Trang chủ » Kênh bán hàng » Lex vn là gì? Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng trên Lazada Express

Kênh bán hàng

Lex vn là gì? Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng trên Lazada Express

25 Tháng Năm, 2023

Giao hàng là một trong những yếu tố được quan tâm nhất đối với người tiêu dùng khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT). Do đó, nhằm mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Lazada đã cho ra mắt Lex vn hay còn gọi là Lazada Express Việt Nam. Vậy Lex vn là gì? Làm thế nào để tra cứu vận đơn trên Lazada Express? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Lex vn là gì? Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng trên Lazada Express

Lex vn là gì?

Lex vn (viết tắt của Lazada Express Việt Nam) là một công ty vận chuyển kinh doanh được tách ra từ bộ phận giao hàng của Lazada. Hoạt động độc lập từ tháng 10 năm 2015, mục tiêu của Lex vn là đáp ứng công việc giao nhận hàng hóa của Lazada trên toàn quốc, từng bước hoàn thiện hệ thống giao hàng của Lazada để mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng trong thời gian nhanh nhất.

Tuy hoạt động riêng biệt nhưng công ty vẫn Lazada Express vẫn trực thuộc của tổng công ty Lazada Việt Nam và chỉ có đảm nhận nhiệm vụ giao nhận các đơn hàng phát sinh trên sàn thương mại điện tử Lazada. Đến tháng 8 năm 2021, Lazada eLogistics (LEL) chịu trách nhiệm xử lý đơn hàng và quản lý việc hợp tác với các đối tác giao vận; Lazada Express (LEX) đảm nhận việc giao bưu kiện tới tay khách hàng đã được gọi chung là Lazada Logistics. Đồng thời, lấy màu xanh làm chủ đạo đại diện cho sự vận hành hiệu quả.

Lex vn là gì?
Lex vn là gì?

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng đơn hàng trên Lazada Express

Sau khi mua hàng trên Lazada, bạn sẽ thường xuyên thắc mắc rằng đơn hàng của mình đã tới đâu, liệu có trục trặc gì không và dự kiến khi nào mới tới. Do đó, tiếp theo đây, GoSELL sẽ hướng dẫn bạn cách tìm mã vận đơn và kiểm tra tình trạng đơn hàng trên Lazada Express đơn giản nhất. Cùng theo dõi nhé.

Tra cứu đơn hàng trên trang web vận chuyển của Lazada Logistics

Với cách này, bạn có thể kiểm tra chi tiết về tình trạng đơn hàng của mình. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với những đơn hàng được giao bởi Lex vn và đã có mã vận đơn thì bạn mới có thể tra cứu theo cách này với những bước sau đây:

  • Bước 1: Chọn đơn hàng muốn kiểm tra

Truy cập vào mục Tài khoản >> Xem tất cả đơn hàng. Tại đây, hệ thống sẽ hiển thị cho bạn tất cả các đơn hàng phát sinh trên sàn TMĐT Lazada. Trong danh sách ấy, hãy tìm kiếm đơn hàng mà bạn muốn kiểm tra.

  • Bước 2: Xem chi tiết tình trạng đơn hàng và lấy mã vận đơn

Tại đơn hàng Lazada bạn muốn kiểm tra, hãy bấm vào ô Đang đóng gói hoặc Đã đóng gói hoặc Đang vận chuyển hoặc Đã giao hàng. Hệ thống sẽ cung cấp đến bạn thông tin về đơn vị vận chuyển, mã đơn hàng, các mốc thời gian tương ứng của hành trình, thời gian giao hàng dự kiến… Sau đó, sao chép mã vận đơn mà bạn vừa tìm được để tiến hành tracking.

Xem chi tiết tình trạng đơn hàng và lấy mã vận đơn
Xem chi tiết tình trạng đơn hàng và lấy mã vận đơn
  • Bước 3: Điền mã vận đơn vào trang web Lazada Logistics

Khi truy cập vào trang web này, hệ thống có thể yêu cầu bạn tạo tài khoản đăng nhập. Sau khi tạo xong, bạn chỉ cần nhập mã vận đơn cần tra cứu vào thanh tìm kiếm, nhấn Enter là bạn đã có thể theo dõi thông tin chi tiết về đơn hàng của mình.

Điền mã vận đơn vào trang web Lazada Logistics
Điền mã vận đơn vào trang web Lazada Logistics

Tham khảo thêm: Voucher tích lũy Lazada là gì? Cách thu thập và sử dụng voucher tích lũy Lazada

Những câu hỏi liên quan đến Lex vn mà bạn nên biết

Trong quá trình giao nhận hàng hóa, đôi khi bạn sẽ có một số thắc mắc liên quan đến Lex vn. Sau đây, hãy cùng GoSELL tiếp tục tìm hiểu về những câu hỏi thường gặp nhé.

Thời gian giao hàng bởi Lex vn là bao lâu?

Thời gian giao hàng của Lex vn sẽ phụ thuộc vào từng đơn hàng cụ thể, vị trí địa lý, phương thức giao nhận… và sẽ được cập nhật đầy đủ trong mục chi tiết đơn hàng của bạn. Thông thường, thời gian giao hàng dự kiến sẽ từ 1 – 5 ngày, tuy nhiên, không ít trường hợp chậm trễ do nhiều yếu tố phát sinh không mong muốn như bão, lũ lụt… Do đó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo rằng đơn hàng của bạn vẫn đang trên đường đến nơi an toàn.

Lex vn có giao hàng vào ngày cuối tuần hay không?

Theo chính sách của Lazada, Lex vn sẽ hoạt động trong khung giờ 8h-18h hàng ngày, từ thứ hai đến thứ bảy, chủ nhật nghỉ. Ngoài ra, Lex vn cũng không làm việc vào các dịp lễ tết theo quy định của Nhà Nước. Do đó, để đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng, các shipper thường sẽ điện thoại đến người nhận để thông báo trước khi giao hàng.

Lex vn có giao hàng cho đơn vị nào khác ngoài Lazada hay không?

Lex vn được tách ra từ Lazada, do đó, mục tiêu quan trọng nhất của Lex vn vẫn là đảm bảo quá trình giao nhận hàng hóa từ các đơn đặt hàng trên Lazada trên toàn quốc.

Theo Giám đốc điều hành của Lazada Express Việt Nam, trong tương lai, công ty có thể sẽ hướng đến mở rộng hệ thống giao nhận hàng và liên kết với những đơn vị khác. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, LEX vẫn chỉ giao hàng cho Lazada mà thôi.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn quy trình bán hàng trên Lazada

Lex vn có giao hàng nhanh không và tốn bao nhiêu phí?

Hiện tại, Lazada Express Việt Nam có hỗ trợ giao hàng 24h. Tuy nhiên, đơn hàng của bạn phải thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Đơn hàng bạn đặt phải thuộc gian hàng chính hãng LazMall.
  • Đơn hàng phải đặt thành công trước 20h ngày thứ 2, 3, 4, 5, chủ nhật. Thứ 6, 7 không được giao nhanh vì nếu giao 24h sẽ trùng vào ngày nghỉ.
  • Địa chỉ nhận hàng của bạn phải thuộc nội thành TP.HCM và Hà Nội. Ngoài ra 1 vài khu vực gần với kho hàng Lazada có thể được hỗ trợ như Bình Dương, Đà Nẵng…

Có thể nói, Lex vn là một trong những đơn vị vận chuyển nhanh nhất hiện nay. Cũng chính vì nhận được sự đánh giá cao từ phía người tiêu dùng mà các nhà bán hàng có thể yên tâm phát triển hoạt động kinh doanh của mình và tận dụng các lợi thế về lưu lượng người dùng, chính sách ưu đãi… mà sàn cung cấp.

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ từ sàn TMĐT Lazada thôi thì chưa đủ, mà chính người bán cũng phải hoàn thành tốt quy trình bán hàng để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Ví dụ, nếu Lex vn có thể vận chuyển hàng hóa trong vòng 1-3 ngày là đã đến, nhưng khi shipper gọi đến thì bạn vẫn chưa gói hàng xong, vô tình dẫn đến 6-7 ngày sau hàng hóa mới đến tay người mua. Điều này vô tình sẽ gây ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu và uy tín của shop. Do đó, việc ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Lazada là hoàn toàn cần thiết để đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Đồng bộ và quản lý bán hàng trên Lazada hiệu quả cùng GoSELL

Đồng bộ và quản lý bán hàng trên Lazada hiệu quả cùng GoSELL
Đồng bộ và quản lý bán hàng trên Lazada hiệu quả cùng GoSELL

GoSELL là một trong những giải pháp hỗ trợ bán hàng trên sàn TMĐT hiệu quả nhất hiện nay. Với tính năng đồng bộ quản lý bán hàng, GoSELL có thể bạn theo dõi và quản lý quá trình bán hàng của mình một dễ dàng, tiết kiệm thời gian tối đa và công sức. Cụ thể:

  • Cho phép bật/tắt đồng bộ sản phẩm giữa kênh bán hàng Lazada và GoSELL.
  • Đồng bộ các sản phẩm đã có sẵn trên các nền tảng Lazada, về trang quản lý sản phẩm của GoSELL và ngược lại.
  • Nhanh chóng xác nhận hay hủy đơn hàng loạt của nhiều tài khoản Lazada, giúp nâng cao hiệu quả xử lý đơn hàng.
  • Xem và lọc các đơn hàng đến từ tài khoản nào trên Lazada dễ dàng.
  • Dễ dàng in hàng loạt đơn hàng trên Lazada, tiết kiệm thời gian trong quá trình vận đơn.
  • Tùy chỉnh giá, số lượng tồn kho hay thông tin sản phẩm trên Lazada.
  • Tự động cập nhật số lượng sản phẩm trên Lazada khi có bất kỳ sự biến động về số lượng tồn kho.
  • Kiểm soát hàng tồn kho khi thực hiện các thao tác kiểm kho, nhập hàng, chuyển hàng giữa các kho hàng.

Bên cạnh tính năng đồng bộ quản lý bán hàng Lazada, GoSELL còn tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ kinh doanh trên sàn TMĐT Shopee, GoMUA, website, app bán hàng, Facebook, Zalo, TikTok Shop…

Kết luận

Qua bài viết trên, GoSELL hy vọng bạn đọc đã hiểu rõ Lex vn là gì cũng như cách tra cứu đơn hàng trên Lazada Express đơn giản, nhanh chóng nhất. Nếu bạn cảm thấy bạn viết trên là hữu ích thì đừng ngần ngại chia sẻ đến những người xung quanh nhé.

Bài viết cùng chuyên mục