Trang chủ » Kênh bán hàng » Hướng dẫn sử dụng app bán hàng Lazada Center chi tiết nhất

Kênh bán hàng

Hướng dẫn sử dụng app bán hàng Lazada Center chi tiết nhất

28 Tháng Sáu, 2023

Lazada là một trong những sàn TMĐT hàng đầu tại Việt Nam. Việc sử dụng app bán hàng Lazada Center sẽ giúp hoạt động kinh doanh của các nhà bán hàng trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về Lazada Center thì hãy cùng GoSELL theo dõi bài viết này nhé. 

Lazada Center là gì?

Lazada Center hay Lazada Seller Center là một trung tâm bán hàng, được dùng để hỗ trợ người bán có những trải nghiệm quản lý hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi ngay trên thiết bị điện thoại ở cả hai hệ điều hành iOS và Android. Đây được xem là một chiến lược bán hàng tối ưu khi người bán có thể tận dụng toàn bộ công cụ bán hàng hiệu quả để nâng cao doanh thu cho shop của mình.

Cách tải ứng dụng Lazada Center

Để tải app bán hàng của Lazada, bạn chỉ cần truy cập vào App store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android). Sau đó, click vào nút Download để tải về như các app khác. App Lazada Center có dung lượng thấp nên tải về vô cùng đơn giản và phù hợp với cả những điện thoại có cấu hình yếu.

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada Center

Để đăng ký bán hàng trên app bán hàng của Lazada Center, bạn có thể thực hiện theo các bước mà GoSELL gợi ý sau đây: 

  • Bước 1: Đầu tiên để đăng ký bán hàng trên Lazada, bạn cần tải phiên bản Lazada mới nhất về điện thoại. Sau đó, truy cập vào ứng dụng Lazada, click vào mục Bán hàng trên Lazada.
  • Bước 2: Kéo xuống dưới chọn Đăng ký ngay.
Kéo xuống dưới chọn Đăng ký ngay
Kéo xuống dưới chọn Đăng ký ngay
  • Bước 3: Lựa chọn hình thức gian hàng và điền đầy đủ thông tin như trên form đăng ký bán hàng (Tên gian hàng, số điện thoại, địa chỉ email, mật khẩu, quốc gia,… Đồng thời tick vào ô Đồng ý với mọi điều khoản và chọn Đăng ký ngay.
  • Bước 4: Hệ thống sẽ tự động điều hướng bạn sang App store hoặc Google Play và yêu cầu tải ứng dụng Lazada Seller Center về máy.
  • Bước 5: Mở ứng dụng vừa tải lên, đăng nhập theo số điện thoại đã đăng ký ở bước 3. Tại giao diện chính, bạn cần thêm địa chỉ kinh doanh bằng cách click vào Thêm địa chỉ, điền đầy đủ thông tin và Lưu.
  • Bước 6: Chọn Thêm thông tin để điền đầy đủ thông tin gian hàng và tài khoản ngân hàng. Sau đó, click vào Nộp để hoàn tất.

Trang chủ Lazada Seller Center

Tại giao diện app khi mở lên, bạn có thể dễ dàng thấy các mục sau đây: 

Trang chủ Lazada Seller Center
Trang chủ Lazada Seller Center
  • Số 1: Nơi kiểm tra lượt truy cập và doanh thu hàng ngày.
  • Số 2: Nơi người bán có thể quản lý toàn bộ các đơn hàng cần xử lý để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng (Chưa thanh toán, đã đóng gói, Hoàn hàng, đánh giá).
  • Số 3: Tại đây, bạn sẽ được gợi ý các công cụ và thử thách để phát triển gian hàng của mình. 
  • Số 4: Các phím tắt công cụ để hỗ trợ người bán trong quá trình kinh doanh trên Lazada. Bạn có thể thiết lập và tùy chỉnh các công cụ thường sử dụng nhất ở đây. Để thêm công cụ mới, tại mục Công cụ, click vào biểu tượng Thêm >>> Chỉnh sửa >>> Tick xanh vào ô chọn kế bên công cụ bạn muốn chọn >>> Sau đó, bấm Lưu.

Những công cụ chính của ứng dụng Lazada Center

Chức năng cơ bản

Trên màn hình công cụ của app bán hàng Lazada Center sẽ hiển thị một số công cụ cơ bản sau đây: 

Thêm sản phẩm

Thông qua app bán hàng của Lazada, bạn có thể dễ dàng thêm sản phẩm theo cách sau: 

  • Bước 1: Tại giao diện trang chủ, bấm vào mục Thêm sản phẩm
  • Bước 2: Chọn hình ảnh có sẵn / chụp bằng camera cho sản phẩm muốn thêm.
  • Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin của sản phẩm (tên sản phẩm, mô tả, điểm nổi bật, ngành hàng, thương hiệu, biến thể, kích thước và cân nặng, loại bảo hành, thời gian bảo hành,…).
  • Bước 4: Sau khi điền xong, bạn click chọn Nộp bên góc phải màn hình để hoàn tất. 

Quản lý sản phẩm

Đây là tính năng cho phép các seller theo dõi và quản lý toàn bộ sản phẩm trong kho của mình bao gồm giá bán, hàng tồn, trạng thái sản phẩm từ khi nhập kho, lên đơn cho tới khi đến tay khách hàng. 

Quản lý đơn hàng

Từ mục trang chủ, bạn nhấn vào mục Đơn hàng >>> Đang xử lý. Tại đây, bạn có thể theo dõi toàn bộ đơn hàng chưa xử lý với đầy đủ các thông tin (số đơn hàng, thời gian đặt hàng, giá gốc, thời gian phản hồi, tên và hình ảnh sản phẩm, giá thực thu,…).

Để tiến hành xử lý đơn hàng, bạn click vào đơn hàng muốn chọn. Click vào Đóng gói, chọn đơn vị vận chuyển rồi nhấn Tiếp tục như hình dưới.

Những công cụ chính của ứng dụng Lazada Center
Những công cụ chính của ứng dụng Lazada Center

Tham khảo thêm: Lex vn là gì? Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng trên Lazada Express

Quản lý đánh giá

Tại đây, bạn có thể quản lý toàn bộ đánh giá của khách hàng về các sản phẩm mà họ đã mua, trải nghiệm thực tế cũng như những lời phàn nàn, đánh giá khiếu nại trong quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm. Thông qua những đánh giá này, bạn có thể phát hiện ra những điểm tốt mà gian hàng của mình đang có cũng như những điểm chưa tốt để cải thiện nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, góp phần đẩy mạnh doanh thu hiệu quả. 

Nâng cấp vận hành

Bộ công cụ nâng cấp vận hành được tích hợp app bán hàng Lazada Center bao gồm 3 tính năng sau đây: 

Thiết kế gian hàng

Bạn có thể tạo những thiết kế đơn giản ngay trên ứng dụng bán hàng Lazada Center: 

  • Mã giảm giá: chỉnh sửa mã giảm giá tự động hoặc thủ công. 
  • Sản phẩm mới: tùy chỉnh những cách hiển thị sản phẩm khác nhau như ngành hàng sản phẩm, chỉ dành cho bạn,…
  • Ưu đãi đặc biệt: gợi ý những sản phẩm mới, giảm giá sâu hoặc hàng tồn giảm giá,…

Đẩy sản phẩm

Để đẩy sản phẩm, bạn click vào mục Đẩy sản phẩm bên ngoài giao diện trang chủ >>> Thêm sản phẩm muốn chọn >>> Bấm Lưu để hoàn tất.

Lưu ý: Chỉ những gian hàng có 3 SKU được tạo thành công mới có thể đẩy sản phẩm. Đồng thời có tỉ lệ phản hồi >85%, tỉ lệ đánh giá tích cực nhà bán hàng >80% và sử dụng thiết kế gian hàng liên tiếp trong 4 tuần.

Phân tích

Theo dõi các dữ liệu kinh doanh vô cùng quan trọng để bạn trở thành một nhà bán hàng thành công. Theo đó, bạn có thể sử dụng tính năng Phân tích trên app Lazada Center để xem doanh thu gian hàng, số lượng khách truy cập, lượt xem, tỷ lệ mua hàng,… nhằm đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn.

