Trang chủ » Tin tức » Làn sóng xu hướng tiếp thị liên kết tiếp tục bùng nổ tại Việt Nam trong năm 2023

Tin tức

Làn sóng xu hướng tiếp thị liên kết tiếp tục bùng nổ tại Việt Nam trong năm 2023

9 Tháng Năm, 2023

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là một trong những kênh tiếp thị tiềm năng đang phát triển mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Lĩnh vực này đóng góp giá trị không nhỏ vào mức tăng trưởng doanh thu của các doanh nghiệp cũng như thị trường thương mại điện tử trong thời kỳ chuyển đổi số. 

tiep-thi-lien-ket-1

Tiếp thị liên kết – Thị trường tiềm năng tăng trưởng vàng năm 2022

Tiếp thị liên kết là một hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng thông qua bên trung gian thứ ba (publishers). Hình thức này được biết đến như một kế hoạch tăng trưởng kinh doanh hiệu quả cao và chi phí thấp.

Theo báo cáo “Vietnam Affiliate Report 2022” đã được ACCESSTRADE công bố, đây là ngành công nghiệp có ước tính chi tiêu toàn cầu lên đến khoảng 13 tỷ USD trong năm 2022. Trong đó, tại Việt Nam đã đánh dấu sự thăng hoa của Affiliate Marketing với khi ước tính quy mô thị trường trong nước đạt hơn 800 tỷ đồng, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm lên tới 45%.

Bất chấp thách thức suy thoái kinh tế toàn cầu, tiếp thị liên kết đã tạo nên sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), các nền tảng thương mại điện tử lớn (Shopee, Lazada, Tiki,…) hay thậm chí là những doanh nghiệp lớn trong những lĩnh vực khác nhau như thương mại điện tử, bán lẻ, ngân hàng, tài chính,… Trong năm 2022, Affiliate Marketing đóng góp 10%- 50% tổng ngân sách và lượng hàng hóa kênh online , đồng thời chiếm hơn 77% doanh thu của mảng thương mại điện tử. 

Không chỉ dừng lại ở đó, Affiliate Marketing còn mở ra cơ hội kiếm tiền online từ việc chia sẻ và quảng bá các sản phẩm dịch vụ tiếp thị liên kết. Nhận thấy tiềm năng ở lĩnh vực này, hàng triệu người đã tham gia và biến Publisher trở thành một nghề nghiệp chân chính với mức thu nhập tích cực. 

tiep-thi-lien-ket-2
Hàng loạt các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia vào tiếp thị liên kết

Tham khảo thêm: Shopee Affiliate là gì? Cách đăng ký Shopee Affiliate cho người bán?

Dự báo xu hướng phát triển của lĩnh vực tiếp thị liên kết trong năm 2023

Theo các chuyên gia, năm 2023 tiếp tục là một năm phát triển rực rỡ của Affiliate Marketing với sự mở rộng quy mô sang nhiều ngành hàng mới, chẳng hạn như FMCG, dịch vụ cho SME – B2B, F&B, Game,… Điều này không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu mà còn xây dựng và phát triển thương hiệu trên thị trường với đội ngũ Publisher ngày càng chất lượng với đa dạng các nền tảng khác nhau.

Với thế mạnh trong việc tối ưu hóa chi phí Marketing và thúc đẩy doanh thu hiệu quả, thị trường tiếp thị liên kết được dự đoán vẫn tiếp tục giữ mức tăng trưởng mạnh và đạt giá trị 1.200 tỷ đồng trong năm 2023. Có thể thấy rằng, Affiliate Marketing đã trở thành yếu tố mang tính chiến lược trong kế hoạch phát triển kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, lĩnh vực Affiliate Marketing chỉ thật sự trở thành “miếng bánh ngon” nếu các doanh nghiệp biết cách khai thác và vận dụng hợp lý. Trong những năm tới, khi thế hệ GenZ ngày càng trưởng thành và trở thành nhóm khách hàng tiềm năng chủ yếu thì đòi hỏi doanh nghiệp phải đưa ra phương án tiếp cận phù hợp để tránh lãng phí ngân sách mà không nhận được kết quả như mong muốn.

Bên cạnh việc tối ưu hóa chi phí tiếp thị liên kết, xây dựng mô hình phân chia hoa hồng rõ ràng thì việc đầu tư vào các kênh Publisher mới cũng hết sức quan trọng. Nhìn chung, tiếp thị liên kết là một chiến lược rất tốt để nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu, tăng phạm vi tiếp cận và phát triển doanh nghiệp của bạn, đặc biệt khi được kết hợp triển khai cùng những chương trình Social Marketing khác. 

GoSELL hỗ trợ doanh nghiệp triển khai Affiliate Marketing trong thời đại số

Trong giai đoạn đầu khi thực hiện chiến lược Affiliate Marketing, nhiều doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong việc xác định và tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, xây dựng chính sách hoa hồng riêng biệt cho từng Publisher cũng như tối ưu hóa chi phí tiếp thị,… 

Thấu hiểu nhu cầu và khó khăn của các doanh nghiệp, nền tảng quản lý bán hàng GoSELL đã phát triển tính năng Cộng tác viên bán hàng (Affiliate Dropship) như một giải pháp hiệu quả cho vấn đề này. 

Nền tảng hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh OAO – GoSELL

Được phát triển bởi Công ty Mediastep Software Việt Nam, nền tảng quản lý bán hàng toàn diện GoSELL được đánh giá là một trong những nền tảng tiên tiến nhất hiện nay hỗ trợ kinh doanh đa kênh với các sản phẩm chính bao gồm: 

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuẩn Thương mại điện tử dành riêng cho thương hiệu, cửa hàng của bạn.
  • GoAPP: Thiết kế ứng dụng bán hàng chuyên nghiệp trên cả hai hệ điều hành iOS và Android.
  • GoPOS: phần mềm quản lý bán hàng, lên đơn nhanh chóng tại cửa hàng. 
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và tăng khả năng thu thập thông tin khách hàng.
  • GoSOCIAL: Giải pháp giúp doanh nghiệp bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội với Fanpage Facebook và Zalo OA.
  • GoCALL: Xây dựng và mở rộng đội ngũ telesales với hệ thống tổng đài ảo chuyên nghiệp.
tiep-thi-lien-ket-3
Nền tảng hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh OAO – GoSELL

Với hơn 50 tính năng được ứng dụng trong những lĩnh vực khác nhau từ quản lý bán hàng, hỗ trợ Marketing đến chăm sóc khách hàng, GoSELL đã và đang hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, hoàn thiện mô hình bán hàng đa kênh trên cơ sở tối ưu hóa chi phí và lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Đột phá doanh thu bán hàng cùng tính năng Affiliate Dropship

Affiliate Dropship là một tính năng giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống cộng tác viên chia sẻ bán hàng chuyên nghiệp với số lượng có thể lên đến hàng nghìn người, nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu rộng rãi đến khách hàng. 

Với công cụ này, nhà bán hàng có thể dễ dàng tạo tài khoản cộng tác viên, tìm kiếm  theo dõi thông tin các cộng tác viên một cách nhanh chóng. Affiliate Dropship còn hỗ trợ nhà bán hàng tạo đường link sản phẩm, bộ sưu tập sản phẩm riêng biệt cho từng cộng tác viên, thiết lập thời gian hiệu lực của đường link cũng như cho phép chia sẻ đường link đã tạo lên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo, TikTok,…).

Bên cạnh đó, tính năng quản lý đơn hàng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng nhận biết khi có đơn hàng mới từ cộng tác viên, đồng thời tích hợp thêm bộ lọc đơn hàng theo trạng thái hoạt động của cộng tác viên để kiểm soát quá trình bán hàng.

Đặc biệt đối với những doanh nghiệp đang sở hữu chính sách hoa hồng cộng tác viên phức tạp thì với Affiliate Dropship, vấn đề này sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi tính năng cho phép cài đặt phần trăm chiết khấu riêng cho từng sản phẩm, bộ sưu tập sản phẩm hay từng cộng tác viên khác nhau. Đồng thời, quá trình thanh toán chiết khấu cho cộng tác viên cũng được tự động hóa để giảm thiểu tối đa sai sót cho nhà bán hàng.

Nhìn chung, tiếp thị liên kết sẽ trở thành xu hướng cho tất cả các doanh nghiệp khi muốn kinh doanh ở thời đại số. Do đó, để tối ưu hóa doanh thu và gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường, việc xây dựng một chiến lược Affiliate Marketing hiệu quả, tối ưu là vô cùng cần thiết. Hy vọng rằng, GoSELL sẽ trở thành người bạn đồng hành đắc lực hỗ trợ các doanh nghiệp trong suốt quá trình này. 

Bài viết cùng chuyên mục