Trang chủ » Bài học kinh doanh » Những lợi ích khi lựa chọn thuê công ty Outsource

Bài học

Những lợi ích khi lựa chọn thuê công ty Outsource

18 Tháng Chín, 2023

Outsource (thuê ngoài) hiện nay đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm giảm thiểu các chi phí nhân sự và sản xuất, đem lại hiệu quả kinh doanh cao. Tuy nhiên, hiện nay còn rất nhiều doanh nghiệp khá e ngại với vấn đề thuê ngoài. Do đó, ngay trong bài viết này GoSELL sẽ cùng bạn tháo gỡ các khuất mắt xoay quanh vấn đề thuê ngoài này nhé!

Những lợi ích khi lựa chọn thuê công ty Outsource

Outsource là gì?

Outsource (hay còn gọi là Outsourcing) có nghĩa là “thuê ngoài” là một thuật ngữ quen thuộc trong giới kinh doanh hiện nay nói đến hình thức thuê nhân sự bên ngoài để giải quyết và xử lý các công việc trong hoạt động của doanh nghiệp. Thông thường, doanh nghiệp sử dụng nhân lực thuê ngoài khi không có đủ nhân sự hoặc dự án nằm ngoài chuyên môn của họ.

Các loại công việc thường được các doanh nghiệp sử dụng outsourcing thường là các vấn đề về Marketing mà GoSELL có thể kể đến như:

  • Thiết kế giao diện website, landing page
  • Tối ưu SEO
  • Content marketing
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
  • Chạy quảng cáo đa nền tảng
  • Duy trì vận hành các nền tảng
  • Sáng tạo nội dung đa phương tiện

Do nhu cầu sử dụng thuê ngoài ngày càng cao, nhiều đơn vị cung cấp các dịch vụ outsourcing như Dịch vụ Marketing tổng thể của Mediastep đã ra đời để đáp ứng cho đa dạng nhu cầu của các doanh nghiệp với đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao.

Outsource là gì?
Outsource là gì?

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thuê ngoài?

Trước đây, outsource được sử dụng nhằm để doanh nghiệp tối ưu chi phí, tuy nhiên, hiện nay outsourcing không chỉ là cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn được xem là giải pháp phù hợp hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục tình trạng thiếu hụt nhân sự kịp thời, đảm bảo doanh nghiệp có thể hoàn thành các kế hoạch lớn dù không đủ nguồn nhân lực.

Tối ưu chi phí

Chi phí dịch vụ outsource thường sẽ thấp hơn so với việc đầu tư chi phí để xây dựng nên một cơ cấu làm việc trong doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí đào tạo và các nguồn phí cho nhân sự chính thức như: Tiền lương, BHYT, BHXH,… Do đó, nếu chỉ cần nhân lực trong một khoản thời gian cố định, thì nhờ đến outsourcing chính là một cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí.

Chuyên môn hóa cao

Một điểm nổi bật và là thế mạnh của outsourcing là tính chuyên môn hóa cao, giúp cho công việc được tiến hành một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng với những thế mạnh được phát huy hiệu quả, đem lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

Nâng cao hiệu suất lao động

Các nhà cung cấp outsource đều có khả năng điều phối và sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả, việc sử dụng song song hai nguồn lực sẽ giúp doanh nghiệp nắm được tiến độ công việc của kế hoạch chung với năng suất lao động được nâng cao.

Tiết kiệm không gian làm việc

Với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ hoặc những doanh nghiệp không có đủ không gian làm việc thì outsourcing sẽ là giải pháp phù hợp, thay vì mướn thêm nhân viên nội bộ và sắp xếp chỗ làm việc, trang bị máy móc cho họ thì doanh nghiệp có thể lựa chọn nguồn nhân lực thuê ngoài mà không cần chuẩn bị bất cứ thứ gì.

Khả năng tiếp cận các công nghệ hiện đại

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, nếu không đầu tư các thiết bị công nghệ hiện đại thì doanh nghiệp rất có khả năng bị lạc hậu và sa sút so với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, khi lựa chọn thuê ngoài sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận các công nghệ hiện đại mới mà không cần tốn kém chi phí đầu tư cho công nghệ mới.

