuyến được phát triển bởi Facebook và được ra mắt vào tháng 08/2017, bao gồm đa dạng các loại video với nhiều chủ đề khác nhau từ phim ngắn, phóng sự, âm nhạc… đến review, dạy học… và hiện nay còn phổ biến thêm các video bán hàng, câu chuyện thương hiệu… là một trong những hình thức bán hàng mà các doanh nghiệp kinh doanh, nhà bán hàng trên Facebook thường ứng dụng.

Ban đầu, tính năng watch trên Facebook chỉ cho phép những người dùng, nhà sáng tạo tại Mỹ được đăng tải video. Tuy nhiên, với sự thông dụng và tiếp cận mạnh mẽ của người dùng trên nền tảng này, thì hiện nay Facebook đã được cải tiến và cấp quyền cho cả người dùng và nhà sáng tạo ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. 

Số lượng người sử dụng Facebook ngày càng tăng cao, mỗi video được đăng tải trên nền tảng này sẽ có tính lan truyền cực kỳ cao, thu hút hàng trăm đến hàng triệu lượt xem và tương tác mỗi ngày. Người dùng đều có thể xem được video trên Facebook watch qua nhiều thiết bị công nghệ khác nhau chỉ cần có tài khoản và mật mã đăng nhập Facebook.

Facebook watch là gì?
Facebook watch là gì?

Tính năng watch giúp ích gì cho việc kinh doanh của nhà bán hàng trên nền tảng Facebook?

Hiện nay, Facebook đã tích hợp tính năng Facebook watch ngay trên newfeed để giúp trải nghiệm của người dùng trở nên tiện lợi hơn, và cũng được xem là “mảnh đất màu mỡ” đầy tiềm năng để tiếp cận khách hàng, tăng trưởng doanh số của các doanh nghiệp, nhà bán hàng.

Kênh truyền thông hiệu quả

Tính năng watch của nền tảng Facebook còn cho phép người dùng theo dõi, đăng ký, tương tác và chia sẻ video, giúp cho thông điệp của nhà bán hàng có thể được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Khi video của nhà bán hàng nhận được nhiều tương tác trao đổi tích cực, thì video đó càng trở nên viral và được Facebook đẩy lên trên news feed của nhiều người dùng khác, từ đó việc truyền thông trên Facebook trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Cách viết content nổi bật trên news feed Facebook của khách hàng

Làm nổi bật cá tính thương hiệu

Quảng cáo qua video sẽ giúp nhà bán hàng được thể hiện nhiều khía cạnh cảm xúc với cá tính thương hiệu riêng biệt. Điều này giúp cho nhà bán hàng có thể kết nối với khách hàng dễ dàng hơn về mặt xúc cảm.

Thu hút khách hàng quan tâm

Xu hướng hiện nay, phần lớn người dùng Facebook sẽ thích thú với video hơn và họ dành khá nhiều thời gian để lướt xem các nội dung trong Facebook watch. Chính vì vậy, một video quảng cáo hấp dẫn và bắt mắt sẽ khiến người dùng không thể nào dễ dàng bỏ qua. Do đó, chỉ cần nhà bán hàng biết cách nắm bắt cơ hội và tạo ra các video đánh trúng tâm lý người dùng là đã thành công trong việc thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu một cách dễ dàng.  

Thu hút khách hàng quan tâm
Thu hút khách hàng quan tâm

Xem thêm: Cách bán hàng online trên Facebook: 14 ý tưởng giúp bạn thành công

Các cách quảng bá bán hàng hiệu quả trên Facebook watch cho doanh nghiệp

Hiện nay, Facebook watch đã trở thành xu hướng quảng bá kinh doanh hiệu quả cho các nhà bán hàng trên Facebook, vì khi truyền thông, tiếp thị qua video sẽ giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái và thích thú hơn. Và các hình thức quảng bá bán hàng phổ biến với tính năng watch của Facebook có thể kể đến như sau:

Tiếp cận khách hàng nhờ quảng cáo trong luồng

Đây là hình thức chạy quảng cáo trong luồng trên các video của các nhà sáng tạo, người dùng Facebook có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng. Nói một cách dễ hiểu, đây là các đoạn quảng cáo ngắn sẽ được tự động khởi chạy khi người dùng đang xem một video nào đó, chỉ khi xem hết quảng cáo hoặc chờ vài giây để nhấn nút bỏ qua, thì người dùng mới có thể xem tiếp video đó. 

Đồng thời, hình thức quảng cáo này còn có khả năng nhắm mục tiêu theo chủ đề video trong luồng, nên nhà bán hàng có thể lựa chọn nội dung quảng cáo sao cho chủ đề phù hợp với sản phẩm / dịch vụ của mình. Nhờ đó, video quảng cáo bán hàng sẽ tiếp cận khách hàng có nhu cầu, thu hút sự quan tâm của họ tới sản phẩm / dịch vụ của nhà bán hàng, tăng khả năng tiêu thụ hàng hóa.

Để phát huy hết hiệu quả chạy quảng cáo trên Facebook các nhà bán hàng có thể kết hợp với công cụ Facebook Pixel của GoSELL để thu thập thông tin người truy cập và đo lường hiệu quả quảng cáo một cách chính xác. Từ đó nhà bán hàng sẽ có cơ sở tối ưu hóa chất lượng quảng cáo Facebook sau này theo đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên Facebook cũng như đưa ra các chiến dịch Marketing / Remarketing phù hợp.

Tăng trưởng bán hàng với Facebook Live

Đây là một tiện ích của Facebook watch cho phép người dùng phát nội dung trực tiếp trong thời gian thực, được các doanh nghiệp, nhà bán hàng tận dụng để quảng bá sản phẩm / dịch vụ chuyên nghiệp và hiệu quả. Nhà bán hàng có thể livestream bán hàng kết hợp với tổ chức các minigame, bình chọn, phỏng vấn, chia sẻ kiến thức… để người dùng cảm thấy hứng thú và tương tác với chương trình, nhờ đó sẽ tạo ra doanh số bán hàng, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh bền vững ngay trên Facebook.

Tăng trưởng bán hàng với Facebook Live
Tăng trưởng bán hàng với Facebook Live

Sau khi đã quảng bá thành công trên Facebook watch thì nhà bán hàng nên làm gì để tạo ra doanh số?

Khi đã tận dụng thành công hiệu quả truyền thông trên Facebook watch, thì đồng nghĩa là nhà bán hàng đã tiếp cận và thu hút được lượng lớn khách hàng trên Facebook quan tâm đến sản phẩm /dịch vụ của mình. Và thành công đó được hiển thị rõ ràng qua số lượng lớn tin nhắn đổ về Fanpage bán hàng. 

Khi đã tiếp cận thành công thì bước tiếp theo để tạo ra doanh số là tương tác với khách hàng qua tin nhắn trên Fanpage, chốt đơn nhanh chóng, theo dõi quá trình giao nhận hàng. Tuy nhiên với số lượng khách hàng quan tâm thông qua Facebook watch vô cùng lớn, nếu thực hiện tất cả các bước tiếp theo bằng phương pháp thủ công thì nhà bán hàng sẽ rất dễ gặp phải tình trạng:

  • Bỏ sót, trả lời lâu tin nhắn làm giảm trải nghiệm khách hàng.
  • Quy trình chốt đơn rườm rà, phức tạp.
  • Khó khăn trong việc kiểm soát sản phẩm, đơn hàng, kho hàng… gây ra thất thoát.
  • Quản lý thông tin khách hàng rời rạc, sai sót, gây ảnh hưởng đến những kế hoạch kinh doanh bán hàng.

Những tình trạng này nếu không được khắc phục sẽ mang đến hậu quả nặng nề cho nhà bán hàng sau này. Do đó, ứng dụng giải pháp phần mềm công nghệ hỗ trợ kinh doanh trên Facebook như GoSOCIAL chính là cách giải quyết triệt để và hoàn hảo, không chỉ giúp nhà bán hàng xử lý những bước tương tác bán hàng trên Facebook một cách đơn giản, hiệu quả, mà còn giúp doanh số bán hàng tăng trưởng nhiều hơn nữa với thời gian và chi phí tối ưu nhất.

Tạo doanh số bán hàng vượt trội trên nền tảng Facebook với GoSOCIAL

GoSOCIAL là một giải pháp nổi bật của GoSELL – nền tảng hỗ trợ bán hàng toàn diện cho doanh nghiệp, nhà bán hàng – mang đến cho các nhà kinh doanh trên Facebook và cả Zalo khả năng quản lý và bán hàng hiệu quả với những tính năng công nghệ vô cùng tiện ích. 

Nếu đã tiếp cận và thu hút khách hàng trên Facebook watch thành công, thì GoSOCIAL sẽ giúp các nhà bán hàng đơn giản hóa những bước tiếp theo với doanh số đột phá hơn cả mong đợi.

Tạo doanh số bán hàng vượt trội trên nền tảng Facebook với GoSOCIAL
Tạo doanh số bán hàng vượt trội trên nền tảng Facebook với GoSOCIAL

Không còn lo phản hồi chậm hay bỏ sót tin nhắn khách hàng

GoSOCIAL với khả năng liên kết và đồng bộ tin nhắn từ trang bán hàng Facebook và Zalo về một nền tảng quản trị duy nhất, giúp nhà bán hàng quản lý và kiểm soát tin nhắn khách hàng trên Facebook và Zalo trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Không chỉ vậy, GoSOCIAL còn hỗ trợ phân quyền cho nhân viên trả lời tin nhắn khách hàng và hiển thị tin nhắn chưa xem ngay trên biểu tượng Facebook chat, giúp phản hồi nhanh chóng tất cả tin nhắn của khách hàng và khi đó nhà bán hàng sẽ không còn phải lo vấn đề để sót tin nhắn của bất kỳ khách hàng nào nữa. Nhờ đó, tỷ lệ hài lòng và trải nghiệm của khách hàng sẽ được tăng lên đáng kể.

Quy trình chốt đơn nhanh chóng, đơn giản

GoSOCIAL còn cho phép nhà bán hàng trực tiếp lên đơn hàng cho khách hàng trên Facebook và Zalo với giảm giá, phí vận chuyển… ngay trên khung chat chỉ với vài thao tác đơn giản, giúp đẩy nhanh quá trình xử lý đơn hàng, hạn chế sai sót, mang sản phẩm đến tay khách hàng nhanh chóng.

Quản lý chuyên nghiệp ngăn chặn thất thoát

GoSOCIAL hỗ trợ đồng bộ quản lý thông tin khách hàng, đơn hàng, kho hàng, sản phẩm trên đa kênh, đa nền tảng với đa dạng hình thức thanh toán, vận chuyển. Nhờ đó, nhà bán hàng có thể theo dõi toàn bộ đơn hàng và quá trình xử lý vận đơn của khách hàng ngay trên hệ thống một cách trực quan và chính xác, không sai sót.

Khả năng quản lý thông tin khách hàng thông minh

Với GoSOCIAL tất cả thông tin và dữ liệu khách hàng sẽ được lưu trữ chi tiết và rõ ràng trong hệ thống CRM, giúp nhà bán hàng dễ dàng phân loại, thêm thẻ tags khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng. Đồng thời, còn cho phép nhà bán hàng xem lại thông tin ghi chú, đơn hàng tư vấn sản phẩm, bán hàng để hoàn thiện quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng trọn vẹn hơn.

Các tính năng khác của GoSOCIAL

Bên cạnh những tiện ích kể trên, GoSOCIAL còn tích hợp tính năng trả lời tin nhắn tự động trên Facebook giúp tăng trải nghiệm của khách hàng và thiết lập chiến dịch Facebook Broadcast để đưa sản phẩm / dịch vụ của nhà bán hàng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Ngoài GoSOCIAL, GoSELL còn rất nhiều giải pháp hỗ trợ kinh doanh vượt trội khác

Không chỉ hỗ trợ bán hàng qua Facebook và Zalo hiệu quả với GoSOCIAL, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ kinh doanh từ online đến offline khác giúp doanh nghiệp, nhà bán hàng tạo dựng được một hệ sinh thái kinh doanh đa kênh toàn diện:

  • GoWEB: Xây dựng website bán hàng chuẩn SEO.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng chuyên nghiệp mang dấu ấn riêng.
  • GoPOS: Hỗ trợ tăng trưởng bán hàng tại quầy.
  • GoLEAD: Thiết kế landing page đẹp mắt giúp thu thập thông tin khách hàng.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài cuộc gọi ảo chất lượng và chuyên nghiệp.

Với những giải pháp và tính năng của GoSELL, sẽ là cơ sở vững chắc để doanh nghiệp tự tin tăng trưởng và phát triển việc kinh doanh bán hàng của mình trên đa kênh ở đa chi nhánh rồi đấy. Liên hệ ngay với GoSELL bây giờ.

Hy vọng với bài viết trên bạn đã biết vai trò của Facebook watch trong việc bán hàng của doanh nghiệp trên Facebook ra sao rồi. Mong rằng bạn sẽ ứng dụng thành công và tăng trưởng bán hàng vượt trội trên Facebook nhé! Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài viết cùng chuyên mục