Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những mẫu bài đăng bán hàng online thu hút lượt tương tác khủng

Kiến thức

Những mẫu bài đăng bán hàng online thu hút lượt tương tác khủng

2 Tháng Ba, 2024

Mua bán hàng online rất phổ biến trong đời sống của cộng đồng hiện nay vì sự nhanh chóng và tiện lợi. Vậy giữa hàng ngàn nhà bán hàng online thì làm sao để bạn trở nên nổi bật và thu hút? Chính là nhờ vào những bài đăng bán hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… Do đó, trong bài viết này, GoSELL sẽ tổng hợp cho bạn những mẫu bài đăng bán hàng online đang “hot” hiện nay và cách tạo bài bán hàng đúng cách để bạn có cơ sở sáng tạo nội dung bán hàng với doanh số đáng mong đợi nhé!

mau-bai-dang-ban-hang-online-01

Tổng hợp mẫu bài đăng bán hàng online hấp dẫn người đọc

Những mẫu bài đăng bán hàng online sau đây sẽ là những gợi ý hữu ích trong việc sáng tạo nội dung bán hàng của bạn.

mau-bai-dang-ban-hang-online-02
Mẫu bài đăng bán hàng online hấp dẫn người đọc

Mẫu bài đăng bán hàng online có tiêu đề thu hút

Thông thường khách hàng chỉ dành ra từ 3 đến 5 giây để đọc một bài viết, do đó tiêu đề đóng vai trò rất quan trọng quyết định khách hàng có nhấn vào xem hết bài viết hay không. Bạn cần đưa trọng tâm của bài viết vào tiên đề, đánh đúng vào “nỗi đau” của họ.

Ví dụ:

Siêu sale – Giá sốc – Combo mắt kính chống UV thương hiệu Junie

Giảm 50% còn 500k (giá gốc tận 1000k) chỉ riêng trong tháng 2 này.

Combo gồm:

  • Mắt kính đổi màu chống UV, bảo vệ mắt.
  • 2 lần thay tròng không mất phí.
  • Bộ vệ sinh kính chuyên dụng.
  • Đo mắt, điều chỉnh kính, cắt kính theo yêu cầu.

Mẫu bài đăng bán hàng online đặt câu hỏi để tăng tương tác

Để kích thích khách hàng tương tác với bài đăng bán hàng, bạn có thể bắt đầu bài viết bằng các câu hỏi khơi gợi sự tò mò và quan tâm của khách hàng. Cần chọn câu hỏi mở dễ thảo luận và tương tác để tạo ra các cuộc bình chọn sôi nổi.

Ví dụ:

Có nên thay đổi để trở nên đẹp hơn?

Bộ sưu tập thời trang xuân 2024 – Sẽ giúp bạn thay đổi.

Tổng hợp 50 trang phục được chính nhà thiết kế Junie độc quyền sáng tạo.

Giúp bạn tự tin tỏa sáng với sắc đẹp của chính mình.

Xem thêm:  Bán hàng online nhân đôi doanh số với những cap bán hàng hài hước, độc nhất

Bài đăng chia sẻ kiến thức hữu ích

Đây là những bài đăng với mục đích gia tăng giá trị cho khách hàng, tạo sự chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng, giúp họ biết về những lợi ích và cách sử dụng của sản phẩm.

Ví dụ:

Bí quyết chọn size quần áo phù hợp cho chị em khi mua online:

  • Dựa theo chiều cao để chọn được những quần áo có chiều dài phù hợp với cơ thể.
  • Dựa theo cân nặng để chọn được những bộ cánh tương thích.
  • Dựa theo số đo ba vòng để chọn được những trang phục vừa vặn, thoải mái.
  • Dựa theo tỷ lệ cơ thể để chọn được mẫu quần áo tôn dáng, che khuyết điểm.
mau-bai-dang-ban-hang-online-03
Chia sẻ bài đăng với mục đích gia tăng giá trị cho khách hàng

Xem thêm: 13 cách bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Mẫu bài đăng bán hàng online theo dạng kể chuyện

Là một kỹ thuật viết bài bán hàng phổ biến nhưng mang lại hiệu quả khá cao, tạo ra cảm xúc gần gũi cho khách hàng, họ sẽ có thiện cảm tốt hơn với thương hiệu của bạn.

Ví dụ:

Hôm nay khách yêu của Junie Shop không ngại mưa gió đến mua hàng, đã vậy còn mua sắm nhiệt tình khiến cho shop vô cùng cảm động. Hy vọng những vị khách đáng yêu của shop sẽ luôn vui vẻ và hạnh phúc nhé!

Bài đăng đánh thẳng vào lợi ích sản phẩm

Mẫu bài đăng bán hàng online có tính truyền đạt thông tin cao sẽ tạo ra khả năng gắn kết cảm xúc với khách hàng giúp họ hiểu rõ và tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Ví dụ:

Quần áo Junie – kiểu dáng thời thượng giúp bạn toát lên vẻ thời thường và sang trọng.

Tinh tế và tỉ mỉ trong từng đường may mũi chỉ tôn lên từng đường nét quyến rũ của bạn.

Làm từ sợi tơ tằm tự nhiên mang lại sự thoải mái, dễ chịu và an toàn với mọi làn da.

Thử ngay để kiểm chứng sự thật bạn nhé!

Cách đăng bài bán hàng online thu hút khách hàng tương tác

Với những mẫu bài đăng bán hàng online mà GoSELL đã gợi ý như trên, bạn có thể kết hợp với những phương pháp sau đây để gia tăng hiệu suất bán hàng lên nhiều lần hơn nữa.

Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Trước khi bắt đầu viết bài bạn cần biết khách hàng của mình là ai, họ có những đặc điểm gì, họ đang quan tâm vấn đề nào để có thể viết bài đánh đúng vào nỗi đau của họ. Bạn nên tham khảo các trang mạng xã hội của đối thủ để định hình khách hàng rõ ràng hơn.

Đa dạng nội dung cung cấp cho khách hàng

mau-bai-dang-ban-hang-online-04
Đa dạng nội dung cung cấp cho khách hàng

Để bán hàng online được hiệu quả hơn thay vì chỉ sáng tạo các nội dung bằng văn bản bạn nên xây dựng đa dạng các nội dung từ video, livestream, reels, gif, story đến hình ảnh, từ đó tăng sự hấp dẫn và thu hút lượng tương tác lớn cho người bán hàng online. Ngoài ra, bạn nên sử dụng các ngôn từ linh hoạt, hấp dẫn để kích thích khách chốt đơn nhiều hơn.

Viết hoa những vấn đề quan trọng

Để thu hút sự chú ý từ khách hàng bạn hãy viết hoa những từ khóa quan trọng trong bài để làm nổi bật vấn đề cần được chú ý trong bài viết. Bạn có thể viết hoa những ưu đãi, công dụng,… của sản phẩm, nhằm tạo điểm nhấn cho bài viết và sự chú ý cho sản phẩm.

Sử dụng emoticon cho bài đăng

Tận dụng emoticon để tạo ra cảm xúc thân thiện và gần gũi với khách hàng, bạn có thể bổ sung vào văn bản của mình để làm tăng độ nổi bật của bài viết, kích thích tương tác. Tuy nhiên, nên sử dụng emoticon một cách phù hợp, tránh lạm dụng quá nhiều.

Nhờ đến đơn vị hỗ trợ viết bài đăng bán hàng

Nếu bạn thấy các vấn đề viết bài trên mạng xã hội quá rườm rà và phức tạp, thì bạn có thể nhờ đến một đơn vị thứ ba như Mediastep Software Vietnam để hỗ trợ bạn xây dựng các mẫu bài đăng bán hàng online thu hút và hấp dẫn.

Dịch vụ Content Marketing của Mediastep với những “cây bút” cừ khôi sẽ thay bạn viết lên những bài viết bán hàng online đầy nghệ thuật, thu hút khách hàng từ tiềm năng đến trung thành, tăng khả năng chốt đơn và ra đơn mạnh mẽ.

Dịch vụ Content Marketing của Mediastep sẽ giúp bạn phát huy tối đa sức mạnh bán hàng với quy trình làm việc bài bản và chuyên nghiệp. Bạn sẽ luôn nhận được các báo cáo định kỳ về hiệu quả triển khai kế hoạch bài viết từ Mediastep một cách minh bạch và rõ ràng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng giao trọng trách sáng tạo nội dung bán hàng online cho Mediastep ngay từ bây giờ.

mau-bai-dang-ban-hang-online-05
Mediastep hỗ trợ xây dựng các bài đăng bán hàng online thu hút

Cách chăm sóc khách hàng từ bài viết bán hàng online

Sau khi đã thu hút được khách hàng quan tâm và tương tác với mẫu bài đăng bán hàng online, thì lượng tin nhắn đổ về vô cùng lớn, vấn đề tiếp theo bạn cần phải xử lý tiếp theo đó là làm sao duy trì mối quan hệ tương tác tốt với khách hàng. Tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Trả lời nhanh tin nhắn khách hàng

Khách hàng sẽ rời đi nếu phải chờ đợi bạn trả lời quá lâu. Do đó, bạn cần phải kịp thời trả lời tin nhắn của khách hàng và duy trì tương tác với họ, giữ nguyên cảm xúc tò mò của khách hàng để nâng cao tỷ lệ chốt đơn hàng thành công.

mau-bai-dang-ban-hang-online-06
Cần phải kịp thời trả lời tin nhắn của khách hàng

Duy trì mối quan hệ với khách hàng

Để khách hàng không quên mất thương hiệu của bạn, bạn cần phải có kế hoạch chủ động tương tác lại với khách hàng, gia tăng độ nhận diện thương hiệu và cải thiện quy trình chăm khách hàng, biến khách hàng thành khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn

Lên đơn nhanh chóng

Ngay khi khách hàng đồng ý mua hàng, bạn cần phải lên đơn ngay tại thời điểm đó để hạn chế vấn đề khách hàng cứ chần chừ, đổi ý không mua hàng nữa. Đồng thời, bạn cần phải phản hồi thông tin đơn hàng một cách nhanh chóng để khách có thể theo dõi tiến độ vận đơn chính xác.

Sử dụng phần mềm quản lý mạng xã hội – GoSOCIAL

Để giải quyết các công việc từ trả lời tin nhắn, duy trì mối quan hệ khách hàng đến khi lên đơn thì khối lượng công việc sẽ rất lớn, không tránh khỏi các trường hợp nhầm lẫn, bỏ lỡ tin nhắn. Do đó, cần sử dụng GoSOCIAL để giải quyết các vấn đề trên chỉ với một nền tảng duy nhất, tối ưu quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội:

  • Đồng bộ tất cả tin nhắn từ 5 tài khoản Fanpage Facebook và 1 tài khoản Zalo OA về một hệ thống duy nhất để quản lý, tránh bỏ sót.
  • Phân quyền nhân viên trả lời tin nhắn khách hàng để luôn kịp thời trả lời tin nhắn khách hàng.
  • Mọi thông tin khách hàng được hiển thị trực quan ngay khung chat giúp bạn nắm được insight khách hàng để tư vấn.
  • Bạn có thể lên đơn, áp mã giảm và cập nhật trạng thái đơn hàng ngay tại khung trò chuyện với khách.
  • Đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển. Đồng thời cho phép khách hàng mua hàng công nợ và cộng dồn nhiều đơn thanh toán trong một lần.
  • Cho phép thiết lập tính năng phản hồi tin nhắn khách hàng tự động – Chatbot – để nâng cao tỷ lệ phản hồi trên Facebook.
  • Tự động gửi thông tin giới thiệu sản phẩm, sự kiện, chương trình giảm giá,… để tương tác lại với khách hàng qua Facebook Broadcast, tin nhắn SMS qua Zalo OA, Email Marketing.

Hãy để các tính năng của GoSOCIAL giúp bạn phát huy tối đa hiệu quả bán hàng từ bài đăng Facebook, nâng cao doanh số bán hàng.

mau-bai-dang-ban-hang-online-07
GoSOCIAL giúp bạn phát huy tối đa hiệu quả bán hàng trên mạng xã hội

Kết luận

Vậy là GoSELL đã tổng hợp cho bạn những mẫu bài đăng bán hàng online thu hút hiện nay cũng như cách viết bài đăng bán hàng đúng tiêu chuẩn. Mong rằng bạn sẽ tạo được những bài viết hấp dẫn và ra đơn hàng nhanh chóng nhé!

Bài viết cùng chuyên mục