Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kích thước banner website chuẩn 2023, cập nhật mới nhất

Kiến thức

Kích thước banner website chuẩn 2023, cập nhật mới nhất

7 Tháng Mười Hai, 2022

Banner chính là một phần quan trọng, làm tăng tính thẩm mỹ, độ chuyên nghiệp của một website bán hàng. Một website đẹp, thu hút ánh nhìn sẽ góp phần không thể giúp khách hàng chú ý vào nội dung cần được truyền tải hơn. Vậy kích thước banner như thế nào là phù hợp để tối ưu website bán hàng của bạn? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây:

Kích thước banner website chuẩn 2023, cập nhật mới nhất

Thế nào là banner của website

Trước khi đến với bảng kích thước banner website phù hợp nhất hiện nay, bạn sẽ cần nắm được liệu banner website là gì? Theo đó, banner website là những hình ảnh tĩnh hoặc động được thiết kế với mục đích truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hay thương hiệu trên website. 

Banner thường được thiết kế với đầy đủ các thông tin quan trọng, cần thiết về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hay thương hiệu của công ty. Nhiệm vụ chính của banner chính là thu hút sự quan tâm, cung cấp thông tin đến với khách hàng ngay khi truy cập vào website của bạn.

Thế nào là banner của website
Thế nào là banner của website?

Banner lớn đặt ở đầu trang được gọi là banner chính của website. Ngoài ra, tùy vào mục đích của trang web mà bạn có thể đặt thêm các website ở các vị trí khác nhau trên website của mình.

Trong thời buổi mà xu hướng chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ, thiết kế banner website là một phần không thể thiếu của doanh nghiệp. Đó có thể là website doanh nghiệp, website giới thiệu, website bán hàng hay website thương mại điện tử. Banner website vừa là cách để gây ấn tượng, thu hút sự quan tâm của khách hàng, vừa là công cụ truyền thông hiệu quả trên kênh website online.

Bảng kích thước chuẩn cho banner website

Một banner website có kích thước chuẩn không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ, thu hút sự chú ý của người dùng mà còn giúp tính truyền thông đạt hiệu quả tốt hơn. Đây là cách giúp website của bạn tiếp cận với khách hàng để đạt được mục đích đã đề ra. 

Sau đây là bảng kích thước banner website phù hợp với hầu hết các giao diện, loại hình khác nhau. Tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể thay đổi kích thước website theo mong muốn tùy vào nhu cầu hoặc ý tưởng của doanh nghiệp. 

Quảng cáo hình chữ nhật và Pop-upRộng x Cao

(Pixel)

Dung lượng tối đa (kb)Thời gian sử dụng (s) (đối với banner website động)
Hình chữ nhật lớn336 x 280305
Hình chữ nhật trung bình300 x 250305
Pop-up vuông250 x 250255
Hình chữ nhật dọc240 x 400205
Hình chữ nhật180 x 150155
Hình chữ nhật tỷ lệ 3:1300 x 100205
Cửa sổ bật xuống720 x 300405

 

Banner và nút quảng cáoRộng x Cao

(Pixel)

Dung lượng tối đaThời gian sử dụng (đối với banner website động)
Bảng xếp hạng728 x 90407
Biểu ngữ đầy đủ / Biểu ngữ tác động468 x 60205
Biểu ngữ nửa234 x 60205
Nút 1120 x 90155
Nút 2120 x 60105
Thanh siêu nhỏ88 x 3153
Nút nhỏ80 x 1553
Biểu ngữ dọc120 x 240155
Nút vuông125 x 125205

Công cụ thiết kế banner website tiện lợi

Có rất nhiều các để thiết kế banner website phù hợp với các mục đích khác nhau của doanh nghiệp. Bên cạnh việc sử dụng các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp như Adobe Photoshop, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ tiện lợi khác để tạo nên một banner hoàn chỉnh. 

Để có thể tự tay thiết kế các banner cho website của bạn, bạn có thể tham khảo sử dụng các công cụ tiện lợi như: Canva, Fotojet, Vecteezy hay PIXLR.COM. Cùng tìm hiểu chi tiết về từng công cụ ngay sau đây:

Công cụ thiết kế banner website – Canva

Là một công cụ thiết kế ảnh, banner vô cùng tiện lợi, Canva là lựa chọn của rất nhiều “designer không chuyên”. Canva cho phép người thiết kế banner website của mình theo nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với từng nhu cầu trên website. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng các ý tưởng thiết kế có sẵn được Canva đề xuất để thiết kế banner của mình. Bên cạnh banner, Canva còn hỗ trợ nhiều mẫu có sẵn cho từng thể loại hình ảnh khác nhau.

Công cụ thiết kế banner website - Canva
Công cụ thiết kế banner website – Canva

Xem thêm: 6 lưu ý để có được banner website đẹp không góc chết

Công cụ thiết kế banner website – Fotojet

Fotojet là công cụ thiết kế banner cho website hoàn toàn miễn phí với giao diện thân thiện, dễ dùng và vô cùng đơn giản. Với Fotojet bạn có thể hiện thực hóa những ý tưởng của bạn bằng những tính năng cắt ghép chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý tưởng thiết kế banner web tại Fotojet với hơn 700 mẫu cho bạn lựa chọn.

Công cụ thiết kế banner website – Vecteezy

Vecteezy là một công cụ thiết kế banner website nhận được sự yêu thích lớn của người dùng. Công cụ thiết kế banner này cung cấp cho người dùng hàng triệu mẫu thiết kế có sẵn để dễ dàng sử dụng. 

Công cụ thiết kế banner website - Vecteezy
Công cụ thiết kế banner website – Vecteezy

Với Vecteezy, bạn có thể tìm kiếm vô số hình ảnh hỗ trợ, chủ đề, ý tưởng để thiết kế banner website phù hợp theo từng mục đích khác nhau. Đặc biệt, Vecteezy là một phần mềm miễn phí nên bạn không phải quá lo lắng về chi phí phải bỏ ra để thiết kế website.

Công cụ thiết kế banner website – PIXLR.COM

Một công cụ thiết banner website nữa mà bạn có thể cân nhắc sử dụng là PIXLR.COM. Đặc biệt, đây là công cụ phù hợp với với những ai đã có kinh nghiệm sử dụng, làm quen với phần mềm Adobe Photoshop. 

Với các mẫu banner có sẵn, bạn có thể tham khảo và điều chỉnh sao cho phù hợp với yêu cầu thiết kế của mình. Với tiện ích hỗ trợ thay đổi kích thước, bạn có thể tạo nên website phù hợp, chuẩn nhất cho website của mình.

Banner là một phần quan trọng đối với một website bán hàng. Tuy vậy, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến việc thiết kế website của mình sao cho thật sự chuyên nghiệp, tối ưu hiệu quả kinh doanh. Với GoSELL, bạn có thể thiết kế cho mình một website bán hàng toàn diện, đầy đủ tính năng chỉ trong 10 phút. Cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với giải pháp GoWEB của GoSELL

GoWEB là giải pháp hỗ trợ thiết kế website bán hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp kinh doanh, bán hàng kết hợp ở cả các kênh offline và online (OAO). Được phát triển bởi phần mềm quản lý bán hàng GoSELL, đây là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả trong kinh doanh. 

Thiết kế website bán hàng với kho giao diện khổng lồ

Cụ thể, GoWEB cho phép doanh nghiệp thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp một cách nhanh chóng thông qua các thao tác kéo thả vô cùng đơn giản. Với kho giao diện khổng lồ, GoWEB sẽ là một giải pháp phù hợp với doanh nghiệp dù ở bất kỳ ngành nghề nào. Bạn có thể lựa chọn các mẫu thiết kế đáp ứng đầy đủ các nhu cầu, phong cách mà thương hiệu đang hướng đến.

GoWEB cho phép doanh nghiệp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
GoWEB cho phép doanh nghiệp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Sở hữu hàng loạt tính năng hiện đại nhất

GoWEB mang đến các tính năng hiện đại giúp doanh nghiệp tối ưu trải nghiệm của khách hàng trên website của mình. Ngoài ra, giải pháp thiết kế website này còn hỗ trợ tối ưu SEO cho website bán hàng của doanh nghiệp. Một website bán hàng được tối ưu SEO sẽ gia tăng cơ hội tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng, chuyển đổi khách hàng tốt hơn, mang về doanh thu cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, GoWEB là một trong số ít các giải pháp thiết kế website hỗ trợ khả năng thay đổi bố cục, giao diện bằng code riêng. Với tính năng này, doanh nghiệp có thể tùy ý điều chỉnh website bán hàng sao cho phù hợp nhất với yêu cầu đặt ra, mang lại sự hài lòng tuyệt đối. Hơn nữa, website của bạn sẽ được tối ưu hiển thị trên nhiều loại thiết bị khác nhau, giúp khách hàng có một trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất.

Sở hữu hàng loạt tính năng hiện đại nhất
Sở hữu hàng loạt tính năng hiện đại nhất

Đồng bộ đa kênh, quản lý trên một nền tảng duy nhất

Đặc biệt, tất cả dữ liệu về sản phẩm, đơn hàng, khách hàng, chương trình khuyến mãi trên website bán hàng đều được đồng bộ với hệ thống quản lý mà GoSELL cung cấp. Đồng bộ dữ liệu sẽ giúp quá trình kinh doanh, bán hàng đa kênh của doanh nghiệp được diễn ra chính xác và hiệu quả hơn. Việc nắm được mọi thay đổi trên website, app bán hàng, sàn TMĐT, mạng xã hội hay cửa hàng trực tiếp trên cùng một màn hình hiển thị sẽ mang lại sự thuận tiện tuyệt vời cho quá trình kinh doanh của bạn.

Kết luận

Với những tính năng vượt trội mà GoWEB có thể mang lại, đây là một giải pháp không thể thiếu dành cho doanh nghiệp mà GoSELL đang cung cấp. Chưa dừng lại ở đó, GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều giải pháp hữu ích khác để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn. Cùng tìm hiểu những sản phẩm khác của GoSELL ngay!

Bài viết cùng chuyên mục