Trang chủ » Digital Marketing » Một số lưu ý khi sử dụng quảng cáo CPD trong chiến lược tiếp thị

Digital Marketing

Một số lưu ý khi sử dụng quảng cáo CPD trong chiến lược tiếp thị

30 Tháng Chín, 2023

Từ lâu, nhu cầu quảng cáo đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc đua công nghệ 4.0. Trong đó, thuật ngữ CPD được nhắc đến rất nhiều trong ngành marketing bởi những hiệu quả mà phương thức quảng cáo này mang lại. Vậy CPD là gì? Các doanh nghiệp cần lưu ý điều gì khi sử dụng quảng cáo CPD trong chiến lược tiếp thị của mình? Mời bạn đọc cùng GoSELL tham khảo bài viết dưới đây.

Một số lưu ý khi sử dụng quảng cáo CPD là gì

Thuật ngữ CPD là gì?

CPD là gì? Đây là viết tắt của cụm từ Cost Per Duration, tạm dịch là chi phí mỗi thời lượng phát sóng của quảng cáo. Thông thường, hình thức quảng cáo này được áp dụng phổ biến cho các doanh nghiệp có mục đích quảng bá thương hiệu, công bố sản phẩm mới, hoặc quảng cáo một sự kiện nào đó sắp diễn ra,…

Đối với quảng cáo CPD, doanh nghiệp sẽ bỏ ra một khoản chi phí cụ thể để quảng cáo được phát sóng theo thời lượng nhất định trên những kênh truyền hình đại chúng, báo, đài, hoặc Youtube, Facebook,…

Đặc điểm của quảng cáo CPD là gì?

Đặc điểm của hình thức quảng cáo CPD là gì? Là một hình thức quảng cáo có độ phổ biến cao, CPD có các đặc điểm chính sau đây:

  • Cách thức thực hiện quảng cáo khá đơn giản, chi phí hợp đồng quảng cáo sẽ được tính dựa theo thời lượng phát sóng, kích thước khung hình và vị trí hiển thị. Chẳng hạn như khi doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm trên tivi, thời lượng phát sóng quảng cáo càng lâu thì chi phí sẽ càng cao.
  • Hầu như chỉ có các tập đoàn, doanh nghiệp vừa và lớn mới có đủ điều kiện triển khai quảng cáo CPD vì chi phí của hình thức quảng cáo này khá lớn.
  • CPD phụ thuộc nhiều vào website quảng cáo, cụ thể, nếu website có lưu lượng truy cập cao và phù hợp với sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng cáo thì việc sử dụng CPD mới giúp bạn đạt được kết quả như mong đợi.
  • Vị trí của quảng cáo thường được đặt ở các vị trí nổi bật nhất của trang chủ website, nơi khách hàng dễ dàng nhìn thấy mới có thể đạt hiệu quả cao.
Đặc điểm của quảng cáo CPD là gì?
Đặc điểm của quảng cáo CPD là gì?

Xem thêm: Tổng hợp 10 cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay

Sẽ thế nào nếu doanh nghiệp không sử dụng CPD?

Thực tế, nếu không sử dụng CPD, doanh nghiệp sẽ rất khó có thể phát triển bền vững. Bởi việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo theo thời gian hiển thị đóng vai trò rất quan trọng, giúp khách hàng tiềm năng sớm tiếp cận được với doanh nghiệp. Từ đó, gia tăng nhận thức thương hiệu (Brand Awareness) của người dùng về hình ảnh, sản phẩm của doanh nghiệp trong khoảng thời gian ngắn. Đồng thời, tạo nên sự tin tưởng và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn để chuyển đổi họ thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Giúp nâng cao doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp thành công.