Phương án dự phòng

Outsource có thế mạnh là nguồn nhân lực đông đảo, đảm bảo luôn phục vụ khách hàng liên tục, do đó outsourcing chính là một phương án dự phòng tốt nhất để khi có gián đoạn do thiếu nhân lực hoặc không đủ chuyên môn thì doanh nghiệp có thể nhờ đến việc thuê ngoài để đảm bảo hoạt động công việc được liền mạch và thuận lợi.

Outsource là gì?
Outsource là gì?

Xem thêm: Agency là gì? Các mô hình phổ biến của agency trong Marketing

Tiêu chí lựa chọn công ty outsource

Để việc hợp tác thuê ngoài thực sự mang lại hiệu quả, doanh nghiệp cần phải xem xét một số tiêu chí trước khi đưa ra quyết định lựa chọn đối tác outsourcing, nhất là khi đang có quá nhiều đơn vị outsource trên thị trường.

Có phạm vi công việc xác định rõ ràng

Đơn vị thuê ngoài phải xác định các công việc mà họ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp một cách rõ ràng, cụ thể và chi tiết với các mục tiêu, giải pháp và kết quả mong muốn của doanh nghiệp bạn.

  • Xác định nhu cầu chính xác của doanh nghiệp là gì?
  • Chiến lược phát triển kinh doanh sắp tới của doanh nghiệp?
  • Xác định đối tượng nhân sự doanh nghiệp đang cần để thực hiện tốt chiến lược?
  • Tìm ra giải pháp phù hợp và tốt nhất cho vấn đề này?

Việc xác định các công việc, giúp đối tác thuê ngoài và doanh nghiệp bạn hiểu rõ hơn những điểm cần triển khai để đạt hiệu quả tốt nhất, từ đó bên đối tác sẽ cung cấp nguồn lực phù hợp nhất với công việc cụ thể và cần thiết của doanh nghiệp. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và mang lại kết quả tốt nhất.

Đảm bảo chuyên môn cao

Để rút gọn danh sách đối tác thuê ngoài tiềm năng doanh nghiệp bạn có thể dựa vào các yếu tố sau:

  • Chuyên môn cao về từng lĩnh vực outsource.
  • Có kinh nghiệm xử lý những thách thức phức tạp.
  • Thái độ làm việc có trách nhiệm với dự án của doanh nghiệp.

Có bảng ngân sách rõ ràng

Hãy lựa chọn đối tác cung cấp bảng ngân sách dịch vụ một cách rõ ràng và minh bạch để doanh nghiệp có thể yên tâm chuẩn bị đủ tài chính đầu tư vào ngân sách đó.

Xem thêm: Kinh nghiệm tối ưu ngân sách Marketing cho chuỗi cửa hàng bán lẻ

Bảo mật thông tin doanh nghiệp

Khi hợp tác với bên thứ ba, doanh nghiệp cần phải cung cấp một số thông tin doanh nghiệp cho họ, do đó, nếu thông tin không được bảo mật đúng cách và gây “rò rỉ” thông tin sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn các đơn vị có uy tín, đảm bảo tính bảo mật thông tin doanh nghiệp với những cam kết, thỏa thuận đáng tin cậy.

Cung cấp đa dạng dịch vụ

Hãy ưu tiên các đơn vị outsource có cung cấp đa dạng các dịch vụ khác nhau vì điều này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thuận tiện hơn trong các công việc khác nhau thay vì tiếp tục thuê thêm nguồn lực khác ở bên ngoài. Đồng thời, một đơn vị cung cấp đa dạng loại dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp có thể đơn giản hóa việc quản lý các hoạt động thuê ngoài với chi phí tối ưu nhất.

Cung cấp đa dạng dịch vụ
Cung cấp đa dạng dịch vụ

Dựa vào các tiêu chí trên, bạn đã có thể lựa chọn được đơn vị thuê ngoài phù hợp cho doanh nghiệp mình rồi đấy. Tuy nhiên, nếu vẫn còn e ngại trong việc lựa chọn đối tác outsourcing thì bạn có thể tham khảo ngay gói Dịch vụ Marketing tổng thể của Công ty Mediastep cung cấp đa dạng các dịch vụ cùng đội ngũ nhân viên chuyên môn cao với độ bảo mật cao, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh doanh bền vững của doanh nghiệp trong tương lai.

