Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Hướng dẫn đăng ký TikTok Seller Center cho nhà bán hàng trên TikTok Shop

Bán hàng trên MXH

Hướng dẫn đăng ký TikTok Seller Center cho nhà bán hàng trên TikTok Shop

14 Tháng Hai, 2024

Hiện nay, việc đăng ký TikTok Seller Center ngày càng được các nhà bán hàng chú trọng để thúc đẩy quá trình kinh doanh trên nền tảng TikTok. Vậy quá trình đăng ký này có khó không? Những điều gì cần lưu ý? Nếu bạn có những câu hỏi tương tự như trên thì nhất định phải theo dõi bài viết này nhé!

Hướng dẫn đăng ký TikTok Seller Center cho nhà bán hàng trên TikTok Shop

TikTok Seller Center là gì?

TikTok Seller Center hay TikTok Shop Seller Center là trình quản lý hoạt động kinh doanh trên TikTok Shop của bạn. Đây là một ứng dụng hoặc trang web thuộc chính nền tảng TikTok cho phép nhà bán hàng điều hành hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng một cách hiệu quả, từ việc lên các chiến dịch quảng cáo, tìm kiếm đối tác hay trao đổi kinh nghiệm kinh doanh trên TikTok Shop.

Đại diện TikTok tại Việt Nam cũng cho biết: “TikTok Shop Seller Center cho phép người bán quản lý cửa hàng TikTok thông qua điện thoại di động với nhiều tính năng cơ bản được tích hợp sẵn cùng bộ hướng dẫn seller bán hàng hiệu quả nhất.”

Tham khảo thêm: TikTok Shop đã tăng trưởng mạnh mẽ thế nào trong năm qua?

Những tính năng, công cụ cơ bản của trình quản lý TikTok Seller Center

Trình quản lý này cung cấp toàn bộ tính năng, công cụ quản lý cơ bản tương tự như các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, TiKi,… bao gồm:

Những tính năng, công cụ cơ bản của trình quản lý TikTok Seller Center
Những tính năng, công cụ cơ bản của trình quản lý TikTok Seller Center
  • Thiết lập sản phẩm: Cho phép nhà bán hàng có quyền đăng tải, chỉnh sửa ảnh bìa, đoạn mô tả sản phẩm, kiểm tra đánh giá sản phẩm trên gian hàng TikTok Shop vô cùng dễ dàng.
  • Thiết lập vận chuyển: Nhà bán hàng có quyền cài đặt địa chỉ cửa hàng, địa chỉ kho hàng và một số cài đặt khác trong quá trình vận chuyển hàng hóa đến tay người mua.
  • Quản lý vận đơn: Nắm bắt tình hình vận chuyển của các đơn hàng một cách nhanh chóng, chính xác, từ khi xác nhận đơn, đóng gói hàng hóa đến khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển và kiểm tra sau vận chuyển.
  • Quản lý Affiliate: Bạn có thể tiến hành tìm kiếm và thuê các KOLs, KOCs để thực hiện chiến dịch tiếp thị liên kết cho sản phẩm, qua đó nâng cao doanh thu thần tốc.
  • Thiết lập chương trình ưu đãi, giảm giá: Cho phép nhà bán hàng cài đặt các chương trình khuyến mãi, giảm giá vào những dịp đặc biệt hay ngay trong quá trình livestream.

Ngoài các tính năng, công cụ hỗ trợ tối ưu quy trình quản lý bán hàng, TikTok Seller Center còn cung cấp những nội dung hướng dẫn bổ ích về cách kinh doanh hiệu quả trên TikTok Shop. Đây chắc chắn là sự hỗ trợ quan trọng cho bất cứ nhà bán hàng nào khi mới bắt đầu kinh doanh trên nền tảng này.

Điều kiện để đăng ký tài khoản TikTok Seller Center cho nhà bán hàng mới

Đăng ký tài khoản TikTok Seller Center

Để vận hành và bán hàng trên TikTok Seller Center, nhà bán hàng cần sở hữu tài khoản TikTok, sau đó thực hiện đăng ký TikTok Seller Center theo ba bước đơn giải sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập theo đường link sau: : https://seller-vn.tiktok.com/account/welcome. Sau đó, điền đầy đủ nội dung cần thiết để hoàn tất đăng ký.
  • Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin của doanh nghiệp: tên cửa hàng, địa chỉ kho hàng,…
  • Bước 3: Tiến hành xác minh nhà bán hàng bằng cách cung cấp giấy phép kinh doanh hoặc thông tin cá nhân. Bấm “Hoàn tất” để bắt đầu quá trình quản lý bán hàng trên TikTok Shop.

Phân quyền người dùng TikTok Seller Center

TikTok Seller Center cho phép bạn phân quyền truy cập cho nhiều người cùng lúc, giúp quá trình quản lý trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Để phân quyền, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước mà GoSELL gợi ý sau đây:

  • Bước 1: Tại giao diện TikTok Seller Center, tìm mục “Tài khoản của tôi” ở phía bên trái, sau đó click chọn “Quản lý người dùng”.
Phân quyền người dùng TikTok Seller Center
Phân quyền người dùng TikTok Seller Center
  • Bước 2: Bấm vào ô “Tạo mới” bên góc phải màn hình, chọn “Thêm người dùng”.
  • Bước 3: Chọn vai trò người dùng và điền email TikTok của người dùng đó.
  • Bước 4: Sau khi hoàn tất, bấm “Gửi” và đợi người được mời chấp nhận.

Xây dựng đội ngũ kinh doanh TikTok Shop Seller Center

Việc xây dựng đội ngũ kinh doanh góp phần không nhỏ đến sự thành công của bạn. Với tư cách là “người mới”, bạn đã biết cách hoàn thiện đội ngũ của mình như thế nào chưa? Hãy cùng tiếp tục theo dõi nhé.

Xây dựng đội ngũ kinh doanh TikTok Shop Seller Center
Xây dựng đội ngũ kinh doanh TikTok Shop Seller Center

Nhóm xây dựng nội dung

Vai trò của nhóm này cực kỳ quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng ghé thăm gian hàng của bạn. Với những video viral, nhận được hàng triệu lượt yêu thích, chia sẻ, bình luận, chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người dùng hơn chỉ trong một thời gian ngắn.

Nhóm chịu trách nhiệm livestream

Livestream cũng là một hình thức bán hàng được nhiều sàn thương mại điện tử áp dụng hiện nay. Khác với cá nhân tự phát livestream, bán hàng cần một đội ngũ livestream chất lượng, có khả năng tương tác với khách hàng với kịch bản live rõ ràng, thu hút đi kèm các chương trình ưu đãi để thúc đẩy khách hàng chốt đơn nhanh chóng.

Xem thêm: Nhiều doanh nghiệp hồi sinh nhờ xu hướng livestream bán hàng

Nhóm quảng cáo sản phẩm

Để sản phẩm cũng như gian hàng của bạn được nhiều người biết đến hơn, vai trò của đội ngũ PR quảng cáo là vô cùng quan trọng. Họ chịu trách nhiệm quản lý vật liệu quảng cáo, lên kế hoạch và phân tích số liệu nhằm đạt được mục tiêu chung trong bán hàng.

Nhóm vận hành TikTok Shop

Để đảm bảo quá trình kinh doanh trên TikTok Shop được diễn ra thuận lợi và trơn tru, người bán cần có nhóm vận hành riêng để đảm bảo tính chuyên nghiệp trong quản lý sản phẩm, quản lý vận đơn, vận chuyển, báo cáo kinh doanh,…

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm tính năng đồng bộ và quản lý TikTok Shop của GoSELL để tối ưu hóa việc quản lý kinh doanh nếu có nhiều hơn một gian hàng trên TikTok vì TikTok Seller Center chỉ cho phép quản lý một gian hàng duy nhất và bắt buộc phải chuyển đổi tài khoản nếu muốn theo dõi gian hàng khác, như vậy vô cùng mất thời gian. Hơn thế nữa, tính năng này của GoSELL có thể áp dụng trên đa sàn thương mại điện tử khác nhau, tất cả chỉ cần quản lý trên một nền tảng duy nhất, mang đến quy trình quản lý chuyên nghiệp và toàn diện cho doanh nghiệp, nhà bán hàng.

Kinh doanh hiệu quả trên TikTok Shop và các sàn TMĐT khác với nền tảng GoSELL

Như đã đề cập ở trên, TikTok là một trong những nền tảng TMĐT tiềm năng nhất hiện nay với lượng người dùng lớn, ít tính cạnh tranh, hỗ trợ việc quảng bá thương hiệu và gia tăng doanh số cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng hiệu quả. Nếu bạn muốn kinh doanh thành công trên TikTok Shop thì việc tối ưu hóa quy trình quản lý để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm liền mạch và hài lòng nhất là vô cùng cần thiết.

