Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Frontend được hiểu như thế nào trong lập trình website cho doanh nghiệp?

Kiến thức

Frontend được hiểu như thế nào trong lập trình website cho doanh nghiệp?

11 Tháng Một, 2024

Frontend (giao diện) là một yếu tố quan trong trong quá trình lập trình website cho doanh nghiệp. Tuy đây là thuật ngữ nghe khá quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm lập trình này. Chính vì vậy, trong bài viết này GoSELL sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm, vai trò của front-end, cũng như khó khăn khi lập trình website front-end và cách giải pháp khắc phục tốt nhất cho doanh nghiệp nhé!

Frontend được hiểu như thế nào trong lập trình website cho doanh nghiệp?

Frontend là gì?

Frontend là phần người dùng có thể nhìn thấy và tương tác khi truy cập vào các website hay ứng dụng web. Nói một cách dễ hiểu, front-end chính là giao diện của một website mang lại cho người truy cập những trải nghiệm tương tác (nghe, nhìn) trên website đó. Do đó, front-end còn có một các gọi khác là “Client-side”.

Front-end bao gồm tất cả các phần tương tác với người truy cập trên website từ phông chữ, màu sắc, hình ảnh, video,… cho đến các menu, các thanh trượt,… được tạo bởi 3 loại ngôn ngữ lập trình phổ biến là HTML, CSS và JavaScript với Framework để đảm bảo mọi nội dung được hiển thị tốt trên mọi trình duyệt khác nhau.

Frontend là gì?
Khái niệm frontend là gì?

HTML

HTML là thuật ngữ được viết tắt của HyperText Markup Language, dùng để mô tả cấu trúc của website trên trình duyệt với các đặc điểm cơ bản sau:

  • Ngôn ngữ lập trình đơn giản, dễ sử dụng với nhiều thẻ định dạng.
  • Khả năng sử dụng linh hoạt để thiết kế website với văn bản.
  • Dễ dàng thêm hình ảnh, âm thanh vào các trang web
  • Có thể liên kết đến các website khác.

CSS

CSS là viết tắt của Cascading Style Sheets, dùng để mô tả giao diện và định dạng hiển thị trang web một cách trực quan và rõ ràng hơn nhờ vào những đặc điểm như:

  • Bổ sung các thuộc tính chi tiết hơn HTML.
  • Giúp tăng tính thẩm mỹ cho trang web.
  • Được áp dụng cho nhiều dạng tài liệu khác nhau: HTML, XUL, SVG…

JavaScript

JavaScript là một ngôn ngữ lập trình cấp cao cần phải nắm rõ trong quá trình xây dựng giao diện website với những ưu điểm nổi bật có thể kể đến là:

  • Phù hợp với tất cả trình duyệt mà không cần plugin.
  • Hỗ trợ thiết kế website động với các hiệu ứng hình ảnh qua DOM.
  • Khả năng thực hiện được một vài tác vụ như: Tự động thay đổi hình ảnh, kiểm tra thông tin nhập vào…

Framework

Framework là các đoạn code được viết sẵn để xây dựng nền móng cơ bản cho website. Hiện nay, các công ty công nghệ đã cho ra đời rất nhiều framework hỗ trợ phát triển Front-end như:

  • Google: Material, AngularJS…
  • Facebook: React native, React,…
  • Twitter: Bootstrap, hogan.js…

Xem thêm: Framework là gì? Lợi ích của framework trong thiết kế website bán hàng

Vai trò của front-end trong lập trình website của doanh nghiệp

Trong quá trình phát triển website, frontend đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút, hấp dẫn được sự quan tâm của người dùng một cách hiệu quả.

Tạo ra một giao diện trực quan, rõ ràng

Mục tiêu chính của front-end chính là nâng cao trải nghiệm của người dùng qua việc xây dựng giao diện website một cách trực quan, dễ dàng sử dụng. Nhất là đối với website doanh nghiệp, frontend giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thu hút khách hàng, tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Với một website có giao diện đẹp mắt, doanh nghiệp sẽ dễ dàng đưa được các thông tin về sản phẩm / dịch vụ đến người tiêu dùng một cách dễ dàng, từ đó gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Xem thêm: 8 nguyên tắc thiết kế giao diện website bán hàng mới nhất

Giúp các nội dung của doanh nghiệp hiển thị tốt trên mọi nền tảng

Hiện nay, nhờ sự giúp đỡ của Framework, việc lập trình frontend trên website của doanh nghiệp sẽ đảm bảo được khả năng hiển thị nội dung tốt nhất trên tất cả nền tảng khác nhau. Nhờ đó, giúp thông điệp, nội dung của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu, mở rộng thị trường tiếp cận nhanh chóng.

Tối ưu SEO cho website doanh nghiệp

SEO được xem là một khía cạnh quan trọng của doanh nghiệp. Do đó, một trang web bán hàng của doanh nghiệp không chỉ đảm bảo các yếu tố tối ưu SEO cho nội dung của website, mà còn phải tối ưu cả cấu trúc của website khi lập trình front-end.

Tối ưu SEO cho website doanh nghiệp
Tối ưu SEO cho website doanh nghiệp

Khó khăn và giải pháp khắc phục khi phát triển frontend cho website doanh nghiệp

Frontend đóng vai trò quan trọng như vậy, nhưng việc lập trình giao diện (frontend) cho website với thao tác code thủ công lại gặp một số hạn chế nhất định. Và nhờ xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay đã có giải pháp khắc phục hiệu quả. 

Khó khăn

Để website của doanh nghiệp sở hữu một frontend (giao diện) đẹp, trực quan và thân thiện để thu hút khách hàng và tăng trưởng bán hàng hiệu quả thường sẽ gặp những khó khăn như:

  • Đòi hỏi người xây dựng website phải có kiến thức và kỹ năng sử dụng các ngôn ngữ lập trình một cách chuyên nghiệp.
  • Thời gian và chi phí đầu tư để phát triển front-end khá cao cho: Thiết kế giao diện 2D, Framework,…
  • Khó khăn trong việc điều hướng trang web tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi.
  • Khi muốn thay đổi front-end (giao diện) mới lại phải làm lại từ đầu.

Giải pháp

Để khắc phục những khó khăn trên, GoSELL sẽ gợi ý cho bạn 2 giải pháp tốt nhất, cụ thể như sau:

Chọn đơn vị thiết kế lập trình website

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế website với front-end chuyên nghiệp, giúp bạn có thể sở hữu website với giao diện đẹp mắt theo nhu cầu thiết kế riêng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn đơn vị hỗ trợ thiết kế website bán hàng phù hợp và thương lượng để được mức giá tốt nhất. Tuy nhiên, dù giúp doanh nghiệp sở hữu được một website có giao diện chuyên nghiệp mà không cần biết code, thiết kế, hay điều hướng tốt, thì giải pháp này sẽ tốn một khoản chi phí lớn và không thể linh động thay đổi front-end theo ý muốn.

Sử dụng phần mềm cho phép tự do thiết kế website

Đây là cách tối ưu chi phí và thời gian nhất, giúp doanh nghiệp sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp với front-end (giao diện) được tự do sáng tạo theo nhu cầu, mà không cần phải biết lập trình, thiết kế giao diện hay khả năng điều hướng website đúng đắn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có thể tự thay đổi giao diện một cách linh hoạt và nhanh chóng với vài thao tác đơn giản. 

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế website với front-end chuyên nghiệp và đẹp mắt xuất hiện rộng rãi trên thị trường. Và nổi bật trong đó chính là GoWEB – phần mềm thiết kế website chuyên nghiệp được phát triển bởi công ty phần mềm Mediastep Việt Nam – sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển website với đa dạng các frontend (giao diện) trực quan, thân thiện, đảm bảo mang đến cho người truy cập những trải nghiệm mượt mà và hài lòng nhất, tạo ra lợi nhuận bán hàng nhanh chóng.

Phát triển website với frontend (giao diện) trực quan và hấp dẫn cùng GoWEB

Với GoWEB, doanh nghiệp không còn phải đau đầu trong việc xây dựng front-end với các ngôn ngữ lập trình phức tạp, hay băn khoăn tìm cách thiết kế giao diện sao cho phù hợp nữa, mà chỉ với vài thao tác cơ bản là đã sở hữu ngay một front-end bắt mắt và chuyên nghiệp hơn cả mong đợi.

Phát triển website với frontend trực quan và hấp dẫn cùng GoWEB
Phát triển website với frontend trực quan và hấp dẫn cùng GoWEB

Hỗ trợ doanh nghiệp đơn giản hóa việc thiết kế frontend (giao diện) cho website

GoWEB sở hữu kho giao diện vô cùng đa dạng phù hợp với mọi lĩnh vực và mô hình kinh doanh, cho phép doanh nghiệp tự do chỉnh sửa và sáng tạo front-end (menu, header/footer, màu sắc, phông chữ, hình ảnh, banner sản phẩm, danh mục,,..) như ý muốn cho website với các thao tác kéo thả đơn giản. 

Các giao diện được cung cấp bởi GoWEB đảm bảo khả năng hiển thị thông tin tốt trên tất cả các nền tảng và thiết bị công nghệ, với tiện ích cho phép tạo các biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng và hiển thị nút liên hệ để đảm bảo phục vụ khách hàng nhanh chóng, tạo ra doanh số bán hàng, gia tăng lợi nhuận vượt trội.

Ngoài ra, GoWEB còn cho phép doanh nghiệp có thể thêm các đoạn code HTML để chỉnh sửa các frontend (giao diện) theo nhu cầu của mình.

Các tính năng tiện ích khác của GoWEB

Ngoài khả năng giúp doanh nghiệp sở hữu một website với frontend đẹp mắt, hấp dẫn, thì GoWEB còn đem đến cho doanh nghiệp một website chuẩn SEO với tốc độ tải mượt mà, nhanh chóng và khả năng bảo mật an toàn cao nhờ vào việc miễn phí hosting, băng thông không giới hạn, miễn phí SSL.

Không chỉ vậy, GoWEB còn tích hợp cả những tiện ích quản lý bán hàng chuyên nghiệp từ quản lý đơn hàng, kho hàng, sản phẩm, khách hàng, nhân viên,.. đến cộng tác viên, đại lý bán hàng,.. trên đa kênh, đa nền tảng. Tất cả đều được đồng bộ quản lý trên một hệ thống duy nhất, giúp doanh nghiệp tối ưu công việc quản lý bán hàng trên website và các kênh bán hàng khác một cách tốt nhất.

GoWEB còn giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng với các tính năng tạo mã giảm giá, khách hàng thân thiết, flashsale,.. và tiếp thị khách hàng hiệu quả với các tính năng marketing online: email marketing, thông báo đẩy,… Đồng thời, còn cung cấp những công cụ phân tích hành vi khách hàng: Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel,… với báo cáo, phân tích thống kê tình hình kinh doanh trực quan trên đa kênh, đa nền tảng.

Ngoài GoWEB, GoSELL còn cung cấp các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh bán hàng chuyên nghiệp khác

Bên cạnh giải pháp thiết kế website – GoWEB, GoSELL còn cung cấp thêm đa dạng các giải pháp khác như: GoAPP – Xây dựng app bán hàng với thương hiệu riêng, GoPOS – Hỗ trợ tăng tốc bán hàng tại quầy, GoSOCIAL – Tăng trưởng bán hàng trên Facebook và Zalo, GoLEAD – Tạo landing page thu thập thông tin khách hàng, GoCALL – Tổng đài cuộc gọi ảo chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh toàn diện với hiệu quả tối đa.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu được khái niệm frontend trong lập trình website của doanh nghiệp là gì. Quả thật, front-end là một trong những yếu tố không thể thiếu trong quá trình phát triển website, nên doanh nghiệp cần phải chú trọng và đầu tư cho mình giải pháp xây dựng front-end (giao diện) phù hợp nhất nhứ GoWEB nhé!

Bài viết cùng chuyên mục