Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh nghiệm kinh doanh boutique hotel mới lạ, hút khách

Kiến thức

Kinh nghiệm kinh doanh boutique hotel mới lạ, hút khách

5 Tháng Năm, 2023

Những năm gần đây, loại hình lưu trú boutique hotel dần trở nên thịnh hành và là sự lựa chọn của đông đảo du khách. Vì sao loại hình này lại hấp dẫn đến vậy? Nếu bạn lựa chọn kinh doanh boutique hotel thì bạn sẽ nhận được những lợi ích gì? Cùng GoSELL tìm hiểu chi tiết bên dưới.

Kinh nghiệm kinh doanh boutique hotel mới lạ, hút khách

Khái niệm về mô hình boutique hotel

Boutique hotel là loại hình khách sạn quy mô vừa và nhỏ, sở hữu phong cách thiết kế nổi bật và không thua kém gì so với những khách sạn 4 sao hay 5 sao. Tuy nhiên, điểm khác biệt chủ yếu nằm ở không gian của khách sạn, luôn thể hiện sự tinh tế, sang trọng, mang màu sắc và dấu ấn nghệ thuật. Song, không gian ở đây còn mang đến cho du khách cảm giác như “đang được ở nhà” hơn là “thuê phòng ở”.

Một số đặc điểm của boutique hotel

Sau khi đã nắm rõ khái niệm về mô hình boutique hotel, tiếp theo cùng GoSELL khám phá xem loại hình lưu trú có những đặc điểm nào nhé!

Về diện tích

Thông thường, một cơ sở lưu trú được xem là khách sạn thì phải có từ 10 phòng trở lên và một khách sạn hạng sang thì phải có nhiều hơn 100 phòng. Còn khách sạn boutique thì thuộc khoảng giữa của giới hạn trên, tức không dưới 10 phòng và không vượt quá 100 phòng.

Diện tích của khách sạn boutique thuộc dạng vừa phải, không quá nhỏ nhưng đảm bảo không ngột ngạt và khó chịu. Tiêu chuẩn thiết kế này nhằm mang đến du khách cảm giác ấm cúng, gần gũi và đủ sự riêng tư cần thiết.

Về phong cách thiết kế, trang trí

Theo quan điểm của nhiều du khách khi lưu trú tại khách sạn boutique, yếu tố khiến họ bị thu hút chính là phong cách trang trí, thiết kế ở bên trong lẫn bên ngoài khách sạn.

Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cao, tiện nghi, mà phong cách thiết kế ở đây còn phải mang nét độc đáo riêng để lưu lại ấn tượng tốt nhất trong lòng du khách. Do đó, hầu hết các khách sạn boutique đều được thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp với cổ điển. Đây là cách để tạo nên sự ấn tượng nhưng cũng không kém phần tinh tế cho không gian lưu trú giàu cảm xúc.

Trải nghiệm tại khách sạn boutique

Đây là yếu tố quan trọng nhất làm nên boutique hotel. Thuật ngữ “trải nghiệm” liên quan đến các yếu tố gồm thiết kế nội thất, môi trường, dịch vụ khách hàng, đội ngũ nhân viên,… khiến du khách có cảm giác đặc biệt khi lựa chọn dừng chân tại đây.

Dịch vụ chuyên nghiệp

Hầu hết các dịch vụ tại khách sạn boutique được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp, cũng như sự kết nối giữa du khách với nhân viên. Các nhân viên tại khách sạn đều rất chu đáo trong việc đón tiếp du khách. Từ việc ghi nhớ tên khách hàng, thói quen của họ, cho đến việc dự đoán nhu cầu và trò chuyện cùng họ đều được đặt lên hàng đầu. Vậy nên dịch vụ tại đây có thể khiến du khách có được cảm giác như họ đang trở thành những “thượng đế” thực sự.

Xem thêm: Những đặc điểm kinh doanh khách sạn người đầu tư cần biết

Boutique hotel có những đặc trưng gì?

Để dễ dàng nhận biết boutique hotel, bạn có thể dựa vào các đặc trưng sau đây:

Boutique hotel có những đặc trưng gì?
Boutique hotel có những đặc trưng gì?