Như vậy, có thể thấy, nếu doanh nghiệp không sử dụng CPD thì việc tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng, cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất khó. Nhất là khi thị trường hiện nay ngày càng có nhiều doanh nghiệp cũng như nhiều sản phẩm cạnh tranh, thì việc khẳng định tên tuổi của mình trong lòng khách hàng lại càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Một số lưu ý khi sử dụng quảng cáo CPD trong chiến lược tiếp thị

Mặc dù chạy quảng cáo đem lại khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nhưng nếu bạn thực hiện sai cách thì sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn. Chính vì vậy, khi ứng dụng quảng cáo CPD, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Chú trọng và đầu tư kỹ càng về hình ảnh, video cho quảng cáo

Tâm lý của nhiều khách hàng ngày nay không muốn tiếp cận với các quảng cáo thiếu hấp dẫn, chứa quá nhiều chữ vì dễ gây nhàm chán. Do đó, việc chăm chút cho các hình ảnh hoặc video là yếu tố nên được ưu tiên. Bạn có thể tập trung đầu tư, thiết kế các hình ảnh, video thật bắt mắt và ưu tiên cho chúng xuất hiện đầu tiên trong quảng cáo. Nhằm thu hút người xem, giúp họ ghi nhớ thương hiệu, sản phẩm dễ hơn.

Nội dung cuốn hút và phù hợp với sản phẩm được quảng cáo

Trong bất kỳ quảng cáo nào, nội dung cũng cần phải có sự liên quan mật thiết đến sản phẩm và đảm bảo tính hấp dẫn để giữ chân khách hàng ở lại quảng cáo lâu hơn. Trường hợp nếu nội dung quảng cáo không liên quan đến sản phẩm, điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy mất niềm tin và ảnh hưởng đến độ uy tín, cũng như sự chuyên nghiệp của thương hiệu.

Nội dung cuốn hút và phù hợp với sản phẩm được quảng cáo
Nội dung cuốn hút và phù hợp với sản phẩm được quảng cáo

Tìm hiểu thêm: Xu hướng sáng tạo nội dung 2023 mà doanh nghiệp không thể bỏ qua

Cân đối thời lượng phát sóng quảng cáo phù hợp

Với những đoạn quảng cáo ngắn có nội dung thú vị sẽ khiến khách hàng sẵn sàng dành thời gian xem hết, thậm chí là muốn xem đi xem lại nhiều lần. Nhưng với những quảng cáo quá dài, nội dung lại lan man thì chỉ gây lãng phí chi phí sản xuất của doanh nghiệp. Mà ngay cả khách hàng cũng sẽ không có đủ kiên nhẫn để xem hết quảng cáo đó.

Chẳng hạn như khi khách hàng đang xem chương trình hay bộ phim yêu thích nhưng lại có một quảng cáo chen ngang. Điều này sẽ khá khó chịu, nhưng nếu là một đoạn quảng cáo ngắn thì đa số khách hàng sẽ chờ cho đến khi quảng cáo kết thúc. Còn nếu đoạn quảng cáo quá dài thì nhiều khách hàng sẽ lựa chọn chuyển kênh ngay lập tức.

Do đó, bạn cần cân đối thời lượng phát sóng quảng cáo sao cho phù hợp. Bằng cách đặt ra những vấn đề, tình tiết gây cấn hoặc gây nên sự tò mò trong vài giây đầu tiên để giữ chân khách hàng. Khi đó, họ sẽ bị thu hút và phải nán lại để tìm hiểu kỹ hơn.

Xác định đúng phân khúc khách hàng

Việc xác định đúng phân khúc khách hàng là yếu tố kế tiếp mà bạn nên quan tâm. Bởi khi xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn có thể chọn được địa điểm, kênh truyền thông áp dụng quảng cáo chính xác. Từ đó, tối ưu chi phí một cách đáng kể và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chẳng hạn như đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp là giới trẻ, thì quảng cáo CPD có thể đạt được hiệu quả cao nhất khi bạn đặt tại các chuyên trang báo chí, trang tin có nhiều nội dung mà giới trẻ quan tâm như VnExpress, Kênh 14, Thanhnien,… Hoặc các kênh truyền thông được giới trẻ ưa chuộng như Youtube, Facebook,… mà GoSELL đã có đề cập ở phần trên.

Như vậy là GoSELL đã tổng hợp đến bạn các thông tin về CPD là gì, đặc điểm, tầm quan trọng và một số lưu ý khi sử dụng hình thức quảng cáo này trong chiến lược tiếp thị. Tuy nhiên, bạn không thể hoàn thành và đạt được các lưu ý trên dễ dàng nếu không có các công cụ hỗ trợ. Trong đó, gói dịch vụ Marketing tổng thể do công ty Mediastep Software Việt Nam phát triển sẽ giúp bạn có được một quảng cáo CPD hấp dẫn, đáp ứng đầy đủ các yếu tố cần thiết.

Sử dụng gói dịch vụ Marketing tổng thể giúp bạn ứng dụng quảng cáo CPD hoàn hảo

Theo đó, khi sử dụng gói dịch vụ marketing tổng thể, bạn sẽ nắm rõ khách hàng và thị trường mục tiêu của mình là gì? Từ đó, đưa ra lựa chọn phương thức tiếp cận khách hàng với những chiến lược cụ thể. Tăng độ phủ sóng, nâng cao hình ảnh, giá trị thương hiệu.

Đồng thời, phân bổ nguồn lực tiếp thị hiệu quả, nhằm tối ưu hóa chi phí và thúc đẩy doanh số tăng trưởng vượt trội. Đây sẽ là tiền đề giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và dễ dàng mở rộng hoạt động kinh doanh trong tương lai. Đặc biệt, gói dịch vụ Marketing tổng thể sẽ cung cấp đến bạn:

Sử dụng gói dịch vụ Marketing tổng thể giúp bạn ứng dụng quảng cáo CPD hoàn hảo
Sử dụng gói dịch vụ Marketing tổng thể giúp bạn ứng dụng quảng cáo CPD hoàn hảo

Các dịch vụ hỗ trợ ứng dụng hình thức quảng cáo CPD hiệu quả

Gói dịch vụ Marketing tổng thể có thể hỗ trợ quay dựng video giới thiệu về sản phẩm, doanh nghiệp, quy trình sản xuất,… giúp bạn ứng dụng hình thức quảng cáo CPD thành công, nâng cao nhận diện thương hiệu với khách hàng. Đồng thời, hỗ trợ chạy quảng cáo đa nền tảng (từ Google, Facebook, Lazada, Shopee, Tiktok, Youtube), cũng như vận hành các nền tảng một cách đồng đều. Giúp quảng cáo của bạn nhanh chóng tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng.

Đẩy mạnh xây dựng và phát triển thương hiệu với các ấn phẩm tiếp thị

Ngoài ra, gói dịch vụ cũng sẽ hỗ trợ thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp từ hình ảnh sản phẩm, banner quảng cáo, cho đến logo, ấn phẩm tiếp thị,… Với cam kết mang đến hình ảnh chất lượng cao, sắc nét, mang đậm bản sắc thương hiệu. Hỗ trợ thiết kế giao diện website, landing page theo yêu cầu, đẹp mắt và thực hiện SEO onpage/offpage, tối ưu hiển thị trên website giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm, thu hút thêm lượt truy cập cho website.

Cung cấp đa dạng hình thức Content marketing như bài giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, bài quảng bá, bài báo,… Hỗ trợ bạn lên kế hoạch content chi tiết, chọn lọc các thông tin giá trị và phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

Quy trình cung cấp gói dịch vụ Marketing tổng thể đến khách

Khi nhận được yêu cầu sử dụng dịch vụ từ doanh nghiệp, công ty Mediastep sẽ:

  • Tiếp nhận yêu cầu và đánh giá tình hình của doanh nghiệp, đồng thời tận dụng những ưu thế có sẵn để đề ra phương án tối ưu cho doanh nghiệp.
  • Kế tiếp là tiến hành phân tích vị thế hiện tại của doanh nghiệp trên thị trường, và phân tích các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực, phân khúc khách hàng.
  • Từ những phân tích trên, Mediastep sẽ giúp doanh nghiệp xác định mục tiêu phát triển và phương hướng kinh doanh phù hợp.
  • Tiếp theo là lên kế hoạch theo từng giai đoạn cụ thể đã đặt ra và doanh nghiệp có thể yêu cầu điều chỉnh để đưa ra bản kế hoạch tốt nhất.
  • Cuối cùng, đội ngũ của Mediastep sẽ hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chiến lược Marketing tổng thể dựa trên kế hoạch đã thống nhất giữa hai bên. Và thường xuyên gửi báo cáo tình hình triển khai đến doanh nghiệp.

Kết luận

Mong rằng thông qua bài viết trên, bạn sẽ thu thập thêm cho mình các kiến thức hữu ích về CPD là gì cũng như biết cách ứng dụng quảng cáo CPD trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn tìm hiểu kỹ hơn về gói dịch vụ Marketing tổng thể, vui lòng liên hệ đến đội ngũ của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục