Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Mở cửa hàng mỹ phẩm cần chuẩn bị bao nhiêu vốn?

Kiến thức

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần chuẩn bị bao nhiêu vốn?

23 Tháng Tư, 2023

Với xu hướng phát triển và điều kiện tiêu thụ mỹ phẩm đang ngày càng tăng cao thì việc mở cửa hàng mỹ phẩm được xem là cách kinh doanh đầy tiềm năng. Vậy mở cửa hàng bán mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần chuẩn bị bao nhiêu vốn?

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Để mở cửa hàng mỹ phẩm thì việc đầu tiên bạn cần xác định được tiềm lực kinh tế để đầu tư. Số vốn để mở được một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm thông thường phải cần từ 150 triệu đến 200 triệu để hoàn thiện. Tuy nhiên, số vốn đầu tư còn phụ thuộc rất nhiều vào mô hình kinh doanh, mặt hàng kinh doanh, số lượng nhập hàng, thị trường tiêu thụ.

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?
Mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Xem thêm: Quy trình mở shop mỹ phẩm thành công cho người mới bắt đầu

Vốn thuê mặt bằng

Nếu bạn lựa chọn một mặt bằng đủ rộng để kinh doanh mỹ phẩm thì bạn nên lựa chọn mặt bằng sở hữu diện tích tối thiểu 30m2 để có không gian trưng bày, tư vấn thoải mái cho khách hàng vốn sẽ dao động từ 20 đến 30 triệu. Chọn cửa hàng ở khu vực đông đúc dân cư, ngay mặt bằng đường lớn sẽ có thể tối ưu được khả năng tiếp thị nhưng chi phí sẽ cao hơn dao động khoảng 30 đến 50 triệu. 

Thông thường bạn sẽ phải thanh toán tiền cọc tiền thuê nhà trước 3 đến 6 tháng, vì vậy chi phí thuê mặt bằng ban đầu là vô cùng lớn trong tổng số vốn đầu ban đầu nên bạn phải dự trù tầm khoảng 60 triệu đến 150 triệu.

Chi phí nhập hàng

Chi phí để nhập mỹ phẩm ban đầu là vô cùng lớn khi mà các mặt hàng mỹ phẩm có rất nhiều loại, nhiều nhãn hiệu khác nhau với giá thành từ thấp đến cao. Đặc biệt với nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thì chi phí sẽ rất cao. Để đảm đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng khác nhau bạn cần phải cố gắng để nhập nhiều loại sản phẩm nhất có thể. Chi phí nhập hàng có thể dao động từ 200 triệu trở lên tùy vào số lượng, nhãn hiệu, quy mô cửa hàng,…

Ngoài ra, bạn còn phải chú ý đến các chi phí nhập hàng hóa cho những đợt tiếp theo. Trong trường hợp hàng hóa gặp vấn đề về tiêu thụ chậm, hết hạn bạn cũng cần phải dự trù cho mình một số vốn để nhập các mặt hàng khác về tiếp tục kinh doanh.

Vốn đầu tư trang thiết bị để trang trí cho cửa hàng mỹ phẩm

Chi phí thiết kế và lắp đặt trang thiết bị cho cửa hàng mỹ phẩm sẽ có chi phí dao động từ 40 đến 60 triệu đồng. Để hoạt động cửa hàng được thuận lợi, bạn cần chuẩn bị những trang thiết bị thiết yếu như: Kệ trưng bày, tủ kính, hệ thống camera quan sát, máy tính thu ngân,…

Đặc điểm chung của các cửa hàng mỹ phẩm là những màu sắc sang trọng, thanh lịch với nhiều hình ảnh thương hiệu mỹ phẩm quen thuộc. Do đó, bạn có thể dựa trên những tiêu chí cơ bản của một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm để có kế hoạch thiết kế, trang trí cửa hàng cho phù hợp. Ngoài ra, cửa hàng của bạn cũng cần phải có điểm nhấn riêng, để có thể tạo được ấn tượng trong lòng của khách hàng. 

Vốn đầu tư trang thiết bị để trang trí cho cửa hàng mỹ phẩm
Vốn đầu tư trang thiết bị để trang trí cho cửa hàng mỹ phẩm

Xem thêm: Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm ở đâu là tốt nhất?

Chi phí mướn và đào tạo nhân viên

Một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm sẽ cần các vị trí nhân viên như: Thu ngân, nhân viên kho hàng, nhân viên tư vấn, nhân viên giao hàng… để đảm bảo hoạt động của cửa hàng được thuận lợi và đạt hiệu quả tối đa. Tùy vào quy mô kinh doanh và khối lượng công việc thực tế tại cửa hàng mà cần thuê số lượng nhân viên phù hợp. Chi phí thuê một nhân viên sẽ từ 7 đến 10 triệu đồng một tháng tùy vào tính chất và thời gian làm việc.

Khi đã có được đội ngũ nhân viên cho đủ các vị trí thì bạn cần phải đào tạo nhân viên của mình những kỹ năng bán hàng và kiến thức về mỹ phẩm, để có thể chăm sóc khách hàng một cách tận tình nhất, tạo thiện cảm và thu hút khách hàng hiệu quả. Bạn có thể tự đào tạo cho nhân viên để tiết kiệm chi phí hoặc mướn người chuyên nghiệp về giảng dạy hoặc cho nhân viên tham gia các khóa đào tạo về mỹ phẩm. Chi phí để huấn luyện và đào tạo nhân viên sẽ dao động từ 10 đến 20 triệu đồng.

Vốn đầu tư quảng bá thương hiệu / sản phẩm

Kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm sẽ không đạt hiệu quả nếu không xây dựng được chiến lược Marketing đúng đắn và khoa học, để định hướng kế hoạch thu hút khách hàng tốt nhất, tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ so với đối thủ. Vốn để đầu tư cho Marketing còn phụ thuộc vào kế hoạch phát triển kinh doanh và các kênh truyền thông mà bạn lựa chọn để quảng bá thương hiệu. Một số hoạt động tiếp thị tốt cho hoạt động kinh doanh mỹ phẩm như sau:

  • Tổ chức hoạt động mừng khai trương bằng cách phát tờ rơi, thiết kế banner, xây dựng các chương trình khuyến mãi,…
  • Kết hợp các chiến dịch bán hàng với các sản phẩm mới.
  • Xây dựng các chương trình khuyến mãi vào khung giờ nhất định.
  • Truyền thông, quảng bá trên các kênh bán hàng online.
  • Tạo ra các chương trình trợ giá vận chuyển với các đơn hàng có giá trị cao.

Bạn có thể tăng khả năng chốt đơn, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng cách nhờ đến sự hỗ trợ của các công cụ hỗ trợ Marketing như: Google Ads, Google Shopping, Facebook Ads. 

Xem thêm: Tổng hợp 10 cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay

Vốn dự trù cho cửa hàng mỹ phẩm

Sau khi đã tổng hợp được các chi phí cần thiết nêu trên thì việc duy trì hoạt động là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của cửa hàng. Thông thường, những cửa hàng mới đưa vào vận hành, thì số lượng khách hàng khá ít, nên bạn sẽ có thể chịu lỗ hoặc chi phí chỉ đủ để trang trải các chi phí vận hành.

Do đó, khi chưa thu hồi vốn mở cửa hàng mỹ phẩm bạn cần có nguồn vốn dự trù để có thể chi trả các khoản chi phí cố định và chi phí phát sinh cũng như nhập thêm hàng mới góp phần đa dạng dòng mỹ phẩm đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng hơn nữa. Chi phí dự trù có thể tầm khoảng 50 triệu là hợp lý.

Vốn dự trù cho cửa hàng mỹ phẩm
Vốn dự trù cho cửa hàng mỹ phẩm

Trong giai đoạn mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm sẽ có rất nhiều việc phải thực hiện như quản lý sản phẩm, nhân viên, sổ sách,…và cần bạn phải biết cách cân bằng và tối ưu được tất cả hoạt động một cách chính xác nhất. Khi đó với lượng công việc lớn như vậy, bạn sẽ không thể nào đảm đương hết một cách hiệu quả và không để lại sai sót được. Chính vì vậy, bạn sẽ cần phải tối ưu các hoạt động bán hàng bằng cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vượt trội GoSELL để tiết kiệm một phần chi phí mà vẫn mang đến hình ảnh chuyên nghiệp của cửa hàng mỹ phẩm trong mắt khách hàng.

Kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả với GoSELL

GoSELL là nền tảng hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp cung cấp những giải pháp kinh doanh toàn diện giúp người bán hàng quản lý việc kinh doanh trở nên đơn giản, hiệu quả và chính xác hơn nhằm tối ưu hóa thời gian, chi phí, đồng thời dễ dàng kiểm soát được khối lượng công việc cho nhân viên và tránh được sai sót trong quá trình bán hàng.

Các giải pháp hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp của GoSELL

Triển khai bán hàng với GoSELL để tạo dựng thương hiệu mỹ phẩm cho riêng mình ngay bây giờ. GoSELL cung cấp đa dạng các giải pháp bán hàng hiện đại bậc nhất đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn và đánh giá cao:

  • GoWEB: Thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn thương mại điện tử chỉ trong 10 phút.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng với thương hiệu riêng ngay trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.
  • GoPOS: Phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp quản lý cửa hàng dễ dàng và chuyên nghiệp.
  • GoLEAD: Công cụ thiết kế Landing page hấp dẫn, thu thập dữ liệu khách hàng và chốt sale hiệu quả.
  • GoSOCIAL: Giải pháp kết nối và đồng bộ Fanpage Facebook và Zalo Official Account giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.
  • GoCALL: Giải pháp xây dựng đội ngũ telesale mạnh mẽ, chủ động và chuyên nghiệp.
Các giải pháp hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp của GoSELL
Các giải pháp hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp của GoSELL

Cung cấp giải pháp OAO

GoSELL được xem là nền tảng hỗ trợ bán hàng hiếm hoi cung cấp tất cả những giải pháp quản lý bán hàng đa kênh theo mô hình OAO (Online And Offline):

  • Quản lý tất cả kênh bán hàng đồng nhất trên một trang quản trị.
  • Dễ dàng theo dõi tất cả hoạt động kinh doanh.
  • Quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng nhanh chóng và chính xác.
  • Quản lý doanh thu, đơn hàng, hàng tồn kho hiệu quả.
  • Báo cáo và phân tích chi tiết tình hình bán hàng.
  • Mang thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng.

Các tiện ích nổi bật của GoSELL

Bên cạnh đó GoSELL còn có các tính năng hỗ trợ Marketing với tiện ích vượt trội như sau:

  • SEO: Trợ lý đắc lực giúp Website lên top nhanh chóng và hiệu quả.
  • Cộng tác viên bán hàng: Giúp quảng bá thương hiệu và gia tăng doanh số mạnh mẽ.
  • Đại lý bán hàng: Giúp doanh nghiệp xây dựng mô hình bán hàng đa tầng chuyên nghiệp, mở rộng quy mô bán hàng, thúc đẩy doanh số vượt trội.
  • Tạo giá bán sỉ: Thu hút khách hàng mua hàng số lượng lớn.
  • Blogs: Giúp tăng lượng truy cập tự nhiên vào Website bán hàng của bạn.
  • Link mua hàng: Tạo đường dẫn mua hàng cho một hay nhiều sản phẩm giúp đẩy nhanh quá trình mua bán sản phẩm, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
  • Đa ngôn ngữ: Mở rộng thị trường, đưa thương hiệu của dịch vụ/sản phẩm của bạn đến với khách hàng quốc tế.

Nếu bạn đang quan tâm đến các giải pháp hỗ trợ kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp nhất thì hãy liên hệ với GoSELL ngay để được tư vấn chi tiết nhé!

Bài viết cùng chuyên mục