Thiết kế phong cách riêng biệt

Quy mô của một khách sạn boutique không phải là yếu tố quan trọng, mà dịch vụ 5 sao và phong cách đặc biệt mới là điều khiến cho loại hình lưu trú này trở nên khác biệt. Dù sở hữu độc lập hay là một thành viên của một thương hiệu lớn hoặc một chuỗi khách sạn hạng sang, thì khách sạn boutique vẫn có mô hình hoạt động và vận hành độc lập, không phụ thuộc vào tập đoàn chủ quản.

Phong cách đương đại

Ngoài việc sở hữu phong cách thiết kế hiện đại và cổ điển, khách sạn cũng kết hợp những mảng màu tươi sáng xen kẽ với những mảng màu sẫm tối. Bên cạnh đó, khách sạn còn khiến du khách ngạc nhiên với một số điểm nhấn hấp dẫn như một tách trà nóng khi du khách đến check-in, hay một tấm bưu thiếp cho chuyến công tác của khách,…

Mang đậm bản sắc địa phương

Thông thường, một khách sạn boutique với quy mô nhỏ trong thành phố lại có thể tạo ra điểm nhấn ấn tượng bằng phong cách đặc biệt. Dù tọa lại ở thành thị hay nông thôn, thì loại hình lưu trú này đều mang dấu ấn bản sắc địa phương, thể hiện niềm tự hào bản địa.

Du khách có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn các nhà hàng hoặc quán cafe tại khách sạn boutique, bởi đây là nơi tụ họp tài nghệ của các đầu bếp và bartender nổi tiếng. Đồng thời, khách sạn cũng có các quầy bar đầy phong cách với thực đơn cocktail đa dạng, cùng các loại rượu vang thượng hạng.

Phương thức hoạt động

Khách sạn boutique hoạt động chủ yếu dựa trên sự quan tâm và nhu cầu của du khách khi đến các điểm du lịch. Có thể nói đây là một kênh đầu tư khá thông minh và an toàn. Bởi các chủ đầu tư sau khi đã rót vốn xong thì có thể trực tiếp quản lý cơ sở kinh doanh của mình, hoặc ủy thác cho một tổ chức khác để trực tiếp quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh tại khách sạn.

Sau một năm hoạt động, trừ đi các khoản chi phí, lúc này chủ đầu tư đã có thể thu về cho mình một khoản tiền lợi nhuận kha khá. Nhất là với những căn boutique hotel nằm trong quần thể nghỉ dưỡng, các chủ đầu tư càng có thể yên tâm hơn vì lượng khách hàng đồ về đây đều đặn quanh năm. Nhờ đó, chủ đầu tư vừa có thể tối ưu hóa lợi nhuận, vừa nhận được giá trị bền vững lâu dài.

Những lợi ích khi đầu tư vào mô hình boutique hotel

Chủ đầu tư sẽ nhận được các lợi ích chính sau khi đầu tư vào mô hình boutique hotel:

Phù hợp với nhiều đối tượng

Giá thuê phòng tại khách sạn boutique khá ưu đãi và phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng. Chất lượng đẳng cấp cùng mức giá hấp dẫn, là yếu tố khiến khách sạn trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều du khách. Hơn thế nữa, được thiết kế với phong cách mang đậm bản sắc địa phương, nên khách sạn boutique luôn mang đến những trải nghiệm bất ngờ cho du khách từ các khu vực và nền văn hóa khác nhau.

Thời gian đầu tư ngắn

Thực tế thì khách sạn boutique được xây dựng và thiết kế bởi các nhà thầu uy tín trong ngành bất động sản. Vì vậy, chủ đầu tư chỉ cần bỏ ra một khoản vốn nhất định là có thể nhanh chóng thu lời. Thời gian sửa chữa và thiết kế nội thất theo từng phong cách riêng biệt cũng sẽ được tiết kiệm tối đa.

Thời gian thu hồi vốn nhanh

Thu hồi vốn là vấn đề mà bất kỳ chủ đầu tư nào cũng quan tâm, tuy nhiên khi đầu tư vào khách sạn boutique thì vấn đề này không quá phức tạp. Bởi theo các chuyên gia trong ngành, thì lợi nhuận đầu tư cho loại hình lưu trú này cực kỳ hấp dẫn và bền vững.

Khả năng xảy ra rủi ro thấp

Cũng theo các chuyên gia: hình thức đầu tư này có khả năng rủi ro thấp, vì vốn đầu tư không quá cao mà lợi nhuận thu về thì vô vùng lớn. Ngoài ra, đây là hình thức đầu tư ngắn hạn, nhưng lợi nhuận thu về lại kéo dài dẫn đến khả năng xảy ra rủi ro gần như bằng không. 

Đặc biệt, nếu các khách sạn boutique được đặt trong quần thể nghỉ dưỡng thì số lượng du khách ghé đến luôn được đảm bảo đủ lớn và mang lại lợi nhuận vượt trội cho chủ đầu tư.

Tìm hiểu xem: Chi tiết các bước để lập kế hoạch kinh doanh khách sạn hiệu quả

Một số kinh nghiệm kinh doanh boutique hotel giúp tăng doanh thu hiệu quả

Nhằm giúp chủ đầu tư gặt hái được quả ngọt trong quá trình hoạt động kinh doanh boutique hotel, tăng doanh thu hiệu quả. GoSELL sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm giúp chủ đầu tư kinh doanh loại hình lưu trú này thuận lợi.

Kinh nghiệm kinh doanh boutique hotel
Kinh nghiệm kinh doanh boutique hotel

Chú ý vào cách thức quản lý

Kinh nghiệm đầu tiên bạn cần lưu tâm khi kinh doanh khách sạn là chú ý đến cách thức quản lý. Một người quản lý giỏi là người hiểu được giá trị của mỗi nhân viên, nhìn đúng người, giao đúng việc, đặc biệt là biết cách tạo động lực cho nhân viên của mình.

Để thực hiện các yếu tố trên một cách tiện lợi hơn, bạn có thể sử dụng tính năng quản lý nhân viên của GoSELL. Tính năng sẽ hỗ trợ bạn lưu trữ thông tin nhân viên và thực hiện phân quyền cho từng nhân viên phụ trách các công việc cụ thể.

Từ đó, bạn có thể kiểm soát toàn bộ số lượng nhân viên cũng như công việc của từng người. Để khuyến khích và tạo động lực cho họ, tính năng sẽ cập nhật top nhân viên có doanh thu bán hàng, hoặc thành tích làm việc tốt nhất để bạn lên kế hoạch khen thưởng.

Đặc biệt, các thông tin quan trọng của khách sạn và của khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối. Những nhân viên không được cấp quyền sẽ không thể truy cập vào những thông tin đã cài đặt sẵn, cũng như không thể nhìn thấy các thông tin mật của khách sạn.

Chú trọng vào đầu tư và lên kế hoạch quản lý dịch vụ

Để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất khi đến khách sạn, bạn đừng quên chú ý đến chất lượng dịch vụ. Từ những điều thiết yếu như khăn tắm, bồn tắm, bàn trang điểm, hệ thống mạng internet, cho đến những dịch vụ nhỏ hơn như đánh giày, giặt quần áo,… Tất cả đều phải được chuẩn bị thật tỉ mỉ và chỉn chu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tính năng quản lý dịch vụ để tối ưu việc quản lý tất cả hoạt động dịch vụ của khách sạn. Đồng thời, cung cấp cho khách hàng sự thuận tiện thông qua một số tiện ích như:

  • Đặt lịch hẹn dịch vụ: khách hàng có thể tự do lựa chọn đặt lịch khung giờ và chi nhánh đến sử dụng dịch vụ, mà không cần phải xếp hàng chờ đợi.
  • Lựa chọn hình thức thanh toán: khách hàng có thể tùy ý lựa chọn hình thức thanh toán trước (chuyển khoản online) hoặc sau khi sử dụng dịch vụ (tiền mặt, thẻ ATM, thẻ tín dụng/ nợ, ví điện tử, chuyển khoản, máy POS,…).
  • Và cho phép khách hàng áp mã giảm giá, hoặc tích điểm mỗi lần tham gia dịch vụ để duy trì lòng trung thành từ họ.

Song song đó, tính năng cũng sẽ hỗ trợ tạo dịch vụ/bộ sưu tập dịch vụ mới, bạn có thể lưu danh sách dịch vụ ngay trong lúc tạo và thiết lập từ khóa SEO để thu hút thêm khách hàng mới. Các thao tác chỉnh sửa hoặc hủy bỏ dịch vụ cũng được thực hiện dễ dàng. Nếu bạn muốn tìm kiếm một dịch vụ bất kỳ, thì có thể sử dụng bộ lọc được tích hợp sẵn để tìm kiếm nhanh hơn.

Có chiến lược kinh doanh phù hợp

Dù bạn kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào, muốn thành công thì phải có chiến lược kinh doanh phù hợp. Sau khi có chiến lược kinh doanh, bạn cần tập trung tăng khả năng cạnh tranh, tăng nhận diện thương hiệu, cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Một trong những cách giúp bạn hoàn thành các mục tiêu trên, đó là kinh doanh trên đa kênh kết hợp với quy trình quản lý đa kênh một cách đồng đều. Trong đó, phần mềm quản lý đa kênh GoSELL sẽ hỗ trợ bạn quảng bá hình ảnh thương hiệu với:

Các giải pháp vượt trội từ GoSELL
Các giải pháp vượt trội từ GoSELL

Các giải pháp vượt trội

  • GoWEB: hỗ trợ thiết kế một website chuẩn SEO, giúp đưa website của bạn lên top Google bền vững. Đảm bảo tích hợp đầy đủ tính năng và các tiện ích cần thiết.
  • GoAPP: hỗ trợ thiết kế một ứng dụng kinh doanh trên điện thoại, tương thích với cả hai hệ điều hành Android & iOS. Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết cửa hàng của bạn và dễ dàng nhớ đến dịch vụ của bạn.
  • GoPOS: hỗ trợ xử lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của khách sạn chỉ trên 1 hệ thống quản lý duy nhất. Đơn giản, dễ dùng, tiết kiệm chi phí, quản lý khách sạn hiệu quả, tính tiền nhanh chóng, phù hợp với đa dạng ngành nghề.
  • GoLEAD: hỗ trợ thu thập thông tin khách hàng tiềm năng (họ tên, số điện thoại, email,…), giúp bạn lên kế hoạch thực hiện các chiến dịch marketing sau này.
  • GoSOCIAL: hỗ trợ kết nối tài khoản đến 5 Fanpages Facebook và 1 Zalo OA, giúp tối ưu hóa quy trình phản hồi tin nhắn khách hàng trên cả hai kênh. Song, tích hợp tính năng trả lời tin nhắn tự động, gắn thẻ phân loại khách hàng và thực hiện tạo đơn hàng ngay trên khung chat.
  • GoCALL: hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn, giúp bạn xây dựng đội telesales mạnh mẽ, gia tăng doanh thu từ các cuộc gọi và tiết kiệm chi phí cho cước điện thoại.

Cùng với các tính năng quản lý ưu việt chủ yếu

  • Các công cụ quản lý chi tiết các phân đoạn trong kinh doanh (như quản lý sản phẩm, quản lý tồn kho, quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên, quản lý chi nhánh,…). 
  • Các dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp (như thanh toán, vận chuyển, tạo barcode, đánh giá sản phẩm,…) giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.
  • Các công cụ marketing như tạo landing page, email marketing, tạo chương trình khách hàng thân thiết, tạo mã giảm giá, Flash Sale,… Giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mới và tạo lý do khiến khách hàng cũ quay lại cửa hàng của bạn.
  • Các công cụ phân tích Google Analytics và Facebook Pixel để nắm bắt hành vi khách hàng trên các kênh.
  • Tính năng phân tích báo cáo, giúp bạn thống kê chi tiết hoạt động kinh doanh theo thời gian cụ thể. Tiết kiệm thời gian, công sức trong việc quản lý hàng hóa và thống kê doanh thu.
  • Hệ thống CRM giúp thu thập thông tin khách hàng và phân nhóm khách hàng dựa trên các tiêu chí như số lần mua hàng, sở thích, độ tuổi, giới tính,… Nhằm giúp bạn cung cấp các sản phẩm phù hợp cho từng nhóm đối tượng mục tiêu.

Kết luận

Nhìn chung với những đặc điểm cùng lợi ích mà GoSELL vừa đề cập trên, cho thấy boutique hotel đang là loại hình lưu trú đầy tiềm năng mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức và kinh nghiệm khi quyết định lựa chọn loại hình này để đầu tư. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ đến đội ngũ của GoSELL để được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp.

Bài viết cùng chuyên mục