Trang chủ » Kênh bán hàng » Lazmall là gì? Quy trình đăng ký bán hàng trên Lazmall đơn giản nhất

Kênh bán hàng

Lazmall là gì? Quy trình đăng ký bán hàng trên Lazmall đơn giản nhất

19 Tháng Tư, 2023

Lazada đang là một trong những nền tảng thương mại thu hút nhiều người tiêu dùng nhất hiện nay. Vì vậy, để có thể đảm bảo về vấn đề chất lượng hàng hóa cho khách hàng mua hàng, Lazada đã cho ra mắt nền tảng Lazmall. Vậy nền tảng này sẽ mang đến những lợi ích gì cho nhà bán hàng?

Lazmall là gì? Quy trình đăng ký bán hàng trên Lazmall đơn giản nhất

Lazmall là gì?

Lazmall hay còn được biết đến là Lazada Mall, đây được xem là gian hàng chính hãng và tạo được sự uy tín với khách hàng, được ra mắt vào tháng 8/2018 cho đến hiện tại, với mục tiêu tạo cho khách hàng kênh mua sắm uy tín và chất lượng.

Lazada Mall là nơi tập trung những thương hiệu chính hãng 100%, đảm bảo rõ ràng về giấy phép kinh doanh và khâu kiểm duyệt hàng hóa chặt chẽ của Lazada. Lazmall còn nói không với những gian hàng không có giấy phép kinh doanh rõ ràng.

Chính vì vậy, nếu khách hàng có bất kỳ phát hiện nào về chất lượng và nguồn gốc hàng hóa sai lệch sẽ được đổi trả trong vòng 15 ngày. Khi phát hiện hàng giả và kém chất lượng sẽ được hoàn 200% giá trị đơn hàng.

Điều kiện để đăng ký Lazada mall là gì?

Sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

Trường hợp 1: Bạn đã là nhà bán hàng trên Lazada

Với những tài khoản đã và đang kinh doanh trên Lazada, cần phải thỏa mãn những yêu cầu sau để có thể trở thành Lazadamall: 

  • Phải có ít nhất 6 tháng bán hàng trên Lazada
  • Có ít nhất 30 đơn hàng mỗi tháng
  • Đạt được mức hiệu suất tiêu chuẩn, bao gồm:
  • Đánh giá nhà bán hàng từ 70% trở lên
  • Tỷ lệ hủy đơn (do lỗi người bán) nhỏ hơn 2%
  • Giao hàng đúng hạn từ 90% trở lên
  • Tỷ lệ phản hồi Chat từ 85% trở lên
  • Tỷ lệ hoàn hàng từ 1% trở xuống

Trường hợp 2: Đăng ký nhà bán hàng hoàn toàn mới

Nếu bạn chưa có tài khoản bán hàng trên Lazada và đang có ý định kinh doanh cũng như muốn trở thành Lazmall? Nếu vậy thì bạn cần phải là chủ sở hữu của thương hiệu hoặc là nhà phân phối được ủy quyền trực tiếp từ thương hiệu. Vậy cần chuẩn bị chứng từ gì?

Để không phải hao tốn quá nhiều thời gian cho việc đăng ký và đảm bảo quá trình diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và tài liệu như sau:

  • Thông tin về thương hiệu: tên thương hiệu, địa chỉ công ty,…
  • Logo của cửa hàng sẽ giúp khách hàng phân biệt thương hiệu bạn với những thương hiệu khác trên Mall.
  • Slogan, Banner sẽ giúp bạn tạo ấn tượng và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
  • Các giấy tờ liên quan như chứng nhận nhãn hiệu/ thư ủy quyền.
  • Bên cạnh đó, trước khi đăng ký bán hàng trên Lazada Mall bạn cần đảm bảo là mình đã có tài khoản bán hàng trên Lazada nhé.

Cách đăng ký Lazada Mall

Vậy làm thế nào để đăng ký gian hàng Lazada Mall nhanh chóng? Trước khi bắt đầu đăng ký bán hàng trên Laz Mall bạn cần chuẩn bị những giấy tờ và thông tin cơ bản như sau:

Hướng dẫn các bước đăng ký Laz Mall cho shop mới

Cách đăng ký Laz Mall dành cho shop mới bắt đầu với thao tác thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang chủ Lazada và tiến hành chọn Bán hàng cùng Lazada (nằm trên cùng màn hình)
  • Bước 2: Sau khi chọn “Bán hàng cùng Lazada” sẽ hiện ra 3 loại shop như bên dưới để bạn đăng ký. Hãy chọn “Nhà bán hàng LazMall” bạn nhé.
Hướng dẫn các bước đăng ký Laz Mall cho shop mới
Hướng dẫn các bước đăng ký Laz Mall cho shop mới
  • Bước 3: Tại màn hình giao diện đăng ký, bạn điền đầy đủ thông tin để bắt đầu tạo gian hàng Laz Mall.

Lưu ý: Mọi thông tin trên bản đăng ký yêu cầu chính xác bởi vì nếu sau này bạn muốn đổi tin về email hay số điện thoại thì không thể thay đổi được.

  • Bước 4: Đăng tải tài liệu, giấy tờ: bạn cần chuẩn bị bản scan Giấy phép kinh doanh mặt trước lẫn mặt sau đối với Công ty/Hộ Kinh Doanh mới có thể đăng ký bán hàng trên.

Xem thêm: Hướng dẫn quy trình bán hàng trên Lazada

Cách đăng ký LazMall với nhà bán hàng hiện tại

  • Đăng nhập vào trang: Lazada Seller Center.
  • Tìm đến mục Tài khoản -> Thông tin. Nó sẽ mở ra một trang như hình trên.
  • Bạn click vào tab Thương hiệu (như hình ảnh bên dưới).
Cách đăng ký LazMall với nhà bán hàng hiện tại
Cách đăng ký LazMall với nhà bán hàng hiện tại

Sau khi hoàn thành các thông tin một cách đầy đủ, chính xác thì nhấn nút Gửi. Lazada sẽ xem xét và phản hồi qua email cho bạn sau khoảng 3 ngày kể từ khi bạn nhấn nút Gửi Lazada Mall. Sau đó nhấn Xác nhận để hoàn tất đăng ký.

Sự khác nhau giữa các ngành hàng LazMall?

  • Gian Hàng Flagship (Flagship Store): đây là gian hàng của những nhãn hàng và nhà bán lẻ được tuyển chọn, bao gồm trong và ngoài nước cũng như các Nhãn hàng trực tuyến và Nhà bán lẻ nổi tiếng. Gian Hàng Flagship là tập hợp của những Nhãn Hàng chủ đạo góp phần tạo nên thương hiệu LazMall.
  • Gian Hàng Được Ủy Quyền (Authorised Store): là gian hàng của đối tác hoặc nhà phân phối chính thức của một hoặc nhiều Nhãn Hàng cụ thể.
  • Gian Hàng Được Chứng Nhận (Verified Store): là gian hàng của nhà bán lẻ được chứng nhận của một hoặc nhiều Nhãn Hàng cụ thể.

Quyền lợi khi trở thành LazMall

Quyền lợi khi trở thành LazMall
Quyền lợi khi trở thành LazMall
  • Đầu tiên chính là gian hàng của bạn sẽ có được sự tin tưởng đến từ khách hàng. Đơn giản vì khi bất cứ sản phẩm thuộc gian hàng Lazmall sẽ được gắn logo, mà khách hàng khi nhìn vào những logo này cũng sẽ yên tâm hơn khi mua hàng.
  • Nhà bán hàng Lazmall sẽ có kênh phân phối riêng trên Lazada.
  • Sản phẩm có logo LazMall sẽ được ưu tiên tiếp cận đến khách hàng hơn so với các sản phẩm thường.
  • Có quyền lợi tham gia nhiều chương trình khuyến mãi hơn so với các nhà bán hàng khác.
  • Sở hữu kênh chăm sóc khách hàng riêng.
  • Có chính sách miễn phí giao hàng khi mua sản phẩm thứ 2 dành cho khách hàng tại Hà Nội và TPHCM.

Xem thêm: Cách bán hàng trên Lazada hiệu quả thu trăm đơn mỗi ngày

Những lưu ý khi bán hàng trên Lazada Mall nếu muốn thành công

Dưới đây là những lưu ý khi kinh doanh trên gian hàng đặc biệt của Lazada dành cho bạn:

Đảm bảo những vấn đề về đăng ký giấy tờ

Giúp các nhà bán hàng có một sân chơi cao “cấp hơn” như Lazmall. Chính vì vậy, những vấn đề liên quan đến xác thực chứng từ, thông tin cần được đảm bảo để có thể trình đến cơ quan xác thực Lazada mall một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Đảm bảo về chất lượng sản phẩm

Lợi nhuận chính là vấn đề mà hầu hết các nhà bán hàng đều hướng đến. Nhưng với Lazmall, chất lượng sản phẩm phải luôn được ưu tiên. Nếu có thể là tốt và duy trì được chất lượng sản phẩm, sẽ giúp các nhà bán hàng nhận lại doanh thu xứng đáng.

Áp dụng những chiến lược marketing online

Đối với thương mại điện tử thì marketing online vô cùng quan trọng. Với Lazmall thì vấn đề này càng quan trọng hơn. Một trong những gợi ý marketing cho bạn chính là đẩy mạnh tiếp thị trên các kênh mạng xã hội cũng như “cộng sinh” từ các chiến dịch quảng cáo của Lazada.

Xem thêm: Các công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số

Tận dụng chính sách hỗ trợ nhà bán hàng trên Lazada

Không chỉ hướng tới quyền lợi người mua, Lazada cũng quan tâm đến người bán qua các chính sách hỗ trợ vận chuyển, truyền thông, công cụ phân tích doanh thu… Đừng bỏ qua những cơ hội rất tốt này.

Cuối cùng, để có thể kinh doanh hiệu quả trên nền tảng Lazmall thì các nhà bán hàng cần có một phần mềm quản lý bán hàng, vì khi đã trở thành nhà bán hàng trên Lazmall thì hầu như khi đó, lượng đơn hàng trong ngày sẽ tăng lên một cách đáng kể và khó để quản lý.

Ứng dụng công nghệ vào quản lý bán hàng trên Lazmall

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL, cung cấp phương pháp kinh doanh hiệu quả nhất trên nền tảng thương mại điện tử hiện nay. Với tích hợp những tính năng kinh doanh ưu việt nhất để hỗ trợ bán hàng trên Lazada như:

Ứng dụng công nghệ vào quản lý bán hàng trên Lazmall
Ứng dụng công nghệ quản lý bán hàng Lazmall
  • Quản lý cùng lúc nhiều tài khoản Lazada cùng lúc: Giúp các nhà bán hàng có thể theo dõi được đơn hàng đến từ tài khoản nào, đã đồng bộ hay chưa. Các nhà bán hàng cũng dễ dàng bật tắt các tài khoản có trong hệ thống quản lý. Cũng như lọc ra các đơn hàng trên từng tài khoản.
  • Đồng bộ và quản lý sản phẩm trên Lazada: Nền tảng GoSELL cho phép đăng tải và đồng bộ sản phẩm lên nhiều tài khoản Lazada cùng lúc. Dễ dàng theo dõi và quản lý số lượng tồn kho trên Lazada, app bán hàng, website bán hàng,… Dễ dàng tìm kiếm và lọc sản phẩm theo trạng thái hoặc theo tên tài khoản.
  • Đồng bộ và quản lý đơn hàng Lazada: Dễ dàng quản lý tổng các đơn hàng từ nhiều tài khoản Lazada trên hệ thống GoSELL, giúp nhà bán hàng có thể xác nhận đơn đồng loạt hoặc hủy đơn. Theo dõi tình trạng và tiến độ vận chuyển đơn hàng. In vận đơn một cách đồng loạt dễ dàng với thiết bị POS.
  • Đồng bộ và quản lý kho hàng Lazada: Kho hàng giữa Lazada và GoSELL sẽ được đồng bộ giúp dễ dàng theo dõi số lượng hàng hóa trên từng kênh. Gửi thông báo đến các nhà bán hàng khi hàng hóa sắp hết. Tự động điều chỉnh số lượng tồn kho khi có đơn hàng hàng phát sinh.

Kết luận

Ngoài ra, GoSELL còn hỗ trợ các nhà bán hàng báo cáo doanh thu một cách trực quan và chi tiết, giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất, sản phẩm nào đang được ưa chuộng, để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho cửa hàng.

Hy vọng, với những chia sẻ trên của GoSELL có thể giúp các nhà bán hàng hiểu hơn về Lazmall là gì? Cũng như làm thế nào để đăng ký gian hàng Lazada Mall và kinh doanh hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử này. Chúc bạn kinh doanh hiệu quả. 

Bài viết cùng chuyên mục