Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh nghiệm để kinh doanh yến sào gia tăng lợi nhuận

Kiến thức

Kinh nghiệm để kinh doanh yến sào gia tăng lợi nhuận

12 Tháng Năm, 2023

Kinh doanh yến sào (hay còn gọi là tổ chim yến) là một trong những mặt hàng đem về doanh số khổng lồ cho người kinh doanh. Tuy nhiên, cũng có không ít nhà kinh doanh đã gặp phải những khó khăn trong việc kinh doanh loại sản phẩm này. Nhưng bạn cũng đừng nên quá lo lắng, hãy cùng GoSELL theo dõi ngay bài viết sau đây để có thể học hỏi những kinh nghiệm kinh doanh yến tăng trưởng lợi nhuận để đạt được doanh số tối đa nhé!

Kinh nghiệm để kinh doanh yến sào gia tăng lợi nhuận

Trước khi tìm hiểu kinh nghiệm kinh doanh tổ chim yến, bạn cần phải hiểu được tiềm năng khi kinh doanh mặt hàng này để có động lực đưa ra những chiến lược kinh doanh kết hợp với những kinh nghiệm mà GoSELL đúc kết được để nhanh chóng đạt được kết quả như mong đợi. 

Tiềm năng kinh doanh của yến sào

Hiện nay ở Việt Nam, nghề nuôi chim yến được đánh giá là ngành nghề đem đến giá trị kinh tế cao, khả năng xuất khẩu cao hơn so với nhiều mặt hàng chăn nuôi khác, bên cạnh đó số lượng tiêu thụ nội địa cũng gia tăng không ngừng tạo ra cơ hội lớn giúp quá trình triển khai mô hình kinh doanh sản phẩm tổ chim yến phát triển mạnh mẽ. Và đây cũng là ngành được Bộ NN&PTNT khuyến khích đầu tư phát triển. 

Tổ chim yến là mặt hàng mang lại tiềm năng phát triển mạnh và nhắm đến đối tượng khách hàng sở hữu nguồn thu nhập ổn định. Do đó, để có thể kinh doanh mặt hàng yến đạt hiệu quả thì bạn cần hướng đến những mục tiêu sau:

  • Tạo dựng hình ảnh thương hiệu kinh doanh yến uy tín, chuyên nghiệp để hấp dẫn lượng lớn khách hàng tiềm năng, cũng như gia tăng lợi nhuận cho cửa hàng.
  • Kế hoạch sang nhượng, nhượng quyền hoặc hợp tác kinh doanh yến sào nếu cần.

Có rất nhiều chủ kinh doanh đã lựa chọn kinh doanh mặt hàng yến bởi tiềm năng và cơ hội của lĩnh vực này đang ngày một phát triển không ngừng. Tuy nhiên, để quá trình kinh doanh trở nên thuận lợi thì không nên bỏ qua những kinh nghiệm GoSELL sẽ chia sẻ ngay sau đây.

Tiềm năng kinh doanh của yến sào
Tiềm năng kinh doanh của yến sào

Tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh yến sào thuận lợi

Nếu bạn muốn gia tăng lợi nhuận kinh doanh tổ chim yến nhanh chóng thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích mà GoSELL chia sẻ ngay nhé!

Xác định nguồn vốn kinh doanh

Kinh doanh mặt hàng tổ chim yến đòi hỏi nguồn vốn ổn định và tùy thuộc theo hình thức và quy mô kinh doanh. Nếu kinh doanh hình thức online hay mở cửa hàng quy mô nhỏ thì nguồn vốn cũng sẽ ít hơn so với mở cửa hàng quy mô lớn. Bên cạnh đó, nếu bạn sở hữu sẵn cửa hàng ở địa điểm tốt thì sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí hơn. Đánh giá một cách tổng thể là có rất nhiều yếu tố khác nhau sẽ làm ảnh hưởng đến nguồn vốn kinh doanh, tuy nhiên, nếu tính về mặt bằng chung thì bạn cần chuẩn bị sẵn nguồn vốn trung bình trong khoảng 100 triệu đến 500 triệu đồng để có thể kinh doanh mặt hàng yến sào. 

Kinh doanh yến sào có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng

Để kinh doanh tổ chim yến thì trước tiên bạn phải đảm bảo được chất lượng tốt với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khách hàng khi mua sắm các mặt hàng có cung cấp nguồn dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe sẽ rất chú trọng về nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm. 

Bạn cần phải tìm tòi và nghiên cứu, so sánh nhiều nguồn cung ứng hàng hóa chất lượng, có giấy tờ kiểm định xác thực, đảm bảo vệ sinh an toàn, uy tín, chất lượng. Kinh doanh tổ chim yến phải tạo được sự an tâm, tin tưởng cho khách hàng thì cửa hàng mới có thể kinh doanh thuận lợi và gia tăng lợi nhuận được. Nếu cung cấp được đầy đủ các thông tin sản phẩm trên bao bì, chai lọ với nguồn gốc xuất xứ cụ thể, hạn sử dụng, nhà cung cấp,… thì càng tốt.

Kinh doanh yến sào có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng
Kinh doanh yến sào có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng

Đặt tên thương hiệu ấn tượng, dễ nhớ

Muốn khách hàng ghi nhớ và ấn tượng với thương hiệu bạn cần phải lựa chọn một tên gọi độc đáo, gần gũi, dễ dàng ghi nhớ. Để có thể đặt được tên gọi phù hợp bạn phải chú ý đến các vấn đề như sau:

  • Tên thương hiệu phải có ý nghĩa.
  • Tên thương hiệu phải thật sự nổi bật, có sự khác biệt.
  • Tên thương hiệu phải có tính trường tồn.
  • Tên thương hiệu phải gần gũi với ngành nghề kinh doanh.

Chọn lựa được tên thương hiệu tốt, chuyên nghiệp chính là chìa khóa giúp lan tỏa hình ảnh, uy tín của thương hiệu đến hàng triệu khách hàng.

Xem thêm: Cách đặt tên thương hiệu hay, ấn tượng cho doanh nghiệp

Thiết kế logo và bộ nhận dạng cho thương hiệu yến sào

Việc thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu là việc rất quan trọng để khách hàng dễ dàng nhận dạng và phân biệt. Do đó, bạn cần phải đầu tư thiết kế một logo và bộ nhận diện thật ấn tượng và chuyên nghiệp để đồng hành kinh doanh ngay từ những bước đầu khởi nghiệp và phát triển trong tương lai.

Logo sẽ thường xuyên được hiển thị trong các hình đăng trên các trang mạng xã hội, các kênh bán hàng, bao bì sản phẩm với sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, khiến họ chú ý đến thương hiệu của bạn. Khi thương hiệu tổ chim yến đã phát triển ổn định hơn thì bạn cần phải có bộ nhận dạng thương hiệu bao gồm name card, bảng hiệu, folder, đồng phục,… để tạo nên sự khác biệt, tăng khả năng nhận biết thương hiệu, thể hiện đẳng cấp của thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Tận dụng nền tảng online để kinh doanh tổ chim yến

Xu hướng chuyển đổi số hiện nay thì hình thức kinh doanh online đã quá quen thuộc với mọi người. Việc kết hợp kinh doanh online để gia tăng thêm thu nhập và mở rộng phạm vi khách hàng hơn. Bạn có thể kết hợp bán online trên các mạng xã hội, kênh thương mại điện tử, website,… đăng tải thông tin cửa hàng, cách thức liên hệ, cập nhật những thông tin mới về dịch vụ, sản phẩm, chương trình khuyến mãi, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng rõ ràng và chi tiết. Khi kinh doanh online, bạn có thể dễ dàng tư vấn và chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi qua công cụ chat.

Xem thêm: Top những kênh bán hàng online đạt hiệu quả cao nhất 

Ứng dụng GoSELL vào kinh doanh yến sào gia tăng lợi nhuận

Trong chiến lược kinh doanh yến sào tăng trưởng doanh số thì không thể không trang bị một công cụ hỗ trợ quản lý phù hợp. Đây chính là yếu tố giúp bạn dễ dàng quản lý và theo dõi tình hình kinh doanh một cách tốt nhất. 

Sử dụng nền tảng hỗ trợ quản lý kinh doanh yến sào có thể giúp bạn quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh một cách chi tiết của từng công đoạn bao gồm: Quản lý đơn hàng, quản lý sản phẩm, quản lý nhân viên, quản lý kho, quản lý doanh thu, báo cáo thống kê,…

Qua đó chủ kinh doanh nhanh chóng nắm bắt và kiểm soát được tình hình tài chính, doanh thu, thông tin khách hàng… Cũng như theo dõi được quy trình làm việc và hiệu suất của từng bộ phận mọi lúc mọi nơi một cách chi tiết và rõ ràng với khả năng bảo mật thông tin cao, hạn chế tối đa hacker và rò rỉ thông tin. Và tất cả những tiện ích đó đều có trong GoSELL – Nền tảng hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp và bậc nhất hiện nay.

Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL

GoSELL hiện nay là nền tảng quản lý bán hàng chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ hiện đại và tân tiến nhất đem đến cho doanh nghiệp những giải pháp bán hàng giúp hạn chế tối đa thời gian quản lý và tối ưu hiệu quả kinh doanh cửa hàng bán lẻ: 

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh chỉ trong 10 phút giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
  • GoSOCIAL: Tăng tốc bán hàng trên Facebook và Zalo giúp tăng gấp đôi tốc độ bán hàng.
Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL
Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL

Các tính năng chuyên nghiệp

GoSELL là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và kiểm soát quá trình kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau tại một nền tảng duy nhất. Bao gồm hơn 30 chức năng hỗ trợ quản lý bán hàng tân tiến và chuyên nghiệp, trong đó nổi bật với một số tính năng hữu ích như: 

  • Quản lý kho hàng: hỗ trợ quản lý sản phẩm, số lượng tồn kho theo từng nhóm cụ thể như chủng loại, mẫu mã,…
  • Quản lý đơn hàng: tạo và xử lý đơn hàng tự động, cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng, theo dõi chi tiết quá trình giao hàng và thanh toán.
  • Quản lý nhân viên: quản lý thông tin nhân viên, giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng của mỗi nhân viên.
  • Quản lý khách hàng: dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng theo nhóm người tiêu dùng cụ thể và chi tiết.
  • Báo cáo và phân tích: thống kê, báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh của doanh nghiệp cụ thể và chính xác.
  • Tích hợp đa dạng các hình thức vận chuyển và thanh toán thông minh, tiện lợi.
  • Hỗ trợ các công cụ Marketing Online: SEO, Google Analytics, Facebook Pixel, Email marketing… 

Để kinh doanh yến sào gia tăng lợi nhuận nhanh chóng thì hãy lựa chọn GoSELL là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn nhé! Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài viết cùng chuyên mục