Trang chủ » Quản lý bán hàng đa kênh » LAZADA LIVE NHỮNG TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI DÀNH CHO BẠN

Quản lý bán hàng đa kênh

LAZADA LIVE NHỮNG TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI DÀNH CHO BẠN

8 Tháng Ba, 2020

Lazada Việt Nam là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao.

Sơ lược về Lazada 

Ra mắt vào tháng 3 năm 2012, Lazada là địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến số 1 khu vực Đông Nam Á – hiện diện tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. 

Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Lazada đã kết nối hơn 155.000 các nhà bán hàng tại địa phương và bên ngoài khu vực. 

Cùng với hơn 3,000 thương hiệu để phục vụ 560 triệu khách hàng tại Đông Nam Á trên nền tảng sàn giao dịch (marketplace), cùng với các giải pháp marketing, dữ liệu số và nhiều dịch vụ thương mại khác.

 

Lazada Live là gì?

Lazada Live còn được biết đến với tên gọi khác: Livestream Lazada

Đây chính là công cụ giúp người sử dụng Livestream trên Lazada tương tự như khi Livestream trên Facebook. 

Nhờ công cụ này, việc truyền tải nội dung, kết nối với người mua sẽ trở nên đơn giản hơn.

 

Đối tượng dùng Lazada Live là ai ?

Ngay từ thời điểm ra mắt công cụ này, Lazada đã cố gắng mang tới những tính năng tốt nhất. 

Từ đó, cung cấp cho người bán, người mua đang sử dụng ứng dụng Lazada. 

Lazada Live giúp việc tiếp cận khách hàng trở nên đơn giản, hiệu quả hơn. 

Có thể thấy rằng, Lazada Live có tác dụng rất tốt trong việc giúp người dùng đưa ra quyết định chọn lựa sản phẩm. 

Đồng thời, tăng khả năng, cơ hội bán hàng của người bán lên rất nhiều. 

Chính vì vậy, Lazada Live là lựa chọn hoàn hảo cho người bán hàng trên kênh này.  

Trong trường hợp là một người mua hàng, bạn cũng nên xem Lazada Live

Tính năng này sẽ giúp bạn đánh giá sản phẩm một cách toàn diện, rõ ràng. 

Từ đó, tránh phạm phải những sai lầm đáng tiếc khi mua hàng online.

Lazada Live chỉ được mở cho những người đạt đủ điều kiện. 

Ở đây chính là những người có kinh nghiệm, tiếng tăm nhất định trong lĩnh vực bán hàng. 

Đặc biệt, những ai đã từng LiveStream và đạt được hiệu quả tốt trên các ứng dụng khác sẽ được ưu tiên.

Còn với người mua, bất kỳ ai cũng có thể xem được những Video Live trên Lazada. 

Từ đó, tiếp cận sản phẩm của những nhà bán hàng mình đang chú ý. Đồng thời, nhanh chóng tiến hành mua sắm một cách an toàn và hiệu quả hơn.

 

Có nên dùng Lazada Live?

Lazada Live được xem là chương trình bán hàng đặc biệt dựa trên nền tảng công nghệ tương tác sâu của mạng xã hội.

Đây là sự kết hợp giữa thương mại điện tử với các nền tảng mạng xã hội làm tăng tính tương tác giữa người dùng và nhà bán hàng.

Hiện tại, công cụ Livestream được đánh giá khá là hữu ích. Nó giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu của người bán. 

Đồng thời, tăng lưu lượng truy cập cũng như trải nghiệm cực tốt cho khách hàng. 

Từ đó, tác động mạnh mẽ tới xu hướng mua sắm, chọn lựa sản phẩm của người dùng.

Lazada Live có ưu điểm gì?

Livestream là một trong những phương thức của mô hình Social Commerce (thương mại điện tử tương tác) đang phổ biến gần đây trên thế giới.

Thông qua livestream, người dùng “nhìn” được sản phẩm thật, cảm nhận được rõ hơn về tính năng, công dụng.

Cũng như được nghe các lời nhận xét, đánh giá sản phẩm từ các chuyên gia, người nổi tiếng hoặc từ chính những người mua trước đây.

Từ đó, người mua hàng tránh được nỗi lo “treo đầu dê, bán thịt chó” thường thấy nhất khi mua hàng online.

Công cụ này được Lazada tích hợp trực tiếp trên ứng dụng của Lazada. 

Chính vì thế, nó rất dễ dàng sử dụng mà không cần quá nhiều công cụ khác nhau trên máy.

 

Bán hàng cùng Lazada Live

Hiện tại, bán hàng cùng Lazada là lựa chọn của rất nhiều người. 

Khi bán hàng, bạn nên chọn và tận dụng tối ưu tính năng Lazada Live. 

Bởi các Video Live này được phát trực tiếp, nó có tính trực quan rất cao. Bạn có thể cho khách hàng đánh giá chất lượng của những sản phẩm dễ dàng hơn.

Từ đó, các sản phẩm của bạn dễ dàng được bán nhiều hơn nữa.

 

Ngoài ra, khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Lazada bạn cần nên có những giải pháp như kiểm soát đơn hàng, đồng bộ sản phẩm,…  

Hiện tại, các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh có những công cụ giúp bạn:

 – Đồng bộ danh mục sản phẩm, tồn kho từ Lazada lên phần mềm
 – Cập nhật thông tin sản phẩm, tồn kho từ phần mềm lên Lazada
 – Đồng bộ tất cả đơn hàng từ Lazada vào phần mềm
 – Xử lý đơn hàng Lazada ngay trên trang quản trị của phần mềm.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp giảm được tối đa khối lượng công việc quản lý. 

Giúp bạn thu hút khách hàng và bán được hàng nhiều hơn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các giải pháp bán hàng của GoSell tại đây 

 

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục