Trang chủ » Tin tức » Người Việt dành bao nhiêu giờ mỗi ngày sử dụng điện thoại thông minh?

Tin tức

Người Việt dành bao nhiêu giờ mỗi ngày sử dụng điện thoại thông minh?

7 Tháng Bảy, 2023

Số lượng người dùng tại Việt Nam hiện đang truy cập vào các nền tảng số chiếm hơn 20% trên tổng số người dùng ở trên các nền tảng di động. Mỗi tháng người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam đã bỏ ra gần 6,2 tiếng cho các nền tảng số như: Facebook, Instagram, TikTok, Youtube…

dien-thoai-thong-minh-01

Người Việt dành ra trung bình 6,2 giờ mỗi ngày để sử dụng điện thoại thông minh

Ngày 21/3/2023, Q&Me – dịch vụ nghiên cứu thị trường đặc biệt được điều hành bởi Asia Plus (Nhật bản) đã công bố báo cáo về “Ứng dụng di động phổ biến nhất tại Việt Nam” được tiến hành vào tháng 1/2023, với thông tin được phân tích theo lượng người dùng và thời gian sử dụng. 

Theo như báo cáo, người Việt Nam trung bình sẽ dành khoảng 6,2 giờ trong một ngày để dùng điện thoại thông minh với trung bình 20,5 ứng dụng được sử dụng. Nhóm người có độ tuổi dưới 26 thường có thời gian sử dụng điện thoại lâu hơn, với hơn 7 giờ mỗi ngày. 

Kết quả này giảm nhẹ so với mức 6,5 giờ trong một ngày năm ngoái vì khi đó người dùng phải ở nhà nhiều hơn do sự xuất hiện của dịch COVID-19. Số lượng ứng dụng được sử dụng trong một tuần cũng giảm xuống so với con số 25,7 của năm 2022.

Ứng dụng phổ biến trong điện thoại của người Việt

Theo báo cáo, 2/3 thời gian người dùng chủ yếu sẽ dành cho cho các ứng dụng mạng xã hội và nhắn tin. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy có đến 6/10 cái tên hiển thị trong bảng xếp hạng 10 ứng dụng di động phổ biến nhất đều là các ứng dụng nhắn tin và nền tảng mạng xã hội quen thuộc như Facebook, Messenger, Zalo, TikTok, Youtube, Instagram…

Nổi bật hơn nữa, MoMo là ứng dụng công nghệ tài chính duy nhất hiện diện trong bảng xếp hạng này, tăng 1 hạng so với cùng kỳ năm trước, từ vị trí thứ 8 tăng lên vị trí thứ 7. Sự hiện diện của ứng dụng MoMo trong bảng xếp đã cho thấy các sản phẩm tài chính ngày một càng đi sâu hơn vào đời sống người Việt.

dien-thoai-thong-minh-02
10 Ứng dụng phổ biến trong điện thoại của người Việt

Số lượng người cài đặt các ứng dụng đặt xe/giao đồ ăn đã tăng vọt so với năm ngoái, từ 27% lên 42%. Trong báo cáo này, Grab là ứng dụng phổ biến nhất với tỷ lệ người dùng là 30% cho thấy nhu cầu về di chuyển và đặt đồ ăn của người Việt ngày một tăng lên đáng kể.

Nghiên cứu cũng cho thấy, tỷ lệ người sử dụng ứng dụng mua sắm đều tăng lên trong những năm qua, trong đó Shopee là ứng dụng dẫn đầu trong xu hướng này với tỷ lệ cài đặt ứng dụng lên đến 53%.

Xem thêm: Bán hàng đa kênh và tối ưu vận hành – Xu hướng bán lẻ mới của năm 2023

Thời lượng sử dụng các ứng dụng trên điện thoại minh của người Việt hiện nay

Khác với thông tin về việc Facebook suy giảm mức độ phổ biến trên thế giới, thì đây vẫn là ứng dụng số 1 tại Việt Nam, chiếm tỷ lệ tới 26% tổng thời gian sử dụng smartphone của người dùng.

Tiếp theo sẽ lượt là Zalo với tỷ lệ 17%, TikTok chiếm 10% và Messenger tỷ lệ 7%. Trong đó tỷ lệ sử dụng ứng dụng Youtube giảm xuống chỉ còn 6% thời lượng sử dụng điện thoại thông minh so với tỷ lệ 10% năm ngoái chỉ sau Facebook. Nguyên nhân chính là do sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 năm ngoái nên người dùng có nhiều thời gian rảnh hơn.

TikTok hiện nay đang được xem là xu hướng nổi bật đang lên ngôi tại Việt Nam với tỷ lệ thời lượng người truy cập là 10% trong năm nay. Dù số lượng người sử dụng TikTok không nhiều bằng YouTube, nhưng thời lượng người Việt Nam dành cho TikTok lại gấp đôi so với YouTube.

dien-thoai-thong-minh-03
Thời lượng sử dụng các ứng dụng trên điện thoại minh của người Việt hiện nay

Tất cả những điều này cho thấy trong vài năm gần đây, thói quen của người Việt đã thay đổi đáng kể càng ngày càng đi theo xu hướng chuộng việc thanh toán tiền mặt, mua sắm online, đặt hàng trực tuyến… trên điện thoại thông minh. Chính vì vậy, các doanh nghiệp tại Việt Nam không ngừng đầu tư và phát triển theo xu hướng chuyển đổi số, ứng dụng các phần mềm công nghệ như GoSELL giúp tối ưu quá trình vận hành, nguồn nhân lực cũng như chi phí hoạt động, để tập trung vào các hoạt động mang lại giá trị cao hơn cho người dùng cũng như cho chính doanh nghiệp.

Xem thêm: TikTok đã tăng trưởng mạnh mẽ thế nào trong năm qua?

Khởi đầu chuyển đổi số thành công với GoSELL

Để đón đầu xu hướng sử dụng điện thoại thông minh của người dùng ở Việt Nam, GoSELL đã được ra đời với mục đích giúp cho các doanh nghiệp khởi đầu chuyển đổi số dễ dàng và đạt hiệu quả cao nhất.

GoSELL cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ các nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả trên các kênh online như: Facebook, Zalo và các sàn TMĐT: Shopee, Lazada, GoMUA, TikTok Shop. Đồng thời, GoSELL còn giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu với các tính năng quản lý sản phẩm, đơn hàng, kho hàng, nhân viên, khách hàng… với tính chính xác và độ bảo mật cao được cập nhật liên tục theo thời gian thực.

Các giải pháp hỗ trợ chuyển đối số của GoSELL

GoSELL bao gồm nhiều gói dịch vụ đem đến những giá trị thiết thực phục vụ quá trình kinh doanh cho các doanh nghiệp và nhà bán lẻ:

  • GoWEB: Thiết kế Website bán hàng chuẩn SEO nhanh chóng.
  • GoAPP: Xây dựng App bán hàng mang thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Phần mềm quản lý cửa hàng và chuỗi cửa hàng.
  • GoLEAD: Thiết kế Landing page đẹp mắt và không giới hạn.
  • GoSOCIAL: Quản lý bán hàng trên Facebook và Zalo OA.
  • GoCALL: Tổng đài bán hàng telesales trực tuyến.

Và đặc biệt là, mọi thứ từ kho hàng, sản phẩm, đơn hàng, CRM khách hàng tại tất cả các kênh thậm chí là chi nhánh, đại lý đều được đồng bộ và hoàn toàn có thể quản lý TẤT CẢ trên một nền tảng quản trị duy nhất của GoSELL.

dien-thoai-thong-minh-04
Các giải pháp hỗ trợ chuyển đối số của GoSELL

Các tính năng nổi bật của GoSELL

GoSELL bao gồm hơn 30 tính năng hiện đại và tiện lợi, hỗ trợ quản lý bán hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất, trong đó nổi bật với một số tính năng hữu ích như: 

  • Quản lý khách hàng: Cho phép lưu trữ dữ liệu khách hàng theo nhóm người tiêu dùng cụ thể và chi tiết.
  • Quản lý nhân viên: Được quyền giới hạn quyền truy cập trong hệ thống, kiểm soát hiển thị với toàn bộ hoạt động của từng nhân viên tại nhiều chi nhánh. 
  • Quản lý cửa hàng/chi nhánh: Quản lý sản phẩm, kho hàng, đơn hàng của tất cả cửa hàng/chi nhánh mọi lúc, mọi nơi trên một trang quản trị duy nhất, tránh việc sai sót hay gian lận.
  • Quản lý sản phẩm: Cho phép kiểm soát hiệu quả sản phẩm đa kênh, đa nền tảng, đa chi nhánh, tránh thất thoát hàng hóa và có thể nhanh chóng thông báo với khách hàng về tình trạng sản phẩm.
  • Quản lý đơn hàng: Xử lý hàng loạt đơn hàng đa kênh, đa nền tảng, đa chi nhánh theo một quy trình tối ưu trong suốt quá trình đặt và giao nhận hàng hóa.
  • Quản lý kho hàng: Kiểm soát toàn bộ số lượng hàng tồn kho chính xác và theo dõi được biến động hàng hóa để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. 
  • Quản lý nhà cung cấp: Quản lý hiệu quả thông tin các nhà cung cấp thông qua lịch sử giao dịch, công nợ, thêm mới, xóa bỏ hay cập nhật thông tin nhà cung cấp.
  • Sổ quỹ: Hỗ trợ tạo và quản lý các hoạt động thu chi, lưu trữ, sắp xếp, quản lý hiệu suất làm việc của từng nhân viên, tìm kiếm các giao dịch nhanh chóng với độ chính xác cao.

GoSELL tự tin là thương hiệu đi đầu trong việc nâng cao trải nghiệm của tính năng đồng bộ sản phẩm. Chỉ cần đăng tải sản phẩm một lần duy nhất trên trang quản trị GoSELL, tất cả thông tin sản phẩm sẽ được cập nhật lên các kênh bán hàng Shopee, Lazada, GoMUA, TikTok Shop… Khi đó, nhà bán hàng có thể dễ dàng quản lý và thống kê chính xác, chi tiết thông tin sản phẩm, khách hàng, số lượng đơn hàng ở từng kênh nhất định. Từ đó, nhà bán hàng sẽ tiết kiệm thời gian để quản lý sản phẩm để yên tâm tập trung vào hoạt động kinh doanh nâng cao lợi nhuận của mình.

Với xu hướng sử dụng điện thoại thông minh hiện nay của người dùng Việt Nam, đòi hỏi các doanh nghiệp phải khẩn trương thực hiện chuyển đổi số mới có thể đáp ứng được các nhu cầu về hoạt động trực tuyến của người dùng, tăng khả năng cạnh tranh và đột phá doanh thu hiệu quả. Và đừng quên lựa chọn GoSELL là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn để cùng nhau tạo được những thành công vang dội nhất nhé!

Bài viết cùng chuyên mục