Phân tích
Phân tích

Đẩy mạnh khuyến mãi

Đây là bộ tính năng giúp người bán phát triển gian hàng và tăng doanh thu hiệu quả bao gồm 3 tính năng ưu việt sau đây:

  • Miễn phí vận chuyển: Khuyến khích khách hàng mua sắm bằng cách đánh vào tâm lý không muốn trả các khoản chi phí ngoài sản phẩm của khách hàng.
  • Mã giảm giá: Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công, đặc biệt với những khách hàng có tâm lý muốn mua hàng với giá ưu đãi. 
  • Combo linh hoạt: Áp dụng ưu đãi mua nhiều giảm nhiều cho khách hàng, khuyến khích khách hàng mua sắm với số lượng lớn. 

Tham khảo thêm: Cách thu thập và sử dụng voucher tích lũy Lazada

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong cách bán hàng Lazada trên điện thoại thông qua app bán hàng Lazada Center. Tuy nhiên, hình thức này có một nhược điểm là bạn chỉ có thể quản lý một gian hàng Lazada. Trong trường hợp có nhiều gian hàng, bạn bắt buộc phải thoát ra và đăng nhập lại, điều này khá mất thời gian. Vậy tại sao bạn không thử sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL với tính năng đồng bộ và quản lý nhiều tài khoản bán hàng Lazada cùng lúc?

Đồng bộ và quản lý bán hàng trên Lazada hiệu quả cùng GoSELL

GoSELL là một trong những giải pháp hỗ trợ bán hàng trên sàn TMĐT hiệu quả nhất hiện nay. Với tính năng đồng bộ quản lý bán hàng, GoSELL có thể bạn theo dõi và quản lý hoạt động kinh doanh của mình trên Lazada một cách dễ dàng (kể cả với nhiều tài khoản). Cụ thể: 

Đồng bộ và quản lý bán hàng trên Lazada hiệu quả cùng GoSELL
Đồng bộ và quản lý bán hàng trên Lazada hiệu quả cùng GoSELL
  • Cho phép bật/tắt đồng bộ sản phẩm giữa kênh bán hàng Lazada và GoSELL.
  • Đồng bộ sản phẩm đã có sẵn trên các nền tảng Lazada, về trang quản lý sản phẩm của GoSELL và ngược lại.
  • Nhanh chóng xác nhận hay hủy đơn hàng loạt của nhiều tài khoản Lazada, giúp nâng cao hiệu quả xử lý đơn hàng.
  • Xem và lọc các đơn hàng đến từ tài khoản nào trên Lazada dễ dàng.
  • Dễ dàng in hàng loạt đơn hàng trên Lazada, tiết kiệm thời gian trong quá trình vận đơn.
  • Tùy chỉnh giá, số lượng tồn kho hay thông tin sản phẩm trên Lazada.
  • Tự động cập nhật số lượng sản phẩm trên Lazada khi có bất kỳ sự biến động về số lượng tồn kho.
  • Kiểm soát hàng tồn kho khi thực hiện các thao tác kiểm kho, nhập hàng, chuyển hàng giữa các kho hàng.

Ngoài ra, nếu bạn đã và đang có ý định kinh doanh đa kênh thì GoSELL là giải pháp phù hợp với bạn khi cung cấp 6 sản phẩm ưu việt bao gồm: GoWEB (thiết kế website bán hàng TMĐT), GoAPP (thiết kế app bán hàng thương hiệu), GoPOS (quản lý bán hàng tại quầy), GoLEAD (thiết kế landing page), GoSOCIAL (bán hàng trên Facebook và Zalo), GoCALL (hệ thống tổng đài ảo).

Kết luận

Vậy là GoSELL vừa cung cấp đến bạn những thông tin liên quan app bán hàng Lazada Center cũng như cách sử dụng nó để quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả. Hy vọng rằng với công cụ này, bạn sẽ trở thành một nhà bán hàng thành công trên sàn TMĐT Lazada. Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục