Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Reels là gì? Những cách để kiếm tiền từ Facebook Reels hiệu quả

Kiến thức

Reels là gì? Những cách để kiếm tiền từ Facebook Reels hiệu quả

7 Tháng Một, 2024

Trong giai đoạn mà nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok đang ngày càng tạo nên sự ảnh hưởng lớn của mình, Facebook rõ ràng không thể đứng ngoài cuộc đua. Ở đó, Facebook Reels được xem là cách để nền tảng này thu hút sự quan tâm, sử dụng nhiều hơn của người dùng. Vậy Reels là gì và đâu là những các để kiếm tiền từ Facebook Reels? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Reels là gì? Những cách để kiếm tiền từ Facebook Reels hiệu quả

Facebook Reels là gì?

Có thể xem là một tính năng tương đối mới của Facebook, Reels cho phép người dùng sáng tạo và đăng tải những video ngắn giống như những gì mà TikTok đã làm. Cụ thể, Facebook Reels là nơi mà bạn có tạo ra các video ngắn từ 15 đến 60 giây từ điện thoại di động và đăng tải trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Sau sự xuất hiện của Facebook Story, tính năng Facebook Reels được cho ra mắt được nhiều người dùng yêu thích.

Bên cạnh đó, Facebook còn cho phép người dùng chia sẻ Reels công khai lên Stories của của người dùng nhằm tăng thêm tương tác. Facebook Reels hiện nay khả dụng cho cả hệ điều hành Android và iOS giúp mang lại sự thuận tiện cho người dùng. Hiện Facebook Reels đang có mặt trên 150 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh việc sáng tạo Reels hoàn toàn mới, người dùng cũng có thể tạo bản phối mới từ những video sẵn có của người khác

Các dạng video được đăng tải lên Reels là gì?

Video được đăng tải lên Facebook Reels không chỉ có duy nhất một dạng cụ thể mà nó còn tồn tại ở các dạng khác nhau như:

Video quay và chỉnh sửa trực tiếp trên Facebook Reels

Người dùng vừa có thể quay video và chỉnh sửa trực tiếp ngay trên ứng dụng Facebook và đăng tải lên nền tảng này một cách nhanh chóng. Điều này giúp họ không cần thay đổi nhiều app hay thời gian để chỉnh sửa video mà vẫn có đầy đủ trên tính năng này. Bạn chỉ cần mở Facebook, chọn phần Reels và thực hiện quay những video trực tiếp để đăng tải.

Các dạng video được đăng tải lên Reels là gì?
Các dạng video được đăng tải lên Reels là gì?

Video có edit sẵn

Tất nhiên là Facebook Reels cũng có phép người dùng đăng tải những video có sẵn. Bạn chỉ cần vào thư viện và chọn video mà mình muốn đăng tải, thực hiện thêm các hiệu ứng, nhạc hay sticker theo sở thích của mình. Đây là hình thức phổ biến nhất bởi người dùng có thể chia sẻ những khoảnh khắc đã xảy ra với mọi người xung quanh.

Video lưu từ các mạng xã hội khác 

Facebook Reels cũng cho phép bạn lưu video từ các trang mạng xã hội khác và đăng lên nền tảng này. Tuy nhiên, việc này có thể khiến bạn gặp rủi ro về việc bị đánh bản quyền từ video gốc. Chính vì thế, bạn hãy tạo video mang “chất” riêng của mình và chỉ đăng video của mình lên Facebook từ các trang mạng xã hội khác để tránh trường hợp vi phạm bản quyền.

Có thể bạn quan tâm: 81% thương hiệu thích việc truyền thông bằng video Facebook

Hướng dẫn cách kiếm tiền hiệu quả từ Facebook Reels

Sau khi hiểu tất tần tật về reels là gì. Chúng ta hiểu reels đang dần khẳng định mức độ ảnh hưởng của nó khi mang lại tính giải trí cao cho người dùng. Meta (công ty mẹ của Facebook) tiếp tục tạo cơ hội cho những nhà sáng tạo nội dung (Content Creator) có thể kiếm tiền online từ Reels. Chương trình tiền thưởng Reels play đã chi trả tới 35.000 USD/tháng dành cho những nhà sáng tạo nội dung. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ Facebook Reels với những hình thức sau đây: 

Thu hút khách hàng đến với blog website

Để kiếm tiền từ blog thông qua Facebook Reels, việc bạn cần phải làm là tạo một video ngắn có tính hấp dẫn người xem và tải nó lên Reels. Trong phần mô tả, bạn đặt một liên kết đến bài viết liên quan đến chủ đề mà bạn đề cập trong video. Khi video đủ tạo ấn tượng, thu hút view cao, lượt truy cập vào trang blog của bạn tăng lên. Nhờ vậy, bạn có thể kiếm tiền từ blog website thông qua các hình thức:

Thu hút khách hàng đến với blog website
Thu hút khách hàng đến với blog website
  • Google Adsense: là mạng lưới được phát triển của Google, là cầu nối giữa người muốn đặt quảng cáo và người đặt quảng cáo. Blog của bạn có độ uy tín lớn, nhiều nhà quảng cáo sẵn sàng trả phí để có thể hiển thị trên không gian quảng cáo của bạn. Bạn sẽ khiến được lợi nhuận khi khách hàng truy cập vào trang blog của bạn và xem quảng cáo của những nhà quảng cáo này.
  • Tiếp thị liên kết: khi người dùng truy cập vào blog, họ nhấp chuột vào một trong các quảng cáo, liên kết dẫn đến trang web của người đặt quảng cáo trên blog của bạn để tiến hành giao dịch. Và nếu giao dịch đó thành công bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng tùy theo chiến dịch lựa chọn.

Kiếm tiền từ Facebook

Facebook là mạng xã hội có lượng người sử dụng hàng đầu tại Việt Nam. Do đó, việc tạo ra doanh thu cũng sẽ dễ hơn khi mức độ tiếp cận là vô cùng cao. Tuy vậy, để kiếm tiền trực tiếp từ video trên Facebook, bạn phải đáp ứng một số tiêu chí nhất định. Theo đó, bạn phải sở hữu cho mình một trang Facebook với thời lượng xem 30.000 phút trên video phải đầy đủ và có 10.000 người theo dõi trang.

Khi bạn đáp ứng các tiêu chí này thì trang của bạn sẽ kiếm được tiền và bạn có thể bắt đầu tạo video kiếm tiền từ đây. Bạn có thể dễ dàng thực hiện điều này với Criteria Facebook reels.

Kiếm tiền từ tài trợ

Kiếm tiền từ tài trợ cũng là một hình thức kiếm tiền không còn quá xa lạ đối với người dùng Facebook Reels. Để nhận được tài trợ, bạn phải đáp ứng đủ 2 điều kiện là có nhiều người theo dõi hơn; có lượt xem và mức độ tương tác tốt trên video. 

Các Influencer, KOLS nhận nhiều sự chú ý thường được tài trợ sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội để thực hiện các video quảng cáo. Bạn hoàn toàn có thể kiếm được số tiền lớn khi đáp ứng cả hai điều kiện trên và tạo video ngắn đề cập thương hiệu tự nhiên đăng tải trên Facebook.

Xem thêm: Cách triển khai chiến lược influencer thành công

Từ các quảng cáo trả phí

Nếu bạn đang sở hữu lượng tương tác, theo dõi cao đủ sức ảnh hưởng đến những người khác thì nhiều công ty, youtuber hoặc blogger sẽ muốn liên hệ hợp tác với bạn. Họ sẽ yêu cầu bạn đăng quảng bá sản phẩm, video hoặc bài đăng của họ tới người đang theo dõi bạn. Việc này bạn sẽ nhận lại số tiền mà họ trả theo thỏa thuận hai bên với nhau.

Từ các quảng cáo trả phí
Từ các quảng cáo trả phí

Facebook Reels ra đời được xem là bước tiến mới của Facebook trong quá trình cạnh tranh khốc liệt giữa các nền tảng mạng xã hội. Nó hứa hẹn sẽ là đối thủ trực tiếp với TikTok và mang đến sự lựa chọn mới cho người dùng.

Từ tiếp thị liên kết

Affiliate Marketing hay tiếp thị liên kết là hình thức kiếm tiền phổ biến hàng đầu hiện nay trên các nền tảng mạng xã hội. Để kiếm được những khoản tiền lớn từ hình thức tiếp thị liên kết, bạn cũng cần lưu ý đến 2 yếu tố cơ bản. Đó chính là bạn cần chèn liên kết đến trang mua sản phẩm và đối tượng phù hợp. Facebook Reels là công cụ hỗ trợ bạn hiệu quả trong tiếp thị liên kết.

Facebook Reels đáp ứng nhu cầu của đối tượng phù hợp vì phạm vi tiếp cận khổng lồ, phân phối đến những người xem có nhu cầu. Nếu muốn việc này đạt hiệu quả cao, hãy tạo ra các video hướng đến thị trường ngách của sản phẩm và đặt liên kết vào phần mô tả. Ngay sau khi lượt xem của bạn tăng lên thì cơ hội bán được sản phẩm của bạn sẽ tăng lên và bạn sẽ bắt đầu kiếm được tiền từ tiếp thị liên kết.

Đó là về phía cá nhân, còn đối với doanh nghiệp, hiện nay nhu cầu tìm kiếm các cộng tác viên bán hàng theo hình thức tiếp thị liên kết đang ngày càng cao. Việc mở rộng thị trường bán hàng cũng đòi hỏi doanh nghiệp phải có giải pháp quản lý hiệu quả và chính xác. Cùng tìm hiểu chi tiết về tính năng quản lý cộng tác viên bán hàng mà GoSELL đang cung cấp hiện nay.

Quản lý tối ưu cộng tác viên bán hàng của doanh nghiệp trên hệ thống của GoSELL

Affiliate Dropship hay tiếp thị liên kết giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống cộng tác viên chia sẻ bán hàng chuyên nghiệp, mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu và mang về số lượng đơn hàng vượt trội. Hệ thống của GoSELL cho phép doanh nghiệp quản lý toàn diện công tác viên của mình, theo dõi mọi lúc trên một nền tảng duy nhất.

Doanh nghiệp có thể tạo tài khoản cho từng cộng tác viên của mình với các thông tin như tên, email, SĐT, địa chỉ… để quản lý một cách chi tiết. Chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý có thể thực hiện thao tác khóa hay kích hoạt tài khoản cộng tác viên dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra số lượng cộng tác viên theo trạng thái (toàn bộ, CTV hoạt động, CTV chờ duyệt, CTV không được duyệt).

Quản lý tối ưu cộng tác viên cùng GoSELL
Quản lý tối ưu cộng tác viên cùng GoSELL

Doanh nghiệp có thể thực hiện tạo đường link sản phẩm, bộ sưu tập sản phẩm cho cộng tác viên của mình. Cộng tác viên có thể chia sẻ đường link đã tạo qua các kênh Social, Messenger, Zalo hoặc bất kỳ nền tảng nào có thể share được link. Doanh nghiệp có thể cài đặt % chiết khấu hoặc loại chiết khấu (tất cả sản phẩm, sản phẩm chỉ định, bộ sưu tập) khi cộng tác viên mang về đơn hàng.

Trên hệ thống của GoSELL, bạn sẽ nhận được thông báo khi có đơn hàng phát sinh từ cộng tác viên bán hàng. Việc quản lý đơn hàng đa kênh cũng trở nên dễ dàng hơn khi được đồng bộ trên một hệ thống quản lý duy nhất.

Tối ưu trang Blog cùng tính năng hỗ trợ của GoSELL

Đối với các doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL, tính năng tối ưu Blog sẽ được tích hợp ngay trong cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp. Sẽ không quá khi nói rằng tỷ lệ tiếp cận với người dùng, tăng lưu lượng truy cập và mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ được tăng lên đáng kể với sự hỗ trợ từ giải pháp GoSELL.

Theo đó, GoSELL cho phép doanh nghiệp dễ dàng đăng những bài Blog chia sẻ trên website của mình bất cứ khi nào. Bạn có thể tự do thiết lập bố cục của bài viết theo ý thích bằng các thay đổi hình ảnh, nội dung, màu sắc, font chữ… Hơn nữa, bạn cũng có thể quản lý các thuộc tính cần có của một bài viết như tên bài viết, hình ảnh, tác giả, thời gian chỉnh sửa lần cuối ngay trên hệ thống của GoSELL. 

Tối ưu trang Blog cùng tính năng hỗ trợ của GoSELL
Tối ưu trang Blog cùng tính năng hỗ trợ của GoSELL

Để giúp các bài viết hay toàn bộ website của bạn tiếp cận với khách hàng tốt hơn, việc tối ưu SEO là vô cùng cần thiết. Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu SEO bằng những gợi ý cụ thể cho từng phần của bài viết. Từ đó, lưu lượng truy cập vào website của doanh nghiệp sẽ có cơ hội tăng lên đáng kể, tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng trực tiếp trên website.

Kết luận 

Qua bài viết GoSELL đã giúp bạn hiểu về reels là gì và các khái niệm liên quan. Facebook Reels là một tính năng được ưa chuộng của nền tảng mạng xã hội Facebook. Không chỉ đem lại giá trị giải trí mà đây còn là nơi để các cá nhân, doanh nghiệp sáng tạo các video để kiếm tiền thông qua nhiều hình thức khác nhau.

Bài viết cùng chuyên mục