Outsource thành công với dịch vụ Marketing tổng thể của Mediastep

Công ty Mediastep vừa cho ra mắt gói dịch vụ Marketing tổng thể cung cấp đội ngũ Marketing chuyên nghiệp với chuyên môn cao trong từng lĩnh vực cụ thể mang đến cho doanh nghiệp một dịch vụ thuê ngoài chuyên nghiệp và toàn diện, gia tăng được năng suất lao động, giảm thiểu được các chi phí đầu tư về nguồn lực hiệu quả.

Outsource thành công với dịch vụ Marketing tổng thể của Mediastep
Outsource thành công với dịch vụ Marketing tổng thể của Mediastep

Đảm bảo các bước xác định công việc với ngân sách rõ ràng

Mediastep sẽ giúp doanh nghiệp tìm được những khía cạnh cần triển khai để có kế hoạch tối đa hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp và cung cấp nguồn lực với ngân sách phù hợp thông qua quy trình chuyên nghiệp:

  • Tiếp nhận yêu cầu và đánh giá tình hình của doanh nghiệp.
  • Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh với doanh nghiệp.
  • Xác định mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Lên kế hoạch Marketing tổng thể.
  • Triển khai kế hoạch và gửi báo cáo định kỳ.

Cung cấp đa dạng các dịch vụ

Tùy theo từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, Mediastep sẽ có những chiến lược tiếp thị riêng biệt trên từng kênh khác nhau:

Thiết kế giao diện website, landing page

Hỗ trợ thiết kế giao diện website, landing page đẹp mắt chuyên nghiệp đúng chuẩn, phù hợp với nhu cầu cũng như lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Tối ưu SEO website

Hỗ trợ thực hiện chiến lược SEO onpage / offpage, tối ưu khả năng hiển thị trên website trên các công cụ tìm kiếm với thứ hạng cao được duy trì bền vững.

Content marketing

Cung cấp đa dạng hình thức Content Marketing khác nhau: bài giới thiệu sản phẩm / dịch vụ, bài PR, bài báo… với nội dung trung thực và kế hoạch chi tiết, rõ ràng.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp (logo, hình ảnh sản phẩm, banner quảng cáo, ấn phẩm tiếp thị…) với chất lượng cao, mạng đậm nét đặc trưng của doanh nghiệp.

Chạy quảng cáo đa nền tảng

Hỗ trợ chạy quảng cáo đa nền tảng: Facebook, Google, Lazada, Shopee, Tiktok, Youtube,… với tùy chọn hình thức quảng cáo khác nhau cùng ngân sách tối ưu và khả năng theo dõi, đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác, trực quan.

Hỗ trợ vận hành các nền tảng

Hỗ trợ cập nhật thông tin, hình ảnh, video,… thường xuyên và định kỳ trên các nền tảng với các chiến lược quảng bá thúc đẩy tương tác, tăng độ nhận diện chuyên nghiệp. Đồng thời, còn giúp doanh nghiệp tương tác và cập nhật thông tin khách hàng qua inbox, comment,…

Sáng tạo nội dung đa phương tiện

Quay dựng video giới thiệu về sản phẩm / doanh nghiệp, quy trình sản xuất, đào tạo nhân viên, sự kiện, truyền thông,… với đội ngũ chuyên viên trẻ tuổi, năng động và sáng tạo nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu với đối tác, khách hàng.

Với những doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm để tạo ra một chiến lược Marketing tổng thể toàn diện và hoàn chỉnh hoặc đã đầu tư ngân sách khá nhiều để hoàn thiện kế hoạch Marketing nhưng kết quả vẫn không được mục tiêu đã đề ra. Thì việc sử dụng gói dịch vụ outsource của công ty Mediastep là giải pháp phù hợp nhất. Hãy liên hệ ngay với Mediastep nhé!

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết outsource là gì, lợi ích của thuê ngoài và những tiêu chí để lựa chọn công ty outsourcing phù hợp rồi nhé! Nếu chưa tự tin để lựa chọn công ty thuê ngoài phù hợp thì hãy liên hệ ngay với Mediastep để trải nghiệm ngay gói dịch vụ Marketing tổng thể chuyên nghiệp và chất lượng ngay bây giờ.

Bài viết cùng chuyên mục