Muốn vậy, bạn nên tích hợp công nghệ vào quy trình quản lý bán hàng của mình trên TikTok Shop và GoSELL là một trong những giải pháp có thể giúp bạn làm điều đó. Ngoài ra, tính năng còn mang đến cho doanh nghiệp, nhà bán hàng đồng bộ và kết nối với các sàn thương mại điện tử khác như Shopee, Lazada, GoMUA.

Kinh doanh hiệu quả trên TikTok Shop và các sàn TMĐT khác với nền tảng GoSELL
Kinh doanh hiệu quả trên TikTok Shop và các sàn TMĐT khác với nền tảng GoSELL

Quản lý cùng lúc nhiều tài khoản

  • Quản lý tất cả tài khoản bán hàng trên Shopee, Lazada, GoMUA, TikTok Shop tập trung trên một nền tảng duy nhất trên GoSELL.
  • Tùy chỉnh tắt / mở đồng bộ tài khoản đa sàn TMĐT với hệ thống quản trị của GoSELL.
  • Theo dõi / tìm kiếm / lọc chính xác các sản phẩm, đơn hàng, khách hàng,… theo từng sàn TMĐT.

Đồng bộ quản lý sản phẩm đa sàn

  • Đăng tải không giới hạn sản phẩm lên đa sàn TMĐT từ trang quản trị GoSELL.
  • Đồng bộ toàn bộ thông tin sản phẩm từ tất cả sàn TMĐT sang GoSELL và ngược lại.
  • Tùy chỉnh giá, số lượng tồn kho hay thông tin sản phẩm trên các sàn TMĐT.

Đồng bộ quản lý đơn hàng đa sàn

  • Đồng bộ tất cả đơn hàng trên đa sàn TMĐT về một nền tảng quản lý duy nhất trên GoSELL.
  • Cho phép xử lý hàng loạt đơn hàng trên đa sàn TMĐT cùng lúc.
  • Gửi thông báo đến người bán khi có đơn hàng mới trên bất kỳ sàn TMĐT nào thông qua ứng dụng GoSELLER.

Đồng bộ quản lý kho hàng đa sàn

  • Đồng bộ kho hàng giữa các sàn TMĐT với GoSELL, giúp bạn theo dõi và thống kê chính xác số lượng hàng hóa còn tồn trên mỗi kênh.
  • Gửi thông báo đến khách hàng khi hàng hóa tiếp cận mức tối thiểu.
  • Tự động điều chỉnh tồn kho khi có đơn hàng phát sinh trên GoSELL và ngược lại.

Đồng bộ quản lý thông tin khách hàng đa sàn

  • Đồng bộ quản lý thông tin khách hàng trên các sàn TMĐT về hệ thống CRM của GoSELL.
  • Cho phép theo dõi chi tiết thông tin khách hàng (tên, số điện thoại, tổng số đơn hàng,…) theo từng sàn TMĐT dễ dàng.

Mở rộng hoạt động kinh doanh đa kênh với các sản phẩm khác của GoSELL

Với mong muốn mang lại cho doanh nghiệp phát triển mô hình đa kênh toàn diện, từ online đến offline, đồng bộ các kênh về một nơi quản trị duy nhất, tối ưu hóa điểm chạm khách hàng trên đa kênh, GoSELL đã ra mắt 6 sản phẩm ưu việt, bao gồm:

  • GoWEB: Thiết kế website TMĐT chuẩn SEO.
  • GoAPP: Thiết kế ứng dụng bán hàng trên cả Android và iOS.
  • GoPOS: Tối ưu hóa quy trình bán hàng tại quầy.
  • GoLEAD: Thiết kế landing page bán hàng, chuyển đổi và thu thập thông tin khách hàng.
  • GoSOCIAL: Tăng tốc bán hàng trên Facebook và Zalo.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Kết luận

Khi hoạt động kinh doanh trên sàn TMĐT TikTok ngày càng trở nên sôi động thì việc tiếp cận với trình quản lý TikTok Seller Center là chìa khóa quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà bán hàng xây dựng thương hiệu và phát triển doanh thu bền vững. GoSELL hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn trên hành trình kinh doanh của mình.

Bài viết cùng chuyên mục